Nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu giao nhận hàng ngày càng tăng của người tiêu dùng, Lazada đã thành lập riêng một đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển. Đó là: LEX VN hay Lazada Logistics. Vậy bạn đã biết gì LEX VN hay Lazada Logistics là gì chưa? Đã biết cách để tra mã vận đơn LEX VN, cách tra cứu đơn hàng giao bởi LEX VN chưa?
Nếu câu trả lời là chưa thì cùng MagiamgiaLazada.vn xuyên suốt bài viết dưới đây để được bật mí tất tần tật các thông tin chi tiết về LEX VN nhé.
1. LEX VN hay Lazada Logistics là gì?
LEX VN hay Lazada Logistics Việt Nam là công ty tiên phong trong lĩnh vực Logistics. Lazada Logistics được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada và nó được biết đến là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của công ty Lazada.
Lazada Logistics ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà bán hàng tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.
Nói ngắn gọn thì LEX VN là một đơn vị vận chuyển của riêng Lazada. Nhằm phục vụ các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Hầu hết mọi đơn hàng trên Lazada đều do đơn vị vận chuyển này phụ trách, dù là hàng bán bởi nhà bán hàng trong nước hay nhà bán hàng quốc tế.
2. Cách tra cứu đơn hàng LEX VN
Bạn có thể tra cứu đơn hàng LEX VN trên 2 giao diện sau
- Tra cứu trên ứng dụng Lazada
- Tra cứu trên website Lazada Logistics
Cụ thể cách thức tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này như sau:
2.1. Tra cứu vận đơn LEX VN trên ứng dụng Lazada
Bước 1: Truy cập ứng dụng Lazada
- Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Lazada. Click vào đây để mở ứng dụng Lazada: https://xomsansale.com/9c149d
- Sau đó hãy tiến hành đăng nhập tài khoản Lazada có đơn hàng cần tra cứu vào nhé.
Bước 2: Tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu
- Tại bước này bạn hãy bấm vào mục Tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình.
- Tiếp theo tại mục Đơn hàng của tôi hãy bấm Xem tất cả đơn hàng để tìm kiếm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu.
Bước 3: Tiến hành tra cứu đơn hàng
- Bấm vào mục xem tất cả đơn hàng hệ thống sẽ hiển thị cho bạn các mục nhỏ như: Tất cả, Chờ Thanh Toán, Chờ Vận chuyển, Chờ giao hàng, Chưa đánh giá… Muốn tra cứu đơn hàng ở danh mục nào bạn hãy bấm vào danh mục đó nhé.
- Giờ muốn tra cứu đơn hàng nào bạn hãy bấm vào đơn hàng đó. Sau đó hãy bấm tiếp vào dòng biểu tượng icon hình xe tải màu xanh dương. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dòng trạng thái màu xanh dương như hình dưới để xem chi tiết đơn hàng nhé.
Tra cứu đơn hàng LEX VN trên website của Lazada Logistics
Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng cách này đối với những đơn hàng được giao bởi LEX VN, đã được xác nhận và có mã vận đơn thôi nhé.
Bước 1: Lấy mã vận đơn LEX VN
- Để lấy được mã vận đơn LEX VN bạn cũng cần truy cập ứng dụng Lazada.
- Chọn mục Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng.
- Tiếp đến, bạn chọn đơn hàng muốn tra cứu, sẽ thấy thông tin mã vận đơn ở bên dưới.
Mã vận đơn của đơn vị vận chuyển LEX VN (Lazada Logictics) sẽ bắt đầu bằng ký tự: LEX….. Bạn chú ý điều này để tránh nhầm lẫn với mã đơn hàng.
Bước 2: Truy cập vào website của Lazada Logistics
- Tại bước này bạn cần truy cập vào trang web Lazada Logistics bằng cách bấm vào link này: https://xomsansale.com/be61ef
Bước 3: Sử dụng mã vận đơn để tra cứu đơn hàng
- Để tra cứu đơn hàng bạn hãy dán mã vận đơn vào ô như hình dưới, sau đó hãy bấm vào biểu tượng tìm kiếm. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn. Qua đó, bạn sẽ biết đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian của từng giai đoạn, thời gian giao hàng dự kiến,…
3. Cách liên hệ với LEX Lazada
Nếu có nhu cầu liên hệ với LEX Lazada bạn có thể làm liên hệ theo các cách dưới đây nè:
Cách 1: Liên hệ qua Email
- Liên hệ với LEX Lazada qua địa chỉ email này: Support-logistics@lazada.vn
Cách 2: Đến địa chỉ trụ sở Lazada Logictics
- Trụ sở chính: Tòa nhà Lim III, 29A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Cách 3: Gọi điện thoại
- Liên hệ bằng cách gọi điện đến số Hotline: 1900636828 để được gặp trực tiếp nhân viên tư vấn của LEX Lazada nhé.
- Thời gian làm việc: 8h – 18h từ Thứ 2 đến Chủ nhật
- Cước phí: 1.000Đ/phút
4. Các câu hỏi liên quan đến LEX VN
Lex vn giao hàng trong bao lâu?
Thời gian giao hàng của LEX VN sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí địa lý nhận hàng, phương thức giao nhận, điều kiện thời tiết,… Tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật đầy đủ trong mục chi tiết đơn hàng của bạn.
- Thông thường, thời gian giao hàng dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 1 – 5 ngày ở điều kiện mọi thứ đều thuận lợi.
- Tuy nhiên nếu quá trình giao hàng chịu ảnh hưởng của các yếu tố phát sinh như: bão, lũ lụt, giao hàng vào các đợt khuyến mãi lớn của Lazada… Thì thời gian nhận hàng có thể trễ hơn rơi vào khoảng từ 5-10 ngày.
Xem thêm: Lazada giao hàng chậm: Nguyên nhân và cách xử lý bạn nên biết
Thời gian hoạt động của LEX VN (Lazada Logictics)?
- Lex vn sẽ hoạt động từ 8h-18h hàng ngày, từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật nghỉ. Tức LEX VN sẽ không giao hàng vào Chủ nhật bạn nhé!
- Ngoài ra, Lex vn không làm việc vào các dịp lễ, tết theo quy định của Nhà Nước.
Lex vn có giao hàng nhanh không?
Hiện tại, Lazada có hỗ trợ giao hàng nhanh 2h hoặc Giao nhanh 24h. Và đơn vị phụ trách hình thức giao nhanh này là LEX VN. Tuy nhiên đơn hàng của bạn cần thỏa mãn các điều kiện nhất định mới áp dụng được hình thức giao hàng này.
Để biết thêm các phương thức giao hàng hiện có trên Lazada bạn hãy xem ngay bài viết này
Tóm lại LEX VN hay Lazada Logistics là đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của riêng Lazada. Đơn vị này ra đời với mục đích giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn thời gian giao hàng từ nhà cung cấp tới tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Bạn có thể chọn tra cứu đơn hàng LEX VN trên ứng dụng Lazada hoặc trên website của Lazada Logistics. Quá trình tra cứu đơn hàng trên cả 2 giao diện này diễn ra khá đơn giản. Chúc bạn thành công!
124 Comments
Tôi đặt hàng trên LAz Tôi cần hàng gấp. làm sao để lấy được Sdt của nhân viên giao hàng
mình có 3 đơn hàng được giao bởi Nguyễn Quốc Toản, và cả 3 món hàng đều không nhận được, trong khi đó trên app lại ghi là đã nhận hàng, mong xem xét lại ạ
Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để phản hồi khiếu nại bạn nha. Bạn gọi vào hotline 19001007 nhé
Đơn hàng trả trước của tôi đã quá hạn giao( Tôi đã đợi hơn 10 ngày rồi)? Tôi không nhận được hàng. Tư vấn của tổng đài 19001007 báo không biết đơn hàng của tôi ở đâu? Có phải đơn hàng tôi trả trước nên các bên không có trách nhiệm về đơn hàng của tôi đúng không?
Tại sao đơn hàng của tôi đã mấy ngầu rồi chưa tới nữa
Tôi cũng đang mắc phải đơn hàng trả trước. Bên vận chuyển ghi đã giao hôm 5-12 mà nay 7-12 vẫn chưa thấy đâu.
Nếu đơn hàng đã giao mà bạn chưa nhận được hàng thì bạn vui lòng liên hệ Lazada qua số hotline 19001007 để được trợ giúp nhé
mình muốn tra 2 mã đơn hàng LEXST0002524739VN và LEXST0002549709VN có thể giao hàng trong ngày mai không?
LMP0011925151VNA
Tôi có thể kiểm tra đơn hàng khi nhận được không
Rất tiếc theo quy định của Lazada thì ko được kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Tuy nhiên bạn có 7-15 ngày để trả hàng nếu sản phẩm bị lỗi
Mình đặt đơn hàng ở 2 shop nhưng mình muốn hủy kiện hàng của 1 shop đang lử trạng thái đang vận chuyển thì kiện hàng còn lại trong đơn có bị hủy không ạ
Nếu 2 shop khác nhau thì không bị hủy đâu bạn ạ
LMP0011523931VNA, tôi có đơn hàng này, bạn có thể giao cho tôi trong sáng thứ 7 được không? Hoặc bạn ở địa chỉ nào tôi qua lấy ạ?
đơn hàng mã vận đơn LMP0011373780VNA chúng tôi đã giao hàng đến bưu cục LEX tại địa chỉ: 204 Đình Phong Phú, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Hồ Chí Minh, Viet Nam trong sáng ngày 05/11/2020. Nhưng đến hiện tại là 12h19p ngày 5/11/2020 tôi vẫn chưa thấy đơn hàng chuyển trạng thái đơn vị vận chuyển đã nhận hàng. Xin hãy kiểm tra lại giúp tôi.
Anh ơi mình tự đem hàng ra bưu cục để gửi phải k ạ .e mớ bán nên k rành lắm
Please contact phone number: 0908150008 to deliver orders: Lexst0001959491vn
been tried to contact the deliver guy, but the deliver guy seems not knowing what he is doing, no call back, no re-deliver, just simply return my package back to your warehouse??!!!
đề nghị liên hệ số điện thoại: 0967606968 để giao đơn hàng : LMP0010538609VNA; BỘ TRANG PHỤC PETER PAN
Tôi muốn hủy đơn hàng LMP0010154989VNA trên laz
Nếu đơn hàng đang được vận chuyển rồi thì bạn vui lòng từ chối khi nhận hàng nhé
tôi có một đơn hàng LMP0008160046VNA một tuần rồi chưa giao hàng kiểm tra thì vẫn đang ở kho vận chuyện lex vui lòng gửi hàng cho tôi
Vui lòng kiểm tra và giao giúp tôi đơn hàng: 257586159946702.
Tôi có một đơn hàng bị lỗi kỹ thuật, và đã yêu cầu gửi hàng về nhà bán hàng. Vậy tôi sẽ đến địa chỉ nào ở Đà nẵng của Lazada để gửi hàng lại?
xin cảm ơn
Nếu bạn mua hàng của shop có logo Lazmall thì sẽ có người đến lấy hàng ạ. Nếu bạn mua hàng của shop ko có logo lazmall thì bạn phải mang ra bưu điện gửi về địa chỉ của shop
Tôi là. Hà bán hàng .tôi có đơn hàng nhưng không biết làm sao để tải app của nhà vận chuyển LEX VN về để tạo đơn hàng .ai biết rồi góp ý hộ tôi với ạ