fbpx

Điểm Lấy Hàng Lazada – Nhận hàng nhanh chóng, thuận tiện


Để giúp người mua sắm có thể nhận đơn hàng một cách thuận tiện và chủ động hơn. Ngoài phương thức nhận hàng tại nhà hay văn phòng bình thường, Lazada đã ra mắt dịch vụ “Điểm lấy hàng” lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Vậy dịch vụ này có những ưu điểm gì vượt trội? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Dịch Vụ Điểm Lấy Hàng Lazada

Điểm lấy hàng Lazada

1. Điểm lấy hàng Lazada là gì?

Điểm lấy hàng là một địa điểm để người mua có thể đến và nhận sản phẩm đã đặt hàng trên Lazada. Nghĩa là, nếu bạn không muốn kiện hàng được giao tới địa chỉ nhà hoặc cơ quan thì có thể chọn giao tới điểm lấy hàng gần nhất. Sau đó bạn có thể tới điểm lấy hàng này để nhận sản phẩm trong khoảng thời gian thuận tiện nhất.

Khi kiện hàng được giao thành công tới điểm lấy hàng thì hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn biết. Bạn sẽ có thời hạn là 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo để đến nhận hàng.

2. Những Ưu điểm của dịch vụ Điểm Lấy Hàng?

  • Có trên 300 điểm lấy hàng áp dụng. Trong đó có nhiều cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7, các quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo.
  • Địa chỉ của các điểm này hiển thị chi tiết trên bản đồ. Bạn có thể lựa chọn các điểm lấy hàng thuận tiện nhất khi đặt hàng trên Lazada.
  • Có thêm các điểm lấy hàng tự động qua “tủ khóa thông minh” (smart locker). Bạn có thể chủ động lấy hàng mọi lúc và hoàn toàn tự động sau khi đặt hàng trên Lazada. Bạn chỉ cần quét mã QR (nhận qua email) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) để mở tủ khóa và lấy hàng dễ dàng. Hiện tại có 11 tủ khóa tại TP.HCM & 7 tại Hà Nội ở các trung tâm mua sắm, khu chung cư và trường đại học.

3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Điểm Lấy Hàng

Để sử dụng dịch vị điểm lấy hàng khi đặt hàng trên Lazada, bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn sản phẩm và cho vào giỏ hàng

Bạn đăng nhập vào tài khoản Lazada. Sau đó chọn sản phẩm yêu thích cho vào giỏ hàng như bình thường.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ điểm lấy hàng Lazada

Sau đó bạn vào giỏ hàng xác nhận những sản phẩm cần mua và bấm Thanh toán.

Bước 2: Chọn dịch vụ Điểm Lấy Hàng

Ở mục địa chỉ nhận hàng, bạn bấm vào ô Dễ dàng lấy hàng với các điểm lấy hàng sau. Rồi chọn điểm lấy hàng thuận tiện nhất với bạn.

Chọn điểm lấy hàng Lazada

Lưu ý: Chỉ khi bạn chọn địa chỉ giao hàng ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì mới hỗ trợ dịch vụ Điểm Lấy Hàng thôi nhé. Phí vận chuyển vẫn được tính theo chính sách chung của Lazada.

Bước 3: Hoàn tất đặt hàng

Bạn thực hiện các bước còn lại để hoàn tất đặt hàng như: nhập mã giảm giá Lazada (nếu có), chọn phương thức thanh toán (dịch vụ này Lazada chỉ áp dụng thanh toán trả trước).

4. Hướng dẫn nhận sản phẩm tại Điểm Lấy Hàng

4.1 Lấy hàng tại các điểm bình thường

Bước 1: Nhận thông báo

Khi kiện hàng được giao thành công đến điểm lấy hàng, hệ thống sẽ gửi cho bạn thông báo đến lấy hàng. Kèm theo là một mã OTP để bạn xác nhận với nhân viên tại điểm nhận hàng.

Bạn sẽ có thời gian 3 ngày để đến lấy hàng (tính từ ngày nhận được thông báo). Nếu quá 3 ngày, sản phẩm sẽ được hoàn về kho Lazada.

Bước 2: Lấy hàng

Khi đến điểm nhận hàng, bạn cần cung cấp mã vận đơn của đơn hàng cho nhân viên. Để biết mã vận đơn, bạn xem trong chi tiết đơn hàng trên tài khoản Lazada của mình nhé.

Sau đó kiểm tra thông tin và ngoại quan bên ngoài kiện hàng. Xem kiện hàng có còn nguyên vẹn không? có bị rách hay dấu hiệu mở trước không? Các thông tin đặt hàng và mã vận đơn có đúng không?


Cuối cùng đối chiếu mã OTP với nhân viên và ký xác nhận nhận hàng.

4.2 Lấy hàng tại tủ khóa thông minh – Smart locker (iLogic Smartbox)

iLogic Smartbox là dịch vụ tủ khoá thông minh dùng chung (smart locker) với mô hình hoạt động 2 chiều. Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần dùng ứng dụng để thuê tủ, giao nhận hàng hoặc tặng quà tại những chiếc tủ thông minh đặt tại các trung tâm thương mại lớn, khu dân cư hoặc chung cư,… Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người mua hàng nhận hàng mà không cần chờ đợi shippers.

Để lấy hàng Lazada tại tủ khóa thông minh iLoghic Smartbox, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn nhận hàng

Tại màn hình chủ của tủ khóa thông minh Smart Locker, bạn chọn vào mục Nhận hàng.

Lấy hàng tại tủ khóa thông minh - Smart locker (iLogic Smartbox)

Bước 2: Đăng nhập

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau để đăng nhập:

Lấy hàng Lazada tại tủ khóa thông minh Smart Locker

  • Cách 1: Sử dụng mã QR nhận hàng được gửi vào email của bạn để quét nhận hàng.
  • Cách 2: Nhập 4 số cuối điện thoại và mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS

Sau đó, bạn bấm vào ô Tiếp Theo.

Bước 3: Ký nhận trước khi nhận hàng

Bạn ký vào khung trắng chữ ký của mình để xác nhận. Sau đó bấm tiếp theo.

Ký nhận trước khi lấy hàng tại iLogic Smartbox

Bước 4: Lấy hàng

Tủ khóa sẽ mở ngăn chứa gói hàng của bạn. Bạn lấy hàng và bấm vào ô Hoàn Tất.

Lấy hàng tại tủ khóa thông minh - Smart locker trên Lazada

Bước 5: Nhận hàng thành công

Nhận hàng thành công tại tủ thông minh iLogic Smartbox

5. Một số vấn đề liên quan đến dịch vụ Điểm Lấy Hàng Lazada

5.1 Thời gian hoạt động của Điểm lấy hàng như thế nào?

Khi bạn chọn điểm lấy hàng tại bước “Tiến hành thanh toán”, thời gian hoạt động của điểm lấy hàng sẽ được thể hiện trong phần thông tin Điểm lấy hàng.

thời gian hoạt động của điểm lấy hàng lazada

5.2 Tôi cần chuẩn bị gì để đến Điểm lấy hàng nhận hàng?

Khi đến nhận hàng tại Điểm lấy hàng:

  • Bạn cần cung cấp cho nhân viên ở đó mã vận đơn của đơn hàng.
  • Kiểm tra thông tin đặt hàng (mã vận đơn, thông tin người nhận, tên sản phẩm…), và ngoại quan kiện hàng xem có dấu hiệu bị bóc trước hay không.
  • Xuất trình mã OTP nhận hàng cho nhân viên đối chiếu và ký xác nhận nhận hàng.

5.3 Tôi có thể đổi địa chỉ Điểm lấy hàng hay không?

Nếu bạn chưa xác nhận đặt hàng, bạn có thể chọn lại điểm lấy hàng bằng cách nhấn lại mục “Điểm lấy hàng”.

Nếu bạn đã hoàn tất đặt hàng thì sẽ không thay đổi được địa chỉ Điểm lấy hàng.

5.4 Tôi có thể nhờ người khác đến nhận hàng hộ tôi hay không?

Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc bất cứ 1 ai khác đến nhận hàng thay bạn. Chỉ cần người đó cung cấp đúng Mã vận đơn và mã nhận hàng (OTP) của đơn hàng đó là được nhé.

Tuy nhiên, vì lí do an toàn bảo mật, Lazada không khuyến khích việc người khác đến nhận hàng thay.

5.5 Tôi có thể yêu cầu một ngày phù hợp để đến nhận hàng tại Điểm lấy hàng không?

Khi kiện hàng của bạn được giao thành công đến Điểm lấy hàng mà bạn đã chọn. Bạn sẽ có 3 ngày để đến Điểm lấy hàng nhận hàng tính từ ngày nhận được thông báo. Nếu quá 3 ngày mà bạn không đến nhận hàng thì kiện hàng sẽ được gửi trả về cho đơn vị bán hàng. Bạn vui lòng đến nhận hàng trong giờ làm việc của Điểm lấy hàng.

Về thời gian làm việc của từng Điểm lấy hàng, xin tham khảo thêm ở phần thông tin đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Lazada App, tin nhắn (SMS) hoặc email được gửi đến cho bạn.

5.6 Tôi đang ở Điểm lấy hàng nhưng kiện hàng của tôi không còn nguyên vẹn hoặc có dấu hiệu hư/bể vỡ. Tôi nên làm gì?

Nếu bạn đang ở điểm lấy hàng và kiện hàng của bạn có những dấu hiệu không còn nguyên vẹn hoặc có dấu hiệu bể/vỡ/tình trạng không tốt. Lúc này bạn vui lòng từ chối nhận hàng. Lazada sẽ tiến hành thủ tục hoàn tiền cho bạn nhé.

Tham khảo thêm chính sách hoàn tiền của Lazada tại [Đây].

5.7 Tôi đang ở điểm lấy hàng và cung cấp mã Mã vận đơn nhưng không có kiện hàng cho tôi, tôi phải làm thế nào?

Lazada xin lỗi quý khách về sự bất tiện này.

Nếu kiện hàng của bạn bị thất lạc, nhân viên phụ trách tại Điểm lấy hàng sẽ chịu trách nhiệm thông báo cho Lazada. Theo đó Lazada sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho quý khách theo thời gian quy định.

Lời Kết

Dịch vụ Điểm Lấy Hàng của Lazada mang đến cho bạn lựa chọn giao hàng hoàn toàn mới. Với việc sử dụng dịch vụ này bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc nhận hàng. Không sợ shiper giao hàng đến nhà mà bạn đi vắng. Hay giao hàng tới cơ quan nhưng bạn không thể ra ngoài được. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên Lazada với dịch vụ này.

 
Rất vui khi bạn tham gia thảo luận

      Leave a reply