Hướng dẫn cách trả hàng Lazada: Chi tiết, dễ hiểu

Khi mua hàng trên Lazada việc Trả hàng là điều mà cả bạn, cả nhà bán hàng và cả Lazada đều không mong muốn. Tuy nhiên nếu vì một do nào đó khiến bạn thật sự cần trả hàng Lazada bạn cần làm gì? Làm như thế nào? Liệu rằng quy trình trả hàng trên Lazada có phức tạp lắm không? Bạn sẽ phải trả hàng về cho nhà bán hàng hay là trả về cho Lazada? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn giải đáp chi tiết cho những thắc mắc vừa rồi nào!

1. Chính sách và điều kiện trả hàng trên Lazada 

Để Trả hàng thành công trên Lazada đầu tiên bạn cần nắm rõ chính sách cũng như điều kiện để có thể trả được hàng trên Lazada đã nè: 

1.1. Chính sách trả hàng

Không phải sản phẩm nào cũng có chính sách trả hàng giống nhau. Chính vì thế trước khi tiến hàng trả hàng bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách trả hàng của sản phẩm bằng cách: Bấm vào trang thông tin chi tiết sản phẩm. Tiếp theo để xem chi tiết chính sách trả hàng/hoàn tiên bạn hãy bấm vào chính sách hậu mãi như ảnh dưới:

Trả hàng Lazada 1

Trong chính sách hậu mãi sẽ có: 

  • Nhãn trả hàng: Chính là thông tin về chính sách đổi trả hàng 
  • Thời hạn trả hàng: Đây là khoảng thời gian hợp lệ để bạn tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên Lazada. Thời hạn trả hàng sẽ được tính kể từ thời điểm đơn hàng cập nhật trạng thái Giao hàng thành công. Trường hợp để quá thời hạn trả hàng. Bạn sẽ Không thể thực hiện được Yêu cầu trả hàng được nữa. 
  • Hình thức trả hàng: Đơn hàng của bạn sẽ được gửi về cho Nhà bán hàng hay Lazada. Trả hàng về cho Nhà bán hàng có nghĩa là bạn sẽ gửi hàng về địa chỉ của Nhà bán hàng. Trả hàng về cho Lazada có nghĩa là bạn sẽ phải gửi trả hàng về Kho của Lazada. 

Lưu ý: 

Trường hợp trong chính sách hậu mãi không ghi cụ thể thời gian trả hàng là bao lâu. Điều này có nghĩa là sản phẩm đó không được trả hàng. Vì thế bạn sẽ không thể tạo Yêu cầu trả hàng được. Lúc này nếu sản phẩm mà bạn nhận được bị: bể, vỡ, giao sai, sản phẩm không như mô tả giao thiếu, giao hàng giả,… bạn cần làm như sau:

  • Đối với sản phẩm thuộc LazMall, được xử lý bởi Lazada hoặc giao từ nước ngoài: Bạn cần Liên hệ với Lazada trong vòng 24H kể từ khi nhận hàng thành công để được hỗ trợ giải quyết.
  • Đối với sản phẩm được xử lý bởi Nhà bán hàng: Lúc này bạn cần Chat với Nhà bán hàng để được hỗ trợ. Nếu sau 2 ngày Nhà bán hàng vẫn không phản hồi hoặc phản hồi nhưng chưa thỏa đáng. Bạn hãy liên hệ với Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 3 ngày làm việc. 

1.2. Điều kiện trả hàng 

Yêu cầu Trả hàng của bạn sẽ được xem là hợp lệ khi sản phẩm của bạn thỏa mãn 3 tiêu chí sau đây:

  1. Tình trạng sản phẩm trên hệ thống đã hiển thị Đã giao hàng
  2. Sản phẩm của bạn phải thuộc chính sách trả hàng (TRỪ các sản phẩm thuộc ngành hàng như: đồ bơi, đồ lót, vớ & quần vớ nữ, kính áp tròng, voucher & dịch vụ, đồ giải trí/đồ chơi người lớn,..) và trong thời hạn trả hàng
  3. “Tình trạng thực tế của sản phẩm” phải trùng khớp với “Lý do trả hàng” mà bạn đã chọn khi tạo Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

Tùy theo tình trạng thực tế của sản phẩm mà bạn có thể chọn lý do trả hàng sao cho tương ứng. Lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng mà bạn có thể chọn là: 

  • Thiếu sản phẩm/không nhận được kiện hàng 
  • Sản phẩm không đúng như quảng cáo/mô tả 
  • Bạn không ứng ý về sản phẩm 
  • Sản phẩm được giao thiếu quà tặng/ phụ kiện 
  • Lỗi kỹ thuật 
  • Hàng giả/ hàng nhái 
  • Sản phẩm được giao bị bể vỡ hoặc hư hỏng ngoại quan
  • Quá hạn sử dụng
  • Giao sai hàng 

Đổi trả hàng trên lazada 1

2. Quy trình trả hàng về cho Nhà bán hàng

Khi đã xác định được sản phẩm của bạn đáp ứng đủ các điều kiện ở trên và có thể tạo Yêu cầu trả hàng. Lúc này bạn hãy tiến hành gửi yêu cầu trả hàng. Về cơ bản thì quy trình gửi yêu cầu trả hàng về cho nhà bán hàng và về cho Lazada là giống nhau. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau: 

Bước 1: Mở App Lazada >> Chọn Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng

  • Đầu tiên bạn click vào link này để mở ứng dụng Lazada:  https://xomsansale.com/b375f0
  • Tại giao diện chính App Lazada bạn hãy bấm vào mục Tài Khoản
  • Tiếp tại mục Đơn hàng của tôi hãy bấm xem tất cả đơn hàng nhé. 

Đổi trả hàng trên lazada 3

Bước 2: Chọn đơn hàng cần tiến hành trả hàng >> Bấm Trả hàng/ Hoàn tiền

  • Tại bước này bạn hãy tiến hành bấm chọn vào đơn hàng mà bạn muốn trả hàng (Nhớ chọn các sản phẩm đã hiển thị Đã giao hàng để thỏa mãn điều kiện trả hàng bạn nhé). 
  • Tiếp theo hãy bấm vào mục Trả hàng/Hoàn tiền 

Đổi trả hàng trên lazada 4

Bước 3: Chọn lý do trả hàng >> Xác nhận

  • Hoàn thành 2 bước trên lúc này bạn cần lựa chọn lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng. Bạn sẽ được hệ thống đưa ra rất nhiều đề xuất. Hãy lựa chọn lý do sao cho phù hợp với tình trạng thực tế đơn hàng của bạn nhé.  

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng 

Tại bước này bạn cần chọn:

  • Lý do trả hàng: lý do cụ thể tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng của bạn: Ví dụ như: hàng bị vỡ, không đúng mô tả, hàng giả…
  • Phương thức hoàn tiền mà bạn muốn: Có thể là chuyển khoản ngân hàng (sẽ được hoàn tiền trong vòng 7-9 ngày) hoặc là mã giảm giá (hoàn tiền trong vòng 1-2 ngày) 
  • Chọn hình thức thu hồi: Có thể là Đến thu hồi (nhân viên sẽ liên hệ bạn để đến lấy hàng) hoặc Gửi hàng tại bưu cục (bạn tự gửi trả hàng tại bưu cục gần nhà bạn) 
  • Bình luận: Tại mục này bạn cần trình bày chi tiết lý do mà bạn muốn trả hàng. Nhớ là chỉ nhập được 256 ký tự thôi nhé! 
  • Hình ảnh và video: Hình ảnh và video làm bằng chứng về sản phẩm của bạn gặp vấn đề 

Khi đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng bạn hãy bấm “Gửi” để gửi yêu cầu hoàn tiền nhé! 

Đổi trả hàng trên lazada 5

Khi đã tiến hàng gửi yêu cầu hoàn tiền sẽ có các trường hợp xảy ra như sau: 

Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền không cần trả hàng

  • Nếu nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền nhưng không cần trả hàng thì thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào hình thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Bạn chỉ cần chờ đợi là tiền sẽ được hoàn về theo phương thức bạn muốn thôi! 

Trường hợp 2: Trả lại hàng cho NBH rồi nhà bán hàng mới quyết định là đồng ý hay không

Nếu nhà bán hàng yêu cầu bạn trả lại hàng sau đó mới quyết định đồng ý với yêu cầu trả hàng của bạn hay không. Lúc này bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển
  • Nhà bán hàng nhận hàng và phản hồi (sau 2 ngày làm việc)

Sau khi nhà bán hàng nhận hàng họ có thể sẽ phản hồi là: 

  • Đồng ý hoàn tiền: Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi tiền được hoàn về. Thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Không đồng ý hoàn tiền: Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của nhà bán hàng bạn có thể Gửi yêu cầu hỗ trợ tới Lazada. Sau đó chỉ cần chờ Lazada phản hồi sau 2 ngày làm việc. 

Lưu ý:

  • Nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật bạn nhớ chụp ảnh và quay video lỗi để làm bằng chứng.
  • Đối với sản phẩm giá trị cao, dễ bể vỡ, nhiều sản phẩm… bạn nhớ lưu lại video về sản phẩm để làm bằng chứng. Tránh trường hợp phát sinh do quá trình vận chuyển.

Trường hợp 3: Nhà bán hàng từ chối luôn yêu cầu trả hàng khi chưa gửi hàng

Nếu NBH không đồng ý yêu cầu trả hàng của bạn khi bạn chưa gửi hàng đi. Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của NBH bạn có thể Tiếp tục Chat với nhà bán hàng để trao đổi và đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Nếu nhà bán hàng vẫn giữ nguyên ý kiến thì lúc này bạn có thể Gửi khiếu nại lên Lazada để được hỗ trợ giải quyết. Để gửi khiếu nại lên Lazada bạn cần làm như sau: 

  1. Bấm chọn vào nút Khiếu Nại tại trang Chi tiết trả hàng.
  2. Chọn lý do mà bạn muốn khiếu nại. Đồng thời hãy cung cấp đầy đủ bằng chứng cả về chữ lẫn hình ảnh, video để Lazada xem xét.
  3. Điền đầy đủ thông tin bạn hãy bấm Gửi để gửi khiếu nại đến Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 2 ngày làm việc vì thế cứ yên tâm nhé! 

3. Quy trình trả hàng về cho Lazada

Đối với quy trình trả hàng về cho Lazada thì bạn cần phải gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và khi Lazada nhận được hoàn của bạn họ mới đưa ra phản hồi. Để gửi hàng bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển

Sau khi nhận được hàng Lazada sẽ đưa ra phản hồi là: 

Trường hợp 1: Lazada đồng ý hoàn tiền

  • Nếu đơn hàng của bạn bị lỗi nhưng có giá trị nhỏ. Lazada sẽ tiến hành xử lý nhanh và tiến hành hoàn tiền luôn cho bạn mà không cần gửi trả hàng về. Khách hàng sẽ được hoàn tiền về theo hình thức hoàn tiền đã chọn. 

Trường hợp 2: Lazada không đồng ý hoàn tiền 

Sau khi nhận được hàng hoàn, nếu Lazada không đồng ý với yêu cầu hoàn tiền của bạn. Lúc này nếu không đồng ý với quyết định của Lazada bạn có thể làm như sau: 

  • Điền yêu cầu hỗ trợ 
  • Chờ Lazada phản hồi sau 1 – 2 ngày làm việc 

Đừng quên: Thường xuyên theo dõi các kênh mạng xã hội bên dưới của mình để cập nhật chương trình khuyến mãi, mã giảm giá lazada ngon để có cơ hội mua được sản phẩm trên Lazada với mức giá hời. Các kênh mạng xã hội đó là: 

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1. Lazada cho phép bạn trả hàng trong bao lâu?

Kể từ ngày 02/06/2024, Lazada sẽ điều chỉnh chính sách trả hàng đối với các sản phẩm được bán bởi các hàng bán trong nước gắn nhãn Lazmall và thuộc kênh Choice từ 15 ngày đến  30 ngày. Thời gian được tính kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái tại trang chi tiết giao hàng là “Đã giao hàng”. 

Bạn có thể dễ dàng theo dõi thông tin chi tiết ở hình dưới dây nhé:

Trả hàng Lazada

4.2. Chính sách trả hàng sẽ áp dụng cho những đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024 hay những đơn hàng được giao từ ngày 02/06/2024?

Chính sách trả hàng này sẽ áp dụng cho các đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024. 

Ví dụ: đơn hàng của bạn được đặt từ ngày 02/02/2024 và nhận vào ngày 02/05/2024 thì đơn hàng vẫn được áp dụng vào thời hạn trả hàng cũ.

4.3. Sau khi chính sách trả hàng mới được áp dụng, nếu tôi vẫn muốn trả hàng sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận hàng thì có được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Sau khi chính sách mới được áp dụng, thời hạn để bạn trả lời hàng là 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng. Như vậy, sau khi hết 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng, tính năng “Trả hàng/hoàn tiền” sẽ không còn hiển thị trên ứng dụng của bạn.

4.4. Tôi có thể lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm muốn mua không?

  • Câu trả lời là Không! Bạn sẽ không thể tự lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm mà bạn muốn mua. Chính sách trả hàng sẽ được quyết định bởi Nhà cung cấp. 

4.5. Tôi có thể tạo yêu cầu trả hàng đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice sau khi đã bấm “đã nhận hàng” được không?

  • Đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice bạn vẫn có thể thực hiện yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền sau khi bấm “Đã nhận hàng“.

4.6. Nếu quá thời hạn trả hàng, tôi có thể Yêu cầu trả hàng được không?

  • Nếu đơn hàng của bạn đã quá thời hạn trả hàng thì Lazada sẽ KHÔNG hỗ trợ trả hàng. Lúc này nếu sản phẩm của bạn gặp vấn đề bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ chia tiết đến bạn cách trả hàng trên Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh rồi. Hy vọng những nội dung mà mình vừa chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc bạn trả hàng/hoàn tiền trên Lazada thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

146 Comments

  • Tôi năm nay 62 tuổi có mua máy đo đien xung ngón tay của lazada vùa nhận chiều nay 16/11/2021 mà ko được kiểm tra . Khi tôi trả tiền xong và mở ra thì máy bị hỏng một bên bản nề không như bên kia và tôi lắp pin thử cũng không làm việc. Vậy tôi phải đổi hoặc trả hàng thế nào . Xem thủ tục đổi trả nhưng tôi không hiểu và cũng không làm được vì quá nhiều khâu phúc tạp vậy tôi phải làm thế nào để đổi trả lại . Xin cảm ơn

  • Mình mua áo mà sine rộng muốn đổi hàng mà nhà bán hàng bảo mình đem ra bưu điện gửi ,mình gọi hỏi shipper thì bảo phải có xác nhận của Lazada mói nhận được ko là mình mất hàng, giờ mình phải làm sao

    • Chào bạn, nếu áo rộng nhưng do nhà bán hàng giao nhầm size thì bạn có thể nhấn trả hàng trên ứng dụng Lazada, rồi chờ shipper tới lấy hàng. Nếu áo rộng do bạn chọn nhầm size thì chỉ có thể thương lượng với shop đổi hàng bên ngoài bằng cách bạn tự gửi hàng tới địa chỉ của shop. Cách này nếu ship không uy tín thì bạn có thể bị mất hàng

  • Mình muốn trả hàng với hình ảnh chụp biên nhận nhưng biên nhận đã bị rách mất thì vẫn có thể trả hàng được không?

    • Bạn cứ bấm trả hàng và chụp bằng chứng khui hàng hoặc sản phẩm lỗi là được bạn nhé!

  • Tôi trả hàng vì giao sao sp ngày trả hàng 29/10 đến hôm nay vẫn chưa thấy hồi âm.

    • Bạn kiểm tra thông tin báo trả hàng qua Maill hoặc trong tài khoản cập nhật trên App nhé! Thời gian trả hàng còn chờ vào đơn vị vận chuyển đến lấy sản phẩm nữa nha bạn

  • Shop của lazada giao sai sản phẩm. Tôi có yêu cầu trả hàng hoàn tiền. Thấy trên hệ thống báo đã hoàn tiền hình thức chuyển khoản , nhưng ngân hàng không báo, tiền không vào tài khoản. Vậy là sao ????????

    • Chào bạn, Lazada chỉ thông báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền. Còn tiền về đến tk của bạn sẽ mất 3-5 ngày có thể lâu hơn vì lý do dịch bệnh đó bạn.S au 5 ngày ko thấy tiền về thì bạn liên hệ 19001007 để được trợ giúp nhé

  • Cho mình hỏi là tại sao mình chọn hình thức trả hàng nhân viên qua nhà lấy hàng, nhưng bên vận chuyển ko liên lạc gì hết mà tự để là nhận hàng ko thành công rồi tự chuyển thành mình tự ra bưu cục gửi hàng là sao

    • Có thể do ảnh hưởng của dịch covid19 nên shipper không đi lấy hàng được. Bạn thử chat với Lazada xem họ xử lý thế nào nhé

  • Tôi đặt mua một laptops trên Lazada với số tiền 8840.000, đk là không cho mở ra xem, tôi nhận từ shipper mang về nhà mở ra xem thì bên trong là cái cặp đựng miếng gạch, rõ ràng là lừa đảo, tôi đã báo Lazada mà gần 10 ngày chưa giải quyết xong, vậy có hoàn tiền lại cho tôi không.

    • Chào bạn, bạn mua hàng online nên tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng. Rất tiếc, trang web này ko thuộc Lazada nên ko thể hỗ trợ bạn được. Nhưng đối với lazada và shopee, đặc biệt là đơn hàng giá trị cao bạn phải quay video khi mở gói hàng, để có bằng chứng bạn nhé.

      • Lazada lừa đảo, hàng trả cho nhà bán hàng rồi mà tiền không trả cho tồi, tôi sẽ đăng lên mạng xã hội để mọi người biết mà tráng xa lazada ra

        • Bạn hoàn hàng có đúng theo hướng dẫn không ạ? Nếu đúng thì chắc chắn sẽ nhận đc tiền hoàn bạn nhé

  • Tôi mua đt samsung galaxy s9plus mới khi nhận hàng tôi mở máy lên thấy màn hình đt chia thành 2 phần 1 phần sáng và 1 phần tối bây giwof tôi có thể đổi trả được ko và bằng cách nào vậy lazada

  • xin chào hôm tôi có đặt đơn hàng là 2 ssd eko 120gb ngày 2/5/21 chờ đên ngày 20 ms nhận được hàng hết 643k khi nhận hàng và đã thanh toán tôi kt hàng thì tá hoả hoá ra là ssd eko nhưng là 64gb tôilieenf đăng kí trả hàng nhưng không có mục trả giờ tôi phải làm sao

  • Mình chọn trả hàng hoàn tiền và đã nhận được mã giảm giá lazada rồi nhé

  • Em đặt 3 sản phẩm nhưng shop chỉ giao 1 sản phẩm nên em muốn hoàn lại tiền 2 sản phẩm kia nhưng nhà bán hàng lại yêu cầu em trả hàng!? Có giao cho em đâu mà em trả ạ? Mong ad giải đáp

    • Chào bạn, nhà bán hàng giao sai so với đơn hàng nếu họ ko chịu trả tiền 2 sản phẩm không giao thì bạn bấm trả hàng hoàn tiền trên ứng dụng Lazada và đóng gói 1 sản phẩm nhận được kia và trả cho nhà bán hàng. Bạn sẽ nhận lại tiền của cả đơn hàng ạ

  • Tôi vừa mới hoàn trả hàng hoá và hình thức tôi chọn là mã giảm giá , lúc shipper đến tôi đã đưa món hàng và hỏi có cần in mã gì ko thì shipper bảo khong , cho tôi hỏi thiếu cái mã in có sao ko và tôi cõ được hoàn tiền khoing và từ khoản thời gian nào sẽ được hoàn tiền

    • Chào bạn. Nếu bạn quên ghi mã đổi trả thì shipper sẽ ghi dùm bạn nhé, không sao đâu ạ. Bạn gửi hàng phải chờ 3-5 ngày để hàng về kho và được kiểm tra đủ điều kiện đổi trả, sau đó Lazada sẽ gửi mã giảm giá cho bạn qua email và mục tin nhắn trên ứng dụng Lazada nhé.

  • Tôi đã ấn trả hàng nhưng sau đó tôi đã bán cho một người khác và ko muốn trả lại hàng cho shop nữa thì phải làm sao ?

  • Tôi nay 63 tuổi, ngày 01/01/2021 tôi mua 3 ghế cà phê chân thủy lực cao cấp của LAZADA. Đã thanh toán tiền hàng 2.362.650₫, phí giao hàng 413.600₫, giao tại VINHOMES GRAND PARK Q9 Tp. HCM.
    Chiều14h ngày 09/01/2021, LAZADA giao 1 thùng carton rách quấn băng keo chằng chịt lòi các ống inox, mà không thấy ghế đâu. Họ nói, họ chỉ là người vận chiyển, không biết gì hết, không thể cắt kiện hành, không lắp ráp, chỉ hỗ trợ ôm vào cjân cầu thang thôi. Thanh niên ôm thùng hàng đi còn xiu dẹo, tôi làm sao ôm đưa vào nhà? Mà tôi mua ghế cao cấp chứ đâu mua phụ kiện?
    Tôi không ký nhận, họ liền ôm ra xe chở đi liền.
    Tôi ngỡ ngàng và bức xúc, đề nghị giao hàng lắp ráp cho khách hàng kiểm tra có đúng như mẫu mã đã đăng ký mua. Sao lại giao hàng kiểu lừa đảo vậy ta?

    • Chào bác, trước khi mua hàng bác nên xem kỹ thông tin sản phẩm. Hiện Lazada ko hỗ trợ lắp đặt cho tất cả sản phẩm trên Lazada. Nếu bác ko nhận hàng thì người giao hàng sẽ mang đi là đúng rồi. Đơn hàng sẽ bị huỷ và hoàn tiền lại cho bác ạ.