Nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu giao nhận hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng, Lazada đã thành lập riêng một đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển. Đó là: LEX VN hay Lazada Logistics. Vậy bạn đã biết gì LEX VN hay Lazada Logistics là gì chưa? Đã biết cách để tra mã vận đơn LEX VN, cách tra cứu đơn hàng giao bởi LEX VN chưa?
Nếu câu trả lời là chưa thì cùng MagiamgiaLazada.vn xuyên suốt bài viết dưới đây để được bật mí tất tần tật các thông tin chi tiết về LEX VN nhé.
1. LEX VN hay Lazada Logistics là gì?
LEX VN hay Lazada Logistics Việt Nam là công ty tiên phong trong lĩnh vực Logistics. Lazada Logistics được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada và nó được biết đến là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của công ty Lazada.
Lazada Logistics ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà bán hàng tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.
Nói ngắn gọn thì LEX VN là một đơn vị vận chuyển của riêng Lazada. Nhằm phục vụ các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Hầu hết mọi đơn hàng trên Lazada đều do đơn vị vận chuyển này phụ trách, dù là hàng bán bởi nhà bán hàng trong nước hay nhà bán hàng quốc tế.
2. Cách tra cứu đơn hàng LEX VN
Bạn có thể tra cứu đơn hàng LEX VN trên 2 giao diện sau
- Tra cứu trên ứng dụng Lazada
- Tra cứu trên website Lazada Logistics
Cụ thể cách thức tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này như sau:
2.1. Tra cứu vận đơn LEX VN trên ứng dụng Lazada
Bước 1: Truy cập ứng dụng Lazada
- Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Lazada. Click vào đây để mở ứng dụng Lazada: https://xomsansale.com/9c149d
- Sau đó hãy tiến hành đăng nhập tài khoản Lazada có đơn hàng cần tra cứu vào nhé.
Bước 2: Tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu
- Tại bước này bạn hãy bấm vào mục Tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình.
- Tiếp theo tại mục Đơn hàng của tôi hãy bấm Xem tất cả đơn hàng để tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu.
Bước 3: Tiến hành tra cứu đơn hàng
- Bấm vào mục xem tất cả đơn hàng hệ thống sẽ hiển thị cho bạn các mục nhỏ như: Tất cả, Chờ Thanh Toán, Chờ Vận chuyển, Chờ giao hàng, Chưa đánh giá… Muốn tra cứu đơn hàng ở danh mục nào bạn hãy bấm vào danh mục đó nhé.
- Giờ muốn tra cứu đơn hàng nào bạn hãy bấm vào đơn hàng đó. Sau đó hãy bấm tiếp vào dòng biểu tượng icon hình xe tải màu xanh dương. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dòng trạng thái màu xanh dương như hình dưới để xem chi tiết đơn hàng nhé.
Tra cứu đơn hàng LEX VN trên website của Lazada Logistics
Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng cách này đối với những đơn hàng được giao bởi LEX VN, đã được xác nhận và có mã vận đơn thôi nhé.
Bước 1: Lấy mã vận đơn LEX VN
- Để lấy được mã vận đơn LEX VN bạn cũng cần truy cập ứng dụng Lazada.
- Chọn mục Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng.
- Tiếp đến, bạn chọn đơn hàng muốn tra cứu, sẽ thấy thông tin mã vận đơn ở bên dưới.
Mã vận đơn của đơn vị vận chuyển LEX VN (Lazada Logictics) sẽ bắt đầu bằng ký tự: LEX….. Bạn chú ý điều này để tránh nhầm lẫn với mã đơn hàng.
Bước 2: Truy cập vào website của Lazada Logistics
- Tại bước này bạn cần truy cập vào trang web Lazada Logistics bằng cách bấm vào link này: https://xomsansale.com/be61ef
Bước 3: Sử dụng mã vận đơn để tra cứu đơn hàng
- Để tra cứu đơn hàng bạn hãy dán mã vận đơn vào ô như hình dưới, sau đó hãy bấm vào biểu tượng tìm kiếm. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn. Qua đó, bạn sẽ biết đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian của từng giai đoạn, thời gian giao hàng dự kiến,…
3. Cách liên hệ với LEX Lazada
Nếu có nhu cầu liên hệ với LEX Lazada bạn có thể làm liên hệ theo các cách dưới đây nè:
Cách 1: Liên hệ qua Email
- Liên hệ với LEX Lazada qua địa chỉ email này: Support-logistics@lazada.vn
Cách 2: Đến địa chỉ trụ sở Lazada Logictics
- Trụ sở chính: Tòa nhà Lim III, 29A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Cách 3: Gọi điện thoại
- Liên hệ bằng cách gọi điện đến số Hotline: 1900636828 để được gặp trực tiếp nhân viên tư vấn của LEX Lazada nhé.
- Thời gian làm việc: 8h – 18h từ Thứ 2 đến Chủ nhật
- Cước phí: 1.000Đ/phút
4. Các câu hỏi liên quan đến LEX VN
Lex vn giao hàng trong bao lâu?
Thời gian giao hàng của LEX VN sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí địa lý nhận hàng, phương thức giao nhận, điều kiện thời tiết,… Tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật đầy đủ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn.
- Thông thường, thời gian giao hàng dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 1 – 5 ngày ở điều kiện mọi thứ đều thuận lợi.
- Tuy nhiên nếu quá trình giao hàng chịu ảnh hưởng của các yếu tố phát sinh như: bão, lũ lụt, giao hàng vào các đợt khuyến mãi lớn của Lazada… Thì thời gian nhận hàng có thể trễ hơn rơi vào khoảng từ 5-10 ngày.
Xem thêm: Lazada giao hàng chậm: Nguyên nhân và cách xử lý bạn nên biết
Thời gian hoạt động của LEX VN (Lazada Logictics)?
- Lex vn sẽ hoạt động từ 8h-18h hàng ngày, từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật nghỉ. Tức LEX VN sẽ không giao hàng vào Chủ nhật bạn nhé!
- Ngoài ra, Lex vn không làm việc vào các dịp lễ, tết theo quy định của Nhà Nước.
Lex vn có giao hàng nhanh không?
Hiện tại, Lazada có hỗ trợ giao hàng nhanh 2h hoặc Giao nhanh 24h. Và đơn vị phụ trách hình thức giao nhanh này là LEX VN. Tuy nhiên đơn hàng của bạn cần thỏa mãn các điều kiện nhất định mới áp dụng được hình thức giao hàng này.
Để biết thêm các phương thức giao hàng hiện có trên Lazada bạn hãy xem ngay bài viết này
Tóm lại LEX VN hay Lazada Logistics là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của riêng Lazada. Đơn vị này ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà cung cấp tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Bạn có thể chọn tra cứu đơn hàng LEX VN trên ứng dụng Lazada hoặc trên website của Lazada Logistics. Quá trình tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này diễn ra khá đơn giản. Chúc bạn thành công!
124 Comments
tôi mua hàng mã đơn LMP0270439027VNA được nhân viên giao hàng NGuyễn Tấn Tài ( sdt 0961723684 , 0396048510 ) hàng giá 379.000 báo chuyển khoản 380.000 , tôi check cam nhà chưa thấy hàng đâu , giá ko đúng như sản phẩm đang mua , nên có hỏi lại để tránh bị lừa đảo , nhân viên Tài này gọi lại cho tôi và giảng đạo 1 tràng , sau đó nói những lời lẽ vô cùng khiếm nhã . Đề nghị Lex cần xem lại cách làm việc của nhân viên giao hàng NGuyễn Tấn Tài ( sdt 0961723684 , 0396048510 ) Đề nghị xem lại tư cách làm việc của nhân viên giao hàng.
Bạn liên hệ với Lazada để phản ánh trực tiếp nhé. Cách liên hệ lazada tại đây: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/
Tôi là khách hàng có đang mã hàng: LEXST0057173118VN
Đề nghị Lex cần xem lại cách làm việc của nhân viên giao hàng NGUYỄN MINH THẾ. Đt: 0839675635
Không lịch sự, thiếu tôn trọng khách hàng, không giao hàng nhưng nói dối (sai địa chỉ). Đề nghị xem lại tư cách làm việc của nhân viên giao hàng.
Bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên Lazada trên ứng dụng Lazada để phản ánh nhé.
cái gì đâu khuya 22h nhân viên giao hàng gọi , để giao hàng , khuya giờ người ta nghĩ ngơi đem gọi
Chắc chạy KPI đó bạn!
tôi có đơn hàng dự kiến giao ngày 11/4/2023
song đến hôm nay là 3/7/2023 đơn hàng vẫn trong tình trạng ĐANG VẬN CHUYỂN
Tôi có liên hệ với shop và shop thông báo là tiếp tục chờ.
mã đơn hàng: LEXRT0010619236VNA
Đơn hàng này tôi đã thanh toán và tôi đang không biết tôi phải chờ đến khi nào mới nhận được hàng hoặc hoàn lại tiền.
Bạn chat với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada đi nhé. Xem cách chat với Lazada tại đây: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/
Tôi có 3 đơn hàng sắp giao bởi LEX, nhưng tơi sắp đi nước ngoài 10 ngay. Làm sao để nhờ bên LEX giữ lại đến khi tôi quay về tôi sẽ liên hệ và nhận hàng, xin cảm ơn
Bạn hãy nhờ hàng xóm nhận hộ nhé. Chứ nhờ bên vận chuyển giữ đơn đến 10 ngày là rất khó. Hoặc nếu shipper quen bạn rồi thì đơn giản hơn, nhờ họ mang về nhà họ cho, thanh toán tiền cho họ khi nào bạn về thì nhờ họ ship giùm
Mình muốn là đối tác, vận chuyển hàng cho cty vận chuyển EX VN. Yêu cầu như nào. Vui lòng liên hệ lại giúp mình. Nhà mình có xưởng chứa hàng rộng khoảng hơn 300 m2. Cảm ơn!
Mình quên ko note rõ: mình ở thị trấn CỔ Lễ, Trực Ninh, Nam Định nhé!
Bạn tìm hiểu và liên hệ qua trang này xem nhé: https://logistics.lazada.vn/?spm=208421.27808900.0.0.7a07506dNqeVBe
Quá thất vọng với bên giao hàng này. Nhân viên GH không hề gọi điện giao hàng mà tự ý hủy hàng, trong khi đó quy định là 3 lần chuyển phát. liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Laz thì nói là sẽ kiểm tra lại, nhưng sáng hôm sau đơn hàng đã bị hủy và hoàn về.
Hàng thì mong ngóng từng ngày mà bên giao hàng làm ăn như vậy. >.<
Lúc 15h mình có gửi 2 đơn hàng tại 11 nguyễn đức cảnh, tương mai, hoàng mai, Hà nội. Lúc giao hàng nhân viên ở đây chưa quẹt mã vạch không hiểu do quên hay mới chưa quen quy trình này. Đơn hàng của tôi cần gấp. Trung tâm có cách nào nhắc điểm nhận hàng này thực hiện sớm việc quét mã hàng để hoàn thành việc chuyển hàng được không.
Số đơn hàng:
349702136864870
348714438106928
Cái này bạn liên hệ trực tiếp với đơn vị giao hàng để được trợ giúp nhé. Bạn có thể check trên hệ thống của đơn vị giao hàng để biết tình trạng đơn hàng.
LMP0104198422VNA
Thấy trạng thái là đang giao nhưng shipper không gọi điện mà tự ý hủy đơn hàng với lý do địa chỉ không chính xác (mỗi lần đặt hàng đều để địa chỉ như vậy) , không thể thực hiện được đơn hàng. Đó là đơn hàng với sản phẩm đặc biệt giới hạn khó khăn lắm mới đặt được. Có hỏi nhân viên tư vấn thì được phản hồi lại mail với câu trả lời sẽ làm việc lại với bên đơn vị vận chuyển. Mặc dù đã hoàn tiền ngay khi hủy hàng luôn nhưng vẫn thắc mắc tại sao lại bị hủy với lý do hết sức vô lý
Chân thành chia sẻ với bạn về việc này. Nhiều khả năng là sự việc sẽ kết thúc như vậy.
Chào c
E cần hỗ trợ ạ e đặt hàng ghi sai sđt shipper giáo tới k foij đc lám e nhậ đc hàng để liên hệ shipper ạ
Bạn liên hệ với Lazada theo các cách trong bài hướng dẫn này: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/ Sau đó nhờ nhân viên giúp nhé. Có một số đơn vị vận chuyển sẽ hiển thị số điện thoại Shipper khi đơn chuyển qua trạng thái đang giao. Bạn có thể chủ động lấy số điện thoại Shipper để gọi cho họ nhé
Có chuyển hàng qua pháp không ạ
Không bạn à