LEX VN Tracking – Cách kiểm tra đơn hàng Lazada Express

Lex vn (viết tắt của Lazada Express Việt Nam) là một công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada. Công ty này ra đời với mục đích đáp ứng việc giao nhận hàng của Lazada trên toàn quốc. Trong bài viết này, mình sẽ nói rõ hơn cho bạn biết những thông tin về Lex vn. Cũng như hướng dẫn bạn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada được giao bởi Lazada Express. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây!

Tìm Hiểu Về Lazada Express Việt Nam (LEX VN)

LEX VN - Lazada Express

1. Lex vn là gì?

Lex vn (viết tắt của Lazada Express Việt Nam) là một công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada.

Lex vn được tách ra hoạt động độc lập từ tháng 10/2015. Mục tiêu của Lex vn là đáp ứng được công việc giao nhận hàng của Lazada trên toàn quốc. Từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống để thực hiện giao đến tay khách hàng sản phẩm họ đã đặt hàng trên Lazada trong thời gian nhanh nhất.

Công ty Lazada Express Việt Nam có địa chỉ trang web chính thức là: https://lex.vn/

Tóm lại, Lazada Express Việt Nam là một công ty vận chuyển hàng hóa. Hiện tại, công ty này chỉ thực hiện nhiệm vụ giao nhận các đơn hàng phát sinh trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Tuy là công ty hoạt động riêng nhưng Lazada Express vẫn trực thuộc của tổng công ty Lazada Việt Nam. Express kết hợp với Fullfilment, Cross border… thành bộ phận với tên gọi nội bộ là Lazada E-logistics hay LEL Express Lazada.

2. Hướng dẫn kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada Express

Sau khi đặt hàng trên Lazada, bạn có thể theo dõi, kiểm tra được tình trạng đơn hàng đó đang được xử lý đến khâu nào? vận chuyển đến đâu? dự kiến bao giờ giao tới bạn?…

Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada Express sau khi đặt hàng:

Cách 1: Kiểm tra trong hệ thống đơn hàng Lazada

Đây là cách đơn giản nhất, cũng là cách bạn cần phải biết để kiểm tra đơn hàng Lazada của mình.

Đặc biệt: Cách này bạn có thể kiểm tra được cả những đơn hàng giao bởi LEX hoặc những đơn hàng giao bởi các đơn vị vận chuyển khác trên Lazada đều được.

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada tại link này: → https://s.lazada.vn/l.mFQc

Nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Lazada của mình vào là được.

Bước 2: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra

Bạn bấm vào mục Tài khoản > bấm vào Xem tất cả đơn hàng

tra cứu đơn hàng lazada

 

Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn tất cả các đơn hàng mà bạn đã đặt trên Lazada.

Tra cứu đơn hàng LEX Lazada Express

Trong danh sách các đơn hàng, bạn tìm đến đơn hàng muốn kiểm tra nhé!

Chờ Đã !!!

Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Lazada thì bạn nên tham gia vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi Lazada Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay:

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng

Tại đơn hàng Lazada bạn muốn kiểm tra, hãy bấm vào biểu tượng hình chiếc ô tô màu xanh hoặc dòng trạng thái màu xanh để xem chi tiết đơn hàng nhé!

cách kiểm tra đơn hàng lazada

 

Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada đó cho bạn biết. Ở đây bạn sẽ biết được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng, các mốc thời gian tương ứng của hành trình đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến,…

 

Cách 2: Tra cứu đơn hàng LEX VN Tracking trên trang web vận chuyển Lazada Express

⚠️Cập nhật mới nhất: Hiện tại trang web https://tracker.lel.asia/ đã ngừng hoạt động nhé! Bạn vui lòng kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada của mình trên hệ thống quản lý đơn hàng Lazada như cách 1 ở trên hoặc xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết này: ⇒ Cách kiểm tra đơn hàng Lazada đang vận chuyển đến đâu, bao giờ nhận được?

Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra được chi tiết hơn tình trạng đơn hàng Lazada của mình so với cách trên. Tuy nhiên, chỉ những đơn hàng được giao bởi LEXđã có mã vận đơn thì bạn mới tra vận đơn được theo cách này thôi nhé! 

Cách tra cứu đơn hàng LEX VN tracking bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng Lazada

Bạn vào mục kiểm tra đơn hàng như cách 1 ở trên để lấy mã vận đơn của đơn hàng Lazada.

Lưu ý: đơn hàng đó phải được giao bởi LEX nhé. Đây cũng chính là mã vận đơn LEX VN để bạn tracking tình trạng đơn hàng của mình.

Bước 2: Truy cập vào trang web LEX VN tracking theo dõi đơn hàng Lazada: https://tracker.lel.asia/

Bạn truy cập vào website: ⇒ https://tracker.lel.asia/

LEX VN tracking kiểm tra đơn hàng

Đây là trang web để kiểm tra tình trạng đơn hàng của Lazada sử dụng cho tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động. Trang web này chỉ áp dụng cho những đơn hàng được giao bởi LEX thôi nhé. Đồng thời, đơn hàng phải đã được xác nhận và có mã vận đơn để tra cứu.

Bước 3: Điền mã vận đơn

Sau khi truy cập vào trang web https://tracker.lel.asia/, bạn nhập mã vận đơn vào ô trống theo yêu cầu. Sau đó bấm vào TRACK hoặc KIỂM TRA. Bạn có thể cài đặt chuyển ngôn ngữ sang Tiếng Việt ở góc trên bên phải.

Chi tiết tình trạng đơn hàng LEX VN tracking

Hệ thống sẽ trả về cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của mình. Cụ thể chi tiết đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian tương ứng với từng khâu, thời gian giao hàng dự kiến…

3. Một số vấn đề liên quan về LEX VN

3.1. LEX VN có giao hàng cho bên nào khác ngoài Lazada không?

Công ty vận chuyển Lazada Express (LEX) được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada. Mục tiêu là đáp ứng được công việc giao nhận các đơn hàng Lazada trên toàn quốc.

Theo giám đốc điều hành của Lazada Express thì trong tương lai LEX sẽ phát triển hệ thống và nhận giao hàng cho các sàn thương mại điện tử và các đơn vị đối tác bán hàng khác. Tuy nhiên, hiện tại thì LEX vẫn chỉ giao hàng cho Lazada mà thôi.

3.2. Có phải trên Lazada chỉ có mỗi đơn vị vận chuyển Lazada Express không?

Mặc dù LEX là công ty vận chuyển của Lazada và chỉ đảm nhận các đơn hàng của Lazada. Tuy nhiên, LEX không phải là đơn vị vận chuyển duy nhất trên Lazada.

Bên cạnh LEX, Lazada còn có các đối tác giao hàng khác như Giao Hàng Nhanh, Ninja Van, Vinacapital, Ship 60, Aha Move, Best INC,…

Hầu hết đơn hàng trên Lazada Việt Nam được giao bởi LEX VN. Với tỉ lệ chiếm khoảng 65% tổng đơn hàng của Lazada.

3.3. Thời gian giao hàng của LEX VN là bao lâu?

Thời gian giao hàng của LEX VN phụ thuộc vào từng đơn hàng cụ thể. Thời gian dự kiến được thể hiện rõ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn.

Thông thường, thời gian giao hàng LEX VN là từ 1 – 5 ngày. Thời gian thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: địa chỉ nhận hàng của bạn, thiên tai, lũ lụt…

3.4. LEX VN có giao hàng vào thứ 7, chủ nhật không?

LEX VN giao hàng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (chủ nhật nghỉ).

Ngoài ra thì các ngày lễ tết bên giao hàng của LEX cũng không làm việc nhé.

Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Nếu bạn không có nhà hoặc không thể nhận được hàng thì có thể hẹn lại với shiper giao hàng lại vào lúc khác cũng được nhé.Tuy nhiên, thời gian hẹn giao lại không được quá 3 ngày bạn nhé.

3.5. LEX VN có dịch vụ giao hàng nhanh không?

LEX VN vẫn có dịch vụ giao hàng nhanh trong 24h. Để sử dụng được dịch vụ giao hàng nhanh 24h thì bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Sản phẩm trong đơn hàng của bạn phải được bán bởi gian hàng chính hãng LazMall
  • Đơn hàng phải đặt thành công trước 20h ngày thứ 2, 3, 4, 5, chủ nhật. Đơn hàng đặt vào thứ 6, 7 không được giao nhanh vì nếu giao 24h sẽ trùng vào ngày nghỉ.
  • Địa chỉ nhận hàng của bạn phải thuộc nội thành TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra 1 vài khu vực gần với kho hàng Lazada có thể được hỗ trợ như Bình Dương, Đà Nẵng,…

3.6. Mã vận đơn LEX VN lấy ở đâu?

Để lấy mã vận đơn LEX VN thì bạn vào chi tiết đơn hàng trong mục Đơn hàng của tôi trên tài khoản Lazada của bạn như hướng dẫn ở trên nhé.

Mã vận đơn LEX VN của đơn hàng là dãy ký tự giúp bạn tra cứu tình trạng đơn hàng trên Lazada được giao bởi LEX.

3.7. Cách liên hệ với LEX VN

Nếu đơn hàng LEX VN của bạn gặp vấn đề gì hãy liên hệ với trung tâm trợ giúp của Lazada để được tư vấn.

Xem ngay cách liên hệ với Lazada tại đây: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/

Lời Kết

Trên đây, mình đã cung cấp cho bạn một số thông tin về công ty vận chuyển Lazada Express (LEX VN). Cũng như cách tra cứu đơn hàng LEX VN tracking. Nếu còn chỗ nào chưa hiểu hoặc còn thắc mắc nào khác, bạn hãy comment ở dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Mình sẽ vào hỗ trợ cho bạn ngay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên Lazada.

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận

112 Comments

  • Bạn trả lời vậy tôi thua,quyền lợi của khách hàng ở đâu.khi khách hàng hủy đơn thì ghi điểm xấu.còn bên bán bên vận chuyển tự ý hủy đơn thì trách nhiệm thuộc về ai.
    Có những đơn vị vc khác họ đã chủ động liên hệ cho tôi để thay đổi địa điểm giao hàng.còn bên này thì k.đặt địa vị như bạn là m bạn sẽ làm như thế nào.

    • Bạn ơi bên mình không phải là đơn vị vận chuyển đâu. Bân mình chỉ cung cấp voucher mã giảm giá giúp bạn mua hàng rẻ hơn nhé! Bên mình cũng chỉ hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc các vấn để khi mua hàng trên Lazada.
      Còn về sâu chuyên môn cũng như nghiệp vụ của đơn vị vận chuyển bạn có thể liên hệ trực tiếp bên đó nè!

  • Vì sao đơn vị vẫn chuyển lex vn chưa liên lạc với khách hàng đã hủy nhiều đơn hàng của tôi.nếu trong vùng k thể giao được,thì liên hệ với khách hàng để có thể đổi địa chỉ giao hàng.để nhận thành công.
    Thấy như admin trả lời là đặt lại thì đặt hàng lại thì số tiền chênh lệch khi khách hành săn sale ai sẽ chịu trách nhiệm.
    Sao cứ lazada cứ chọn 1 đơn vị chuyển phát.
    Trong khi đó tôi đặt đơn hàng khác cũng ngày 9/9 sau 5 ngày đã nhận thành công.
    Cái này bên lazada và đơn vị vận chuyển nên xem xét lại.
    Tôi yêu cầu đơn vị vận chuyển lex vn liên lạc với khách hàng ngay.

    • Chắc do lượng đơn tồn trên Laz đang quá tải đấy bạn. Những đơn hàng cũ tồn từ trước dịch quá nhiều nên nhiều đơn bị hủy bạn ạ.

  • Shiper Đoàn Minh Toàn
    SĐT: 090 7434155
    Giao hàng nói chuyện không chấp nhận được .gọi đt nhỡ lúc tôi đang bận ,khi tôi thấy cuộc gọi tôi đã liên hệ lại ,và ngay tại thời điểm đó vẫn đang giao 3 đơn hàng khác cho tôi .và tôi có hỏi đơn hàng đã gọi nhỡ ,shiper bảo ko nhớ ,và tôi có nhắn tin hỏi tiếp ,ko thấy trả lời ,tôi tưởng sẽ giao lại cho tôi ,nhưng đến lúc tộ điện thọai lại thì bảo trả hàng rồi ,nói là gọi tôi ko dc .và còn bảo có cần chụp lại cuộc gọi cho tôi coi ,tôi nói ok ,gửi đi ,lại bảo shiper nhiều việc đâu có rảnh ,ủa là sao .shiper làm việc có tâm xíu với ạ .để khách hàng có thiện cảm chút .

    • Chắc do lượng đơn tồn quá nhiều nên ship stress đấy bạn. Dạo này mình cũng thường xuyên bị nè!

  • Tại sao tôi chưa nhận được đơn hàng mà báo là đã giao nhận thành công?
    Đối tác giao hàng: Võ Văn Đông.

    SDT của tôi: 0933403536
    Mã vận đơn: LMP0058033248VNA

    • Nếu chưa nhận được hàng mà đơn hàng báo giao hàng thành công bạn bấm trả hàng hoàn tiền lý do chưa nhận được hàng nhé!

  • Tôi có đơn hàng LEXST0013659924VN đã xuất kho nhưng chưa thấy gọi giao hàng, kiểm tra tình trạng thì lại thấy báo là không liên lạc được người nhận.Không hiểu được?

    • Hiện tại do tình hình dịch bệnh nên phía đơn vị vận chuyển cũng bị quá tải. Một số trường hợp sẽ tự bị hủy đơn với lý do tương tự như bạn nhé!

  • Mình có đơn hàng LEXRT0003754716VNA thấy đã đến trạm giao hàng Cái Răng Cần Thơ ngày 9/9. Minh dặt hàng ngày 31/8
    Nhờ Lex giao hàng dùm mình vì tôi thấy cuộc gọi nhỡ shipper 0938489878 có gọi cho tôi lúc 11h30 ngày 9/9, nhưng sau đó tôi liên lạc lại không được, sang 10h ngày 10/9 tôi đã liên lạc được thì shipper báo đã hủy đơn hàng, vui lòng giao hàng lại dùm. Liên hệ tôi 0909785959. cảm ơn

    • Cái này bạn chỉ có thể liên hệ với bên đơn vị vận chuyển thôi ạ. Nếu họ không giảo thì đơn hàng bị hủy và bạn phải đặt lại

  • Mình có đơn hàng LMP0055546833VNA thấy đã đến trạm giao hàng Gò Vấp lúc 15h ngày 1/9. Minh dặt hàng ngày 20/8
    Nhờ Lex giao hàng sớm dùm mình vì hàng đã đến trạm gò vapa và thời gian này shipper được phép giao hàng. Liên hệ tôi 0938824678

    • KHi nào Ship giao hàng sẽ gọi điện trước cho bạn nên bạn yên tâm nhé!

  • Tại sao đơn hàng LMP0054314368VNA tới địa phận phú nhuận là ngay khu vực giao cho mình thì tại sao lại hủy vậy (trong khi đó được giao nội quận) . trong khi hỏi mình có tiếp tục chờ, mình vẫn trả lời chờ thì bây giờ đến khi chạy được lại hủy. Làm ăn kiểu gì vậy?

    • Cái này là do bên đơn vị vận chuyển bạn nhé! Hiện mùa dịch nên cũng có rất nhiều đơn hàng bị hủy giống đơn của bạn ạ. Bạn có thể đặt lại đơn khác.

  • Tôi có đặt hàng trên Lazada ngày 19/8/21, thấy đến ngày 22/8/21 đã vận chuyển tới quận 4 mà tới bây giờ 25/8/21 cũng chưa giao hàng mặc dù tôi đang ở quận4 và kỳ hạn giao hàng đã đến. Chưa từng thấy dịch vụ nào tệ như dịch vụ mua hàng ở đây

    • Hiện tị tất cả các đơn vị giao hàng hầu như đã ngừng giao hàng tại các vùng dịch rồi bạn nhé! Bạn cố gắng chờ tình hình dịch Covid được ổn hơn mới giao hàng được bạn nè!

  • LEXRT0003628762VNA
    Đơn hàng mình chuyển sag địa chỉ khác!mình có báo nhân viên chuyển hàng r!nhờ ad ktra dùm dc k a

    • Để thay đổi địa chỉ khi giao hàng bạn chỉ có thể liên hệ với Shipper hoặc đơn vị vận chuyển thay đổi giúp thôi ạ.

  • Tại sao đơn hàng LMP0054705318VNA đến địa phận Mỹ Tho rồi, sao không giao được hàng mà lại hủy đơn hàng vậy admin

    • Cái này có thể là do tình hình dịch căng thẳng nên bên nhà giao hàng không giao được đến địa chỉ của bạn ạ.

  • Muốn hủy đơn hàng có mã này nhé LEXST0013309242VN.
    Không biết hủy ở đâu luôn. Nhờ giúp hủy giùm nhé LexVN
    Cảm ơn

    Thuận

  • Sao nhân viên giao hàng tự hủy đơn hàng của tôi vậy.. Đã tới trạm giao hàng rồi mà..
    Đơn hàng 301330564458060
    Mã vận đơn LMP0052188639VNA

      • Ít nhất cũng phai gọi người ta tiếng, để chủ động nhận hàng tại kho hay sao đó. Nói dịch ngưng rồi dẹp hết luôn sao

        • Đợt dịch này bên khách hàng cũng thường xuyên gặp các trường hợp tương tự ạ. Vì có thể đơn vị vận chuyển không lấy được hàng hoặc không giao hàng đến được vùng dịch. Đây là tình hình chung hiện tại mọi ng cố gắng theo dõi đơn hàng thường xuyên nếu thấy bị hủy mình nên đặt đơn khác.
          Các đơn hàng bị hủy đơn này Lazada sẽ không tính điểm xấu cho tài khoản nên mọi người yên tâm nhé

    • Đung rôi đó. Không gọi giao hàng. Tự huỷ luôn. Mất công đợi gần 10 ngày trời

  • Tôi ở TPHCM, shop cũng ở TPHCM. Đặt hàng, thanh toán qua Zalo Pay, qua hôm sau trên hệ thống Lazada xác nhận shop đã đóng gói, vậy mà tới hôm nay cũng chưa thấy vận chuyển đơn hàng.
    2 đơn hàng đều như vậy.
    Biết trong mùa dịch vận chuyển khó khăn nên tôi đã chọn shop ở TPHCM, shop cũng nhiệt tình đóng gói sớm, phần gây phiền hà khách hàng là từ Lazada.
    Đặt hàng ngày 29/7. Đóng gói ngày 30/7. Hôm nay là 6/8 mà shipper chưa lấy hàng. Mặt hàng thiết yếu cho mùa dịch : cồn sát khuẩn, nước tẩy javel. Nếu không vận chuyển được thì báo khách hàng biết, hủy đơn, hoàn tiền để khách hàng mua nơi khác. Đợi qua giãn cách, qua dịch mới giao thì tác dụng gì nữa.

  • Số đơn hàng:300798756284178
    Mã vận Đơn: LMP0051757130VNA
    Tôi đặt hàng cả tuần, Hàng đã đến kho Bình Dương. Hệ thống theo dõi đơn hàng báo sẽ nhận được hàng trong hôm nay ngày 5/8. Giờ thì hệ thống báo chưa giao được kiện hàng…Tôi dt shipper nói hàng ở còn ở kho. Do không phải hàng thiết yếu nên không qua được chốt kiểm tra. (Tôi mua máy xông tinh dầu). Vậy tại sao từ lúc đầu không Huỷ đơn hàng đi và thật sự là bên công ty vận chuyển không thể giao hàng được nếu không phải là hàng thiết yếu.

    • Hiện tại tình hình dịch bện diễn biến phức tạp nên rất nhiều đơn hàng sẽ bị chậm trễ trong việc giao hàng bạn nhé! Đối với những đơn hàng này thì nếu không thật sự cần gấp bạn có thể chờ để nhận được hàng ngay khi tình hình tốt hơn. Còn nếu đơn hàng bị hủy do không thể giao thì Lazada cũng không tính vào điểm xấu của tài khoản đâu ạ. Vì vậy bạn yên tâm nhé!