Lazada hoàn tiền mất bao lâu? Vấn đề trả hàng hoàn tiền Lazada

Bạn vừa hủy đơn hàng đã thanh toán trước trên Lazada? Bạn đang tiến hành trả hàng trên Lazada? Bạn đang thắc mắc không biết Lazada hoàn tiền trong bao lâu? Khi nào thì số tiền bạn đã thanh toán sẽ được hoàn lại cho bạn? Phương thức hoàn tiền là gì? Nếu quá thời gian mà chưa nhận được tiền hoàn thì phải làm sao? Ngay bây giò hãy cùng MagiamgiaLazada.vn tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến hoàn tiền trên Lazada nhé!

Mở ảnh Quan Tâm: Trước khi đi tìm hiểu về các vấn đề trả hàng hoàn tiền Lazada. Bạn cũng đừng quên theo dõi các kênh dưới đây của mình để cập nhật thêm nhiều chương trình ưu đãi, mã giảm giá ngon để mua sắm tết 1 cách tiết kiệm nhất nè: 

1. Trường hợp nào được hoàn tiền trên Lazada?

Lazada hoàn tiền mất bao lâu

 

Có khá nhiều trường hợp được hoàn tiền trên Lazada nhưng tổng kết lại là 4 trường hợp dưới đây:

  1. Đơn hàng được thanh toán trả trước nhưng bị hủy, quá trình hoàn tiền sẽ bắt đầu ngay khi hủy đơn hàng thành công.
  2. Đơn hàng đã nhận nhưng không hài lòng và trả về cho nhà bán hàng/Lazadda. Quá trình hoàn tiền sẽ bắt đầu từ khi nhà bán nhận được hàng hoàn trả. Sản phẩm đã trải qua kiểm tra của nhà bán hàng hoặc của đơn vị kiểm tra từ Lazada. Xem thêm cách trả hàng Lazada tại link này.
  3. Đơn hàng trả trước nhưng không thể giao thành công tới khách hàng. Hoàn tiền sẽ bắt đầu khi hàng được vận chuyển trở về cho nhà bán thành công.
  4. Đơn hàng đặt cọc trước và bị hủy bởi Lazada, bạn sẽ được hoàn tiền ngay khi bị hủy.

2. Lazada hoàn tiền mất bao lâu?

Bởi vì có nhiều trường hợp hoàn tiền nên không thể trả lời một cách võ đoán được. Với mỗi hình thức hoàn tiền đều có thời gian hoàn tiền khác nhau. Xem hình ảnh bên dưới bạn sẽ biết được thời gian tương đối để Lazada hoàn tiền cho từng đơn hàng:

Lazada hoàn tiền

Chú ý: Thời gian hoàn tiền được tính từ thời điểm đơn hàng được hủy thành công hoặc khi đã được cập nhật trả hàng về cho nhà bán hoặc Lazada thành công. Ví dụ: Mình vừa đặt hàng thành công một đơn trả trước và thanh toán bằng ví ZaloPay. Mình đã hủy đơn trực tuyến thành công và hệ thống Lazada hoàn tiền nhanh chóng như thông báo hình dưới, chỉ mất 7 phút để hoàn lại.

Lazada hoàn tiền

3. Hướng dẫn kiểm tra thời gian hoàn tiền

Để kiểm tra thời gian hoàn tiền thực nó cũng đơn giản như việc bạn kiểm tra đơn hàng Lazada mà thôi. Hãy làm đúng theo các bước mình hướng dẫn bên dưới nhé:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Lazada và truy cập mục “Tài khoản” 
  • Bước 2: Chọn mục “Đơn hàng đã hủy hoặc đơn hàng đổi trả“. Cái này tùy trường hợp đơn hàng của bạn là hủy hay trả hàng.
  • Bước 3: Nhấn chọn đơn hàng bạn cần kiểm tra thời gian hoàn tiền.

Lazada hoàn tiền

Trường hợp bạn trả hàng hoàn tiền thì chỗ theo dõi tiến độ sẽ bắt đầu từ khi đồng ý trả hàng cho tới khi hoàn tiền thành công luôn nhé.

4. Các thắc mắc về vấn đề hủy đơn, trả hàng hoàn tiền trên Lazada 

Mình biết sẽ có nhiều thắc mắc khác về vấn đề hoàn tiền trên Lazada. Ngoài những vấn đề mình đã trình bày chi tiết ở trên, mình sẽ tổng hợp cả những câu hỏi thường gặp khi nói về vấn đề hoàn tiền trên Lazada:

4.1. Hoàn tiền nhanh của LazMall là gì?

Hoàn tiền nhanh LazMall là hình thức hoàn tiền ngay khi sản phẩm được gửi trả cho nhà bán hàng. Ví dụ bạn gửi hàng về cho nhà bán hàng/Lazada từ bưu điện thì bạn nhận được tiền ngay từ bưu điện luôn. Nhưng hình thức này chỉ áp dụng với sản phẩm LazMall và còn hạn chế khi phải được Lazada đồng ý hoặc nhà bán hàng đồng ý.

4.2. Có thể đổi phương thức hoàn tiền đã chọn hay không? 

Đối với những đơn hàng thanh toán online thì tiền chỉ được hoàn về tài khoản hoặc ví mà bạn đã dùng để thanh toán. Trường hợp bạn thanh toán COD và trả hàng hoàn tiền. Vậy thì bạn cần chọn đúng hình thức hoàn tiền ngay từ bước yêu cầu hoàn tiền luôn nhé. Lazada không hỗ trợ thay đổi phương thức hoàn tiền nhé.

4.3. Số tiền hoàn về không chính xác? 

Trường hợp số tiền hoàn về chỉ sai khi bạn nhập sai số tiền cần hoàn khi yêu cầu trả hàng. Bởi thế bạn cần chú ý thật kỹ phần này nhé. Nhưng trong trường hợp đã lỡ sai rồi thì bạn cần làm gì?

  • Bạn có thể Chat trực tuyến với nhà bán hàng thông qua công cụ CHAT trực tuyến trên shop hoặc trên giao diện sản phẩm
  • Nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà bán hàng hoặc phản hồi không hợp lý. Đừng lo lắng quá, hãy liên hệ ngay với tổng đài Lazada 1900 6509 

4.4. Tiền thưởng trong ví eM có được hoàn về không?

Câu trả lời là có. Thế nhưng tiền thưởng này có hạn sử dụng, vì thế nếu quá hạn sử dụng này thì Lazada không hoàn về nữa. Dù có hoàn về nó cũng hết hạn rồi không dùng được nữa.

4.5. Lazada sẽ hoàn bao nhiêu tiền cho đơn hàng của bạn?

Trên thực tế mình sẽ chia ra làm 2 loại hoàn tiền nhé. Đó là hoàn tiền từ Lazada và hoàn tiền từ nhà bán:

  • Những trường hợp hoàn tiền do hủy đơn hay do trả hàng từ Lazada thì bạn thanh toán bao nhiêu Lazada sẽ hoàn lại bấy nhiêu. 
  • Những trường hợp hoàn tiền từ nhà bán hàng thì chỉ hoàn đúng số tiền mà bạn đã điền trong yêu cầu trả hàng hoàn tiền thôi. Điều này chính là thỏa thuận giữa bạn và nhà bán (sau khi đã liên hệ)

4.6. Lazada có hoàn lại mã giảm giá đã áp dụng trong đơn hàng đã hủy không?

Nếu bạn đã hủy toàn bộ đơn hàng thì những mã giảm giá đã được áp dụng cũng được Lazada hoàn về ví voucher của bạn. Đương nhiên mã giảm giá còn hạn sử dụng mới hoàn, đã hết hạn thì không hoàn về nữa nhé. 

Nếu đơn hàng chỉ hủy một vài sản phẩm thì mã giảm giá sẽ không được hoàn lại vào ví voucher của bạn.

4.7. Lazada có hình thức đổi sản phẩm thay vì hoàn tiền không? 

Hiện tại Lazada không hỗ trợ được cho hình thức này. Bởi vì việc này rất mất thời gian của cả người mua và người bán. Bạn thử nghĩ xem bạn cần trả hàng lại thành công, kiểm tra các kiểu rồi lại tiếp tục chọn sản phẩm trả lại cho bạn. Thay vì như thế thì bạn nhận lại tiền hoàn và mua đơn hàng mới nhanh hơn nhiều.

4.8. Làm sao để điều chỉnh số tiền hoàn sau khi đã thương lượng với nhà bán?

Bạn chỉ điều chỉnh được số tiền hoàn này khi bạn đưa ra yêu cầu trả hàng nhưng nhà bán chưa đưa ra hướng giải quyết hoặc đã bị nhà bán hàng từ chối. Các bước thay đổi số tiền hoàn này đơn giản theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn mục chỉnh sửa trong chi tiết trả hàng 
  • Bước 2: Chọn sản phẩm muốn trả hàng 
  • Bước 3: Thay đổi số tiền đã thương lượng với nhà bán hàng 
  • Bước 4: Chọn “gửi” và chờ nhà bán hàng đưa ra hướng xử lý

Lazada hoàn tiền

4.9. Có thể yêu cầu đổi trả/ hoàn tiền với sản phẩm trả góp 0% lãi suất không?

Lazada không áp dụng đổi trả/ hoàn tiền/ hủy đơn với những sản phẩm trả góp 0% lãi suất khi đơn hàng đã chuyển sang trạng thái đã giao hàng. Vì thế bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi tiến hành chốt đơn trả góp nhé. Trong trường hợp sản phẩm lỗi do nhà sản xuất, nhà bán hàng hay Lazada thì được phép trả hàng hoàn tiền đấy.

Như vậy mình đã chia sẻ các vấn đề về trả hàng, hoàn tiền trên Lazada rồi. Thời gian hoàn tiền trên Lazada còn tùy theo từng hình thức hoàn tiền nhé. Có chỉ mất vài phút mà thôi. Nhưng cũng có thể là bạn sẽ phải chờ tưới 15 ngày đấy. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về việc hoàn tiền trên Lazada thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

6 Comments

  • Tôi đã thanh toán tiền cho đơn hàng. Nhưng trong quá trình vận chuyển hàng bị hỏng, tôi không nhận hàng và báo hủy đơn. Vậy mà gần 1 tháng rồi vẫn không thấy lzada hoàn lại số tiền tôi đã thanh toán?

  • Hi Admin , mình muốn hỏi là nếu mình mua hàng trên lazada nhưng mình mua xong mở ra dùng trong tầm 7 ngày cảm thấy không thích nên muốn trả hàng hoàn tiền thì liệu lazada có hỗ trợ mình trường hợp này không ạ . Trong trường hợp trả góp có được hỗ trợ như trường hợp trên không ạ , nhờ Admin giải đáp , mình cám ơn nhé

  • tôi muốn hỏi thắc mắc đơn hàng của ROYALL WATCHES, tôi gửi lại do hàng bị lỗi mà chưa thấy gửi lại tôi, hiện nay tôi gọi không nghe máy, bạn hỗ trợ tôi thì bảo nghỉ ở gian hàng đó rồi.