Hướng dẫn cách trả hàng Lazada: Chi tiết, dễ hiểu

Khi mua hàng trên Lazada việc Trả hàng là điều mà cả bạn, cả nhà bán hàng và cả Lazada đều không mong muốn. Tuy nhiên nếu vì một do nào đó khiến bạn thật sự cần trả hàng Lazada bạn cần làm gì? Làm như thế nào? Liệu rằng quy trình trả hàng trên Lazada có phức tạp lắm không? Bạn sẽ phải trả hàng về cho nhà bán hàng hay là trả về cho Lazada? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn giải đáp chi tiết cho những thắc mắc vừa rồi nào!

1. Chính sách và điều kiện trả hàng trên Lazada 

Để Trả hàng thành công trên Lazada đầu tiên bạn cần nắm rõ chính sách cũng như điều kiện để có thể trả được hàng trên Lazada đã nè: 

1.1. Chính sách trả hàng

Không phải sản phẩm nào cũng có chính sách trả hàng giống nhau. Chính vì thế trước khi tiến hàng trả hàng bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách trả hàng của sản phẩm bằng cách: Bấm vào trang thông tin chi tiết sản phẩm. Tiếp theo để xem chi tiết chính sách trả hàng/hoàn tiên bạn hãy bấm vào chính sách hậu mãi như ảnh dưới:

Trả hàng Lazada 1

Trong chính sách hậu mãi sẽ có: 

  • Nhãn trả hàng: Chính là thông tin về chính sách đổi trả hàng 
  • Thời hạn trả hàng: Đây là khoảng thời gian hợp lệ để bạn tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên Lazada. Thời hạn trả hàng sẽ được tính kể từ thời điểm đơn hàng cập nhật trạng thái Giao hàng thành công. Trường hợp để quá thời hạn trả hàng. Bạn sẽ Không thể thực hiện được Yêu cầu trả hàng được nữa. 
  • Hình thức trả hàng: Đơn hàng của bạn sẽ được gửi về cho Nhà bán hàng hay Lazada. Trả hàng về cho Nhà bán hàng có nghĩa là bạn sẽ gửi hàng về địa chỉ của Nhà bán hàng. Trả hàng về cho Lazada có nghĩa là bạn sẽ phải gửi trả hàng về Kho của Lazada. 

Lưu ý: 

Trường hợp trong chính sách hậu mãi không ghi cụ thể thời gian trả hàng là bao lâu. Điều này có nghĩa là sản phẩm đó không được trả hàng. Vì thế bạn sẽ không thể tạo Yêu cầu trả hàng được. Lúc này nếu sản phẩm mà bạn nhận được bị: bể, vỡ, giao sai, sản phẩm không như mô tả giao thiếu, giao hàng giả,… bạn cần làm như sau:

  • Đối với sản phẩm thuộc LazMall, được xử lý bởi Lazada hoặc giao từ nước ngoài: Bạn cần Liên hệ với Lazada trong vòng 24H kể từ khi nhận hàng thành công để được hỗ trợ giải quyết.
  • Đối với sản phẩm được xử lý bởi Nhà bán hàng: Lúc này bạn cần Chat với Nhà bán hàng để được hỗ trợ. Nếu sau 2 ngày Nhà bán hàng vẫn không phản hồi hoặc phản hồi nhưng chưa thỏa đáng. Bạn hãy liên hệ với Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 3 ngày làm việc. 

1.2. Điều kiện trả hàng 

Yêu cầu Trả hàng của bạn sẽ được xem là hợp lệ khi sản phẩm của bạn thỏa mãn 3 tiêu chí sau đây:

  1. Tình trạng sản phẩm trên hệ thống đã hiển thị Đã giao hàng
  2. Sản phẩm của bạn phải thuộc chính sách trả hàng (TRỪ các sản phẩm thuộc ngành hàng như: đồ bơi, đồ lót, vớ & quần vớ nữ, kính áp tròng, voucher & dịch vụ, đồ giải trí/đồ chơi người lớn,..) và trong thời hạn trả hàng
  3. “Tình trạng thực tế của sản phẩm” phải trùng khớp với “Lý do trả hàng” mà bạn đã chọn khi tạo Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

Tùy theo tình trạng thực tế của sản phẩm mà bạn có thể chọn lý do trả hàng sao cho tương ứng. Lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng mà bạn có thể chọn là: 

  • Thiếu sản phẩm/không nhận được kiện hàng 
  • Sản phẩm không đúng như quảng cáo/mô tả 
  • Bạn không ứng ý về sản phẩm 
  • Sản phẩm được giao thiếu quà tặng/ phụ kiện 
  • Lỗi kỹ thuật 
  • Hàng giả/ hàng nhái 
  • Sản phẩm được giao bị bể vỡ hoặc hư hỏng ngoại quan
  • Quá hạn sử dụng
  • Giao sai hàng 

Đổi trả hàng trên lazada 1

2. Quy trình trả hàng về cho Nhà bán hàng

Khi đã xác định được sản phẩm của bạn đáp ứng đủ các điều kiện ở trên và có thể tạo Yêu cầu trả hàng. Lúc này bạn hãy tiến hành gửi yêu cầu trả hàng. Về cơ bản thì quy trình gửi yêu cầu trả hàng về cho nhà bán hàng và về cho Lazada là giống nhau. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau: 

Bước 1: Mở App Lazada >> Chọn Tài khoản >> Chọn Xem tất cả đơn hàng

  • Đầu tiên bạn click vào link này để mở ứng dụng Lazada:  https://xomsansale.com/b375f0
  • Tại giao diện chính App Lazada bạn hãy bấm vào mục Tài Khoản
  • Tiếp tại mục Đơn hàng của tôi hãy bấm xem tất cả đơn hàng nhé. 

Đổi trả hàng trên lazada 3

Bước 2: Chọn đơn hàng cần tiến hành trả hàng >> Bấm Trả hàng/ Hoàn tiền

  • Tại bước này bạn hãy tiến hành bấm chọn vào đơn hàng mà bạn muốn trả hàng (Nhớ chọn các sản phẩm đã hiển thị Đã giao hàng để thỏa mãn điều kiện trả hàng bạn nhé). 
  • Tiếp theo hãy bấm vào mục Trả hàng/Hoàn tiền 

Đổi trả hàng trên lazada 4

Bước 3: Chọn lý do trả hàng >> Xác nhận

  • Hoàn thành 2 bước trên lúc này bạn cần lựa chọn lý do trả hàng tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng. Bạn sẽ được hệ thống đưa ra rất nhiều đề xuất. Hãy lựa chọn lý do sao cho phù hợp với tình trạng thực tế đơn hàng của bạn nhé.  

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng 

Tại bước này bạn cần chọn:

  • Lý do trả hàng: lý do cụ thể tương ứng với tình trạng thực tế của đơn hàng của bạn: Ví dụ như: hàng bị vỡ, không đúng mô tả, hàng giả…
  • Phương thức hoàn tiền mà bạn muốn: Có thể là chuyển khoản ngân hàng (sẽ được hoàn tiền trong vòng 7-9 ngày) hoặc là mã giảm giá (hoàn tiền trong vòng 1-2 ngày) 
  • Chọn hình thức thu hồi: Có thể là Đến thu hồi (nhân viên sẽ liên hệ bạn để đến lấy hàng) hoặc Gửi hàng tại bưu cục (bạn tự gửi trả hàng tại bưu cục gần nhà bạn) 
  • Bình luận: Tại mục này bạn cần trình bày chi tiết lý do mà bạn muốn trả hàng. Nhớ là chỉ nhập được 256 ký tự thôi nhé! 
  • Hình ảnh và video: Hình ảnh và video làm bằng chứng về sản phẩm của bạn gặp vấn đề 

Khi đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trả hàng bạn hãy bấm “Gửi” để gửi yêu cầu hoàn tiền nhé! 

Đổi trả hàng trên lazada 5

Khi đã tiến hàng gửi yêu cầu hoàn tiền sẽ có các trường hợp xảy ra như sau: 

Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền không cần trả hàng

  • Nếu nhà bán hàng đồng ý hoàn tiền nhưng không cần trả hàng thì thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào hình thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Bạn chỉ cần chờ đợi là tiền sẽ được hoàn về theo phương thức bạn muốn thôi! 

Trường hợp 2: Trả lại hàng cho NBH rồi nhà bán hàng mới quyết định là đồng ý hay không

Nếu nhà bán hàng yêu cầu bạn trả lại hàng sau đó mới quyết định đồng ý với yêu cầu trả hàng của bạn hay không. Lúc này bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển
  • Nhà bán hàng nhận hàng và phản hồi (sau 2 ngày làm việc)

Sau khi nhà bán hàng nhận hàng họ có thể sẽ phản hồi là: 

  • Đồng ý hoàn tiền: Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi tiền được hoàn về. Thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức hoàn tiền bạn chọn. 
  • Không đồng ý hoàn tiền: Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của nhà bán hàng bạn có thể Gửi yêu cầu hỗ trợ tới Lazada. Sau đó chỉ cần chờ Lazada phản hồi sau 2 ngày làm việc. 

Lưu ý:

  • Nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật bạn nhớ chụp ảnh và quay video lỗi để làm bằng chứng.
  • Đối với sản phẩm giá trị cao, dễ bể vỡ, nhiều sản phẩm… bạn nhớ lưu lại video về sản phẩm để làm bằng chứng. Tránh trường hợp phát sinh do quá trình vận chuyển.

Trường hợp 3: Nhà bán hàng từ chối luôn yêu cầu trả hàng khi chưa gửi hàng

Nếu NBH không đồng ý yêu cầu trả hàng của bạn khi bạn chưa gửi hàng đi. Lúc này nếu bạn không đồng ý với quyết định này của NBH bạn có thể Tiếp tục Chat với nhà bán hàng để trao đổi và đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Nếu nhà bán hàng vẫn giữ nguyên ý kiến thì lúc này bạn có thể Gửi khiếu nại lên Lazada để được hỗ trợ giải quyết. Để gửi khiếu nại lên Lazada bạn cần làm như sau: 

  1. Bấm chọn vào nút Khiếu Nại tại trang Chi tiết trả hàng.
  2. Chọn lý do mà bạn muốn khiếu nại. Đồng thời hãy cung cấp đầy đủ bằng chứng cả về chữ lẫn hình ảnh, video để Lazada xem xét.
  3. Điền đầy đủ thông tin bạn hãy bấm Gửi để gửi khiếu nại đến Lazada. Lazada sẽ cho bạn câu trả lời sau 2 ngày làm việc vì thế cứ yên tâm nhé! 

3. Quy trình trả hàng về cho Lazada

Đối với quy trình trả hàng về cho Lazada thì bạn cần phải gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và khi Lazada nhận được hoàn của bạn họ mới đưa ra phản hồi. Để gửi hàng bạn cần làm như sau: 

  • Tạo yêu cầu gửi trả hàng(trong 2 ngày làm việc)
  • Trả lại bưu kiện cho đơn vị vận chuyển

Sau khi nhận được hàng Lazada sẽ đưa ra phản hồi là: 

Trường hợp 1: Lazada đồng ý hoàn tiền

  • Nếu đơn hàng của bạn bị lỗi nhưng có giá trị nhỏ. Lazada sẽ tiến hành xử lý nhanh và tiến hành hoàn tiền luôn cho bạn mà không cần gửi trả hàng về. Khách hàng sẽ được hoàn tiền về theo hình thức hoàn tiền đã chọn. 

Trường hợp 2: Lazada không đồng ý hoàn tiền 

Sau khi nhận được hàng hoàn, nếu Lazada không đồng ý với yêu cầu hoàn tiền của bạn. Lúc này nếu không đồng ý với quyết định của Lazada bạn có thể làm như sau: 

  • Điền yêu cầu hỗ trợ 
  • Chờ Lazada phản hồi sau 1 – 2 ngày làm việc 

Đừng quên: Thường xuyên theo dõi các kênh mạng xã hội bên dưới của mình để cập nhật chương trình khuyến mãi, mã giảm giá lazada ngon để có cơ hội mua được sản phẩm trên Lazada với mức giá hời. Các kênh mạng xã hội đó là: 

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1. Lazada cho phép bạn trả hàng trong bao lâu?

Kể từ ngày 02/06/2024, Lazada sẽ điều chỉnh chính sách trả hàng đối với các sản phẩm được bán bởi các hàng bán trong nước gắn nhãn Lazmall và thuộc kênh Choice từ 15 ngày đến  30 ngày. Thời gian được tính kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái tại trang chi tiết giao hàng là “Đã giao hàng”. 

Bạn có thể dễ dàng theo dõi thông tin chi tiết ở hình dưới dây nhé:

Trả hàng Lazada

4.2. Chính sách trả hàng sẽ áp dụng cho những đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024 hay những đơn hàng được giao từ ngày 02/06/2024?

Chính sách trả hàng này sẽ áp dụng cho các đơn hàng được đặt từ ngày 02/06/2024. 

Ví dụ: đơn hàng của bạn được đặt từ ngày 02/02/2024 và nhận vào ngày 02/05/2024 thì đơn hàng vẫn được áp dụng vào thời hạn trả hàng cũ.

4.3. Sau khi chính sách trả hàng mới được áp dụng, nếu tôi vẫn muốn trả hàng sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận hàng thì có được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Sau khi chính sách mới được áp dụng, thời hạn để bạn trả lời hàng là 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng. Như vậy, sau khi hết 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận hàng, tính năng “Trả hàng/hoàn tiền” sẽ không còn hiển thị trên ứng dụng của bạn.

4.4. Tôi có thể lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm muốn mua không?

  • Câu trả lời là Không! Bạn sẽ không thể tự lựa chọn chính sách trả hàng cho sản phẩm mà bạn muốn mua. Chính sách trả hàng sẽ được quyết định bởi Nhà cung cấp. 

4.5. Tôi có thể tạo yêu cầu trả hàng đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice sau khi đã bấm “đã nhận hàng” được không?

  • Đối với các sản phẩm gắn logo LazMall và các sản phẩm gắn logo Choice bạn vẫn có thể thực hiện yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền sau khi bấm “Đã nhận hàng“.

4.6. Nếu quá thời hạn trả hàng, tôi có thể Yêu cầu trả hàng được không?

  • Nếu đơn hàng của bạn đã quá thời hạn trả hàng thì Lazada sẽ KHÔNG hỗ trợ trả hàng. Lúc này nếu sản phẩm của bạn gặp vấn đề bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ chia tiết đến bạn cách trả hàng trên Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh rồi. Hy vọng những nội dung mà mình vừa chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc bạn trả hàng/hoàn tiền trên Lazada thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

146 Comments

  • Em mua 1 chiếc màn hình máy tính, mà khi gửi về nó k đúng với chiếc em đặt, và thử nó cũng không lên luôn, em gọi lại cho bên shop thì họ có nghe máy 1 lần, rồi những lần sau tắt máy luôn, trường hợp này e muốn hoàn tiền thì phải làm sao ạ.

    • Trường hợp này bạn báo với Lazada để được trả hàng hoàn tiền nhé. Bạn vui lòng gọi 19001007 đọc mã đơn hàng để được hỗ trợ

  • Mình mua hàng là dàn áo xe máy nhưng nhà bán hàng bán hàng nhái nên vị trí các ốc vít đều không khớp, do đó không thể lắp vào được, mà chọn hoàn hàng shop lại không chịu hoàn hàng, liệu lazada có cho hoàn hàng không

    • Trường hợp này bạn cứ bấm trả hàng hoàn tiền nhé. hoặc bạn gọi tổng đài 19001007 để được nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ

      • Đơn hàng tôi mua mà tôi trả hàng lại mà shop từ chối đổi trả tôi đã làm việc vơi tổng đài lazada mà không thấy phản hồi gì đơn hàng 253899327344554

        • Bạn tiếp tục liên hệ với tổng đài lazada để được hỗ trợ nhé. Ở đây mình ko hỗ trợ được cho bạn về vấn đề đổi trả hàng bạn ơi

  • e đã gửi hàng đổi trả, bên nhà bán hàng đã xác nhận chuyển khoản từ 1/11/2019 nhưng đến nay 04/11/2019 e vẫn chưa thấy thông báo chuyển khoản từ lazada, cho e hỏi khi nào thì lazada trả lại tiền cho e ạ, e chọn mục chuyển thẻ atm thấy thông tin là 1-2 ngày làm việc là có mà nay 4 ngày rồi k thấy gì.

    • E mua điện thoại trên lazada vì lazada k cho đồng kiểm khi khui hàng thì có đầy đủ phụ kiện giấy bảo hành nhưng không cí điện thoại gọi shop shop nói do nhân viên giao hàng vậy e phải làm như thế nào ạ

      • Bạn có quay lại video mở hàng không. Trường hợp này bạn gọi tổng đài 19001221 để được hỗ trợ nhé

  • Tôi có mua một chiếc amply karaoke nhưng sản phẩm bị lỗi tôi muốn trả hàng.lazada đã nhận yêu cầu trả hàng, mà shop không có ý kiến phản hồi thì tôi phải làm sao

      • Tôi đang có 1 trường hợp Shop giao không đúng sp đặt mua và đang phải tìm hiểu cách để trả hàng nên xem hướng dẫn cách trả hàng của Lazada. Như Lazada nói: “Không ai muốn mua hàng để rồi phải trả “ và qua hướng dẫn cách đổi trả hàng của Lazada tôi thấy rườm rà và phức tạp. Tôi đề nghị Lazada cho khách hàng được kiểm tra hàng trước khi trả tiền như trước ngày 15/3/2019, và việc được kiểm tra hàng này cũng giống như các đơn vị bán hàng online hiện nay. Mong Lazada đồng ý.

    • Các shop đăng kí bán trên lazada có phai Cam kết bán hàng thật hàng chính hãng không ạ?
      Tôi đặt mua 5 đơn hàng thì đã có 2 đơn là hàng nhái. Mà yêu cầu đổi trả phải nguyên tem mạc, k cào tem lấy mã số nhắn cho tổng đài sao mà biết hàng nhái hay hàng thật? Cảm thấy thất vọng lắm ạ!
      Lazada hãy kiểm soát chặt hơn nhé!

      • Bạn nhấn trả hàng hoàn tiền với lý do sản phẩm không như mô tả/hàng giả nhé. Nếu Lazada ko có trả hàng bạn có quyền khiếu nại lên bộ công thương vì Lazada bao che nha bán hàng bán hàng giả

    • Bạn chọn cách hoàn tiền bằng mã giảm giá hoặc hoàn tiền qua thẻ ngân hàng theo hướng dẫn như trên đó bạn

    • Lấy tiền người ta thì nhanh chóng còn sản phẩm bị hư thì đổi trả rườm rà,chắc ko dám mua lần sau

  • trước mình có mua đon hàng nhưng hàng lỗi mình trả lại và chọn phương thức hoàn tiền là mã giảm giá tiền điện tử, sau đó mình có dùng mã giảm giá đó mua đơn hàng khác và bù tiền thêm nhưng hàng giao lại bị lỗi rách không sử dụng được nhưng khi làm hoàn trả thì số tiền nhận đc không có phần tiền điện tử của mình

      • E mua 2 đôi giày bata nhưng lại đc giao 1 đôi dép, e đã gửi yêu cầu đổi trả, nhưng chưa thấy có phản hồi. V h phải làm s ạ

      • Sau khi bạn hoàn tất trả hàng thì bạn sẽ nhận được tiền về từ 3 đến 15 ngày nhé!

  • Tôi đã đặt 1 áo sơ mi ngắn tay đến 5h_6h chiều ngày 8 /7/2019 nhận hàng trả tiên song tôi mới mở hàng ra thì ko phải hàng tôi đặt mà lại 1 váy bò đã cũ của tre em toi đã phản hồi lại ngay vào mail của tôi và trên hệ thông đặt hàng và xin đc trả lại hàng mong đc lazada hồi ân cảm ơn nhieu

  • em gửi yêu cầu trả hàng vì không như quảng cáo và đang chờ shop xử lý. Vậy nếu shop nhận thì ai chịu trách nhiệm ạ?

    • Bạn yêu cầu trả hàng lý do hàng ko như quảng cáo. Nếu Shop ko đồng ý trả hàng thì bạn phải gửi bằng chứng cho Lazada răng hàng không như quảng cáo. Nếu shop ko có câu trả lời thì tiền sẽ được trả cho bạn. Nếu shop đồng ý trả hàng thì bạn cần đóng gói gửi hàng về cho shop, riêng với Lazmall thì sẽ có nhân viên tới lấy hàng ạ

    • Mình mua một điêtnn thoại trên lazada nhưng ng ta ship tơi cho tôi một cái điện thoại tàu và ko thể sạc được cũng ko có cách nào liên hệ đổi trả dc.

  • Tôi đã mua và nhận điện thoại samsung galaxy m20 hôm qua nhưng đến giờ trạng thái trên đơn hàng vẫn là đang giao hàng vậy làm thế nào để đổi sp vậy ạ?

    • Bạn có thể gọi tổng đài 19001007 để được cập nhật đơn hàng và hỗ trợ trả sản phẩm nhé. Hiện tại Lazada chỉ chấp nhận trả hàng hoàn tiền chứ ko cho đổi đâu ạ. Nếu bạn chỉ muốn đổi thì có thể thương lượng riêng với shop ạ

    • EJ994968722VN
      Đấy là mã vận đơn khiếu nại của mình về đơn gửi trả hàng do bán hàng sai mô tả , tự thay mã máy nhưng 3 hôm nay chưa thấy phát thành công cho nhà bán hàng không biết là trốn ko muốn nhận hàng sai bán láo hay là sao nữa , trường hợp này sẽ dc giải quyết cho mình sao đây , bằng chứ thì có gửi cả hình trong mail yêu cầu khiếu nại luôn rồi .

  • mình đặt giày màu đen trên web và nhận hàng thông tin dán trên hộp cũng thế nhưng mở hộp ra lại màu đỏ ? shop đó nhầm lẫn hay ai nhầm lẫn vậy ạ ?

    • Trường hợp này có thể do Shop gói hàng nhầm lẫn bạn nhé. Nếu bạn muốn đổi trả lại hàng có thể liên hệ với tổng đài 19001007 để được hỗ trợ chi tiết ạ

  • Em gửi hàng hoàn trả cho nhà bán hàng bằng VNPost đã 2 tuần em kiểm tra mã vận đơn do bưu cục cưng cấp thì ghi là đã phát thành công và người nhận ghi là Lazada mà đến khi j ỏi nhà bán hàng lại nói là đơn hàng đang được vận chuyển thế là sao ạ. Thế đơn hàng của em có bị mất luôn không.? ?

    • Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ tổng đài lazada 19001007 để được hỗ trợ trực tiếp cụ thể bạn nhé

  • Tôi đã nhắn tin cho đơn vị bán hàng và họ hướng dẫn cách gửi trả hàng. Nay họ bảo tôi kiểm tra ví. Trước giờ chưa từng đổi trả, nay lazada ko cho kiểm tra hàng. Rất khó chịu. Giờ thủ tục đổi trả cũng nhiêu khê.
    Đơn hàng của tôi là 217379060635699

  • E thấy họ gửi 1 mã vận chuyển và ghi là chép vào máy tính in ra dán vào thùng. Vậy e ko in ra dc mà viết ra giấy dán lên thùng dc ko d

    • Đc bạn nhé, bạn viết đầy đủ thông tin ra giấy rồi dán lên thùng. Viết làm sao dễ đọc bạn nhé

      • Viết tay mã RA và mã vận đơn lên giấy dán lên khi không in được nhãn đổi trả có được không ạ

      • Mình yêu cầu trả hàng trên điện thoại thì nhận được mã RA còn không thấy mã vận đơn, khi ra bưu điện họ yêu cầu mình phải lấy mã vận đơn ở đâu

        • Ko có mã vận đơn bạn nhé, bạn ghi mã RA đó đến kho Lazada mới biết nhận hàng đổi trả

        • Mã vận đơn có phải là mã đơn hàng không ạ. Em chỉ thấy mã đơn hàng và mã RA thôi

          • Mã vận đơn không phải là mã đơn hàng và mã RA bạn nhé. Sau khi bạn gửi hàng thì sẽ được cung cấp mã vận đơn để xác định gói hàng gửi đi

      • Lazada đã nhận yêu cầu đổi trả mà shop không thực hiện thì có cách nào để giải quyết không

    • E không có thể in nhãn đổi trả nên chỉ viết mã vận đơn và mã RA với mấy thông tin khác ( e in phiếu đổi trả hàng lazada ) thì có đc k ạ