Từ tháng 07/2018, Lazada cho ra mắt kênh bán hàng mang tên LazMall. Đây giống như một gian hàng đặc biệt trên Lazada. Trong bài viết này, mình sẽ nói rõ hơn để bạn hiểu được Lazmall là gì? Khi mua các sản phẩm thuộc Lazada Mall bạn sẽ nhận được những ưu đãi như thế nào? Bên cạnh đó mình cũng sẽ giải đáp một số vấn đề liên quan đến Lazada Mall đang được nhiều người quan tâm.
1. LazMall là gì?
LazMall là viết tắt của Lazada Mall với ý nghĩa là trung tâm mua sắm Lazada với chất lượng cao và uy tín. LazMall đã bắt đầu có mặt trên sàn Lazada từ 7/2018 cho tới nay. Những sản phẩm của LazMall được chia làm 2 loại là được xử lý bởi Lazada và loại còn lại là tới từ các thương hiệu và trung tâm phân phối chính hãng khác.
Sản phẩm có Logo LazMall đều là hàng chính hãng 100%. Nếu bạn mua hàng LazMall nhưng phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ được Lazada hoàn tiền 200% giá trị sản phẩm đấy.
Các gian hàng LazMall trên Lazada đều là những thương hiệu lớn từ trong và ngoài nước. Để được bán dưới nhãn LazMall thì các thương hiệu, công ty hay các gian hàng này phải tuân thủ nhiều quy định về chất lượng và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là hàng hóa phải được đảm bảo chính hãng 100% và được đổi trả trong 30 ngày dù với lý do “Không vừa ý”.
2. Cách tìm kiếm sản phẩm LazMall
Để yên tâm trong mua sắm thì khuyên các bạn mới nên mua hàng trên LazMall nhé. Đơn giản là vì ở đây bán hàng chính hãng và có dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Có vấn đề gì khiếu nại cũng được Lazada ưu tiên xử lý trước.
Để tìm được sản phẩm của LazMall thì có 2 cách đơn giản sau:
Cách 1: Tìm trên trang chính LazMall
Cách này là cách mình thường dùng nhất. Bạn mở trang trình Lazada App lên chọn mục LazMall như hình dưới. Sau đó lại nhập từ khóa tìm kiếm sản phẩm trên trang vừa mới mở thì tất cả sản phẩm tìm thấy đều hàng Mall cả đấy.
Cách 2: Dùng bộ lọc Lazmall
Cách này cũng rất dễ thực hiện thôi. Từ trang chính Lazada, bạn nhập từ khóa tìm kiếm sản phẩm như bình thường. Tìm thấy sản phẩm có Logo LazMall mong muốn thì mua thôi. Nhưng nếu không thấy thì bạn nhấn chọn bộ lọc LazMall như hình dưới thì hệ thống sẽ lọc ra tất cả sản phẩm thuộc Lazada Mall cho bạn.
3. Mua sản phẩm của LazMall có lợi ích gì?
Mua sắm trên Lazada thì bạn mua ở shop nào cũng được, miễn là bạn có đủ kinh nghiệm để chọn được sản phẩm tốt. Tuy nhiên mua trên Shop Mall sẽ có nhiều ưu đãi hơn, giá tốt và đảm bảo chất lượng. Bên dưới là những lợi ích khi bạn mua sắm tại Lazada Mall.
3.1. Có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn
Những thương hiệu lớn sẽ có nhiều chương trình giảm giá khủng cho một số sản phẩm trên shop hoặc toàn gian hàng. Thường sẽ giảm giá trong các chương trình khuyến mãi đặc biệt trong tháng. Ngoài ra các gian hàng LazMall còn tung ra rất nhiều voucher, mã giảm giá hấp dẫn giúp khách hàng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí khi mua hàng.
Quan trọng: Để biết khi nào có khuyến mãi từ các thương hiệu, nhãn hàng trên Lazada bạn hãy theo dõi các kênh mạng xã hội của mình. Mình sẽ thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi Lazada lên đó.
Các kênh mạng xã hội của mình gồm:
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
3.2. Miễn phí vận chuyển
Những sản phẩm bán trên Lazada có thể áp dụng những mã miễn phí vận chuyển hấp dẫn để giảm chi phí mua sắm. Hơn nữa các thương hiệu lớn thuộc LazMall cũng có chương trình giảm giá phí vận chuyển. Đặc biệt các sản phẩm cồng kềnh và giá trị cao như tủ lạnh, tivi, máy giặt đều được các thương hiệu hỗ trợ phí vận chuyển.
Ví dụ như hiện tại TOSHIBA đang có chương trình miễn phí vận chuyển cho hầu hết sản phẩm cồng kềnh từ thương hiệu. Nhà bán hàng tự vận chuyển và bạn không mất xu nào cho phí vận chuyển. Nếu bạn mua từ shop thường thì gần như rất ít khi gặp được sự hỗ trợ này.
3.3. Đảm bảo hàng chính hãng 100%
Tất cả sản phẩm của LazMall đều được Lazada đảm bảo chính hãng 100%. Nếu bạn phát hiện hàng không chính hãng hoặc hàng kém chất lượng. Hãy khiếu nại lên Lazada, bạn sẽ được bồi thường gấp đôi giá trị sản phẩm đó.
Ví dụ như như hình dưới: Trên gian hàng chính hãng OOKAS Đồ Gia Dụng Nhỏ thì tất cả các sản phẩm bán tại gian hàng này đều sẽ được đảm bảo 100% là chính hãng. Trường hợp nhận hàng về phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không chính hãng. Lúc này Lazada sẽ cam kết bồi thường cho bạn 200% giá trị của sản phẩm. Đồng thời bạn sẽ nhận được một lời xin lỗi, giải thích đích đáng từ Lazada. Đương nhiên số tiền bồi thường đó là shop đó phải chi ra và Lazada đảm bảo đó. Bởi thế các thương hiệu chả dại dột gì mà bán hàng “đểu” trên LazMall đâu.
Hàng chính hãng sẽ có bảo hành chính hãng. Vì thế sản phẩm bạn mua chính hãng và còn hạn bảo hành thì sẽ được nhanh chóng bảo hành tại bất kỳ trung tâm bảo hành nào của thương hiệu trên toàn quốc.
3.4. Được trả hàng hoàn tiền trong vòng 30 ngày
Đối với những sản phẩm đã được nhận hàng và sử dụng trong vòng 30 ngày đầu. Nếu có lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất hoặc khi mở hộp thấy lỗi ngoại quan do vận chuyển và có video mở hộp. Vậy thì bạn sẽ được trả hàng hoàn tiền trong vòng 30 ngày đấy.
Nếu sản phẩm đã được nhận nhưng chưa mở hộp. Tuy nhiên bạn không thích nữa, hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa cũng có thể trả hàng hoàn tiền với lý do “Không vừa ý“. Nhưng ít khi người ta làm như thế vì người mua sắm thông thái sẽ đưa ra quyết định chắc chắn trước khi mua sắm.
Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách trả hàng trên Lazada thì tham khảo bài viết này: Hướng Dẫn Cách Trả Hàng Lazada: Chi Tiết, Dễ Hiểu
4. Một số câu hỏi liên quan tới LazMall
4.1. Phân biệt các nhãn shop LazMall như thế nào?
Đều là LazMall nhưng tên shop đã được hệ thống hóa với các tên đuôi để nhận dạng loại shop nhé. Nếu bạn để ý khi mua sắm sẽ có shop Flagship Store nhưng cũng có Authorised Store. Vậy phân biệt các tên đuôi như thế nào?
Dưới đây là sự khác nhau giữa các nhãn hàng trên Lazada Mall:
- Gian Hàng Flagship (Flagship Store) – là gian hàng của các thương hiệu và nhà bán lẻ được tuyển chọn bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước cũng như của các thương hiệu trực tuyến và Nhà Bán Lẻ nổi tiếng. Các Gian Hàng Flagship là tập hợp của những thương hiệu chủ đạo góp phần tạo nên thương hiệu LazMall.
- Gian Hàng Được Ủy Quyền (Authorised Store) – là gian hàng của đối tác hoặc nhà phân phối chính thức của một hoặc nhiều thương hiệu cụ thể.
- Gian Hàng Được Chứng Nhận (Verified Store) – là gian hàng của nhà bán lẻ được chứng nhận của một hoặc nhiều thương hiệu cụ thể.
4.2. Hoàn tiền nhanh của LazMall là gì?
- Chương trình hoàn tiền nhanh này chỉ áp dụng cho những sản phẩm LazMall được Lazada áp dụng hoàn tiền. Có nghĩa là không phải tất cả sản phẩm LazMall đều được hoàn tiền nhanh. Khi sản phẩm được áp dụng hoàn tiền nhanh thì bạn chọn trả hàng từ đơn vị vận chuyển nào thì đơn vị đó sẽ tự trả tiền lại cho bạn luôn mà không cần chờ đợi hàng về đến kho của Lazada.
Ví dụ: Mình có đơn hàng điện thoại và mang ra Viettel Post gửi trả thì Viettel Post sẽ thanh toán số tiền đó cho mình luôn.
4.3. Cách hủy đơn hàng trên LazMall
- Hủy đơn hàng LazMall cũng giống với shop thường thôi. Bạn cứ áp dụng các bước hủy đơn như bình thường và tốt nhất là hủy đơn khi chưa đóng gói sản phẩm và chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng Lazada như thế nào thì tham khảo ở đây.
4.4. Lazada hoàn tiền trong bao lâu?
- Sẽ có nhiều trường hợp cụ thể để trả hàng hoàn tiền và mình đã có bài viết chi tiết về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo bài viết đó tại đây.
5. Những câu hỏi thường gặp về Bảo Đảm LazMall
Bảo Đảm LazMall là chương trình bảo vệ người mua trước bất kỳ sự cố nào về sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến các đơn hàng LazMall, như hàng giả, đơn hàng bị hủy do hết hàng, giao hàng chậm trễ hoặc thời gian trả hàng hoàn tiền kéo dài quá lâu. Chương trình Bảo Đảm LazMall đem đến cho bạn trải nghiệm mua sắm an toàn và dễ dàng với LazMall.
Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chương trình đảm bảo LazMall mà bạn cần biết nè:
5.1. Đảm Bảo Giao Hàng Đúng Hạn
Đảm bảo giao hàng đúng hạn là gì?
- Chương trình đảm bảo giao hàng đúng hạn hướng đến cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đồng đều và đáng tin cậy. Lazada đảm bảo đơn hàng của bạn sẽ được giao trong thời gian hiển thị tại Trang Chi Tiết Giao Hàng.
- Nếu đơn hàng của bạn được giao sau thời gian này, bạn sẽ nhận được bồi thường dưới dạng LazRewards.
Khi nào tôi có thể nhận được bồi thường LazRewards?
- Nếu đơn hàng của bạn đã được giao sau thời gian giao hàng dự kiến tại trang chi tiết giao hàng. Lúc này bạn sẽ nhận bồi thường dưới dạng LazRewards.
- Sau khi đơn hàng của bạn được giao, bạn hãy kiểm tra Trang Chi Tiết Giao Hàng của mình để nhận được LazRewards
Loại đơn hàng nào được bồi thường từ “Đảm bảo giao hàng đúng hạn”?
- Các đơn hàng LazMall hoặc Giao nhanh 24h được giao thành công nhưng đến chậm hơn thời gian hiển thị tại Trang Chi Tiết Giao Hàng mới được nhận bồi thường.
Bồi thường LazRewards có hết hạn không?
- LazRewards được bồi thường sẽ hết hạn sau một năm kể từ thời điểm bạn nhận.
- Bạn có 15 ngày để nhận LazRewards từ khi Lazada thông báo.
5.2. Đảm Bảo Hàng Tồn Kho
Đảm Bảo Hàng Tồn Kho là gì?
- Lazada cam kết sản phẩm LazMall bạn đã đặt hàng sẽ có sẵn để thực hiện đơn đặt hàng của bạn.
- Trường hợp có bất kỳ sản phẩm LazMall nào trong đơn hàng đã bị hủy bởi Nhà Bán Hàng hoặc Lazada thì bạn sẽ nhận được bồi thường dưới dạng LazRewards cho mỗi đơn hàng.
Khi nào tôi có thể nhận được bồi thường LazRewards?
- Tại thời điểm hủy đơn hàng của Lazada/Nhà bán hàng, bạn có thể nhận bồi thường dưới dạng LazRewards.
- Bạn cần kiểm tra Trang Chi Tiết Đơn Hàng của mình để kiểm tra LazRewards nhận được.
Loại đơn hàng nào được bồi thường từ Đảm Bảo Hàng Tồn Kho?
- Tất cả các đơn hàng LazMall đã bị hủy bởi Nhà bán hàng hoặc Lazada.
Bồi thường LazRewards có hết hạn không?
- LazRewards sẽ hết hạn sau một năm kể từ thời điểm bạn nhận. Bạn có 15 ngày để nhận LazRewards từ khi Lazada thông báo.
5.3. Đảm bảo trả hàng
Đảm Bảo Trả Hàng là gì?
- Lazada cam kết rằng sau khi bạn đã giao đơn hàng trả lại cho Lazada, bạn sẽ nhận được kết quả của yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền trong 4 ngày làm việc.
- Trường hợp kết quả của yêu cầu trả hàng/hoàn tiền mất nhiều hơn 4 ngày làm việc để xử lý. Lúc này bạn sẽ nhận được bồi thường dưới dạng LazRewards cho mỗi đơn hàng.
Khi nào tôi có thể nhận được bồi thường LazRewards?
- Sau khi bạn đã bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển hoặc trả hàng tại bưu cục, nhưng vẫn không nhận được kết quả của yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền trong thời hạn 4 ngày làm việc. Lúc này bạn sẽ nhận bồi thường dưới dạng LazRewards vào ngày thứ 5.
- Bạn có thể kiểm tra Trang Chi Tiết Đơn Hàng của mình để kiểm tra LazRewards được bồi thường.
Loại đơn hàng nào được bồi thường từ Đảm Bảo Trả Hàng?
Tất cả các đơn hàng LazMall đã được trả lại cho Lazada đều sẽ được bồi thường từ đảm bảo trả hàng, ngoại trừ những đơn hàng dưới:
- Danh mục: Voucher Dịch vụ hoặc
- Sản Phẩm LazMall được trả lại với lý do “Hàng Giả”
Thời gian 4 ngày làm việc tính từ ngày nào?
- Thời gian 4 ngày làm việc sẽ được tính kể từ khi bạn giao thành công đơn hàng cho nhân viên thu hồi hoặc bạn đã gửi hàng qua bưu cục
Bồi thường LazRewards có hết hạn không?
- LazRewards sẽ hết hạn sau một năm kể từ thời điểm bạn nhận. Bạn có 15 ngày để nhận LazRewards từ Lazada thông báo.
Tóm lại LazMall là nơi tập hợp các gian hàng chính hãng trên Lazada. Đó là những gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Một số sản phẩm của các thương hiệu này được xử lý bởi Lazada, một số khác được xử lý bởi chính chủ thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền bởi chủ thương hiệu. Mua hàng trên Lazada Mall bạn sẽ được đảm bảo hàng chính hãng 100%, được nhận ưu đãi miễn phí vận chuyển, mua được với giá tốt vô đối và được trả hàng trong 30 ngày với lý do không vừa ý. Nói chung, dù bạn mới mua sắm hay mua sắm đã lâu trên Lazada hãy cứ ưu tiên chọn mua hàng có gắn nhãn LazMall nhé!
9 Comments
Dear Lazada center
Mình là nhà bán hàng Baseussaigon, Bên shop mình muốn bán hàng lazadamall ạ
Xin tư vấn giúp ạ!
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận kinh doanh Lazada để đăng kí làm hồ sơ lên Shop Mall. Bạn cũng có thể gọi cho tổng đài 19001007 để được hỗ trợ nhé!
Xin chào Lazada,
Tôi đến từ công ty TNHH Thể Thao Tiên Phong, đang sản xuất cho 2 thương hiệu Keepdri và Aochaybo, chúng tôi có trang web riêng là Keppdri.com và Aochaybo.com. Chúng tôi muốn mở rộng thương hiệu và muốn lập gian hàng tại Lazmall thì thủ tục như thế nào?
Cám ơn và mong phản hồi sớm.
Bạn vui lòng gửi yêu cầu lên bộ phận PSC của Lazada tại link này nhé https://sellercenter.lazada.vn/seller/helpcenter/contact/ hoặc gọi hotline 1900636857
Dear Lazada,
Công ty tôi là Công ty nhập khẩu và phân phối thực phẩm của nhiều thương hiệu trên thế giới. Vậy chúng tôi có thể đăng kí bán hàng trên LazMall của nhiều thương hiệu này được không ạ ?
Bạn vui lòng liên hệ với tổng đài 19001007 để được hỗ trợ chi tiết nhé!
hi Lazada,
Công ty tôi là công ty TNHH Điện Tử Việt Nhật nhãn hiệu ‘ SATO ‘ ngành hàng sản xuất ,kinh doanh đồ điện gia dụng,nhà bếp hàng made in Việt Nam. Chúng tôi muốn vào gian hàng lazamall như thế nào? chúng tôi có các giấy tờ, thủ tục, tài liệu chứng minh được…để được chấp thuận vs gian hàng chính hãng.
Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ tổng đài Lazada theo số 19001007 để được hỗ trợ trực tiếp nhé.
Dear Lazada,
Chúng tôi đến từ công ty TNHH Công Nghệ Thông Tin An Phát, có địa chỉ tại: 3C Trần Phú- Phường 4 – Quận 5 – Thành Phố Hồ Chí Minh, công ty chúng tôi là nhà phân phối thiết bị mạng DrayTek tại Việt Nam, DrayTek là thương hiệu thiết bị mạng uy tín, từ Đài Loan, được biết Lazada ra mắt kênh bán hàng chính hang LazMall, chúng tôi rất muốn xây dựng gian hàng LazMall của thiết bị DrayTek thì chúng tôi cần những giấy tờ, thủ tục như thế nào để được Lazada chap thuận.