Tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Lỗi C04, Cv02, C02, P99 là gì?

Tài khoản Lazada bị khóa sẽ có rất nhiều nguyên nhân, và tùy vào từng nguyên nhân đó mà chúng ta sẽ có hướng khắc phục khác nhau. Vậy cụ thể tại sao tài khoản Lazada bị khóa không thanh toán được? Cách xử lý ra sao? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn hướng dẫn một cách cụ thể nhất nhé.

1. Tài khoản Lazada bị khóa – Lỗi C04

Trong quá trình đặt hàng nếu nhận được thống báo: “Rất tiếc tài khoản của bạn đã bị khóa vì vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Lazada chưa thể hỗ trợ mở lại tài khoản trong trường hợp này. Vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại https://www.lazada.vn//terms-of-use/. (C04)”. Có nghĩa là tài khoản Lazada của bạn đã bị khóa.

Xem xét kỹ thông báo trên chúng ta có thể nhận định rằng:

  • Khi dính lỗi C04 tài khoản Lazada của bạn sẽ bị khóa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể đặt hàng trên Lazada được nữa. 
  • Lazada sẽ không hỗ trợ mở lại tài khoản bị báo lỗi C04. Tóm lại khi dính lỗi C04 tài khoản đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi C04 

Nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa vĩnh viễn là do bạn vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Cụ thể điều khoản sử dụng Lazada bạn có thể xem thêm tại link này: https://nghien.co/yoW933

Nhìn chung cái điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada nó là muôn hình vạn trạng. Vì thế cách đơn giản nhất giúp bạn có thể biết chính xác nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa vĩnh viễn. Đó chính là liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada. Lazada chính là đơn vị có thể cho bạn biết chính xác nhất lý do khiến tài khoản của bạn bị khóa.

Cách liên hệ với Lazada bạn có thể xem thêm tại đây: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/

Cách khắc phục lỗi C04 Lazada

Như mình có nói ở trên Lazada sẽ không hỗ trợ mở lại tài khoản bị báo lỗi C04. Vì thế, nếu tài khoản Lazada của bạn bị khóa do lỗi này cách tốt nhất để khắc phục đó chính là hãy sử dụng một tài khoản mới hoàn toàn.

Trong quá trình lập tài khoản Lazada mới bạn cần lưu ý:

  • Nên sử dụng số điện thoại mới 
  • Nên sử dụng thiết bị mới để đăng ký
  • Điền địa chỉ nhận hàng khác với địa chỉ đã đăng ký trên tài khoản bị khóa
  • Đặt tên khác
  • Dùng email mới hoàn toàn
  • Dùng tài khoản ngân hàng khác
  • Dùng mạng di động hoặc mạng wifi khác khi tiến hành đăng ký

Mục đích của việc dùng mới tất cả các mục trên là để tài khoản mới không có bất cứ liên quan nào đến tài khoản đã bị khóa. Bởi khi Lazada phát hiện tài khoản mới lập có bất cứ mối liên quan nào đến tài khoản bị khóa. Họ sẽ lập tức khóa tài khoản mới lập.

2. Lỗi liên quan đến mã giảm giá: Cv02, C02, C13, C06, Cv01, P01, P02 

Các lỗi: Cv02, C02, C13, C06, Cv01, P01, P02 Lazada là những lỗi có liên quan đến vấn đề mã giảm giá và phương thức thanh toán. Khi gặp những lỗi này bạn có thể khắc phục theo các cách sau:

  1. Lựa chọn phương thức thanh toán khác hoặc không sử dụng mã giảm giá đó nữa.
  2. Trường hợp khi chọn phương thức thanh toán khác và không sử dụng mã giảm giá, nhưng vẫn không khắc phục được lỗi nãy. Bạn hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ nhé.

Nguyên nhân gây lỗi Cv02, C02, P01, C13, C06, Cv01, P01, P02

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các lỗi Cv02, C02, P01, C13, C06, Cv01, P01, P02 Lazada. Bảng phía dưới đã trình bày một cách chi tiết nguyên nhân và hướng phòng tránh những lỗi này. Bạn có thể tham khảo thêm nhé. 

ảnh 2

3. Các lỗi khác khiến bạn không thể thanh toán/đặt hàng Lazada

Ngoài các lỗi thường gặp ở trên vẫn còn rất nhiều lỗi khiến bạn không thể đặt hàng/thanh toán đơn hàng trên Lazada. Cụ thể các lỗi đó là: 

Lỗi C01, C10, C99 

Nguyên nhân:

  • Do bạn đã đặt quá số lượng giới hạn sản phẩm cho phép trong ngày. Hoặc các lý do khác

Cách xử lý:

  • Giảm số lượng sản phẩm mà bạn muốn mua. Hoặc bạn cũng có thể chờ để thử lại sau 24H khi hết thời gian giới hạn.
  • Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ. 

Lỗi Pv01 Lazada

Nguyên nhân:

  • Đơn có nhiều sản phẩm của nhiều gian hàng khác nhau 

Cách xử lý:

  • Hãy tách đơn, mỗi đơn hàng chỉ nên gồm sản phẩm của 1 gian hàng 

Lỗi Pv02, Pv03, Pv04, P08, P09 Lazada

Nguyên nhân:

  • Hủy đơn hàng hoặc từ chối nhận hàng quá nhiều lần sẽ khiến tài khoản của bạn bị dính các lỗi này và bị khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD). 

Cách xử lý:

  • Hãy chọn phương thức thanh toán khác. Chọn phương thức thanh toán trả trước bằng ví eM hoặc ví điện tử, thẻ ATM…

Lỗi C03 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Do phiên bản ứng dụng Lazada mà bạn đang sử dụng đã quá cũ.

Cách xử lý:

  • Cập nhật lên phiên bản ứng dụng Lazada mới nhất để có được những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Lỗi C05 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Do nhà bán hàng chưa thể xử lý đơn hàng của bạn 

Cách xử lý:  

  • Chọn nhà bán hàng khác hoặc thử lại sau 24H 

Lỗi C08 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Nhà bán hàng có hoạt động bất thường

Cách xử lý:  

  • Chọn nhà bán hàng khác

Lỗi C07 Lazada 

Nguyên nhân: 

  • Thiết bị đặt hàng chứa phần mền/ứng dụng độc hại

Cách xử lý:   

  • Kiểm tra và tắt hoặc gỡ phần mềm/ứng dụng độc hại sau đó tiến hàng đặt hàng lại 

Lỗi C11, C12 Lazada 

Nguyên nhân: 

  • Thông tin đặt hàng không hợp lệ. Cụ thể ở đây là tên, địa chỉ người nhận/đặt hàng không hợp lệ hoặc chứa ký tự đặc biệt. 

Cách xử lý:   

  • Chỉnh sửa tên người đặt/nhận hàng hoặc địa chỉ theo tiêu chí điền đầy đủ, rõ ràng và không chứa ký tự đặc biệt.

Lỗi P99, P10 Lazada

Nguyên nhân:

  • Các lý do khác 

Cách xử lý:

  • Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada để biết chính xác nguyên nhân và được tư vấn hướng xử lý nhé.

4. Làm thế nào để tránh bị khóa tài khoản Lazada?

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn NÊN: 

  • Sử dụng tên miền phổ biến như Gmail, Hotmail, iCloud, Outlock… để đăng ký tài khoản Lazada.
  • Điền đầy đủ và chính xác địa chỉ nhận hàng.
  • Đăng nhập duy nhất bằng 1 tài khoản Lazada. Không nên tạo nhiều tài khoản.
  • Xem xét kỹ thông tin sản phẩm hoặc trao đổi với Nhà bán hàng trước khi đặt hàng. Tránh trường hợp đặt hàng xong lại phải hủy đơn dẫn đến bị khóa thanh toán COD.
  • Cần đảm bảo số điện thoại nhận hàng luôn trong tình trạng có thể liên lạc được. 

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn KHÔNG NÊN: 

  • KHÔNG đăng nhập tài khoản Lazada của mình trên thiết bị của người khác. Hoặc không được để người khác đăng nhập tài khoản của họ trên thiết bị của mình.
  • KHÔNG nhờ người khác đặt hàng. Đặc biệt đối với đơn hàng có sử dụng mã giảm giá mà tài khoản của bạn đã sử dụng gần đây.
  • KHÔNG dùng các phần mềm “root” điện thoại để can thiệp vào phần mềm của Lazada.
  • KHÔNG nhờ hoặc đồng ý với việc người bán về việc tăng giá của sản phẩm để đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá của Lazada.

Tóm lại để tài khoản Lazada không bị khóa, bị chặn thanh toán bạn cần để ý để tránh mắc vào các lỗi ở trên. Trường hợp đã bị dính vào lỗi nào rồi thì tham khảo kỹ và làm theo các cách xử lý mà mình đã nếu trên để trải nghiệm tiếp cùng Lazada một cách trọn vẹn nhất bạn nhé. MagiamgiaLazada.vn chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận

12 Comments

  • Xin chào Lazada, mình vừa tạo tài khoản hôm nay nhưng không hiểu sao khi đăng xuất xong thì vào lại không được, nó cứ bắt mã xác nhận SMS mãi

  • Admin ơi! Cho mk hỏi sau khi mk bấm đặt hàng thì lazada : ” Rất tiếc, đơn hàng không thể thanh toán thành công vì hệ thống phát hiện hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn. Bạn lựa chọn hình thức thanh toán k…” là sao vậy bạn ? Bạn có thể giải thích cho mk hiểu đc ko ạ? Cảm ơn b nhìu!

    • Vấn đề này do Lazada nghi ngờ tài khoản của bạn có hoạt động bất thường, nếu bạn không làm gì sai như đăng nhập nhiều tài khoản vào thiết bị, cố gắng đăng ký tài khoản mới để áp dụng mã giảm giá. Hay lạm dụng chương trình khuyến mãi của Lazada thì bạn có thể liên hệ 19001007 để được hỗ trợ. Nếu bạn có vi phạm thì thôi bỏ tk đi

  • không làm gì mà bị khóa, không biết lí do mà hỏi nhân viên nói là thông tin nội bộ. LZD làm theo quán tính, chủ quan quá khi không cho khách biết lí do bị khóa mà cũng không giải thích lí do tại sao khóa hay cảnh báo gì cả

  • Không làm gì vẫn bị khóa, gọi điện thì bị khóa vĩnh viễn không khôi phục là như nào?

  • Đã bị khóa tài khoản Lazada do đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 thiết bị điện thoại