Hướng dẫn cách trả hàng Lazada: Chi tiết, dễ hiểu

Khi mua hàng trên Lazada việc Trả hàng là điều mà cả bạn, cả nhà bán hàng và cả Lazada đều không mong muốn. Tuy nhiên nếu vì một do nào đó khiến bạn thật sự cần trả hàng Lazada bạn cần làm gì? Làm như thế nào? Liệu rằng quy trình trả hàng trên Lazada có phức tạp lắm không? Bạn sẽ phải trả hàng về cho nhà bán hàng hay là trả về cho Lazada? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn giải đáp chi tiết cho những thắc mắc vừa rồi nào!

1. Chính sách và điều kiện trả hàng trên Lazada 

Để Trả hàng thành công trên Lazada đầu tiên bạn cần nắm rõ chính sách cũng như điều kiện để có thể trả được hàng trên Lazada đã nè: 

1.1. Chính sách trả hàng

Không phải sản phẩm nào cũng có chính sách trả hàng giống nhau. Chính vì thế trước khi tiến hàng trả hàng bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách trả hàng của sản phẩm bằng cách: Bấm vào trang thông tin chi tiết sản phẩm. Tiếp theo để xem chi tiết chính sách trả hàng/hoàn tiên bạn hãy bấm vào chính sách hậu mãi như ảnh dưới:

Trả hàng Lazada 1

Trong chính sách hậu mãi sẽ có: 

  • Nhãn trả hàng: Chính là thông tin về chính sách đổi trả hàng 
  • Thời hạn trả hàng: Đây là khoảng thời gian hợp lệ để bạn tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên Lazada. Thời hạn trả hàng sẽ được tính kể từ thời điểm đơn hàng cập nhật trạng thái Giao hàng thành công. Trường hợp để quá thời hạn trả hàng. Bạn sẽ Không thể thực hiện được Yêu cầu trả hàng được nữa. 
  • Hình thức trả hàng: Đơn hàng của bạn sẽ được gửi về cho Nhà bán hàng hay Lazada. Trả hàng về cho Nhà bán hàng có nghĩa là bạn sẽ gửi hàng về địa chỉ của Nhà bán hàng. Trả hàng về cho Lazada có nghĩa là bạn sẽ phải gửi trả hàng về Kho của Lazada. 

Lưu ý: 

Trường hợp trong chính sách hậu mãi không ghi cụ thể thời gian trả hàng là bao lâu. Điều này có nghĩa là sản phẩm đó không được trả hàng. Vì thế bạn sẽ không thể tạo Yêu cầu trả hàng được. Lúc này nếu sản phẩm mà bạn nhận được bị: bể, vỡ, giao sai, sản phẩm không như mô tả giao thiếu, giao hàng giả,… bạn cần làm như sau:

  • Đối với sản phẩm thuộc LazMall, được xử lý bởi Lazada hoặc giao từ nước ngoài: Bạn cần Liên hệ với Lazada trong vòng 24H kể từ khi nhận hàng thành công để được hỗ trợ giải quyết.
  • Đối với sản phẩm được xử lý bởi Nhà bán hàng: Lúc này bạn cần Chat với Nhà bán hàng để được hỗ trợ. Nếu sau 2 ngày Nhà bán hàng vẫn không phản hồi hoặc phản hồi nhưng chưa thỏa đáng. Bạn hãy liên hệ với Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 3 ngày làm việc. 

1.2. Điều kiện trả hàng 

Yêu cầu Trả hàng của bạn sẽ được xem là hợp lệ khi sản phẩm của bạn thỏa mãn 3 tiêu chí sau đây:

  1. Tình trạng sản phẩm trên hệ thống đã hiển thị Đã giao hàng
  2. Sản phẩm của bạn phải thuộc chính sách trả hàng (TRỪ các sản phẩm thuộc ngành hàng như: đồ bơi, đồ lót, vớ & quần vớ nữ, kính áp tròng, voucher & dịch vụ, đồ giải trí/đồ chơi người lớn,..) và trong thời hạn trả hàng
  3. “Tình trạng thực tế của sản phẩm” phải trùng khớp với “Lý do trả hàng” mà bạn đã chọn khi tạo Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

Tùy theo tình trạng thực tế của sản phẩm mà bạn có thể chọn lý do trả hàng sao cho tương ứng. Lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng mà bạn có thể chọn là: 

  • Thiếu sản phẩm/không nhận được kiện hàng 
  • Sản phẩm không đúng như quảng cáo/mô tả 
  • Bạn không ứng ý về sản phẩm 
  • Sản phẩm được giao thiếu quà tặng/ phụ kiện 
  • Lỗi kỹ thuật 
  • Hàng giả/ hàng nhái 
  • Sản phẩm được giao bị bể vỡ hoặc hư hỏng ngoại quan
  • Quá hạn sử dụng
  • Giao sai hàng 

Đổi trả hàng trên lazada 1

2. Quy trình trả hàng về cho Nhà bán hàng

Khi đã xác định được sản phẩm của bạn đáp ứng đủ các điều kiện ở trên và có thể tạo Yêu cầu trả hàng. Lúc này bạn hãy tiến hành gửi yêu cầu trả hàng. Về cơ bản thì quy trình gửi yêu cầu trả hàng về cho nhà bán hàng và về cho Lazada là giống nhau. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau: 

Bước 1: Mở App Lazada >> Chọn Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng

  • Đầu tiên bạn click vào link này để mở ứng dụng Lazada:  https://xomsansale.com/b375f0
  • Tại giao diện chính App Lazada bạn hãy bấm vào mục Tài Khoản
  • Tiếp tại mục Đơn hàng của tôi hãy bấm xem tất cả đơn hàng nhé. 

Đổi trả hàng trên lazada 3

Bước 2: Chọn đơn hàng cần tiến hành trả hàng >> Bấm Trả hàng/ Hoàn tiền

  • Tại bước này bạn hãy tiến hành bấm chọn vào đơn hàng mà bạn muốn trả hàng (Nhớ chọn các sản phẩm đã hiển thị Đã giao hàng để thỏa mãn điều kiện trả hàng bạn nhé). 
  • Tiếp theo hãy bấm vào mục Trả hàng/Hoàn tiền 

Đổi trả hàng trên lazada 4

Bước 3: Chọn lý do trả hàng >> Xác nhận

  • Hoàn thành 2 bước trên lúc này bạn cần lựa chọn lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng. Bạn sẽ được hệ thống đưa ra rất nhiều đề xuất. Hãy lựa chọn lý do sao cho phù hợp với tình trạng thực tế đơn hàng của bạn nhé.  

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng 

Tại bước này bạn cần chọn:

  • Lý do trả hàng: lý do cụ thể tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng của bạn: Ví dụ như: hàng bị vỡ, không đúng mô tả, hàng giả…
  • Phương thức hoàn tiền mà bạn muốn: Có thể là chuyển khoản ngân hàng (sẽ được hoàn tiền trong vòng 7-9 ngày) hoặc là mã giảm giá (hoàn tiền trong vòng 1-2 ngày) 
  • Chọn hình thức thu hồi: Có thể là Đến thu hồi (nhân viên sẽ liên hệ bạn để đến lấy hàng) hoặc Gửi hàng tại bưu cục (bạn tự gửi trả hàng tại bưu cục gần nhà bạn) 
  • Bình luận: Tại mục này bạn cần trình bày chi tiết lý do mà bạn muốn trả hàng. Nhớ là chỉ nhập được 256 ký tự thôi nhé! 
  • Hình ảnh và video: Hình ảnh và video làm bằng chứng về sản phẩm của bạn gặp vấn đề 

Khi đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng bạn hãy bấm “Gửi” để gửi yêu cầu hoàn tiền nhé! 

Đổi trả hàng trên lazada 5

Khi đã tiến hàng gửi yêu cầu hoàn tiền sẽ có các trường hợp xảy ra như sau: 

Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền không cần trả hàng

  • Nếu nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền nhưng không cần trả hàng thì thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào hình thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Bạn chỉ cần chờ đợi là tiền sẽ được hoàn về theo phương thức bạn muốn thôi! 

Trường hợp 2: Trả lại hàng cho NBH rồi nhà bán hàng mới quyết định là đồng ý hay không

Nếu nhà bán hàng yêu cầu bạn trả lại hàng sau đó mới quyết định đồng ý với yêu cầu trả hàng của bạn hay không. Lúc này bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển
  • Nhà bán hàng nhận hàng và phản hồi (sau 2 ngày làm việc)

Sau khi nhà bán hàng nhận hàng họ có thể sẽ phản hồi là: 

  • Đồng ý hoàn tiền: Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi tiền được hoàn về. Thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Không đồng ý hoàn tiền: Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của nhà bán hàng bạn có thể Gửi yêu cầu hỗ trợ tới Lazada. Sau đó chỉ cần chờ Lazada phản hồi sau 2 ngày làm việc. 

Lưu ý:

  • Nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật bạn nhớ chụp ảnh và quay video lỗi để làm bằng chứng.
  • Đối với sản phẩm giá trị cao, dễ bể vỡ, nhiều sản phẩm… bạn nhớ lưu lại video về sản phẩm để làm bằng chứng. Tránh trường hợp phát sinh do quá trình vận chuyển.

Trường hợp 3: Nhà bán hàng từ chối luôn yêu cầu trả hàng khi chưa gửi hàng

Nếu NBH không đồng ý yêu cầu trả hàng của bạn khi bạn chưa gửi hàng đi. Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của NBH bạn có thể Tiếp tục Chat với nhà bán hàng để trao đổi và đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Nếu nhà bán hàng vẫn giữ nguyên ý kiến thì lúc này bạn có thể Gửi khiếu nại lên Lazada để được hỗ trợ giải quyết. Để gửi khiếu nại lên Lazada bạn cần làm như sau: 

  1. Bấm chọn vào nút Khiếu Nại tại trang Chi tiết trả hàng.
  2. Chọn lý do mà bạn muốn khiếu nại. Đồng thời hãy cung cấp đầy đủ bằng chứng cả về chữ lẫn hình ảnh, video để Lazada xem xét.
  3. Điền đầy đủ thông tin bạn hãy bấm Gửi để gửi khiếu nại đến Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 2 ngày làm việc vì thế cứ yên tâm nhé! 

3. Quy trình trả hàng về cho Lazada

Đối với quy trình trả hàng về cho Lazada thì bạn cần phải gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và khi Lazada nhận được hoàn của bạn họ mới đưa ra phản hồi. Để gửi hàng bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển

Sau khi nhận được hàng Lazada sẽ đưa ra phản hồi là: 

Trường hợp 1: Lazada đồng ý hoàn tiền

  • Nếu đơn hàng của bạn bị lỗi nhưng có giá trị nhỏ. Lazada sẽ tiến hành xử lý nhanh và tiến hành hoàn tiền luôn cho bạn mà không cần gửi trả hàng về. Khách hàng sẽ được hoàn tiền về theo hình thức hoàn tiền đã chọn. 

Trường hợp 2: Lazada không đồng ý hoàn tiền 

Sau khi nhận được hàng hoàn, nếu Lazada không đồng ý với yêu cầu hoàn tiền của bạn. Lúc này nếu không đồng ý với quyết định của Lazada bạn có thể làm như sau: 

  • Điền yêu cầu hỗ trợ 
  • Chờ Lazada phản hồi sau 1 – 2 ngày làm việc 

Đừng quên: Thường xuyên theo dõi các kênh mạng xã hội bên dưới của mình để cập nhật chương trình khuyến mãi, mã giảm giá lazada ngon để có cơ hội mua được sản phẩm trên Lazada với mức giá hời. Các kênh mạng xã hội đó là: 

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1. Lazada cho phép bạn trả hàng trong bao lâu?

Kể từ ngày 02/06/2024, Lazada sẽ điều chỉnh chính sách trả hàng đối với các sản phẩm được bán bởi các hàng bán trong nước gắn nhãn Lazmall và thuộc kênh Choice từ 15 ngày đến  30 ngày. Thời gian được tính kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái tại trang chi tiết giao hàng là “Đã giao hàng”. 

Bạn có thể dễ dàng theo dõi thông tin chi tiết ở hình dưới dây nhé:

Trả hàng Lazada

4.2. Chính sách trả hàng sẽ áp dụng cho những đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024 hay những đơn hàng được giao từ ngày 02/06/2024?

Chính sách trả hàng này sẽ áp dụng cho các đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024. 

Ví dụ: đơn hàng của bạn được đặt từ ngày 02/02/2024 và nhận vào ngày 02/05/2024 thì đơn hàng vẫn được áp dụng vào thời hạn trả hàng cũ.

4.3. Sau khi chính sách trả hàng mới được áp dụng, nếu tôi vẫn muốn trả hàng sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận hàng thì có được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Sau khi chính sách mới được áp dụng, thời hạn để bạn trả lời hàng là 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng. Như vậy, sau khi hết 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng, tính năng “Trả hàng/hoàn tiền” sẽ không còn hiển thị trên ứng dụng của bạn.

4.4. Tôi có thể lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm muốn mua không?

  • Câu trả lời là Không! Bạn sẽ không thể tự lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm mà bạn muốn mua. Chính sách trả hàng sẽ được quyết định bởi Nhà cung cấp. 

4.5. Tôi có thể tạo yêu cầu trả hàng đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice sau khi đã bấm “đã nhận hàng” được không?

  • Đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice bạn vẫn có thể thực hiện yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền sau khi bấm “Đã nhận hàng“.

4.6. Nếu quá thời hạn trả hàng, tôi có thể Yêu cầu trả hàng được không?

  • Nếu đơn hàng của bạn đã quá thời hạn trả hàng thì Lazada sẽ KHÔNG hỗ trợ trả hàng. Lúc này nếu sản phẩm của bạn gặp vấn đề bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ chia tiết đến bạn cách trả hàng trên Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh rồi. Hy vọng những nội dung mà mình vừa chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc bạn trả hàng/hoàn tiền trên Lazada thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

146 Comments

  • em đặt hàng mà bị sai trả hàng lại mà em in giấy trả hàng có cần dán thêm giấy mà người bán dán lên hộp đã gửi cho em ko ???

  • toi co mot don hang so 213851347530635 ten hang camera wifi bong den phat sang  mua cach 12 ngay nhung hang bi loi, toi bao cho cty yeu cau thu hoi đổi sp nhung cty keu lien he lazada.chat voi lazada goi phan anh da nhiu lan van kg ai trloi. de nghi lazada tiep nhan thong tin nay.

  • Sản phẩm của tôi trong thời gian được đổi trả hàng nhưng có chú thích “tạm ngưng vận chuyển hàng đổi trả từ ngày 29/1 đến 10/2” năm 2019 thì xử lý thế nào?

    • Bạn cứ gửi yêu cầu đổi trả rồi đến khi làm việc lại Lazada sẽ đến lấy hàng nhé

    • Bạn có thể ghi thông tin ra giấy rồi dán lên cũng được bạn. Trên bài có hướng dẫn đó ạ

  • Cho e hỏi là e có mua mỹ phẩm trên lazada. Nhưng sau khi mở hộp ở trong và thấy kem bị khô lại, thì e mới kiểm tra hạn sử dụng. Và phát hiện đã hết hsd. Vậy có đổi trả được không ạ. Trước khi đặt hàng e đã hỏi rõ là hsd đến khi nào nhưng shop trả lời là đến 2020.

    • Bạn vui lòng bấm trả hàng bạn nhé. lý do sản phẩm không sử dụng được ạ

      • Tôi mua sim Viettel 4g trọn gói một năm nhưng sim tôi nhận được khi lắp vào không có 4g chỉ hiển thọ LTE. Tôi đã làm thủ tục đổi trả nhưng không thấy hồi âm.

  • Cho mình hỏi là gói hàng đổi trả của mình đc thực hiện bà ngày 28-12-2018 thì đến bao giờ mình nhận đc phí hoàn tiền hàng ạ ?

    • Cho minh hỏi là tại sao mình mua hang trên lazada mà khi mình đăng ki trả hàng lại cho minh mẫu đơn (hoàn trả cho nhà bán hàng) sau đó thi lai ko cấp cho mình mã vân đơn để mình mang ra buu điên hoàn tất thủ tuc đổi trả

      • Mình mua bộ detoxblanc và serum peel lộc đề. Sản phẩm này phải cào mã code nhắn tin đến tổng đài 8077 mới biết hàng thật hay nhái.
        Tem cào lại ở trong niêm phong. Bây giờ nhắn tin xong biết chắc chắn đây là hàng nhái rồi. Yêu cầu đổi trả lại bắt buộc còn nguyên tem mặc, mình đã yêu cầu trả hàng và đc chấp nhận nhưng vẫn sợ họ k hoan tiền cho mình

        • Bạn yên tâm là bạn trả hàng thì Lazada hoàn tiền cho bạn chứ không phải shop hoàn tiền nhé. Khi bạn nhận hàng Lazada vẫn chưa chuyển tiền cho shop mà hết thời hạn đổi trả thì shop mới nhận đc tiền

  • Đổi trả hàng của lazada tiện lợi hơn Shopee vì có nhân viên đến tận nhà lấy hàng luôn

  • Mắc gì người lớn người nào trả hàng củng phải cho người qua nhận lại và trao trả tiền mặt cho người ta nhé nghĩ sao có mấy chục gửi qua ngân hàng làm như ai củng có tài khoản hả

  • Bài viết rất cụ thể, tôi cũng muốn đổi hàng sau khi mua trên Lâzda. Tôi đã được Lazada chấp thuận cho đổi hàng và đã cho max vận đơn cùng mã đổi trả. Tôi đã mang hàng ra bưu điện gần nhà gửi, cô bé o bưu điện hỏi cô gửi đến kho hàng Lazada nào, hàng của tôi là một cửa hàng ở Hà Nội chuyển đến nhưng cô bé bưu điện lạ bảo là kho Lazada Bắc Giang . Gửi xong tôi cũng không nhận được giấy biên nhận gì. Tôi thấy thủ tục đổi hàng vất vả quá, lúc đặt và trả tiền thì dễ nhưng lúc đổi hàng thì khó quá , tôi có chát với trung tâm hỗ trợ của Lazada hỏi muốn Lazada cho người đến nhận hàng đổi hộ tôi thì họ bảo phải xem địa điểm thế nào. Chuyển hàng cho tôi được thì phải qua nhận hàng đổi hộ tôi chứ, tôi cũng nhiều tuổi rồi mà gửi hàng đổi phải đi lại mấy lần , phải đi nhờ in mã vạch mã vận đơn, mã đổi trả, còn phần nơi nhận tôi ghi là kho hàng Lazada, làm sao tôi biết là kho Lazada nào. Tôi đề nghị những người lớn tuổi như tôi khi đổi hàng thì Lazada cho người đến nhà nhận hàng đổi cho chúng tôi