Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Sau khi đặt hàng trên Lazada, rất nhiều người không biết cách kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình. Họ không biết đơn hàng của họ đang được xử lý ở khâu nào? Bao giờ thì đơn vị vận chuyển mới giao hàng đến? Nếu bạn cũng đang chung hoàn cảnh như vậy thì đừng quá lo lắng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada của mình. Hãy theo dõi nhé!

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

Bạn có biết sau khi đặt hàng trên Lazada thì đơn hàng của bạn sẽ phải trải qua những giai đoạn và khâu xử lý nào không? Để chúng tôi nói rõ cho bạn nhé!

Hành trình đơn hàng trên Lazada sẽ trải qua các giai đoạn như sau:

Bạn đặt hàng thành công → Lazada xác nhận đơn hàng → Nhà bán hàng đóng gói sản phẩm → Giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển nhận hàng → Giao hàng cho bạn.

Vậy để biết chính xác đơn hàng của bạn đang ở đâu thì phải làm như thế nào? Sau đây là 4 cách mà bạn có thể xem tình trạng đơn hàng Lazada của mình.

⚠️Khuyến Nghị: Bạn nên thực hiện cả 4 cách kiểm tra để biết rõ chi tiết nhất tình trạng đơn hàng của mình nhé!

1. Kiểm tra chi tiết đơn hàng trên App điện thoại

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada tại link này: → http://bgg.zone/he-thong-don-hang-lazada

Nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Lazada của mình vào là được.

Bước 2: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra

Bạn bấm vào mục Tài khoản > bấm vào Xem tất cả đơn hàng

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng Lazada

 

Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn tất cả các đơn hàng mà bạn đã đặt trên Lazada.

Trong danh sách các đơn hàng, bạn tìm đến đơn hàng muốn kiểm tra nhé!

Chờ Đã !!!

Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Lazada thì bạn nên tham gia vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá Lazada và các chương trình khuyến mãi Lazada Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay:

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng

Tại đơn hàng Lazada bạn muốn kiểm tra, hãy bấm vào ô Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng.

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng Lazada Lex VN

Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada đó cho bạn biết. Ở đây bạn sẽ biết được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng, các mốc thời gian tương ứng của hành trình đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến,…

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng Lazada

⚠️Có thể bạn quan tâm: Hôm nay, đang có rất nhiều mã giảm giá Lazada áp dụng được cho toàn sàn và tất cả các ngành hàng nhé. Nếu bạn có mua gì thì nhớ lấy mã giảm giá Lazada trên trang web https://magiamgialazada.vn để sử dụng cho tiết kiệm nha!

2. Kiểm tra đơn hàng Lazada trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada tại link này: → http://bgg.zone/he-thong-don-hang-lazada

Nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Lazada của mình vào là được.

Bước 2: Chọn đơn hàng Lazada muốn kiểm tra

Tại đây bạn có thể tùy chọn hiển thị số lượng đơn hàng đã đặt trên Lazada của bạn. Tốt nhất là bạn chọn xem Tất cả đơn hàng để đỡ mất công chọn nhiều lần nhé!

Kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

 

Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada

Khi đã thấy đơn hàng muốn kiểm tra rồi, bạn click vào dãy số mã đơn hàng hoặc bấm vào chữ Quản lý để xem chi tiết đơn hàng nhé.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Tại đây, bạn sẽ thấy được tình trạng đơn hàng Lazada của mình.  Các tình trạng đơn hàng này có thể là: Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng (mũi tên số 1).

Ngoài ra, bạn cũng xem lại được các thông tin về địa chỉ giao hàng, giá trị đơn hàng, khuyến mãi áp dụng, hình thức thanh toán…

Xem tình trạng đơn hàng Lazada

 

Để xem cụ thể hơn về tình trạng giao hàng bạn hãy bấm vào ô Chi tiết nhé (mũi tên số 2).

Bạn sẽ xem được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng. Các mốc thời gian cụ thể và các giai đoạn của hành trình đơn hàng Lazada cũng được hệ thống hiển thị cho bạn thấy.

Tra cứu đơn hàng Lazada

 

3. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada trên website của đơn vị vận chuyển

Để xem tình trạng đơn hàng theo cách này thì bạn phải biết được đơn vị vận chuyểnmã vận đơn của đơn hàng đó.

Để kiểm tra xem đơn hàng của mình được vận chuyển bởi đối tác nào và mã vận đơn của đơn hàng, bạn xem ở mục Chi tiết đơn hàng theo cách 1 và cách 2.

Sau đó, bạn vui lòng truy cập vào website tương ứng của đơn vị vận chuyển đó dưới đây và nhập mã vận đơn để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada của mình:

  1. Vinacapital >>> https://vncpost.com/hanh-trinh-don-hang
  2. Giao hàng nhanh >>> https://ghn.vn/Tracking/
  3. Vietnampost >>> http://www.ems.com.vn/
  4.  DHL >>> http://www.dhl.com.vn/
  5. Netco >>> https://netco.com.vn/tra-van-don.html
  6. Ship60 >>> https://lzd.co/PSC
  7. Lazada Express (Lex) >>> http://lex.vn
Tình trạng đơn hàng Lazada

Tình trạng đơn hàng chi tiết kiểm tra trên hệ thống của GHN

Trong các đối tác giao hàng trên thì Lazada Express (LEX) là đơn vị vận chuyển của chính Lazada. Tuy nhiên đây là một bộ phận được tách riêng biệt với Lazada. Chúng tôi sẽ nói sơ qua một số thông tin chính về công ty vận chuyển LEX này.

Về Lazada Express (LEX)

Lazada Express (Lex) là công ty vận chuyển độc lập được Lazada tách ra từ bộ phận giao nhận hàng của mình.

Lazada Express Lex là công ty vận chuyển thuộc Lazada

Lex Việt Nam được thành lập chính thức từ tháng 10/2015. Với mục tiêu là đáp ứng công việc giao nhận hàng trên toàn quốc của Lazada. Từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao nhận hàng để giao sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng.

Trong tương lai, công ty vận chuyển Lazada Express – Lex không chỉ giao hàng cho Lazada mà còn có thể sẽ là đối tác giao hàng cho tất cả các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về đơn vị vận chuyển Lazada Express – LEX VN này bạn đọc thêm bài viết ⇒ tại đây

Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng Lazada

Lazada có giao hàng vào thứ 7, chủ nhật không?

Lazada giao hàng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (chủ nhật nghỉ).

Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Lazada có giao hàng toàn quốc không?

Một số trang thương mại điện tử hiện nay không giao hàng đến các huyện vùng sâu vùng xa hoặc vùng núi, hải đảo.

Nhưng Lazada thì giao hàng đến tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng đặc biệt có thể không hỗ trợ giao hàng đến được với địa chỉ của bạn. Những mặt hàng này thường là những sản phẩm cồng kềnh như xe máy, giường, tủ…

Khi đặt hàng, bạn nhập địa chỉ nhận hàng của mình vào sẽ biết sản phẩm đó có hỗ trợ giao hàng đến địa chỉ đó hay không nhé.

Lazada có những hình thức giao hàng nào?

Hiện nay có 2 phương thức giao hàng trên Lazada đang được áp dụng. Đó là giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc.

Tuy nhiên, hình thức giao hàng hỏa tốc chỉ áp dụng cho những khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội mà thôi. Còn hình thức giao hàng tiết kiệm thì áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Bạn có thể tự lựa chọn được hình thức giao hàng với sản phẩm của mình.

Lazada có những đối tác giao hàng nào?

Lazada có tới 7 đơn vị đối tác vận chuyển. Đó là: Vinacapital, Vietnampost, DHL, Netco, Ship60 Giao hàng nhanh,và Lazada Express (Lex).

Các đơn vị đối tác giao hàng của Lazada

Tuy nhiên, bạn không được chủ động lựa chọn đơn vị giao hàng cho mình. Đơn hàng của bạn được giao bởi đối tác nào là do Lazada quyết định. Bạn chỉ được chọn hình thức giao hàng là tiết kiệm hay hỏa tốc (nếu có) mà thôi.

Tại sao đơn hàng Lazada của tôi lại giao trễ hơn so với ngày dự kiến?

Đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với dự kiến có thể vì một trong các lí do sau:

Bạn đặt hàng vào dịp cuối tuần nên Lazada không thể giao hàng cho đối tác vận chuyển được.

Bạn đặt hàng vào các dịp khuyến mãi lớn của Lazada. Vì số lượng đơn hàng nhiều nên Lazada bị quá tải và không xử lý kịp. Dẫn đến đơn hàng của bạn được giao lâu hơn bình thường.

Do điều kiện thời tiết, thiên tai, lũ lụt nên đơn vị vận chuyển không thể giao hàng đến bạn được.

Lời kết:

Mặc dù Lazada thường giao hàng rất nhanh và đúng với lịch dự kiến. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà đơn hàng của bạn sẽ bị giao lâu hơn bình thường. Nhiều khi như thế khiến bạn lo sợ đơn hàng của mình bị hủy chăng? Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình đang ở đâu và bao giờ bạn có thể nhận hàng theo các cách mà chúng tôi đã hướng dẫn trên đây.

Nếu có bất cứ vấn đề nào khác cần được hỗ trợ, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi luôn ở đây và sẵn sàng giúp đỡ giúp bạn!

⚠️Có thể bạn quan tâm: Lazada  mới triển khai dịch vụ Điểm lấy hàng hoàn toàn mới tại Việt Nam. Bạn có thể chọn địa chỉ nhận hàng là các Điểm Lấy Hàng Lazada cố định ở gần nhà bạn. Nghĩa là Lazada sẽ mang hàng đến các điểm lấy hàng này và gọi điện thông báo cho bạn biết. Lúc nào bạn rảnh thì ghé qua điểm lấy hàng đó để nhận hàng thôi. Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian nhận hàng Lazada ở điểm lấy hàng nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về hình thức nhận hàng Lazada này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé:

→ Bài viết: Điểm lấy hàng Lazada – Nhận hàng nhanh chóng, thuận tiện

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận

68 Comments

  • Ktra jup e
    đơn hàng 293557287992020
    Mã vận chuyển
    BESTMPOO11828330VNA
    Lịch giao hàng dự kiến 29.05~01.07. Vậy hnay 4.7 rồi vẫn chưa nhận dc hàng ạ

  • Cho hỏi đơn hàng LEXRT0003147358VNA có giao kịp hôm nay Thứ 6, ngày 02/07/2021 ko ạ? Vì thứ 7 không có đi làm ạ. Cảm ơn !

    • Bạn vào kiểm tra đơn hàng như hướng dẫn ạ. Còn nếu không nhận được hàng khi shiper gọi bạn có thể thương lương thời gian nhận với anh shiper nhé!

  • Tôi đã đặc hàng và đã thanh toán qua zalopay
    Nhưng quá thời hạn giao hàng tôi vẫn chưa nhận đc hàng
    Cùng lúc đó tài khoản lazada lại văng ra và sau khi đăng nhập lại không thể khôi phục lịch sữ đặc hàng trước đó
    Dù có mail xác nhận đơn hàng từ lazada nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận đc hàng

    • Đợt này do ảnh hưởng bởi dịch covid nên việc giao hàng cũng bị chậm trễ. Nếu bạn chờ lâu quá ko nhận đc hàng thì vui lòng gọi 19001007 để đc trợ giúp ạ

      • đã quá thời gian giao hàng mà bên shop chx chuẩn bị hàng thì sao ạ ?

        • Bạn có thể liên hệ với shop để hỏi ạ. Nhưng trong trường hợp này đơn hàng có thể bị hủy đấy ạ

  • sao đơn hàng bảo t2 1-3 hoặc t3 2-3 sẽ nhận được hàng mà vẫn chưa thấy ai gọi vậy ạ . đơn thì đang vận chuyển

    • Thời gian trên ứng dụng chỉ là thời gian dự kiến bạn nhé. Có thể trục trặc ở quá trình vận chuyển nên đơn hàng có thể đến trễ

  • HGNMP0005642967VNA có thể giao đơn hàng trong ngày mai được ko ạ tôi đang cần gấp

    • Chào bạn, đơn hàng trên Lazada giao phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển nên không thể giao gấp theo ý muốn của khách hàng được ạ. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc TPHCM có thể chọn giao hàng hỏa tốc để được giao nhanh hơn ạ

  • Chào ad. Đơn hàng #273235573305772 nói ngày 3/2 giao hàng nhưng hôm nay ngày 5/2 mk vẫn chưa nhận được hàng ak. Mong ad kiểm tra giúp mk. Mk cảm ơn nhiều ak.

  • Đơn hàng #271210669043807 chưa nhận được liên hệ giao hàng, cũng chưa nhận hàng nhưng lại xác nhận đã nhận hàng? Vui lòng kiểm tra giúp !!!!!

    • Bạn vui lòng nhấn trả hàng hoàn tiền với lý do chưa nhận được hàng nhé. Lazada sẽ kiểm tra và liên hệ lại cho bạn

  • Chào Ad, mk muốn đổi sdt của mã vận đơn LEXST0004355946VN do mk quên đổi sđt cũ, mk muốn đổi thành sđt 0767696770, mong bên Lazada đổi giùm mk vs ạ, tại mk đặt đc gần 1 tuần rồi mà mk cần nên k hủy đặt lại đơn hàng được. Cảm ơn bên Lazada nhiều.

  • LXBVN000004412572 mã vận đơn này là của nước ngoài hả Laxada. Mình muốn hỏi là đây là hàng hoá từ nước ngoài về chứ không phải là nhà bán hàng nhập sẵn về rồi bán hay sao mà thời gian giao tới nửa tháng vậy

    • Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để phản hồi khiếu nại bạn nha. Bạn gọi vào hotline 19001007 nhé

  • LMP0012083045VNA giao đơn hàng này trong ngày hôm nay giúp tôi được không ah. Tại đang cần gấp ạ

    • Chào bạn. tình trạng giao hàng phải theo quy trình cụ thể bạn nhé. Lazada sẽ cố gắng giao hàng đến bạn nhanh nhất có thể ạ

  • Chào đơn vị vận chuyển. Tôi có đơn hàng xác nhận là đã nhận hàng thành công do nhân viên giao hàng phan văn dũng nhưng trên thực tế tôi chưa nhận được hàng. Lý do là sao vậy ạ. Sp của tôi đã thanh toán bằng ví em. Tôi phải làm sao

  • 258988091732512 nếu đơn hàng đã bị hủy thì làm sao tôi biết để nhận lại tiền khi đã thanh toán trên Zalo pay rồi.. và khi nào nhận thông báo

  • 258988091732512 đơn hàng của tôi đặt ngay 19/10 và được dự kiến bàn giao ngay 26/10-30/10 nhưng hôm đã la 1/11 rồi cây đơn hàng có giao dcbhay không hay hủy hoàn tiền

    • Bạn vui lòng bấm kiểm tra tình trạng đơn hàng để biết hàng đã được gửi đi chưa nhé. Nếu chưa gửi đi bạn có thể hủy hàng để nhận hoàn tiền

  • Hay quá. cảm ơn admin nhé. vậy mà từ trước tới nay mình cứ mù mờ không biết đơn hàng lazada đang giao tới đâu để kiểm tra

    • Đơn hàng của tôi nhận được thông báo *đã giao hàng*, nhưng tôi chưa nhận được hàng, và tên người nhận là một người khác
      Mã đơn hàng:233462838657506

Bạn có muốn tham gia groups Xóm Săn Sale

Tham gia groups để cập nhật nhiều mã giảm giá Lazada hơn. Cùng thảo luận, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn săn sale, săn mã giảm giá mỗi ngày