Lazada báo giao hàng không thành công: Có nhận lại được không?

Bạn hoàn toàn không từ chối nhận hàng nhưng hệ thống của Lazada vẫn báo giao hàng không thành công. Có thể là do shipper không liên hệ với bạn nhưng vẫn báo khách từ chối nhận, có thể là do bạn bỏ lỡ điện thoại của Shipper. Cũng có thể do một nguyên nhân khách quan nào đó dẫn đến việc này. Vậy phải làm sao khi Lazada báo giao hàng không thành công? Có nhận lại được hàng không? Trong bài viết này hãy cùng MagiamgiaLazada.vn tìm câu trả lời cho các thắc mắc trên nhé!

1. Nguyên nhân dẫn tới Lazada báo giao hàng không thành công

Lazada báo giao hàng không thành công

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Lazada báo giao hàng không thành công. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Shipper không gọi cho bạn nhưng vẫn báo là giao hàng không thành công, trường hợp này có 2 hướng. Thứ nhất là đã hết ngày mà shipper không kịp giao nhưng họ vẫn cập nhật trạng thái giao hàng không thành công để hoàn thành KPI. Thứ 2 chính là shipper lươn lẹo có đủ thời gian nhưng không giao.
  • Shipper có gọi cho bạn nhưng không gọi được. Có thể là bạn đã để nhầm số điện thoại ở mục thông tin đơn hàng, có thể điện thoại bạn đang chế độ máy bay. Hoặc cũng có thể là bạn đã thay số điện thoại hoặc mất sim chưa làm lại… Và dĩ nhiên khi không gọi được cho bạn thì làm sao có thể giao hàng.
  • Shipper có gọi được cho bạn nhưng bạn bận, không nhận được hàng. Vậy thì bạn có thể trao đổi với shipper dời lại thời gian giao hàng sang hôm sau. Như vậy cũng có cập nhật giao hàng không thành công và hôm sau shipper sẽ giao lại cho bạn.

2. Hướng xử lý khi Lazada báo giao hàng không thành công

Nếu bạn bận không nhận được hàng, hãy thỏa thuận với Shipper để hẹn cụ thể thời gian và địa điểm giao hàng.

Nếu Shipper không liên hệ với bạn và hệ thống báo giao hàng không thành công bạn hãy nhanh chóng thực hiện các bước sau:

Bước 1

  • Kiểm tra xem số điện thoại nhận hàng có đúng không?
  • Số điện thoại nhận hàng có hoạt động bình thường không? Điện thoại có để ở chế độ máy bay không?

Nếu sai số điện thoại hoặc số điện thoại nhận hàng không hoạt động hãy liên hệ với đơn vị vận chuyển phụ trách đơn hàng của bạn hoặc gọi đến tổng đài Lazada để được trợ giúp. Trường hợp hệ thống hiển thị số điện thoại của Shipper, hãy gọi điện cho Shipper hẹn họ giao lại. Nếu bạn chưa biết cách tra xem đơn vị vận chuyển và tìm số điện thoại Shipper (nếu có), hãy xem ngay bài hướng dẫn này: https://magiamgialazada.vn/kiem-tra-tinh-trang-don-hang-lazada/

Nếu số điện thoại nhận hàng đã điền đúng và còn hoạt động bình thường, hãy chuyển qua bước 2.

Bước 2

  • Kiểm tra xem có cuộc gọi nhỡ nào không?

Có thể vì một lý do nào đó bạn không thể nghe cuộc gọi từ Shipper, lúc này hãy kiểm tra xem có cuộc gọi nhỡ nào không? Thường Shipper sẽ cố gắng gọi cho bạn 3 lần trước khi để tình trạng là Giao hàng không thành công. Nếu thấy điện thoại có cuộc gọi nhỡ hãy gọi lại để xem đó có phải là Shipper không nhé.

Trường hợp không có cuộc gọi nhỡ, hãy chuyển qua bước 3.

Bước 3

  • Xem thời gian dự kiến giao hàng, số lượng lần báo giao không thành công
  • Liên hệ với đơn vị vận chuyển và Lazada để được trợ giúp

Shipper thường sẽ cố gắng giao hàng cho bạn khoảng 3 lần, nếu cả 3 lần đều không thành công hàng sẽ được hoàn lại cho Nhà bán hàng. Bạn hãy kiểm tra xem thời gian dự kiến giao hàng đã là ngày cuối chưa? Nếu là ngày cuối thì có thể do Shipper chạy KPI, hôm sau họ sẽ giao lại cho bạn. Nếu đã báo giao hàng không thành công đến lần thứ 3, hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc Lazada để được trợ giúp. Nhớ ghi lại mã vận đơn để cung cấp khi nhân viên tư vấn hỏi.

Về cơ bản, khi thấy Lazada báo giao hàng không thành công, bạn hãy thực hiện lần lượt các việc sau:

  • Tìm số điện thoại Shipper để liên hệ
  • Liên hệ với đơn vị vận chuyển
  • Liên hệ với Lazada

3. Cách liên hệ với các đơn vị vận chuyển khi cần

Hiện tại Lazada có hệ thống Logistic của riêng mình nhưng cũng hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển khác nữa. Vì thế khi bạn muốn tra cứu đơn hàng thì cần biết đơn hàng đó đang được đơn vị nào vận chuyển nhé. Sau đó lên trang chính của đơn vị đó để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng hoặc liên hệ với đơn vị vận chuyển đó. Các đơn vị vận chuyển liên kết với Lazada bao gồm:

  • Giao hàng nhanh 
  • Ninja Văn
  • Ship60 
  • Best Express 
  • AhaMove 
  • J&T Express 
  • Lazada Logistics

Lazada giao hàng không thành công

Trước khi liên hệ với đơn vị vận chuyển, bạn cần làm các bước này trước:

  • Bước 1: Kiểm tra đơn hàng để xác đinh đơn vị vận chuyển. Cách kiểm tra đơn hàng mình đã để link hướng dẫn ở phần trên rồi. Ví dụ như hình dưới mình kiểm tra đơn hàng này là do Best Express vận chuyển với mã Tracking mình đã đóng khung đỏ nhé.

Lazada giao hàng không thành công

  • Bước 2: Lưu mã vận đơn (Tracking number) để cung cấp cho đơn vị vận chuyển hỗ trợ nếu cần 

Đây là danh sách liên hệ các đơn vị vận chuyển:

Giao hàng nhanh

  • Trụ sở chính: 405/15 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Email: cskh@ghn.vn
  • Hotline: 1900 636677
  • Địa chỉ trang chủ: https://ghn.vn/

Ninja Van

  • CÔNG TY TNHH NIN SING LOGISTICS
  • Địa chỉ: 117/2D1 Hồ Văn Long, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: +84 1900 886 877
  • Địa chỉ trang chủ: https://www.ninjavan.co/vi-vn/tracking

Ship60 

Best Express 

  • Địa chỉ: Lầu 21, Tháp A2, Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam.
  • Email:   cskh@best-inc.com             
  • Hotline:  1900 1031       
  • Địa chỉ trang chủ: https://www.best-inc.vn/

AhaMove

  • Địa chỉ: VP TP.HCM: Tầng 1, Tòa nhà Rivera Park, 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10 – VP Hà Nội: Tầng 9, Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa
  • Email: support@ahamove.com
  • Hotline: 1900545411
  • Trang chủ: https://www.ahamove.com/

J&T Express

  • Địa chỉ: 10 Đường Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 19001088
  • Email: cskh@jtexpress.vn
  • Trang chủ: https://jtexpress.vn/

Lazada Logistics

  • Bạn cần tải ứng dụng Lazada Logistic trên CHPlay hoặc AppStore để sử dụng
  • Trang chủ: https://logistics.lazada.vn/
  • Liên hệ với Lazada Logitic bằng cách liên hệ với Lazada

Các trường hợp trên bạn có thể sử lý với đơn vị vận chuyển. Nhưng nếu đơn vị vận chuyển không hỗ trợ cho bạn hoặc hỗ trợ khiến bạn không hài lòng. Vậy thì hãy liên hệ ngay với Lazada để được hỗ trợ tốt nhất.

Như vậy mình đã chia sẻ xong vấn đề Lazada giao hàng không thành công rồi. Bạn thấy thế nào? Khi có thông báo Lazada giao hàng không thành công cũng đừng vội lo lắng nhé. Hãy bình tĩnh xem lại tình hình và làm theo các hướng dẫn của mình trong bài viết này nhé. 

Mở ảnh Đừng quên: Tất cả các mã giảm giá Lazada, chương trình khuyến mãi HOT và cả những mini game với quà tặng độc quyền hấp dẫn đều sẽ được đăng tải trên các kênh mạng xã hội này thường xuyên. Để không bỏ lỡ các deal hời, voucher HOT bạn hãy ghé ngay các kênh mạng xã hội bên dưới nhé:

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận