Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Sau khi đặt hàng trên Lazada, rất nhiều người không biết cách kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình. Họ không biết đơn hàng của họ đang được xử lý ở khâu nào? Bao giờ thì đơn vị vận chuyển mới giao hàng đến? Nếu bạn cũng đang chung hoàn cảnh như vậy thì đừng quá lo lắng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada của mình. Hãy theo dõi nhé!

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

Bạn có biết sau khi đặt hàng trên Lazada thì đơn hàng của bạn sẽ phải trải qua những giai đoạn và khâu xử lý nào không? Để chúng tôi nói rõ cho bạn nhé!

Hành trình đơn hàng trên Lazada sẽ trải qua các giai đoạn như sau:

Bạn đặt hàng thành công → Lazada xác nhận đơn hàng → Nhà bán hàng đóng gói sản phẩm → Giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển nhận hàng → Giao hàng cho bạn.

Vậy để biết chính xác đơn hàng của bạn đang ở đâu thì phải làm như thế nào? Sau đây là 4 cách mà bạn có thể xem tình trạng đơn hàng Lazada của mình.

⚠️Khuyến Nghị: Bạn nên thực hiện cả 4 cách kiểm tra để biết rõ chi tiết nhất tình trạng đơn hàng của mình nhé!

1. Kiểm tra đơn hàng Lazada trên máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link này để bắt đầu kiểm tra đơn hàng: ⇒ https://lazada.vn/theo-doi-don-hang

Bước 2: Nếu chưa đăng nhập thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản.

Bước 3: Chọn vào mục Đăng nhập ở góc trên bên phải. Lưu ý đăng nhập tài khoản mà bạn đã đặt hàng nhé

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Đăng nhập vào Lazada.vn

Bước 4: Chọn mục Đơn hàng của tôi.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Chọn mục đơn hàng của tôi

Tại đây bạn có thể tùy chọn hiển thị số lượng đơn hàng đã đặt trên Lazada của bạn. Tốt nhất là bạn chọn xem Tất cả đơn hàng để đỡ mất công chọn nhiều lần nhé!

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?Bước 5: Chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra. Sau đó bạn click vào dãy số mã đơn hàng hoặc bấm vào chữ Quản lý để xem chi tiết đơn hàng nhé.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Kiểm tra theo mã đơn hàng hoặc mục Quản lý

Tại đây, bạn sẽ thấy 3 tình trạng đơn hàng Lazada của bạn được hiển thị. Bao gồm: Đang xử lý, Đang giao hàngĐã giao hàng.

Nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì hệ thống sẽ sáng nút màu xanh đến giai đoạn đó.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Bạn có thể thấy nơi hiển thị thông tin về tính hình đơn hàng của bạn. Nếu thông tin quá dài, bạn bấm XEM THÊM để biết rõ hơn về thời gian xử lý như: thời gian xác nhận đơn hàng, thời gian đóng gói, thời gian đơn vị vận chuyển nhận hàng, mã vận đơn của đơn hàng.

⚠️Có thể bạn quan tâm: Hôm nay, chúng tôi vừa đăng tải thêm rất nhiều mã giảm giá Lazada áp dụng được cho toàn sàn và tất cả các ngành hàng nhé. Nếu bạn có mua gì thì nhớ lấy mã giảm giá Lazada trên trang web https://magiamgialazada.vn để sử dụng cho tiết kiệm nha!

2. Kiểm tra chi tiết đơn hàng trên App điện thoại

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link này để kiểm tra đơn hàng: ⇒ https://lazada.vn/hanh-trinh-don-hang

Bước 2: Chọn vào mục Tài khoản ở góc dưới bên phải.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

Bước 3: Chọn xem tất cả đơn hàng như hình trên 

Bước 4: Bấm chọn vào đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra. 

Cách kiểm tra đơn hàng Lazada đang giao

Sau khi bấm bạn sẽ thấy chi tiết tình trạng đơn hàng của bạn như: thời gian dự kiến giao hàng, tình trạng đơn hàng đang xử lý đến khâu nào,…Nếu đơn hàng mới đặt và chưa đóng gói xong thì nó sẽ hiển thị như hình dưới:

  • Ô đang xử lý là trạng thái hiện tại của đơn hàng
  • Ô Chi tiết sẽ hiển thị đầy đủ trạng thái hiện tại của đơn hàng bạn. Nếu nó đang được vận chuyển thì mã vẫn đơn sẽ được lấy ở đây
  • Ô trò chuyện ngay dành cho bạn liên hệ với nhà cung cấp hoặc nhà vận chuyển để biết tình hình thực tế của đơn hàng và trao đổi với họ

Cách kiểm tra đơn hàng Lazada đang ở vị trí nào

* Lưu Ý: Khi kiểm tra tình trạng đơn hàng trên website hoặc ứng dụng Lazada App theo 2 cách trên thì bạn chỉ mới có những thông tin cơ bản về đơn hàng của mình thôi.

Để biết chi tiết hơn về tình trạng đơn hàng đang giao tới đâu, ở bưu cục nào thì bạn cần biết đơn vị vận chuyển và lấy mã vận đơn và kiểm tra trực tiếp trên website của các đơn vị vận chuyển theo các cách 3 và cách 4 tiếp theo.

Bạn cần biết được 2 yếu tố quan trọng trong đơn hàng của mình. Đó là: đơn vị vận chuyểnmã vận đơn của đơn hàng. Vì 2 yếu tố này sẽ giúp bạn kiểm tra chi tiết hơn tình trạng đơn hàng trực tiếp trên website của đơn vị vận chuyển theo các cách bên dưới. 

Để kiểm tra xem đơn hàng của mình được vận chuyển bởi đối tác nào và mã vận đơn của đơn hàng, bạn xem ở mục Chi tiết đơn hàng theo cách 1 và cách 2.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

3. Theo dõi tình trạng đơn hàng Lazada tại trang https://tracker.lel.asia/

Đây là trang web để kiểm tra tình trạng đơn hàng của Lazada sử dụng cho tất cả các quốc gia. Cách này chỉ áp dụng cho những đơn hàng đã được xác nhận và có mã vận đơn. Tuy nhiên cách này sẽ hiển thị chi tiết nhất với các đơn hàng được vận chuyển bởi LEX của Lazada. Các đơn hàng được vận chuyển bởi các đối tác thì bạn nên kiểm tra trực tiếp trên website của đối tác đó theo cách 4.

Bạn sẽ kiểm tra được kiện hàng của mình đang ở bưu cục nào, thời gian rời khỏi bưu cục hoặc kho vận.

Để xem tình trạng đơn hàng Lazada của mình, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: lấy mã vận đơn của đơn hàng mà bạn muốn theo dõi.

Bạn tiến vào mục chi tiết đơn hàng như ở cách 1 hoặc cách 2 để lấy mã vận đơn của đơn hàng.

Cách kiểm tra vị trí đơn hàng Lazada

Bước 2: truy cập vào trang https://tracker.lel.asia/

Đây là trang chuyên để theo dõi, tra cứu tình trạng kiện hàng của Lazada trên tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động.

Trang web để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada theo mã vận đơn

Bước 3: bạn nhập mã vận đơn vào ô trống theo yêu cầu. Sau đó bấm TRACK hoặc KIỂM TRA. Bạn có thể cài đặt ngôn ngữ sang tiếng việt ở góc trên bên phải.

Nhập mã vận đơn vào sau đó bấm kiểm tra tình trạng đơn hàng

Tại đây hệ thống sẽ cập nhật thời gian và vị trí đơn hàng của bạn. Nếu đơn vị vận chuyển không thể liên lạc để giao hàng cho bạn cũng sẽ được thông báo tại đây.

Kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada bằng mã vận đơn

Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết thêm một số thông tin như: ngày đặt hàng, hình thức giao hàng, đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, ngày dự kiến nhận hàng…

4. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada trên website của đơn vị vận chuyển

Tình trạng đơn hàng Lazada

Tình trạng đơn hàng chi tiết kiểm tra trên hệ thống của GHN

Để xem tình trạng đơn hàng theo cách này thì bạn phải biết được đơn vị vận chuyểnmã vận đơn của đơn hàng đó.

Để kiểm tra xem đơn hàng của mình được vận chuyển bởi đối tác nào và mã vận đơn của đơn hàng, bạn xem ở mục Chi tiết đơn hàng theo cách 1 và cách 2.

Sau đó, bạn vui lòng truy cập vào website tương ứng của đơn vị vận chuyển đó dưới đây và nhập mã vận đơn để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada của mình

  1. Vinacapital >>> https://vncpost.com/hanh-trinh-don-hang
  2. Giao hàng nhanh >>> https://ghn.vn/Tracking/
  3. Vietnampost >>> http://www.ems.com.vn/
  4.  DHL >>> http://www.dhl.com.vn/
  5. Netco >>> https://netco.com.vn/tra-van-don.html
  6. Ship60 >>> https://lzd.co/PSC
  7. Lazada Express (Lex) >>> http://lex.vn

Trong các đối tác giao hàng trên thì Lazada Express (LEX) là đơn vị vận chuyển của chính Lazada. Tuy nhiên đây là một bộ phận được tách riêng biệt với Lazada. Chúng tôi sẽ nói sơ qua một số thông tin chính về công ty vận chuyển LEX này.

Về Lazada Express (LEX)

Lazada Express (Lex) là công ty vận chuyển độc lập được Lazada tách ra từ bộ phận giao nhận hàng của mình.

Lazada Express Lex là công ty vận chuyển thuộc Lazada

Lex Việt Nam được thành lập chính thức từ tháng 10/2015. Với mục tiêu là đáp ứng công việc giao nhận hàng trên toàn quốc của Lazada. Từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao nhận hàng để giao sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng.

Trong tương lai, công ty vận chuyển Lazada Express – Lex không chỉ giao hàng cho Lazada mà còn có thể sẽ là đối tác giao hàng cho tất cả các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về đơn vị vận chuyển Lazada Express – LEX VN này bạn đọc thêm bài viết ⇒ tại đây

Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng Lazada

Lazada có giao hàng vào thứ 7, chủ nhật không?

Lazada giao hàng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (chủ nhật nghỉ).

Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Lazada có giao hàng toàn quốc không?

Một số trang thương mại điện tử hiện nay không giao hàng đến các huyện vùng sâu vùng xa hoặc vùng núi, hải đảo.

Nhưng Lazada thì giao hàng đến tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng đặc biệt có thể không hỗ trợ giao hàng đến được với địa chỉ của bạn. Những mặt hàng này thường là những sản phẩm cồng kềnh như xe máy, giường, tủ…

Khi đặt hàng, bạn nhập địa chỉ nhận hàng của mình vào sẽ biết sản phẩm đó có hỗ trợ giao hàng đến địa chỉ đó hay không nhé.

Lazada có những hình thức giao hàng nào?

Hiện nay có 2 phương thức giao hàng trên Lazada đang được áp dụng. Đó là giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc.

Tuy nhiên, hình thức giao hàng hỏa tốc chỉ áp dụng cho những khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội mà thôi. Còn hình thức giao hàng tiết kiệm thì áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Bạn có thể tự lựa chọn được hình thức giao hàng với sản phẩm của mình.

Lazada có những đối tác giao hàng nào?

Lazada có tới 7 đơn vị đối tác vận chuyển. Đó là: Vinacapital, Vietnampost, DHL, Netco, Ship60 Giao hàng nhanh,và Lazada Express (Lex).

Các đơn vị đối tác giao hàng của Lazada

Tuy nhiên, bạn không được chủ động lựa chọn đơn vị giao hàng cho mình. Đơn hàng của bạn được giao bởi đối tác nào là do Lazada quyết định. Bạn chỉ được chọn hình thức giao hàng là tiết kiệm hay hỏa tốc (nếu có) mà thôi.

Tại sao đơn hàng Lazada của tôi lại giao trễ hơn so với ngày dự kiến?

Đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với dự kiến có thể vì một trong các lí do sau:

Bạn đặt hàng vào dịp cuối tuần nên Lazada không thể giao hàng cho đối tác vận chuyển được.

Bạn đặt hàng vào các dịp khuyến mãi lớn của Lazada. Vì số lượng đơn hàng nhiều nên Lazada bị quá tải và không xử lý kịp. Dẫn đến đơn hàng của bạn được giao lâu hơn bình thường.

Do điều kiện thời tiết, thiên tai, lũ lụt nên đơn vị vận chuyển không thể giao hàng đến bạn được.

Lời kết:

Mặc dù Lazada thường giao hàng rất nhanh và đúng với lịch dự kiến. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà đơn hàng của bạn sẽ bị giao lâu hơn bình thường. Nhiều khi như thế khiến bạn lo sợ đơn hàng của mình bị hủy chăng? Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình đang ở đâu và bao giờ bạn có thể nhận hàng theo các cách mà chúng tôi đã hướng dẫn trên đây.

Nếu có bất cứ vấn đề nào khác cần được hỗ trợ, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi luôn ở đây và sẵn sàng giúp đỡ giúp bạn!

⚠️Có thể bạn quan tâm: Lazada  mới triển khai dịch vụ Điểm lấy hàng hoàn toàn mới tại Việt Nam. Bạn có thể chọn địa chỉ nhận hàng là các Điểm Lấy Hàng Lazada cố định ở gần nhà bạn. Nghĩa là Lazada sẽ mang hàng đến các điểm lấy hàng này và gọi điện thông báo cho bạn biết. Lúc nào bạn rảnh thì ghé qua điểm lấy hàng đó để nhận hàng thôi. Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian nhận hàng Lazada ở điểm lấy hàng nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về hình thức nhận hàng Lazada này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé:

→ Bài viết: Điểm lấy hàng Lazada – Nhận hàng nhanh chóng, thuận tiện

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Leave a Comment

40 Comments

  • LMP0012083045VNA giao đơn hàng này trong ngày hôm nay giúp tôi được không ah. Tại đang cần gấp ạ

    • Chào bạn. tình trạng giao hàng phải theo quy trình cụ thể bạn nhé. Lazada sẽ cố gắng giao hàng đến bạn nhanh nhất có thể ạ

  • Chào đơn vị vận chuyển. Tôi có đơn hàng xác nhận là đã nhận hàng thành công do nhân viên giao hàng phan văn dũng nhưng trên thực tế tôi chưa nhận được hàng. Lý do là sao vậy ạ. Sp của tôi đã thanh toán bằng ví em. Tôi phải làm sao

  • 258988091732512 nếu đơn hàng đã bị hủy thì làm sao tôi biết để nhận lại tiền khi đã thanh toán trên Zalo pay rồi.. và khi nào nhận thông báo

  • 258988091732512 đơn hàng của tôi đặt ngay 19/10 và được dự kiến bàn giao ngay 26/10-30/10 nhưng hôm đã la 1/11 rồi cây đơn hàng có giao dcbhay không hay hủy hoàn tiền

    • Bạn vui lòng bấm kiểm tra tình trạng đơn hàng để biết hàng đã được gửi đi chưa nhé. Nếu chưa gửi đi bạn có thể hủy hàng để nhận hoàn tiền

  • Hay quá. cảm ơn admin nhé. vậy mà từ trước tới nay mình cứ mù mờ không biết đơn hàng lazada đang giao tới đâu để kiểm tra

    • Đơn hàng của tôi nhận được thông báo *đã giao hàng*, nhưng tôi chưa nhận được hàng, và tên người nhận là một người khác
      Mã đơn hàng:233462838657506

  • Mình có đặt đơn hàng này #219907005190878, thấy báo là đã liên lạc 2 lần nhưng thực tế ko thấy có người nào liên hệ cả. hãy kiểm tra lại và gọi cho mình bằng số điện thoại này nhé: 0945045486. Hiện thấy báo là kiệm hàng đã được trả về đơn vị giao hàng LEX VN.

  • Tôi có 1 đơn hàng bị hoàn về, kiểm tra tình trạng thì thấy như dưới đây:
    2019/05/07 16:14:00
    Kiện hàng của bạn đang được tạm giữ bởi LEX VN chờ người đến nhận
    2019/04/29 11:27:24
    Kiện hàng của bạn đang chuẩn bị được hoàn về bởi LEX VN
    Làm thế nào để tôi nhận lại hàng?
    Xin giúp đỡ.

    • Tôi có đơn hàng mã: LMP0025076415VN. Đã thanh toán qua thẻ tín dụng. Sáng nay lúc 07:43 Tôi chưa nhận hàng, trên hệ thống tin nhắn Lazada báo đã giao hàng. Kiểm tra lại giúp tôi!. Chứ tình trạng này ai còn dám thanh toán trước và mua hàng trên Lazada nữa?

      • Tại sao ko xem dc là nó đã đến nơi nào đg ở đâu đc v nhỉ…xem trên lazada thấy mỗi ngày chỉ khuya ms thấy gửi về đg ở đâu

  • Khi kiểm tra đơn hàng, không có chổ để nhập mã số đơn hàng vào, Lazada giao hàng chậm quá, đặt hàng hôm nay là đúng 4 ngày mà chưa giao hàng ?

    • Vì sao tôi nhập địa chỉ đúng như hướng dẫn,nhưng khi lên đơn xong địa chỉ nhập các thôn,xã ,huyện,tỉnh lại không đúng trình tự,cuối cùng tôi không nhận được đơn,vì giao không thành công

  • lộ trình kiện hàng
    2019/01/21 11:24:51
    Rất tiếc, kiện hàng của bạn không được giao thành công và đang được hoàn về cho nhà bán hàng
    2019/01/21 10:23:56
    Kiện hàng của bạn đang được giao bởi LEX VN
    2019/01/21 09:06:51
    Kiện hàng của bạn đã đến cơ sở kho vận
    2019/01/20 02:45:36
    Kiện hàng của bạn đã rời khỏi cơ sở kho vận

  • Chaof LEX VN tôi có vận đơn LMP0016068843VN vận chuyển đơn hàng Số đơn hàng 214209516286644. kiểm tra tình trạng giao hàng bên vc báo giao không thành công vào hồi 11:24:51 ngày 21/01/2019. tôi gọi khách hàng, khách đang cần hàng, không có ai gọi để nhaanj hàng mà sao lại báo là giao không thành công vậy. không hiểu các bạn giao hàng bên LẼ lamfg ăn kiểu gì?

    • Bạn ơi bạn vui lòng liên hệ tổng đài bên LEX để được hỗ trợ về vấn đề này ạ

    • Chào lex, em có mã đơn hàng LMP0022577417VN số đơn hàng 219973274710070. Hiện xác nhận là đang giao hàng nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy giao. Mong lex khắc phục tình trạng này ạ!

  • Nhân viên giao hàng quá tệ. Tôi mua hàng 3 lần mà lần nào tôi cũng phải chạy loạn lên để đổi tiền đến từng đồng tiền lẻ

    • bạn phải thông cảm chủ động chuẩn bị tiền lẻ chứ nhân viên có giao hàng cho mình bạn đâu. Có ai biết được bạn và những người khác sẽ đưa bao nhiêu tiền để chuẩn bị sẵn đâu bạn

  • Bao nhiêu lâu thì đơn hàng lại cập nhật thời gian địa điểm hay là đơn hàng đến địa điểm mới thì cập nhật hành trình

    • Mình bên shop BH mình đã xác nhận đon hàng rùi mà sao mấy ngày qua ko thấy shiper liên lạc để lấy hàng thế

Mã Giảm Giá Lazada

Chia sẻ voucher Lazada miễn phí

x

10:33

Chào bạn!!! Bạn có muốn nhận voucher Lazada bí mật vào ngày Sale 12.12 không?

Powered by Blog Giảm Giá