Theo chính sách của Lazada, bạn được đổi trả sản phẩm sau 7 ngày hoặc 14 ngày. Thế nhưng làm thế nào để thực hiện quy trình đổi trả hàng Lazada khi sản phẩm bị lỗi hoặc có vấn đề. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cụ thể để Lazada đổi cho bạn sản phẩm khác hoặc hoàn tiền lại cho bạn nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được những điều kiện và chính sách đổi trả hàng hoàn tiền của Lazada. Hãy theo dõi nhé!
Bài viết liên quan:
- Hướng dẫn kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?
- Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật
- Cách tính tiền phí vận chuyển Lazada mới nhất hiện nay
Hướng Dẫn Đổi Trả Hàng Lazada
1. Những trường hợp yêu cầu đổi trả hàng Lazada
- Sản phẩm bị bể vỡ.
- Sản phẩm bị lỗi.
- Sản phẩm không giống như mô tả của nhà bán hàng.
- Giao sai sản phẩm không phải là sản phẩm bạn đã đặt hàng.
- Giao thiếu hàng/ phụ kiện/ quà tặng kèm theo.
- Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả/ hàng nhái.
- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
- Sản phẩm đã qua sử dụng.
Lưu ý: Tất cả sản phẩm bạn muốn yêu cầu đổi trả hàng trên Lazada đều phải còn nguyên vẹn, nguyên tem mạc của nhà sản xuất. Đồng thời phải còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm, bao bì và phiếu bảo hành (nếu có). Để biết điều kiện cụ thể trong mỗi trường hợp bạn hãy tham khảo bảng dưới đây:
Điều kiện đổi trả hàng của Lazada
Lazada không chấp nhận đổi trả với lý do không ưng ý với những sản phẩm áp dụng hình thức thanh toán trả góp.
Đối với những sản phẩm đặc biệt sẽ có chính sách đổi trả riêng. Một số sản phẩm đặc biệt như: Voucher Lazada và dịch vụ (Voucher giấy, E-voucher, nhà hàng, ăn uống, spa – làm đẹp, du lịch…), bách hóa online, ô tô, xe máy, hàng điện lạnh lớn, hàng nội thất lớn, một số sản phẩm thời trang…
Bạn có thể xem chính sách đổi trả hàng Lazada của các sản phẩm đặc biệt tại đây.
2. Thời gian đổi trả hàng Lazada
Theo quy định đổi trả hàng của Lazada, bạn có thể đổi trả trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày tùy theo từng sản phẩm. Bạn phải thực hiện gửi trả sản phẩm về cho Lazada trong thời gian còn hiệu lực này.
Thời gian hiệu lực được tính từ ngày bạn nhận được hàng đến ngày bạn gửi trả hàng cho Lazada theo ngày ghi trên phiếu của bưu điện. Hoặc tính đến ngày mà trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada xác nhận hỗ trợ thu hồi sản phẩm đổi trả tại nhà của bạn.
Nếu bạn gửi trả sản phẩm quá thời gian hiệu lực này thì Lazada sẽ hủy yêu cầu đổi trả hàng của bạn.
Để biết chính xác thời gian, bạn xem chính sách đổi trả hàng của Lazada ở trang sản phẩm đó.
Sản phẩm này được đổi trả hàng trong 7 ngày.
3. Các bước thực hiện đổi trả hàng trên Lazada
Nếu muốn đổi trả hàng trên Lazada bạn hãy thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng của Lazada
Bạn phải chắc chắn sản phẩm của mình thỏa mãn các điều kiện đổi trả hàng của Lazada, bao gồm:
- Sản phẩm gửi trả phải còn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng, các phụ kiện và quà tặng (nếu có).
- Sản phẩm còn trong thời gian hiệu lực đổi trả hàng của Lazada (7 ngày hoặc 14 ngày).
- Lý do đổi trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng.
- Nếu là sản phẩm thuộc danh mục ngành hàng đặc biệt thì phải áp dụng theo chính sách đổi trả riêng.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Lazada
Bạn có thể đăng nhập tài khoản Lazada của mình trên máy tính hoặc bằng ứng dung Lazada trên điện thoại.
Đăng nhập vào tài khoản Lazada
Bước 3: Chọn đơn hàng muốn đổi trả.
Bạn vào mục Tài khoản > Đơn hàng của tôi. Sau đó tìm đến đơn hàng có sản phẩm mà bạn muốn đổi trả hàng trên Lazada. Đơn hàng của bạn phải ở trạng thái Đã giao hàng mới đổi trả được nhé.
Bước 4: Đăng ký đổi trả hàng Lazada online
Bạn chọn vào mục “Quản lý” của đơn hàng, bạn sẽ vào xem chi tiết đơn hàng đó.
Sau đó, bạn bấm chọn “Trả hàng” ở sản phẩm mà bạn muốn đăng ký đổi trả hàng trên Lazada.
Bước 5: Điền thông tin vào phiếu đăng ký đổi trả hàng Lazada trực tuyến
Bạn hãy điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đổi trả hàng Lazada trực tuyến này, bao gồm:
- Nếu đơn hàng có nhiều sản phẩm bạn hãy tích chọn vào sản phẩm muốn đổi trả.
- Tiếp theo, bạn chọn lý do hủy đơn hàng. Bạn có thể ghi thêm chú thích cho lý do hủy đơn hàng của bạn bên dưới. Mục này bạn ghi càng chi tiết càng tốt các thông tin sản phẩm như tình trạng, lỗi kỹ thuật…
- Chọn hình thức bạn muốn đổi trả sản phẩm như thế nào? Có 3 hình thức đó là: Đổi cùng sản phẩm, Mã tiền điện tử và Hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng.
- Chọn hình thức vận chuyển trả hàng về lại cho Lazada. Bạn có 2 lựa chọn: Đơn vị vận chuyển đến tận nhà của bạn để lấy hàng, hoặc bạn mang ra gửi ở bưu cục (miễn phí).
- Cuối cùng, tích vào ô “Tôi đã đoc và đồng ý với chính sách đổi trả hàng của Lazada”.
Bước 6: Gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng Lazada trực tuyến
Bấm “GỬI” để gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến về cho trung tâm CSKH của Lazada.
Bước 7: In phiếu đổi trả hàng Lazada
Sau khi gửi yêu cầu đổi trả thành công, hệ thống sẽ trả về cho bạn hộp thoại hướng dẫn các bước tiếp theo.
Yêu cầu đổi trả hàng Lazada trực tuyến thành công
Bạn bấm vào chữ IN NHÃN ĐỔI TRẢ ở mục số 2. Bạn có thể chọn “IN” hoặc “TẢI VỀ” để in nhãn đổi trả hàng này.
Nhãn đổi trả hàng Lazada
Nếu bạn không thể in được nhãn đổi trả này, bạn chỉ cần điền 2 mã gồm mã RA và mã vận đơn lên thùng hàng để gửi về cho Lazada.
Bước 8: Đóng gói sản phẩm
Bạn hãy đóng gói sản phẩm bao gồm vỏ hộp của nó và các phụ kiện, quà tặng (nếu có) + hóa đơn VAT mua hàng của Lazada hoặc biên nhận bán hàng của nhà bán hàng.
Bạn nhớ phải đóng gói cẩn thận để tránh trường hợp sản phẩm bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nếu hộp gói hàng của Lazada gửi cho bạn vẫn còn dùng được thì bạn có thể tái sử dụng nó. Nếu không bạn có thể gói vào thùng carton hoặc hộp giấy của mình.
Cuối cùng, bạn nhớ dán NHÃN ĐỔI TRẢ ở bên ngoài kiện hàng. Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả hàng nếu bạn không dán nhãn đổi trả này bên ngoài mà bỏ vào trong thùng hàng.
Bước 9: Gửi hàng đổi trả về cho Lazada
Nếu bạn chọn hình thức trả hàng là đơn vị vận chuyển đến tận nhà bạn để lấy hàng thì bên vận chuyển sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thời gian tới lấy hàng trong vòng 24 tiếng.
Nếu bạn chọn hình thức trả hàng tai bưu cục thì bạn hãy mang sản phẩm ra bưu cục gần nhất để gửi hàng. Hiện tại Lazada đang hỗ trợ nhận hàng đổi trả của khách hàng tại bưu cục của 3 đơn vị vận chuyển là: Bưu điện Việt Nam (VN Post), Giao hàng nhanh (GHN) và VN Capital (VNC).
Để tìm kiếm các địa chỉ của bưu cục gửi hàng trả về Lazada gần nhất, bạn có thể xem [danh sách bưu cục tại đây].
Lưu ý:
- Bạn sẽ không phải chịu bất cứ một khoản phí vận chuyển nào hết. Phí giao hàng sẽ do Lazada chi trả.
- Trong vòng 7 ngày kể từ khi phiếu đăng ký đổi trả hàng được tạo (không tính ngày chủ nhật). Nếu bạn không mang sản phẩm ra bưu cục để gửi hàng về cho Lazada, yêu cầu đổi trả của bạn sẽ bị hủy bỏ.
Bước 10: Chờ nhận sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền
Sau khi nhận được sản phẩm của bạn gửi về. Sau 2-3 ngày làm việc Lazada sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá tình trạng sản phẩm.
- Nếu bạn chọn hình thức “đổi cùng sản phẩm“: Lazada sẽ tđặt lại đơn hàng mới cho bạn và sẽ thông báo qua email và gửi tin nhắn SMS về số điện thoại của bạn.
- Nếu bạn chọn hình thức “Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử“: Lazada sẽ gửi cho bạn một mã giảm giá vào tài khoản Lazada của bạn. Mã giảm giá này có giá trị bằng với giá trị của sản phẩm bạn đã đặt mua trước đó. Bạn có thể dùng mã voucher này để mua bất cứ sản phẩm nào trên Lazada. Bạn chú ý là mã giảm giá này cũng sẽ có thời hạn sử dụng nên phải dùng trước khi hết hạn đấy nhé.
- Nếu bạn chọn hình thức “Hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng“: Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký trước đó.
4. Một số câu hỏi liên quan đến việc đổi trả hàng Lazada
Gửi trả hàng về cho Lazada có mất phí vận chuyển không?
Khi bạn gửi hàng về lại cho Lazada sẽ không phải chịu bất cứ một khoản phí nào hết.
Đặc biệt hơn nếu bạn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai… thì bạn có thể chọn hình thức trả hàng tại nhà. Đơn vị vận chuyển sẽ đến tận nhà của bạn để lấy hàng MIỄN PHÍ.
Nếu bạn mang gói hàng ra bưu cục gửi trả về cho Lazada cũng hoang toàn MIỄN PHÍ luôn.
Làm sao kiểm tra tình trạng đơn hàng sau khi đã gửi đổi trả hàng về cho Lazada?
Sau khi đơn vị vận chuyển đến lấy hàng tại nhà hoặc bạn đến gửi tại bưu cục, bạn sẽ được cấp một mã vận đơn.
Bạn có thể dùng mã vận đơn này để kiểm tra tình trạng đơn hàng trên website của đơn vị vận chuyển đó.
Nếu chọn đổi trả hàng về Lazada tại bưu điện thì yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến có thời hạn trong bao lâu?
Tính từ ngày bạn tạo phiếu yêu cầu đổi trả hàng online (không tính chủ nhật), trong vòng 7 ngày bạn phải mang sản phẩm ra bưu cục VN Post gần nhất để gửi hàng về cho Lazada. Nếu quá 7 ngày mà bạn không đi gửi hàng thì yêu cầu đổi trả hàng Lazada của bạn sẽ bị tự động hủy.
Sau đó muốn đăng ký đổi trả lại thì bạn phải liên hệ với trung tâm CSKH của Lazada để được hỗ trợ. Bạn có thể gọi điện thoại đến số 19001007 hoặc gửi email về hòm thư lazada.vn/contact/ của Lazada. Một sản phẩm bạn chỉ có thể yêu cầu đổi trả tối đa 2 lần.
Nếu quá thời hạn 7 ngày hoặc 14 ngày mà tôi muốn đổi trả hàng Lazada có được không?
Theo quy định của Lazada thì bạn được đổi trả hàng miễn phí trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày (tùy trường hợp) nếu sản phẩm có vấn đề. Vì vậy nếu quá thời hạn đó thì Lazada sẽ không thể hỗ trợ việc đổi trả cho bạn được.
Tuy nhiên, nếu sản phẩm bị lỗi bạn có thể thực hiện theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất. bạn có thể tìm hiểu thêm về trung tâm bảo hành của sản phẩm trên phiếu bảo hành kèm theo khi nhận hàng.
Nếu không có hóa đơn mua hàng thì có thực hiện đổi trả hàng được không?
Khi gửi trả hàng về Lazada bạn phải gửi kèm theo các giấy tờ liên quan. Nếu bạn không có hóa đơn mua hàng bạn cũng đừng quá lo lắng.
Bạn vẫn thực hiện các bước đăng ký đổi trả hàng online trên Lazada như bình thường. Lazada sẽ dựa vào mục quản lý đơn hàng trên hệ thống để xác nhận việc bạn có mua hàng hay không.
Bao giờ thì sẽ biết được kết quả đổi trả hàng trên Lazada?
Sau khi Lazada nhận được sản phẩm của bạn gửi về. Lazada sẽ tiến hành quy trình kiểm định lại sản phẩm. Sau đó trong vòng 2-3 ngày làm việc, Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn qua email và tin nhắn SMS về điện thoại.
Thời gian để Lazada tiến hành quy trình đổi trả sẽ kéo dài hơn trong các trường hợp sau:
- Sản phẩm gửi về cho Lazada thiếu phụ kiện kèm theo. (Trừ trường hợp lí do đổi trả là vì thiếu phụ kiện)
- Thiếu hóa đơn VAT của Lazada hoặc biên nhận bán hàng của người bán.
- Thiếu các giấy tờ kèm theo sản phẩm khi nhận hàng. Ví dụ: hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm…
- Sản phẩm bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển về cho Lazada (do bạn đóng gói không kỹ).
- Sản phẩm phát sinh những lỗi mà bạn không thông báo từ đầu qua phiếu đổi trả hàng trực tuyến.
Lời kết:
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các bước đổi trả hàng trên Lazada. Thực sự thì cả bạn và Lazada đều không muốn phải đổi trả sản phẩm sau khi mua. Nhưng nếu sản phẩm bạn nhận được có vấn đề, hãy nhanh chóng thực hiện yêu cầu đổi trả ngay. Vì như vậy sẽ giúp Lazada ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn. Nếu bạn có bất cứ vướng mắc nào khác, hãy để lại dưới phần bình luận của bài viết này. Chúng tôi luôn ở đây để hỗ trợ bạn được tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!
ở Nha Trang có dịch vụ đổi trả hàng tại nhà ko ạ
Không có bạn nhé
em đặt hàng mà bị sai trả hàng lại mà em in giấy trả hàng có cần dán thêm giấy mà người bán dán lên hộp đã gửi cho em ko ???
toi co mot don hang so 213851347530635 ten hang camera wifi bong den phat sang mua cach 12 ngay nhung hang bi loi, toi bao cho cty yeu cau thu hoi đổi sp nhung cty keu lien he lazada.chat voi lazada goi phan anh da nhiu lan van kg ai trloi. de nghi lazada tiep nhan thong tin nay.
Bạn vui lòng liên hệ hotline 19001007 để được hỗ trợ nhé
Sản phẩm của tôi trong thời gian được đổi trả hàng nhưng có chú thích “tạm ngưng vận chuyển hàng đổi trả từ ngày 29/1 đến 10/2” năm 2019 thì xử lý thế nào?
Bạn cứ gửi yêu cầu đổi trả rồi đến khi làm việc lại Lazada sẽ đến lấy hàng nhé
nếu không thể in ra nhãn đổi trả thì phải làm sao
Bạn có thể ghi thông tin ra giấy rồi dán lên cũng được bạn. Trên bài có hướng dẫn đó ạ
Cho e hỏi là e có mua mỹ phẩm trên lazada. Nhưng sau khi mở hộp ở trong và thấy kem bị khô lại, thì e mới kiểm tra hạn sử dụng. Và phát hiện đã hết hsd. Vậy có đổi trả được không ạ. Trước khi đặt hàng e đã hỏi rõ là hsd đến khi nào nhưng shop trả lời là đến 2020.
Bạn vui lòng bấm trả hàng bạn nhé. lý do sản phẩm không sử dụng được ạ
chọn phương thức vận chuyển tận nhà không được
E muốn đổi trả hàng lại ạ
Bạn làm theo hướng dẫn trong bài viết nhé
Cho mình hỏi là gói hàng đổi trả của mình đc thực hiện bà ngày 28-12-2018 thì đến bao giờ mình nhận đc phí hoàn tiền hàng ạ ?
Bạn chờ Lazada phản hồi cho bạn nhé
E muốn đổi trả hàng ạ
Bạn làm theo hướng dẫn trong bài đó bạn
EJ995904255VN
5 ngày rồi chả thấy lzd nói gì đến gói hàng của mình cả
Cũng may là Lazada cho người đến tận nhà lấy hàng
Đổi trả hàng của lazada tiện lợi hơn Shopee vì có nhân viên đến tận nhà lấy hàng luôn
Mắc gì người lớn người nào trả hàng củng phải cho người qua nhận lại và trao trả tiền mặt cho người ta nhé nghĩ sao có mấy chục gửi qua ngân hàng làm như ai củng có tài khoản hả
Bài viết rất cụ thể, tôi cũng muốn đổi hàng sau khi mua trên Lâzda. Tôi đã được Lazada chấp thuận cho đổi hàng và đã cho max vận đơn cùng mã đổi trả. Tôi đã mang hàng ra bưu điện gần nhà gửi, cô bé o bưu điện hỏi cô gửi đến kho hàng Lazada nào, hàng của tôi là một cửa hàng ở Hà Nội chuyển đến nhưng cô bé bưu điện lạ bảo là kho Lazada Bắc Giang . Gửi xong tôi cũng không nhận được giấy biên nhận gì. Tôi thấy thủ tục đổi hàng vất vả quá, lúc đặt và trả tiền thì dễ nhưng lúc đổi hàng thì khó quá , tôi có chát với trung tâm hỗ trợ của Lazada hỏi muốn Lazada cho người đến nhận hàng đổi hộ tôi thì họ bảo phải xem địa điểm thế nào. Chuyển hàng cho tôi được thì phải qua nhận hàng đổi hộ tôi chứ, tôi cũng nhiều tuổi rồi mà gửi hàng đổi phải đi lại mấy lần , phải đi nhờ in mã vạch mã vận đơn, mã đổi trả, còn phần nơi nhận tôi ghi là kho hàng Lazada, làm sao tôi biết là kho Lazada nào. Tôi đề nghị những người lớn tuổi như tôi khi đổi hàng thì Lazada cho người đến nhà nhận hàng đổi cho chúng tôi