Bạn muốn tra cứu đơn hàng trên Lazada? Bạn muốn kiểm tra xem đơn hàng Lazada của bạn đang ở đâu? Bao giờ giao? Bạn muốn kiểm tra đơn hàng Lazada bằng mã đơn hàng? Trong bài viết này MagiamgiaLazada.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tra cứu đơn hàng trên Lazada cũng như thảo luận với bạn những vấn đề liên quan đến giao – nhận hàng Lazada.
Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Lazada thì bạn nên tham gia vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá Lazada và các chương trình khuyến mãi Lazada Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay:
1. Quy trình gửi hàng của Lazada
Trước tiên hãy cùng mình tìm hiểu về quy trình giao nhận hàng của Lazada đã nhé!
1.1. Quy trình giao nhận hàng trong nước
- Tiếp nhận đơn hàng mới
- Đóng gói đơn hàng
- Bàn giao cho đơn vị vận chuyển
- Tiến hành giao hàng
- Giao hàng thành công
1.2. Quy trình giao nhận hàng nước ngoài
- Tiếp nhận đơn hàng mới
- Đóng gói đơn hàng
- Bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển nước ngoài
- Tiếp nhận hàng tại Kho của đơn vị vận chuyển nước ngoài
- Bàn giao cho đối tác vận chuyển hàng hóa tại nước ngoài
- Vận chuyển hàng tới điểm đến
- Hoàn thành thủ tục hải quan
- Bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong nước
- Giao hàng thành công
Giờ bạn đã hiểu rõ quy trình cơ bản để một đơn hàng từ Nhà bán hàng/Lazada đến với tay bạn rồi phải không? Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu cách tra cứu đơn hàng trên Lazada nhé.
2. Cách tra cứu đơn hàng trên Lazada
Có rất nhiều cách để bạn có thể tra cứu/kiểm tra đơn hàng trên Lazada. Các cách đó bao gồm:
- Tra cứu trực tuyến trên ứng dụng hoặc website Lazada
- Tra cứu bằng cách chat với CLEO
- Kiểm tra thông qua mã đơn hàng (dãy số đơn hàng) bằng cách gọi đến tổng đài tự động Lazada 1900 6509
- Nhận thông báo về hành trình của đơn hàng thông qua ứng dụng Lazada
- Tra cứu trên hệ thống của Website đơn vị vận chuyển
2.1. Tra cứu trực tuyến trên ứng dụng Lazada
Đây là cách tra cứu nhanh chóng, tiện lợi và cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng. Mình khuyên bạn nên sử dụng cách này đầu tiên.
Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Xem tất cả đơn hàng trên ứng dụng Lazada
- Đầu tiên bạn cần Mở APP Lazada và đăng nhập vào tài khoản có đơn hàng muốn tra cứu.
- Chọn Tài khoản, tiếp theo hãy tìm đến mục Đơn hàng của tôi và bấm Xem tất cả đơn hàng.
Bước 2: Tìm đến đơn hàng mà bạn muốn tra cứu
Tại giao diện Đơn hàng của tôi, bạn tìm đến đơn hàng muốn kiểm tra. Bạn có thể tìm kiếm tại Tab Tất cả hoặc tìm tại từng Tab sau:
- Chờ thanh toán: Nơi chứa những đơn hàng gặp lỗi khi thanh toán bằng hình thức trả trước.
- Chờ vận chuyển: Chứa những đơn hàng đã tiếp nhận, đã đóng gói và đang chờ bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
- Chờ giao hàng: Chứa những đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường giao đến bạn.
- Chưa đánh giá: Chứa những đơn hàng đã giao thành công nhưng chưa được bạn đánh giá.
Lưu ý:
- Để xem được tất cả danh mục ở trên bạn hãy vuốt màn hình sang bên phải một chút nhé
- Nếu bạn có quá nhiều đơn hàng, hãy gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm để tìm cho nhanh.
Bước 3: Xem tình trạng đơn hàng
- Sau khi tìm thấy đơn hàng muốn tra cứu bạn sẽ nhìn thấy ngay tình trạng đơn hàng như hình dưới. Để xem chi tiết tình trạng đơn hàng bạn bấm vào phần có hình ô tô màu xanh dương hoặc bấm vào dòng chữ thể hiện tình trạng đơn hàng.
Lưu ý
- Để xem dãy số đơn hàng (hay mã số đơn hàng) bạn hãy bấm vào dòng chữ thể hiện tình trạng đơn hàng (như bước 3). Sau đó tìm đến phần Đơn hàng số: 345891669356604 như hình dưới. Lúc này mã số đơn hàng (hay dãy số đơn hàng trên Lazada) chính là dãy số: 345891669356604. Mã đơn hàng này sẽ có ngay sau khi bạn đặt hàng thành công.
- Mã vận đơn (mã này khác với dãy số đơn hàng – mã đơn hàng mà mình nhắc đến ở trên), mã vận đơn là đoạn ký tự dùng để tra cứu trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Mã này do đơn vị vận chuyển cung cấp. Tại giao diện Chi tiết đơn hàng bạn sẽ thấy mã vận đơn cũng như tên đơn vị vận chuyển phụ trách giao hàng cho bạn. Mã vận đơn chỉ có khi đơn hàng của bạn đã được đóng gói.
Đối với đơn vị vận chuyển J&T VN, LEX, Best và Giao hàng nhanh tên shipper, số điện thoại shipper, khuôn mặt shipper sẽ hiển thị đầy đủ khi đơn hàng của bạn đang được giao. Những thông tin này sẽ giúp bạn nhận diện được chính xác shipper sẽ giao hàng cho bạn. Tránh trường hợp bị lừa nhận đơn hàng mà bản thân không hề đặt!
2.2. Tra cứu đơn hàng bằng cách Chat với CLEO
Để kiểm tra đơn hàng Lazada bằng cách Chat với CLEO bạn hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở App Lazada >>đăng nhập tài khoản lazada có đơn hàng bạn muốn tra cứu
- Đầu tiên bạn cần mở APP Lazada, và đăng nhập vào tài khoản Lazada có đơn hàng muốn tra cứu.
- Tiếp theo hãy bấm chọn Tài khoản >>Chọn Chat với Lazada.
Bước 2: Chọn vào câu hỏi “Đơn hàng đang ở đâu?”
- Tại bước này hệ thống sẽ hiển thị cho bạn rất nhiều câu hỏi. Tuy nhiên vì bạn đang muốn kiểm tra xem tình trạng đơn hàng đang ở đâu, cho nên bạn chỉ cần bấm vào Đơn hàng đang ở đâu?
Bước 3: Tìm đến đơn hàng mà bạn muốn tra cứu
- Tại bước này hệ thống hiển thị ra một danh sách đơn hàng của bạn. Bạn hãy tìm đến đơn hàng muốn tra cứu thông tin, sau đó bấm vào nút Gửi.
Bước 4: Xem chi tiết tình trạng về đơn hàng được gửi về từ CLEO
- Tại bước này để xem thông tin chi tiết đơn hàng cũng như tình trạng đơn hàng bạn chỉ cần bấm vào nút Xem chi tiết. Và như vậy là bạn đã có thể kiểm tra thông tin chi tiết đơn hàng thông qua CLEO rồi nhé!
2.3. Kiểm tra đơn hàng qua tổng đài Lazada
Cách này áp dụng với những bạn không có mạng, không có thiết bị để truy cập mạng nhưng vẫn muốn tra cứu đơn hàng Lazada. Để thực hiện cách này bạn cần có mã số đơn hàng, cách lấy mã số đơn hàng mình đã hướng dẫn ở trên rồi đó. Nó chính là dãy số nằm sau dòng Đơn hàng số.
Sau khi lấy được dãy số đơn hàng bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
- Gọi lên tổng đài Lazada 1900 6509. Cước phí 1.000 đ/phút, hỗ trợ 24/7
- Bấm phím 1 để chọn Tiếng Việt
- Tiếp tục bấm phím 1 để chọn Tra cứu đơn hàng tự động
- Nhập mã số đơn hàng và kết thúc bằng phím #
- Chờ vài giây để hệ thống tra cứu thông tin đơn hàng cho bạn.
2.4. Nhận thông báo về tình trạng đơn hàng qua App Lazada
Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian để mở App check đơn hàng thì đây là cách rất hữu dụng. Mỗi khi đơn hàng của bạn có sự thay đổi về trạng thái, ứng dụng Lazada sẽ tự động thông báo cho bạn biết. Nó giống như bạn nhận thông báo khi có tin nhắn vậy đó.
Để nhận thông báo về tình trạng đơn hàng qua App Lazada bạn hãy thực hiện như sau:
- Cho phép ứng dụng Lazada gửi thông báo trên điện thoại của bạn.
- Mở App Lazada, đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn. Sau đó vào mục Tài khoản, chọn vào biểu tượng Cài đặt
- Chọn phần Tin nhắn sau đó gạt để bật phần Đơn hàng lên.
- Tại mục cài đặt tin nhắn nếu bạn chưa cho phép App Lazada gửi thông báo, nó sẽ có một chú ý màu vàng như hình dưới. Bạn hãy nhấp vào chú ý màu vàng này. Sau đó gạt bật mục thông báo để cho phép ứng dụng Lazada gửi thông báo nhé!
2.5. Tra cứu đơn hàng trên hệ thống của Đơn vị vận chuyển
Đôi khi tình trạng đơn hàng trên hệ thống của Lazada không được cập nhật một cách nhanh nhất. Lúc này bạn có thể đem mã vận đơn của đơn hàng đem tra cứu tại hệ thống của đơn vị vận chuyển.
Cách xem mã vận đơn và đơn vị vận chuyển phụ trách đơn hàng của bạn mình đã nói ở phần trên rồi. Giờ mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển.
- Sao chép mã vận đơn. Nhớ là mã vận đơn chứ không phải mã số đơn hàng bạn nhé!
- Truy cập vào website của đơn vị vận chuyển
- Dán mã vận đơn vào ô tra cứu đơn hàng trên website của đơn vị vận chuyển
- Xem kết quả mà hệ thống trả về
Ví dụ cụ thể:
- Mình muốn tra cứu đơn hàng của đơn vị vận chuyển J&T Express đầu tiên mình sẽ copy mã vận đơn của đơn hàng được giao bởi đơn vị vận chuyển J&T Express.
- Tiếp theo mình sẽ truy cập vào website của đơn vị vận chuyển J&T Express: https://jtexpress.vn/
- Tiếp đến mình sẽ dán mã vận đơn vào ô tương ứng >>Bấm Tra cứu vận đơn
- Cuối cùng là nhận kết quả mà hệ thống đơn vị vận chuyển J&T Express trả về thôi
Danh sách website các đơn vị vận chuyển liên kết với Lazada:
- Lazada Logistics (LEX): Với đơn vị vận chuyển này bạn chỉ cần dùng cách tra cứu trực tuyến trên APP là được, đơn giản là vì nó chính là đơn vị vận chuyển của Lazada.
- Giao hàng nhanh: https://ghn.vn/
- Ninja Van: https://www.ninjavan.co/vi-vn/tracking
- Ship60: https://ship60.com/vi/
- BEST Xpress: https://best-inc.vn/
- Ahamove: https://www.ahamove.com/
- J&T Express: https://jtexpress.vn/
3. Các vấn đề liên quan đến giao nhận hàng trên Lazada
Sau bao lâu thì tình trạng đơn hàng được cập nhật trên Lazada?
- Trong vòng 48H kể từ khi đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển, tình trạng đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống của Lazada.
Lazada có hạn chế khu vực giao hàng không?
- Lazada có thể giao hàng đến mọi khu vực, mọi vùng miền trong cả nước. Tuy nhiên, một số sản phẩm cồng kềnh, có kích thước lớn như đồ gia dụng – đồ điện lạnh (tivi, tủ lạnh, tủ, bàn ghế…) có thể sẽ có chính sách giao hàng riêng.
Khi nào bạn nhận được hàng?
- Tại trang Chi tiết đơn hàng bạn sẽ nhìn thấy thời gian giao hàng dự kiến. Với hàng trong nước thời gian nhận hàng sẽ vào khoảng 2-7 ngày. Đơn hàng từ nước ngoài sẽ rơi vào khoảng từ 5-12 ngày. Tất nhiên thời gian cụ thể bạn nhận được hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ: Số lượng đơn hàng, thời tiết, dịch bệnh…
Bạn đang rất cần sản phẩm, Lazada có thể giao gấp cho bạn không?
- Quy trình giao hàng trên Lazada là một quy trình khép kín. Mọi đơn hàng sẽ được Lazada vận chuyển đến tay bạn sớm nhất có thể. Nếu muốn nhận hàng nhanh bạn có thể chọn sử dụng dịch vụ Giao hàng hỏa tốc, giao hàng 2H. Tuy nhiên, không phải sản phẩm/đơn hàng nào cũng hỗ trợ hình thức vận chuyển này.
Nhận hàng tại Điểm lấy hàng là gì?
- Điểm lấy hàng là một hình thức nhận hàng mới trên Lazada. Khi hàng đến điểm lấy hàng, Lazada sẽ thông báo cho bạn. Bạn có 3 ngày để lấy hàng tại điểm lấy hàng.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về điểm lấy hàng Lazada tại bài viết này
Lưu ý quan trọng trước khi nhận hàng từ Lazada
Để tránh trường hợp bị lừa nhận phải đơn hàng mà bạn không hề đặt trên Lazada, trước khi nhận hàng hãy kiểm tra kỹ các thông tin sau:
- Chỉ nhận hàng khi đơn hàng chuyển qua trạng thái Đang giao hàng
- Nhớ kiểm tra kỹ:
- Số đơn hàng
- Tên nhà cung cấp
- Tên sản phẩm
- Thông tin người nhận
- Tên đơn vị vận chuyển
- Mã vận đơn
Nếu kiện hàng giao cho bạn có bất kỳ thông tin nào sai lệch nào bạn hãy từ chối nhận hàng và liên hệ ngay với Lazada để được trợ giúp.
Quá thời gian nhận hàng dự kiến mà chưa nhận được hàng?
- Xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục khi Lazada giao hàng chậm Tại Đây
Trên đây là toàn bộ những cách tra cứu, kiểm tra tình trạng đơn hàng trên Lazada mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề giao – nhận hàng Lazada thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
78 Comments
Ktra jup e
đơn hàng 293557287992020
Mã vận chuyển
BESTMPOO11828330VNA
Lịch giao hàng dự kiến 29.05~01.07. Vậy hnay 4.7 rồi vẫn chưa nhận dc hàng ạ
Cho hỏi đơn hàng LEXRT0003147358VNA có giao kịp hôm nay Thứ 6, ngày 02/07/2021 ko ạ? Vì thứ 7 không có đi làm ạ. Cảm ơn !
Bạn vào kiểm tra đơn hàng như hướng dẫn ạ. Còn nếu không nhận được hàng khi shiper gọi bạn có thể thương lương thời gian nhận với anh shiper nhé!
Tôi đã đặc hàng và đã thanh toán qua zalopay
Nhưng quá thời hạn giao hàng tôi vẫn chưa nhận đc hàng
Cùng lúc đó tài khoản lazada lại văng ra và sau khi đăng nhập lại không thể khôi phục lịch sữ đặc hàng trước đó
Dù có mail xác nhận đơn hàng từ lazada nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận đc hàng
Đợt này do ảnh hưởng bởi dịch covid nên việc giao hàng cũng bị chậm trễ. Nếu bạn chờ lâu quá ko nhận đc hàng thì vui lòng gọi 19001007 để đc trợ giúp ạ
đã quá thời gian giao hàng mà bên shop chx chuẩn bị hàng thì sao ạ ?
Bạn có thể liên hệ với shop để hỏi ạ. Nhưng trong trường hợp này đơn hàng có thể bị hủy đấy ạ
sao đơn hàng bảo t2 1-3 hoặc t3 2-3 sẽ nhận được hàng mà vẫn chưa thấy ai gọi vậy ạ . đơn thì đang vận chuyển
Thời gian trên ứng dụng chỉ là thời gian dự kiến bạn nhé. Có thể trục trặc ở quá trình vận chuyển nên đơn hàng có thể đến trễ
HGNMP0005642967VNA có thể giao đơn hàng trong ngày mai được ko ạ tôi đang cần gấp
Chào bạn, đơn hàng trên Lazada giao phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển nên không thể giao gấp theo ý muốn của khách hàng được ạ. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc TPHCM có thể chọn giao hàng hỏa tốc để được giao nhanh hơn ạ
Chào ad. Đơn hàng #273235573305772 nói ngày 3/2 giao hàng nhưng hôm nay ngày 5/2 mk vẫn chưa nhận được hàng ak. Mong ad kiểm tra giúp mk. Mk cảm ơn nhiều ak.
Đơn hàng #271210669043807 chưa nhận được liên hệ giao hàng, cũng chưa nhận hàng nhưng lại xác nhận đã nhận hàng? Vui lòng kiểm tra giúp !!!!!
Bạn vui lòng nhấn trả hàng hoàn tiền với lý do chưa nhận được hàng nhé. Lazada sẽ kiểm tra và liên hệ lại cho bạn
Chào Ad, mk muốn đổi sdt của mã vận đơn LEXST0004355946VN do mk quên đổi sđt cũ, mk muốn đổi thành sđt 0767696770, mong bên Lazada đổi giùm mk vs ạ, tại mk đặt đc gần 1 tuần rồi mà mk cần nên k hủy đặt lại đơn hàng được. Cảm ơn bên Lazada nhiều.
Chào bạn, Sau khi đặt hàng thì rất tiếc là Lazada không thể đổi sdt được ạ.
LXBVN000004412572 mã vận đơn này là của nước ngoài hả Laxada. Mình muốn hỏi là đây là hàng hoá từ nước ngoài về chứ không phải là nhà bán hàng nhập sẵn về rồi bán hay sao mà thời gian giao tới nửa tháng vậy
Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để phản hồi khiếu nại bạn nha. Bạn gọi vào hotline 19001007 nhé
LMP0012083045VNA giao đơn hàng này trong ngày hôm nay giúp tôi được không ah. Tại đang cần gấp ạ
Chào bạn. tình trạng giao hàng phải theo quy trình cụ thể bạn nhé. Lazada sẽ cố gắng giao hàng đến bạn nhanh nhất có thể ạ
Chào đơn vị vận chuyển. Tôi có đơn hàng xác nhận là đã nhận hàng thành công do nhân viên giao hàng phan văn dũng nhưng trên thực tế tôi chưa nhận được hàng. Lý do là sao vậy ạ. Sp của tôi đã thanh toán bằng ví em. Tôi phải làm sao
258988091732512 nếu đơn hàng đã bị hủy thì làm sao tôi biết để nhận lại tiền khi đã thanh toán trên Zalo pay rồi.. và khi nào nhận thông báo
Chào bạn, đơn hàng của bạn bị hủy thì tiền sẽ tự động hoàn về Zalopay của bạn nhé
LMP0027609979VNA,please help check this order, I did not receive
258988091732512 đơn hàng của tôi đặt ngay 19/10 và được dự kiến bàn giao ngay 26/10-30/10 nhưng hôm đã la 1/11 rồi cây đơn hàng có giao dcbhay không hay hủy hoàn tiền
Bạn vui lòng bấm kiểm tra tình trạng đơn hàng để biết hàng đã được gửi đi chưa nhé. Nếu chưa gửi đi bạn có thể hủy hàng để nhận hoàn tiền
Hay quá. cảm ơn admin nhé. vậy mà từ trước tới nay mình cứ mù mờ không biết đơn hàng lazada đang giao tới đâu để kiểm tra
Kiểm tra đơn hàng các nhà vận chuyển ở đây cũng dc
Đơn hàng của tôi nhận được thông báo *đã giao hàng*, nhưng tôi chưa nhận được hàng, và tên người nhận là một người khác
Mã đơn hàng:233462838657506
Bạn vụi lòng gọi Hotline 19001007 để được hỗ trợ nhanh vấn đề này nhé