Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, đang vận chuyển

5.Để hủy đơn hàng trên Lazada bạn cần biết đơn hàng hiện tại của mình đang ở trạng thái nào. Bởi ở mỗi trạng thái đơn hàng sẽ có 1 cách hủy riêng. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa biết cách để hủy được đơn hàng Lazada theo từng trạng thái. Ngay bây giờ hãy cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng Lazada theo từng trạng thái đơn hàng nhé.

Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada, hãy đọc ngay bài hướng dẫn này: https://magiamgialazada.vn/kiem-tra-tinh-trang-don-hang-lazada/

1. Cách hủy đơn hàng Lazada ở trạng thái “Chưa đóng gói”

Đơn hàng đang ở trạng thái chưa đóng gói có nghĩa là shop bán hàng vẫn chưa gói hàng và chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Khi đơn hàng ở trạng thái này bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản sau là đã có thể hủy đơn nè:

Cách 1: Hủy đơn hàng tại trang chi tiết đơn hàng 

Đơn hàng đang ở trạng thái chưa đóng gói có nghĩa là shop bán hàng vẫn chưa gói hàng và chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Khi đơn hàng ở trạng thái này. Bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản sau là đã có thể hủy đơn nè:  

Bước 1: Truy cập vào Lazada

  • Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Lazada bằng cách click vào đây: https://nghien.co/46zAz1
  • Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản Lazada có đơn hàng muốn hủy của bạn vào.

Bước 2: Tìm đơn hàng muốn hủy >> Xác nhận hủy đơn

  • Khi đã đăng nhập thành công tài khoản Lazada. Tại giao diện chính của ứng dụng Lazada hãy bấm vào mục Tôi
  • Bấm chọn vào mục Chờ vận chuyển
  • Cuối cùng là tìm đến đơn hàng bạn muốn hủy sau đó hãy bấm Hủy 

ảnh lazada 1

Bước 3: Chọn lý do hủy đơn đơn >> Bấm chọn đồng ý

  • Khi bấm Hủy hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn lý do khiến bạn muốn hủy đơn. Lý do sẽ được hệ thống đề xuất bạn cứ tick chọn vào 1 lý do bất kỳ là được. 
  • Chọn xong lý do rồi thì bấm chọn Xác nhận. Và như vậy là bạn đã để hoàn tất quá trình hủy đơn hàng Lazada khi ở trong trạng thái chưa đóng gói rồi nhé. 

ảnh lazada 2

Cách 2: Hủy đơn bằng cách Chat với CLEO

CLEO chính là chuyên viên chăm sóc khách hàng tự động của Lazada. CLEO chuyên hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng những vấn đề thường gặp khi sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Lazada. Ví dụ như: Hủy đơn hàng, kiểm tra trạng thái đơn hàng, thử đồ online, vấn đề đặt hàng,…

Trường hợp bạn không muốn hủy đơn hàng theo cách 1 bạn có thể chat với CLEO để được hỗ trợ hủy đơn. Để chat với CLEO bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập App Lazada >> Đăng nhập tài khoản của mình vào

  • Đầu tiên bạn cũng mở app Lazada lên. 
  • Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản của bạn vào

Bước 2: Bấm vào mục tài khoản >> Bấm tiếp vào mục Chat với Lazada 

  • Tại giao diện chính App Lazada bạn hãy bấm vào mục Tài khoản.
  • Bấm chọn mục Chat với Lazada.

Ảnh 16

Bước 3: Bấm vào mục Hủy đơn hàng đã đặt >> Chọn lý do >> Bấm Xác nhận 

  • Khi bấm vào mục chat với Lazada hệ thống sẽ chuyển bạn sang một giao diện mới. Tại đây bạn đã có rất nhiều câu hỏi cho bạn chọn. Tuy nhiên bạn đang muốn hủy đơn nên bạn hãy bấm vào mục Hủy đơn đã đặt
  • Tiếp theo bạn cần chọn lý do hủy đơn. Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn 1 danh sách lý do bạn cứ chọn lý do sao cho phù hợp là được
  • Chọn xong lý do hãy bấm vào mục Xác Nhận 

Ảnh 17

Bước 4: Tiến hành hủy đơn

  • Khi bạn bấm Xác Nhận hệ thống sẽ gửi cho bạn 1 thông báo với nội dung là gợi ý cho bạn là: đơn hàng không được hủy 1 phần mà sẽ bị hủy toàn bộ nếu bạn quyết định hủy đơn. Đọc xong thông báo này bạn cứ bấm Xem Thêm là được nhé. 
  • Tiếp theo nếu bạn vẫn muốn hủy đơn thì bấm Xác nhận Hủy. Còn nếu không muốn hủy đơn thì bấm Không hủy nữa

Ảnh 18

  • Khi bạn bấm xác nhận hủy thì CLEO sẽ tiến hành hủy đơn luôn cho bạn nhé. Hủy đơn thành công bạn sẽ được CLEO gửi 1 tin nhắn với nội dung như hình dưới: 

Ảnh 19

2. Cách hủy đơn hàng Lazada khi ở trạng thái “Đã đóng gói”

Bắt đầu từ ngày 7/7/2023, bạn có thể hủy đơn hàng đang ở trạng thái “Đã đóng gói” nếu nhận được sự đồng ý từ Shop bán hàng. Tuy nhiên thời gian hủy đơn còn tùy thuộc vào thời gian bạn hủy. Cụ thể là: 

  • Nếu bạn hủy đơn sớm trước 1 giờ (thời gian được tính từ khi đơn hàng được tạo thành công). Thì đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức. 
  • Nếu đơn hàng của bạn được hủy muộn sau 1 giờ (thời gian được tính từ khi đơn hàng được tạo thành công). Thì đơn được hàng đó chỉ được hủy khi có sự đồng ý của shop bán hàng.

Nếu đơn hàng của bạn được hủy sớm hơn 1 giờ thì các bước hủy đơn hàng Lazada khi đang ở trạng thái đã đóng gói cũng giống với các bước hủy đơn khi chưa đóng gói. Còn nếu đơn hàng của bạn được hủy sau 1 giờ thì khi làm xong các bước hủy đơn bạn cần chờ thêm 23 giờ để nhận phản hồi từ Shop bán hàng. Sau 23 giờ nhà bán hàng vẫn không có bất cứ phản hồi nào thì đơn hàng của bạn sẽ tự động được hủy nhé.

ảnh lazada 3

3. Cách hủy đơn Lazada khi ở trạng thái “Sẵn sàng giao”

Bắt đầu từ 13/7/2023 Lazada sẽ cho phép khách hàng hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái “Sẵn sàng giao”. Tuy nhiên việc hủy đơn hàng hàng còn phụ thuộc vào: 

  • Bạn chỉ có thể hủy đơn khi nhận được sự đồng ý của nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển.
  • Trong vòng 24 giờ yêu cầu hủy đơn hàng của bạn sẽ được xử lý và phản hồi. 

Các bước hủy đơn hàng đang ở trạng thái “Sẵn sàng giao” cũng giống với các bước hủy đơn hàng ở trạng thái “Chưa đóng gói”. Tuy nhiên khi tiến hành xong các bước hủy đơn bạn cần phải chờ phản hồi trong 24 giờ. Sau 24 giờ nếu không nhận được bất cứ phản hồi nào thì đơn hàng của bạn sẽ tự động hủy nhé.

Trường hợp đơn hàng của bạn không được hủy do không nhận được sự đồng của nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển. Lúc này bạn chỉ có thể hủy đơn bằng cách từ chối nhận hàng khi Shipper giao hàng. Tuy nhiên việc bom hàng cần được xem xét kỹ vì nếu bạn bom quá nhiều lần thì bạn sẽ bị khóa thanh toán COD đấy nhé.

Có thể bạn quan tâm:

4. Một số lưu ý khi hủy đơn hàng trên Lazada 

  • Nếu bạn đặt nhầm nhiều sản phẩm giống nhau trong một đơn hàng bạn có thể hủy bớt một sản phẩm. Miễn là đơn hàng chưa đóng gói.
  • Bạn có thể hủy một phần đơn hàng. Tuy nhiên, nếu phần còn lại của đơn hàng sau khi hủy không còn đủ điều kiện để tham gia các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc chính sách miễn phí giao hàng, Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn có thể đặt lại đơn hàng mới. Tất nhiên mã giảm giá, khuyến mãi của đơn hàng mới có thể không giống đơn hàng cũ.
  • Việc hủy đơn hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
  • Đối với các đơn trả góp trên Lazada. Khi đã đặt hàng thành công bạn sẽ không thể hủy đơn hàng. 
  • Đối với đơn hàng quốc tế bạn chỉ có thể hủy đơn khi kiện hàng chưa được đóng gói và chưa bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Khi đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng được nữa (Trừ trường hợp đặc biệt được đồng ý bởi Shop).
  • Sau khi bạn hủy đơn hàng thành công thời gian hoàn Tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn chọn. Cụ thể thời gian hoàn tiền tương ứng với phương thức thanh toán bạn có thể xem thêm ở hình dưới nhé:

thời gian hoàn tiền Lazada khi đơn hàng bị hủy

Mẹo Nhỏ!!! Để nhận được thông tin khuyến mãi sớm nhất và các mã giảm giá độc quyền giá trị bạn có thể chọn cách theo dõi các kênh mạng xã hội bên dưới của mình nè:

5. Kết luận

Tóm lại bạn có thể dễ dàng hủy đơn hàng Lazada khi ở trong trạng thái “Chưa đóng gói”. Còn khi đơn hàng đã được chuyển qua trạng thái đã đóng gói thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức nếu bạn hủy sớm trước 1 giờ. Khi hủy sau 1 giờ muốn hủy được đơn hàng bạn sự đồng ý của shop bán hàng. Còn đối với đơn hàng “sẵn sàng giao” bạn chỉ có thể hủy khi nhận được sự đồng ý của nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển thôi nhé. 

Việc hủy đơn hàng là điều mà cả bạn và Lazada đều không mong muốn. Tuy nhiên nếu có sự lựa chọn tốt hơn, hoặc có bất cứ lý do gì cần phải hủy đơn. Bạn cũng đừng vội lo lắng mà hãy làm theo hướng dẫn trên của mình để hủy đơn hàng trên Lazada bạn nha. Chúc bạn thành công! 

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

46 Comments

  • Đơn hàng của em có 2 sản phẩm, em đã thanh toán bằng ví Momo, hiện tại em muốn hủy đơn hàng, khi gọi cho tổng đài thì tổng đài báo sai mã đơn hàng (em đã nhập 2 lần chính xác nhưng tổng đài vẫn báo hủy đơn hàng). Bây giờ em muốn hủy đơn hàng thì phải làm sao ạ. Nếu shipper có gọi mà em hủy đơn hàng thì em có được hoàn tiền lại vào ví Momo không ạ

    • Bạn có thể từ chối nhận hàng khi shiper gọi nhé. Tiền vẫn sẽ được hoàn vào ví Momo của bạn sau 1-3 ngày bạn nhé

  • Trước tết Tôi có đơn hàng đổi trả, nhưng chưa hoàn tiền vào mã giảm giá ! vậy tôi phải làm sao?

  • Cho em hỏi sao em hủy đơn rồi mà nó vẫn để chờ vận chuyển vậy ạ???

  • Hủy đơn hàng như nào mới là hủy đơn thành công , khi mình sử dụng voucher vào sản phẩm thì khi hủy có mất hay hoàn trả voucher đó ko ?

  • em bấm nhầm thanh toán vào 1 đơn hàng từ nước ngoài nhưng em không hủy dc, cho em hỏi là mình có thể gọi cho shipper để hủy dc không ạ

    • Không huỷ được thì bạn từ chối nhận hàng khi shiper gọi nhé. Tiền sẽ vẫn được hoàn lại cho bạn

  • E có đặt 1 đơn hàng và đã hủy 4 sản phẩm trong đơn hàng và chỉ còn giữ lại 1 sản phẩm. Nhưng sao trong phần tổng tiền vẫn là giá của 5 sản phẩm như ban đầu. Thế lúc nhận phải thanh toán số tiền của 5 sản phẩm luôn hay sao ạ

  • Em có từ chối được đơn hàng nước ngoài không làm ơn lazada cho biết

  • Mình đặt 2 sản phẩm trong 1 đơn rồi mình hủy 1 cái nhưng sao chỗ giá tiền không thấy trừ tiền của sản phẩm mình đã hủy ra. Thế lúc trả tiền mình trả ra sao?

    • bạn ơi khi trả tiền bạn sẽ chỉ phải trả số tiền tương ứng với sản phẩm bạn giữ lại nhé. Trên sản phẩm sẽ ghi rõ, bạn kiểm tra kỹ lại nha.

  • Nếu khi shipper gọi ra nhận hàng mà e nói hủy đơn thì có sao không ạ

  • Em muốn hủy đơn hàng mà hàng đó nhận bằng ilogic smartloker, hàng đang trong trạng thái chuyển đi, làm cách nào hủy đơn hàng đc ạ. Nếu e không nhận hàng thì có được hoàn lại tiền k ạ.

  • Hàng của em trong phần chờ vận chuyển có chuyển có hiện là đã hủy đơn nhưng tổng tiền phải trả vẫn chứ thay đổi thì sao ạ

    • Mình đặt đơn hàng từ trung quốc và đã thanh toán trước qua visa, Người bán ko có hàng nhưng Trạng thái Order là đã đóng gói (đã 4 ngày).làm sao tôi có thể hủy đơn và lấy lại tiền.

  • đơn hàng của mik đang trg giai đoạn “đang giao hàng”, mà mik muốn hủy nó thì phải lm tn?

    • Trường hợp đơn hàng đang giao thì bạn từ chối nhận hàng khi shiper liên hệ giao hàng bạn nhé

      • E đặt 1 đơn hàng nhưng k để ý chủ nhật k giao hàng mà e cần gấp vì thứ 2 e bay r k ở hà nội nữa nên không nhận được hàng thì em phải lên shop nhận ạ

        • Bạn có thể hủy đơn hàng và ra hà nội đặt lại bạn nhé, vì chủ nhật ko giao hàng nên rất tiếc là ko thể giao kịp cho bạn. Bạn lên shop thì shop cũng đóng gói gửi cho Lazada chứ ko gửi trực tiếp cho bạn đc ạ

    • Em có đặt một sản phẩm trên lazada . Sản phẩm đó sắp được gửi đến nhưng bây giờ em không cần sản phẩm đó nữa thì cách từ chối với shiper như thế nào ạ

  • Hiện 2 đầu số tổng đài đã thực hiện HỦY ĐƠN TỰ ĐỘNG
    Bạn chỉ việc gọi bằng số đthoại đã dùng đặt đơn:
    HCM: 028 3942 1188.
    HN: 024 7300 1188.
    – Bấm phím 1 (chuyển ngôn ngữ tiếng Việt)
    – Bấm tiếp phím 2 (để HUY đơn)
    – Nhập mã đơn (15 số)
    _______
    (*) Lưu ý: đơn hàng phải chưa được shop bán đóng gói gửi đi !

  • Em muốn hủy nhưng trong đơn hàng có sản phẩm không thể hủy thì làm sao ạ

    • Thì bạn chọn sản phẩm muốn hủy thôi. Hủy riêng từng cái vẫn được bạn nha

        • Đơn có 2 kiện, mình huỷ 1 kiện nhưng hoá đơn không thấy trừ tiền kiện mình huỷ ra. Vậy lúc nhận hàng mình thanh toán tiền của 1 kiện hay cả 2 ạ