Kinh nghiệm, cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển

Nhiều lúc bạn đã đặt hàng rồi nhưng lướt đi lướt lại một lúc lại thấy món hàng “ngon” hơn và muốn đặt mua luôn. Như vậy đơn hàng đã đặt trước đó thì phải làm thế nào? Đương nhiên phải hủy rồi. Có điều đơn hàng mà bạn muốn hủy nó lại đang vận chuyển. Vậy cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển thế nào? Có những kinh nghiệm gì khi muốn hủy đơn hàng đang vận chuyển trên Lazada?

Cách Hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển

Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này. Let’s go!

Bạn nên hủy đơn hàng lúc nào?

Có một bài viết trên trang này đã cung cấp rất nhiều cách để bạn có thể hủy đơn hàng trên Lazada. Nếu bạn chưa tham khảo thì có thể tìm hiểu tại đây. Còn bây giờ chúng ta cần trao đổi những kinh nghiệm khi xử lý hủy đơn.

Chúng ta có 5 cách để hủy đơn hàng:

  • Cách 1: Hủy đơn hàng online trên trang web Lazada.vn
  • Cách 2: Hủy đơn hàng trên ứng dụng Lazada App
  • Cách 3: Gọi điện trực tiếp lên tổng đài của Lazada và yêu cầu hủy đơn hàng của bạn.
  • Cách 4: Hủy đơn hàng tự động. 
  • Cách 5: Từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng liên lạc với bạn qua điện thoại.

Chúng ta có cách 1 và cách 2 là thường xuyên sử dụng nhất và thuận tiện nhất. Nhưng dù với cách nào thì cũng chỉ giải quyết được công việc “hủy đơn” khi đơn hàng chưa được giao cho nhà vận chuyển. Hay nói cách khác là khi tình trạng đơn hàng đã được chuyển sang “đang vận chuyển” thì bạn không thể hủy đơn bằng App hay trên web được nữa.

Hủy đơn hàng trên Lazada

Các bạn biết đấy, nhà bán hàng sẽ phải chi ra những khoản tiền cho việc vận chuyển khi đưa sản phẩm đến tay bạn. Đương nhiên phần chi phí này cũng đã tính vào giá cả của sản phẩm rồi, nhưng nếu bạn hủy đơn thì chi phí đó chính là nhà bán hàng phải chấp nhận đấy.

Bởi vậy bạn nên suy nghĩ kỹ hoặc lựa chọn kỹ càng các sản phẩm của mình trước khi đặt hàng. Ví dụ bạn thích một chiếc điện thoại, như chiếc iPhone 12 mới ra mứt chẳng hạn. Nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước đã, tìm màu ưng ý, tìm nhà cung cấp chính hãng, cửa hàng LazMall, cân đối nguồn tiền của bạn nữa. Như vậy bạn sẽ chọn đúng chiếc điện thoại mình cần mà không phải đặt hàng nhiều lần.

Sự kỹ càng của bạn khi đặt hàng cũng là một sự giúp đỡ rất lớn dành cho nhà bán hàng đấy nhé. Hãy trở thành một người mua hàng văn minh.

Cách xử lý khi muốn hủy đơn hàng Lazada

Mình phải phân tách vấn đề chúng ta cần giải quyết một chút, đó là kinh nghiệm hủy đơn dành cho trường hợp sản phẩm đang đóng gói và hủy đơn cho sản phẩm đang vận chuyển.

Hủy đơn hàng đang đóng gói

Đối với những đơn hàng mà bạn kiểm tra tình trạng vẫn là “Đang đóng gói” thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng 4 cách đầu tiên như mình đã điểm danh ở phần trên. Bởi vì hàng còn chưa ra khỏi cửa hàng hoặc kho của nhà bán hàng thì vẫn có thể hủy thoải mái.

Bởi vì hàng đang đóng gói thì bạn hủy đơn cũng chẳng mất gì của ai cả. Cùng lắm thì hàng đã đóng gói xong rồi, mất công nhân viên lại mở ra hoặc lại giao cho một người khác cùng đơn hàng giống bạn với tem giao hàng khác mà thôi.

hủy đơn hàng trên lazada khi đang giao

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển

Khi đơn hàng của bạn đã được giao cho bên vận chuyển thì tình trạng đơn hàng của bạn sẽ được chuyển sang “Đang vận chuyển” hoặc “Đang giao”. Trong trường hợp này bạn sẽ không hủy được đơn hàng bằng cách 1 và cách 2 như mình đã nói ở mục trên nữa.

Trong trường hợp này bạn cần làm gì? Bạn chỉ có 2 cách để hủy đơn hàng. 

  • Thứ nhất bạn gọi lên tổng đài tại Hà Nội (24) 7300 1188, tại TPHCM (28) 3942 1188 để nhờ nhân viên hủy đơn hàng giúp bạn. Trong trường hợp hàng đã chuyển cho đơn vị vận chuyển thì bên Lazada sẽ tự liên hệ với bên vận chuyển để ngừng giao đơn hàng cho bạn.
  • Cách thứ 2 và cũng là cách cuối cùng – không nên dùng nhất chính là từ chối nhận đơn hàng. Tức là cách thứ 5 mà mình đã nhắc tới ở phía trên. Cách này là cách “không văn minh” nhất, nhưng các điều khoản của Lazada cho phép điều này. Chính vì thế bạn có thể từ chối nhận đơn hàng mà bạn muốn hủy đấy.

Nói tóm lại, bạn có thể hủy đơn hàng của Lazada ở bất kỳ thời gian nào trước khi bạn ký giấy nhận hàng. Nhưng tốt nhất là bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi hoàn thành đặt hàng. Trong trường hợp bạn muốn hủy đơn hàng khi mà hàng đã được vận chuyển thì bạn chỉ có thể từ chối nhận đơn mà thôi. Lúc này bạn nên để ý điện thoại của người vận chuyển để nhờ họ hủy đơn và chuyển về cho Lazada giúp bạn.

Nhưng dù thế nào mình cũng khuyên bạn: Không nên hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, nó sẽ làm tốn chi phí của nhà bán hàng cũng như Lazada một cách không cần thiết. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với Lazada!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận