LEX VN (Lazada Logistics) là gì? Cách tra cứu vận đơn LEX VN

Nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu giao nhận hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng, Lazada đã thành lập riêng một đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển. Đó là: LEX VN hay Lazada Logistics. Vậy bạn đã biết gì LEX VN hay Lazada Logistics là gì chưa? Đã biết cách để tra mã vận đơn LEX VN, cách tra cứu đơn hàng giao bởi LEX VN chưa?

Nếu câu trả lời là chưa thì cùng MagiamgiaLazada.vn xuyên suốt bài viết dưới đây để được bật mí tất tần tật các thông tin chi tiết về LEX VN nhé. 

1. LEX VN hay Lazada Logistics là gì?

LEX VN hay Lazada Logistics Việt Nam là công ty tiên phong trong lĩnh vực Logistics. Lazada Logistics được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada và nó được biết đến là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của công ty Lazada.

Lazada Logistics ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà bán hàng tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. 

Nói ngắn gọn thì LEX VN là một đơn vị vận chuyển của riêng Lazada. Nhằm phục vụ các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Hầu hết mọi đơn hàng trên Lazada đều do đơn vị vận chuyển này phụ trách, dù là hàng bán bởi nhà bán hàng trong nước hay nhà bán hàng quốc tế.

2. Cách tra cứu đơn hàng LEX VN

Bạn có thể tra cứu đơn hàng LEX VN trên 2 giao diện sau

  1. Tra cứu trên ứng dụng Lazada
  2. Tra cứu trên website Lazada Logistics

Cụ thể cách thức tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này như sau: 

2.1. Tra cứu vận đơn LEX VN trên ứng dụng Lazada

Bước 1: Truy cập ứng dụng Lazada 

  • Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Lazada. Click vào đây để mở ứng dụng Lazada:  https://xomsansale.com/9c149d
  • Sau đó hãy tiến hành đăng nhập tài khoản Lazada có đơn hàng cần tra cứu vào nhé.

Bước 2: Tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu 

  • Tại bước này bạn hãy bấm vào mục Tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình.
  • Tiếp theo tại mục  Đơn hàng của tôi hãy bấm Xem tất cả đơn hàng để tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu.

Tra cứu đơn hàng LEX VN

Bước 3: Tiến hành tra cứu đơn hàng

  • Bấm vào mục xem tất cả đơn hàng hệ thống sẽ hiển thị cho bạn các mục nhỏ như: Tất cả, Chờ Thanh Toán, Chờ Vận chuyển, Chờ giao hàng, Chưa đánh giá… Muốn tra cứu đơn hàng ở danh mục nào bạn hãy bấm vào danh mục đó nhé. 
  • Giờ muốn tra cứu đơn hàng nào bạn hãy bấm vào đơn hàng đó. Sau đó hãy bấm tiếp vào dòng biểu tượng icon hình xe tải màu xanh dương. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dòng trạng thái màu xanh dương như hình dưới để xem chi tiết đơn hàng nhé. 

Tra cứu đơn hàng LEX VN 2 (1)

Tra cứu đơn hàng LEX VN trên website của Lazada Logistics

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng cách này đối với những đơn hàng được giao bởi LEX VN, đã được xác nhận và có mã vận đơn thôi nhé.

Bước 1: Lấy mã vận đơn LEX VN

  • Để lấy được mã vận đơn LEX VN bạn cũng cần truy cập ứng dụng Lazada.
  • Chọn mục Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng.
  • Tiếp đến, bạn chọn đơn hàng muốn tra cứu, sẽ thấy thông tin mã vận đơn ở bên dưới.

Tra cứu đơn hàng LEX VN 3 (1)

Mã vận đơn của đơn vị vận chuyển LEX VN (Lazada Logictics) sẽ bắt đầu bằng ký tự: LEX….. Bạn chú ý điều này để tránh nhầm lẫn với mã đơn hàng.

Bước 2: Truy cập vào website của Lazada Logistics

Bước 3: Sử dụng mã vận đơn để tra cứu đơn hàng 

  • Để tra cứu đơn hàng bạn hãy dán mã vận đơn vào ô như hình dưới, sau đó hãy bấm vào biểu tượng tìm kiếm. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn. Qua đó, bạn sẽ biết đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian của từng giai đoạn, thời gian giao hàng dự kiến,…

Tra cứu đơn hàng LEX VN 4 (1)

3. Cách liên hệ với LEX Lazada

Nếu có nhu cầu liên hệ với LEX Lazada bạn có thể làm liên hệ theo các cách dưới đây nè: 

Cách 1: Liên hệ qua Email

Cách 2: Đến địa chỉ trụ sở Lazada Logictics

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Lim III, 29A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

Cách 3: Gọi điện thoại 

  • Liên hệ bằng cách gọi điện đến số Hotline: 1900636828 để được gặp trực tiếp nhân viên tư vấn của LEX Lazada nhé.
  • Thời gian làm việc: 8h – 18h từ Thứ 2 đến Chủ nhật
  • Cước phí: 1.000Đ/phút

4. Các câu hỏi liên quan đến LEX VN

Lex vn giao hàng trong bao lâu?

Thời gian giao hàng của LEX VN sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí địa lý nhận hàng, phương thức giao nhận, điều kiện thời tiết,… Tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật đầy đủ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn.

  • Thông thường, thời gian giao hàng dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 1 – 5 ngày ở điều kiện mọi thứ đều thuận lợi.
  • Tuy nhiên nếu quá trình giao hàng chịu ảnh hưởng của các yếu tố phát sinh như: bão, lũ lụt, giao hàng vào các đợt khuyến mãi lớn của Lazada… Thì thời gian nhận hàng có thể trễ hơn rơi vào khoảng từ 5-10 ngày.

Xem thêm: Lazada giao hàng chậm: Nguyên nhân và cách xử lý bạn nên biết

Thời gian hoạt động của LEX VN (Lazada Logictics)?

  • Lex vn sẽ hoạt động từ 8h-18h hàng ngày, từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật nghỉ. Tức LEX VN sẽ không giao hàng vào Chủ nhật bạn nhé!
  • Ngoài ra, Lex vn không làm việc vào các dịp lễ, tết theo quy định của Nhà Nước.

Lex vn có giao hàng nhanh không?

Hiện tại, Lazada có hỗ trợ giao hàng nhanh 2h hoặc Giao nhanh 24h. Và đơn vị phụ trách hình thức giao nhanh này là LEX VN. Tuy nhiên đơn hàng của bạn cần thỏa mãn các điều kiện nhất định mới áp dụng được hình thức giao hàng này.

Để biết thêm các phương thức giao hàng hiện có trên Lazada bạn hãy xem ngay bài viết này

Tóm lại LEX VN hay Lazada Logistics là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của riêng Lazada. Đơn vị này ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà cung cấp tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Bạn có thể chọn tra cứu đơn hàng LEX VN trên ứng dụng Lazada hoặc trên website của Lazada Logistics. Quá trình tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này diễn ra khá đơn giản. Chúc bạn thành công! 

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

124 Comments

  • Bạn trả lời vậy tôi thua,quyền lợi của khách hàng ở đâu.khi khách hàng hủy đơn thì ghi điểm xấu.còn bên bán bên vận chuyển tự ý hủy đơn thì trách nhiệm thuộc về ai.
    Có những đơn vị vc khác họ đã chủ động liên hệ cho tôi để thay đổi địa điểm giao hàng.còn bên này thì k.đặt địa vị như bạn là m bạn sẽ làm như thế nào.

    • Bạn ơi bên mình không phải là đơn vị vận chuyển đâu. Bân mình chỉ cung cấp voucher mã giảm giá giúp bạn mua hàng rẻ hơn nhé! Bên mình cũng chỉ hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc các vấn để khi mua hàng trên Lazada.
      Còn về sâu chuyên môn cũng như nghiệp vụ của đơn vị vận chuyển bạn có thể liên hệ trực tiếp bên đó nè!

  • Vì sao đơn vị vẫn chuyển lex vn chưa liên lạc với khách hàng đã hủy nhiều đơn hàng của tôi.nếu trong vùng k thể giao được,thì liên hệ với khách hàng để có thể đổi địa chỉ giao hàng.để nhận thành công.
    Thấy như admin trả lời là đặt lại thì đặt hàng lại thì số tiền chênh lệch khi khách hành săn sale ai sẽ chịu trách nhiệm.
    Sao cứ lazada cứ chọn 1 đơn vị chuyển phát.
    Trong khi đó tôi đặt đơn hàng khác cũng ngày 9/9 sau 5 ngày đã nhận thành công.
    Cái này bên lazada và đơn vị vận chuyển nên xem xét lại.
    Tôi yêu cầu đơn vị vận chuyển lex vn liên lạc với khách hàng ngay.

    • Chắc do lượng đơn tồn trên Laz đang quá tải đấy bạn. Những đơn hàng cũ tồn từ trước dịch quá nhiều nên nhiều đơn bị hủy bạn ạ.

  • Shiper Đoàn Minh Toàn
    SĐT: 090 7434155
    Giao hàng nói chuyện không chấp nhận được .gọi đt nhỡ lúc tôi đang bận ,khi tôi thấy cuộc gọi tôi đã liên hệ lại ,và ngay tại thời điểm đó vẫn đang giao 3 đơn hàng khác cho tôi .và tôi có hỏi đơn hàng đã gọi nhỡ ,shiper bảo ko nhớ ,và tôi có nhắn tin hỏi tiếp ,ko thấy trả lời ,tôi tưởng sẽ giao lại cho tôi ,nhưng đến lúc tộ điện thọai lại thì bảo trả hàng rồi ,nói là gọi tôi ko dc .và còn bảo có cần chụp lại cuộc gọi cho tôi coi ,tôi nói ok ,gửi đi ,lại bảo shiper nhiều việc đâu có rảnh ,ủa là sao .shiper làm việc có tâm xíu với ạ .để khách hàng có thiện cảm chút .

    • Chắc do lượng đơn tồn quá nhiều nên ship stress đấy bạn. Dạo này mình cũng thường xuyên bị nè!

  • Tại sao tôi chưa nhận được đơn hàng mà báo là đã giao nhận thành công?
    Đối tác giao hàng: Võ Văn Đông.

    SDT của tôi: 0933403536
    Mã vận đơn: LMP0058033248VNA

    • Nếu chưa nhận được hàng mà đơn hàng báo giao hàng thành công bạn bấm trả hàng hoàn tiền lý do chưa nhận được hàng nhé!

  • Tôi có đơn hàng LEXST0013659924VN đã xuất kho nhưng chưa thấy gọi giao hàng, kiểm tra tình trạng thì lại thấy báo là không liên lạc được người nhận.Không hiểu được?

    • Hiện tại do tình hình dịch bệnh nên phía đơn vị vận chuyển cũng bị quá tải. Một số trường hợp sẽ tự bị hủy đơn với lý do tương tự như bạn nhé!

  • Mình có đơn hàng LEXRT0003754716VNA thấy đã đến trạm giao hàng Cái Răng Cần Thơ ngày 9/9. Minh dặt hàng ngày 31/8
    Nhờ Lex giao hàng dùm mình vì tôi thấy cuộc gọi nhỡ shipper 0938489878 có gọi cho tôi lúc 11h30 ngày 9/9, nhưng sau đó tôi liên lạc lại không được, sang 10h ngày 10/9 tôi đã liên lạc được thì shipper báo đã hủy đơn hàng, vui lòng giao hàng lại dùm. Liên hệ tôi 0909785959. cảm ơn

    • Cái này bạn chỉ có thể liên hệ với bên đơn vị vận chuyển thôi ạ. Nếu họ không giảo thì đơn hàng bị hủy và bạn phải đặt lại

  • Mình có đơn hàng LMP0055546833VNA thấy đã đến trạm giao hàng Gò Vấp lúc 15h ngày 1/9. Minh dặt hàng ngày 20/8
    Nhờ Lex giao hàng sớm dùm mình vì hàng đã đến trạm gò vapa và thời gian này shipper được phép giao hàng. Liên hệ tôi 0938824678

    • KHi nào Ship giao hàng sẽ gọi điện trước cho bạn nên bạn yên tâm nhé!

  • Tại sao đơn hàng LMP0054314368VNA tới địa phận phú nhuận là ngay khu vực giao cho mình thì tại sao lại hủy vậy (trong khi đó được giao nội quận) . trong khi hỏi mình có tiếp tục chờ, mình vẫn trả lời chờ thì bây giờ đến khi chạy được lại hủy. Làm ăn kiểu gì vậy?

    • Cái này là do bên đơn vị vận chuyển bạn nhé! Hiện mùa dịch nên cũng có rất nhiều đơn hàng bị hủy giống đơn của bạn ạ. Bạn có thể đặt lại đơn khác.

  • Tôi có đặt hàng trên Lazada ngày 19/8/21, thấy đến ngày 22/8/21 đã vận chuyển tới quận 4 mà tới bây giờ 25/8/21 cũng chưa giao hàng mặc dù tôi đang ở quận4 và kỳ hạn giao hàng đã đến. Chưa từng thấy dịch vụ nào tệ như dịch vụ mua hàng ở đây

    • Hiện tị tất cả các đơn vị giao hàng hầu như đã ngừng giao hàng tại các vùng dịch rồi bạn nhé! Bạn cố gắng chờ tình hình dịch Covid được ổn hơn mới giao hàng được bạn nè!

  • LEXRT0003628762VNA
    Đơn hàng mình chuyển sag địa chỉ khác!mình có báo nhân viên chuyển hàng r!nhờ ad ktra dùm dc k a

    • Để thay đổi địa chỉ khi giao hàng bạn chỉ có thể liên hệ với Shipper hoặc đơn vị vận chuyển thay đổi giúp thôi ạ.

  • Tại sao đơn hàng LMP0054705318VNA đến địa phận Mỹ Tho rồi, sao không giao được hàng mà lại hủy đơn hàng vậy admin

    • Cái này có thể là do tình hình dịch căng thẳng nên bên nhà giao hàng không giao được đến địa chỉ của bạn ạ.

  • Muốn hủy đơn hàng có mã này nhé LEXST0013309242VN.
    Không biết hủy ở đâu luôn. Nhờ giúp hủy giùm nhé LexVN
    Cảm ơn

    Thuận

  • Sao nhân viên giao hàng tự hủy đơn hàng của tôi vậy.. Đã tới trạm giao hàng rồi mà..
    Đơn hàng 301330564458060
    Mã vận đơn LMP0052188639VNA

      • Ít nhất cũng phai gọi người ta tiếng, để chủ động nhận hàng tại kho hay sao đó. Nói dịch ngưng rồi dẹp hết luôn sao

        • Đợt dịch này bên khách hàng cũng thường xuyên gặp các trường hợp tương tự ạ. Vì có thể đơn vị vận chuyển không lấy được hàng hoặc không giao hàng đến được vùng dịch. Đây là tình hình chung hiện tại mọi ng cố gắng theo dõi đơn hàng thường xuyên nếu thấy bị hủy mình nên đặt đơn khác.
          Các đơn hàng bị hủy đơn này Lazada sẽ không tính điểm xấu cho tài khoản nên mọi người yên tâm nhé

    • Đung rôi đó. Không gọi giao hàng. Tự huỷ luôn. Mất công đợi gần 10 ngày trời

  • Tôi ở TPHCM, shop cũng ở TPHCM. Đặt hàng, thanh toán qua Zalo Pay, qua hôm sau trên hệ thống Lazada xác nhận shop đã đóng gói, vậy mà tới hôm nay cũng chưa thấy vận chuyển đơn hàng.
    2 đơn hàng đều như vậy.
    Biết trong mùa dịch vận chuyển khó khăn nên tôi đã chọn shop ở TPHCM, shop cũng nhiệt tình đóng gói sớm, phần gây phiền hà khách hàng là từ Lazada.
    Đặt hàng ngày 29/7. Đóng gói ngày 30/7. Hôm nay là 6/8 mà shipper chưa lấy hàng. Mặt hàng thiết yếu cho mùa dịch : cồn sát khuẩn, nước tẩy javel. Nếu không vận chuyển được thì báo khách hàng biết, hủy đơn, hoàn tiền để khách hàng mua nơi khác. Đợi qua giãn cách, qua dịch mới giao thì tác dụng gì nữa.

  • Số đơn hàng:300798756284178
    Mã vận Đơn: LMP0051757130VNA
    Tôi đặt hàng cả tuần, Hàng đã đến kho Bình Dương. Hệ thống theo dõi đơn hàng báo sẽ nhận được hàng trong hôm nay ngày 5/8. Giờ thì hệ thống báo chưa giao được kiện hàng…Tôi dt shipper nói hàng ở còn ở kho. Do không phải hàng thiết yếu nên không qua được chốt kiểm tra. (Tôi mua máy xông tinh dầu). Vậy tại sao từ lúc đầu không Huỷ đơn hàng đi và thật sự là bên công ty vận chuyển không thể giao hàng được nếu không phải là hàng thiết yếu.

    • Hiện tại tình hình dịch bện diễn biến phức tạp nên rất nhiều đơn hàng sẽ bị chậm trễ trong việc giao hàng bạn nhé! Đối với những đơn hàng này thì nếu không thật sự cần gấp bạn có thể chờ để nhận được hàng ngay khi tình hình tốt hơn. Còn nếu đơn hàng bị hủy do không thể giao thì Lazada cũng không tính vào điểm xấu của tài khoản đâu ạ. Vì vậy bạn yên tâm nhé!