Cách tra cứu đơn hàng trên Lazada nhanh nhất

Bạn muốn tra cứu đơn hàng trên Lazada? Bạn muốn kiểm tra xem đơn hàng Lazada của bạn đang ở đâu? Bao giờ giao? Bạn muốn kiểm tra đơn hàng Lazada bằng mã đơn hàng? Trong bài viết này MagiamgiaLazada.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tra cứu đơn hàng trên Lazada cũng như thảo luận với bạn những vấn đề liên quan đến giao – nhận hàng Lazada.

Chờ Đã !!!

Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Lazada thì bạn nên tham gia vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá Lazada và các chương trình khuyến mãi Lazada Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay:

1. Quy trình gửi hàng của Lazada

Trước tiên hãy cùng mình tìm hiểu về quy trình giao nhận hàng của Lazada đã nhé!

1.1. Quy trình giao nhận hàng trong nước

  1. Xác nhận đơn hàng
  2. Đóng gói đơn hàng
  3. Bàn giao cho đơn vị vận chuyển
  4. Tiến hành giao hàng
  5. Giao hàng thành công

1.2. Quy trình giao nhận hàng nước ngoài

  1. Xác nhận đơn hàng
  2. Đóng gói đơn hàng
  3. Bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển nước ngoài
  4. Tiếp nhận hàng tại Kho của đơn vị vận chuyển nước ngoài
  5. Bàn giao cho đối tác vận chuyển hàng hóa tại nước ngoài
  6. Vận chuyển hàng tới điểm đến
  7. Hoàn thành thủ tục hải quan
  8. Bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong nước
  9. Giao hàng thành công

Giờ bạn đã hiểu rõ quy trình cơ bản để một đơn hàng từ Nhà bán hàng/Lazada đến với tay bạn rồi phải không? Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu cách tra cứu đơn hàng trên Lazada nhé.

2. Cách tra cứu đơn hàng trên Lazada

Cách tra cứu, kiểm tra đơn hàng Lazada

Có rất nhiều cách để bạn có thể tra cứu/kiểm tra đơn hàng trên Lazada. Các cách đó bao gồm:

  1. Tra cứu trực tuyến trên ứng dụng hoặc website Lazada
  2. Tra cứu bằng cách chat với CLEO
  3. Kiểm tra thông qua mã đơn hàng (dãy số đơn hàng) bằng cách gọi đến tổng đài tự động Lazada 1900 6509
  4. Nhận thông báo về hành trình của đơn hàng thông qua ứng dụng Lazada
  5. Tra cứu trên hệ thống của Website đơn vị vận chuyển

2.1. Tra cứu trực tuyến trên ứng dụng Lazada

Đây là cách tra cứu nhanh chóng, tiện lợi và cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng. Mình khuyên bạn nên sử dụng cách này đầu tiên.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở APP Lazada đã đăng nhập vào tài khoản có đơn hàng muốn tra cứu. Chọn Tài khoản ⇒ Tìm đến mục Đơn hàng của tôiXem tất cả đơn hàng.

tra cứu đơn hàng lazada

Bước 2: Tại giao diện Đơn hàng của tôi, bạn tìm đến đơn hàng muốn kiểm tra. Bạn có thể tìm kiếm tại Tab Tất cả hoặc tìm tại từng Tab sau:

  • Chờ thanh toán: Nơi chứa những đơn hàng gặp lỗi khi thanh toán bằng hình thức trả trước.
  • Chờ vận chuyển: Chứa những đơn hàng đã tiếp nhận, đã đóng gói và đang chờ bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Chờ giao hàng: Chứa những đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường giao đến bạn. 
  • Chờ đánh giá: Chứa những đơn hàng đã giao thành công nhưng chưa được bạn đánh giá.

cách tra cứu đơn hàng Lazada

Nếu bạn có quá nhiều đơn hàng, hãy gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm bằng tên sản phẩm để tìm cho nhanh.

Bước 3: Sau khi tìm thấy đơn hàng muốn tra cứu bạn sẽ nhìn thấy ngay tình trạng đơn hàng như hình dưới.

cách kiểm tra đơn hàng lazada

Để xem chi tiết tình trạng đơn hàng bạn bấm vào phần có hình ô tô màu xanh dương hoặc bấm vào dòng chữ thể hiện tình trạng đơn hàng như hình trên.

Lưu ý

Để xem dãy số đơn hãng (hay mã số đơn hàng) bạn hãy bấm vào dòng chữ thể hiện tình trạng đơn hàng (như bước 3). Sau đó tìm đến phần Đơn hàng số: 345891669356604 như hình dưới. Lúc này mã số đơn hàng (hay dãy số đơn hàng trên Lazada) chính là dãy số: 345891669356604. Mã đơn hàng này sẽ có ngay sau khi bạn đặt hàng thành công.

lấy mã số đơn hàng Lazada

Cách lấy mã số đơn hàng Lazada

Mã vận đơn (mã này khác với dãy số đơn hàng – mã đơn hàng mà mình nhắc đến ở trên), mã vận đơn là đoạn ký tự dùng để tra cứu trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Mã này do đơn vị vận chuyển cung cấp. Tại giao diện Chi tiết đơn hàng bạn sẽ thấy mã vận đơn cũng như tên đơn vị vận chuyển phụ trách giao hàng cho bạn. Mã vận đơn chỉ có khi đơn hàng của bạn đã được đóng gói.

lấy mã vận đơn Lazada

Lấy mã vận đơn Lazada

Đối với đơn vị vận chuyển LEX, Best và Giao hàng nhanh tên shipper, số điện thoại shipper, khuôn mặt shipper sẽ hiển thị đầy đủ khi đơn hàng của bạn đang được giao. Những thông tin này sẽ giúp bạn nhận diện được chính xác shipper sẽ giao hàng cho bạn. Tránh trường hợp bị lừa nhận đơn hàng mà bản thân không hề đặt!

cách xem số điện thoại Shipper lazada

2.2. Tra cứu đơn hàng bằng cách Chat với CLEO

Để kiểm tra đơn hàng Lazada bằng cách Chat với CLEO bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở APP Lazada, đăng nhập vào tài khoản Lazada có đơn hàng muốn tra cứu. Chọn Tài khoảnChat với Lazada.

kiểm tra đơn hàng bằng cách chat với CELO

Bước 2: Tại giao diện Chat với Lazada, bạn chọn vào mục Đơn hàng đang ở đâu?

tra cứu đơn hàng trên lazada

Bước 3: Hệ thống hiển thị ra một danh sách đơn hàng của bạn. Bạn hãy tìm đến đơn hàng muốn tra cứu thông tin, sau đó bấm vào nút Gửi.

cách tra cứu đơn hàng trên Lazada

Bước 4: Kiểm tra thông tin đơn hàng được CLEO trả về.

Bạn có thể bấm vào Xem chi tiết để đến trang Chi tiết đơn hàng

2.3. Kiểm tra đơn hàng qua tổng đài Lazada

Cách này áp dụng với những bạn không có mạng, không có thiết bị để truy cập mạng nhưng vẫn muốn tra cứu đơn hàng Lazada. Để thực hiện cách này bạn cần có mã số đơn hàng, cách lấy mã số đơn hàng mình đã hướng dẫn ở trên rồi đó. Nó chính là dãy số nằm sau dòng Đơn hàng số.

Sau khi lấy được dãy số đơn hàng bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Gọi lên tổng đài Lazada 1900 6509. Cước phí 1.000 đ/phút, hỗ trợ 24/7
  2. Bấm phím 1 để chọn Tiếng Việt
  3. Tiếp tục bấm phím 1 để chọn Tra cứu đơn hàng tự động
  4. Nhập mã số đơn hàng và kết thúc bằng phím #
  5. Chờ vài giây để hệ thống tra cứu thông tin đơn hàng cho bạn.

2.4. Nhận thông báo về tình trạng đơn hàng qua App Lazada

Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian để mở App check đơn hàng thì đây là cách rất hữu dụng. Mỗi khi đơn hàng của bạn có sự thay đổi về trạng thái, ứng dụng Lazada sẽ tự động thông báo cho bạn biết. Nó giống như bạn nhận thông báo khi có tin nhắn vậy đó.

Để nhận thông báo về tình trạng đơn hàng qua App Lazada bạn hãy thực hiện như sau:

  • Cho phép ứng dụng Lazada gửi thông báo trên điện thoại của bạn.
  • Mở App Lazada, đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn. Sau đó vào mục Tài khoản, chọn vào biểu tượng Cài đặt
  • Chọn phần Tin nhắn sau đó tick bật phần Đơn hàng lên. Tại mục này nếu bạn chưa cho phép App Lazada gửi thông báo, nó sẽ có một chú ý màu vàng. Bạn nhấp vào để cho phép ứng dụng Lazada gửi thông báo nhé!

2.5. Tra cứu đơn hàng trên hệ thống của Đơn vị vận chuyển

Đôi khi tình trạng đơn hàng trên hệ thống của Lazada không được cập nhật một cách nhanh nhất. Lúc này bạn có thể đem mã vận đơn của đơn hàng đem tra cứu tại hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Cách xem mã vận đơn và đơn vị vận chuyển phụ trách đơn hàng của bạn mình đã nói ở phần trên rồi. Giờ mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển.

  1. Sao chép mã vận đơn. Nhớ là mã vận đơn chứ không phải mã số đơn hàng bạn nhé!
  2. Truy cập vào website của đơn vị vận chuyển
  3. Dán mã vận đơn vào ô tra cứu đơn hàng trên website của đơn vị vận chuyển
  4. Xem kết quả mà hệ thống trả về

Danh sách website các đơn vị vận chuyển liên kết với Lazada:

3. Các vấn đề liên quan đến giao nhận hàng trên Lazada

Sau bao lâu thì tình trạng đơn hàng được cập nhật trên Lazada?

Trong vòng 48H kể từ khi đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển, tình trạng đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống của Lazada.

Lazada có hạn chế khu vực giao hàng không?

Lazada có thể giao hàng đến mọi khu vực, mọi vùng miền trong cả nước. Tuy nhiên, một số sản phẩm cồng kềnh, có kích thước lớn như đồ gia dụng – đồ điện lạnh (tivi, tủ lạnh, tủ, bàn ghế…) có thể sẽ có chính sách giao hàng riêng.

Khi nào bạn nhận được hàng?

Tại trang Chi tiết đơn hàng bạn sẽ nhìn thấy thời gian giao hàng dự kiến. Với hàng trong nước thời gian nhận hàng sẽ vào khoảng 2-7 ngày. Đơn hàng từ nước ngoài sẽ từ 3-9 ngày với giao hàng hỏa tốc và 8-15 ngày với giao hàng tiêu chuẩn. Tất nhiên thời gian cụ thể bạn nhận được hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ: Số lượng đơn hàng, thời tiết, dịch bệnh…

Bạn đang rất cần sản phẩm, Lazada có thể giao gấp cho bạn không?

Quy trình giao hàng trên Lazada là một quy trình khép kín. Mọi đơn hàng sẽ được Lazada vận chuyển đến tay bạn sớm nhất có thể.

Nếu muốn nhận hàng nhanh bạn hãy chọn sử dụng dịch vụ Giao hàng hỏa tốc, giao hàng 2H. Tuy nhiên, không phải sản phẩm/đơn hàng nào cũng hỗ trợ hình thức vận chuyển này.

Nhận hàng tại Điểm lấy hàng là gì?

Điểm lấy hàng là một hình thức nhận hàng mới trên Lazada. Khi hàng đến điểm lấy hàng, Lazada sẽ thông báo cho bạn. Bạn có 3 ngày để lấy hàng tại điểm lấy hàng.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về điểm lấy hàng Lazada tại bài viết này: https://magiamgialazada.vn/diem-lay-hang-lazada/

Lưu ý quan trọng trước khi nhận hàng từ Lazada

Để tránh trường hợp bị lừa nhận phải đơn hàng mà bạn không hề đặt trên Lazada, trước khi nhận hàng hãy kiểm tra kỹ các thông tin sau:

  • Chỉ nhận hàng khi đơn hàng chuyển qua trạng thái Đang giao hàng
  • Nhớ kiểm tra kỹ:
    • Số đơn hàng
    • Tên nhà cung cấp
    • Tên sản phẩm
    • Thông tin người nhận
    • Tên đơn vị vận chuyển
    • Mã vận đơn

Nếu kiện hàng giao cho bạn có bất kỳ thông tin nào sai lệch nào bạn hãy từ chối nhận hàng và liên hệ ngay với Lazada để được trợ giúp.

Quá thời gian nhận hàng dự kiến mà chưa nhận được hàng?

Xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục khi Lazada giao hàng chậm tại đây: https://magiamgialazada.vn/lazada-giao-hang-cham/

Trên đây là toàn bộ những cách tra cứu, kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề giao – nhận hàng Lazada thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

78 Comments

  • Tôi mua 2 micro không dây. Do cửa hàng giao hàng bị lỗi. Tôi đã gửi hàng lại và yêu cầu hoàn lại tiền cho tôi. Cửa hàng bảo đã trả tiền cho lazaza.nhưng hiện nay tôi vẫn chưa nhận được tiền

  • tôi đã gửi lại hàng bị lỗi mà mãi không thấy giao lại hàng cho tôi

  • Sao đơn hàng m đặt giao thiếu hàng bảo hoàn tiền lại nhưng k thấy đâu

    • Bạn phải trả hàng mới đc Lazada hoàn tiền bạn nhé, nếu bạn thoả thuận với Shop hoàn phần tiền thiếu của đơn hàng thì bạn phải liên hệ shop chứ Lazada ko giải quyết đc ạ

    • Tôi thấy trên app Laz hiện trạng thái giao hàng thành công (có ảnh chụp, tự shipper chụp) nhưng tôi không nhận được hàng, ko có cuộc nào từ shipper. Tôi cần phải giải quyết thế nào ? (Đơn hàng của tôi đã được tôi thanh toán khi đặt hàng)

  • Sao mà ghn giao hàng đến ngày hạn chậm nhất mới giao v ad. Chắc có lẽ bên đó không có ng giao. Rất khó chịu khi hàng về tới kho mà bên vận chuyển k giao, đợi tới ngày hạn cuối mới giao. Ước gì mỗi lần mua hàng kế tiếp đối tác giao hàng k phải ghn 🙂

    • Khi bạn đặt hàng bên Lazada thì sẽ tùy vào địa chỉ nhận hàng mà có các đơn vị vận chuyển cho bạn nhé! Thường Lazada sẽ ưu tiên là Lex vận chuyển nhưng cũng có nhiều đơn là các đối tác vc khác của lazada như ghn. Mỗi đối tác có cách làm việc khác nhau nên cái này bạn có thể phản hồi trực tiếp cho các giao hàng nhé!

  • nếu đơn hàng của em đặt trên lazada cho người bán tự vận chuyển thì làm sao kiểm tra đơn đang giao đến đâu và hiện tại đang nằm ở kho nào ạ?

    • Ng bán tự vận chuyển thì không kiểm tra được nha bạn. CHỉ có cách chat hỏi shop thôi

  • JNTMP0000138752VNA đơn hàn tôi khi nào có tôi muốn đổi sdt nhận hàng

    • Bạn thông cảm bên mình không biết được SDT của shipper đâu ạ. Bạn thử liên hệ với đơn vị vận chuyển xem sao nhé!