Tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Nguyên nhân, cách khắc phục

Tài khoản Lazada bị khóa sẽ có rất nhiều nguyên nhân. Từng nguyên nhân gây ra lỗi sẽ có hướng khắc phục khác nhau. Cụ thì nguyên nhân dẫn đến tài khoản Lazada bị khóa là gì? Cách khắc phục thế nào? Cùng mình tham khảo hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn hướng dẫn một cách cụ thể nhất bạn nhé.

1. Tổng hợp các lỗi thanh toán khi đặt hàng

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình mua hàng và thanh toán trên Lazada (bị chặn thanh toán, khóa tài khoản,…). Đừng vội lo lắng mà hãy bình tĩnh để tham khảo nguyên nhân cũng như hướng xử lý bên dưới nè:

1.1. Lỗi OC01 Lazada

Nếu dính phải lỗi OC01 Lazada bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung Đơn hàng không thành công do tài khoản hoạt động bất thường. Xin thử lại & không dùng mã giảm giá (OC01).

Lỗi Lazada

Nguyên nhân gây lỗi OC01 Lazada

  • Khi hệ thống phát hiện tài khoản của bạn có dấu hiệu hoạt động bất thường. Lúc này Lazada sẽ quy bạn vào lỗi OC01. 

Cách xử lý khi gặp lỗi OC01 Lazada

  • Để khắc phục lỗi OC01, bạn hãy thử đặt đơn hàng hàng lại và không sử dụng mã giảm giá trong quá trình thanh toán.

1.2. Lỗi OC02 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi OC02 Lazada

  • Lỗi OC02 trên Lazada thường xảy ra khi bạn đặt hàng không thành công. 

Cách xử lý khi gặp lỗi OC02 Lazada

  • Khi gặp lỗi OC02 trên Lazada, bạn hãy bằng cách chọn mua sản phẩm tương tự từ nhà bán hàng khác. Ngoài ra bạn cũng có thể thử đặt hàng lại mà không áp dụng mã giảm giá. 

1.3. Lỗi OC03 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi OC03 Lazada

  • Lỗi OC03 trên Lazada xảy ra khi bạn không thể đặt hàng vì số lượng mua hàng tối đa cho sản phẩm đó đã đạt giới hạn quy định. Lazada quy ra lỗi này với mục đích  là để kiểm soát số lượng hàng mua để đảm bảo công bằng cho tất cả khách hàng. 

Cách khắc phục lỗi OC03 Lazada

  • Để khắc phục lỗi OC03 trên Lazada, bạn chỉ cần giảm số lượng sản phẩm cần mua sao cho không vượt quá giới hạn mua tối đa mà Lazada đã quy định. Sau đó hãy tiến hành đặt mua lại đơn hàng chắc chắn đơn hàng sẽ đặt mua thanh công ngay thôi. 

1.4. Lỗi OC04 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi OC04 Lazada

  • Lỗi OC04 Lazada khiến bạn không thể sử dụng mã giảm giá đã chọn vì cần có số điện thoại. 

Cách khắc phục lỗi OC04 Lazada

Để khắc phục lỗi này, bạn cần liên kết số điện thoại. Các bước thực hiện việc liên kết số điện thoại diễn ra như sau: 

  • Tại trang chủ ứng dụng Lazada chọn mục “Tài khoản“.
  • Bấm chọn vào biểu tượng Cài đặt >>Chọn vào mục “Thông tin tài khoản“.
  • Tại trang Thông tin tài khoản bạn hãy tiến hành liên kết số điện thoại với Lazada, sau đó thử đặt hàng lại.

Lỗi Lazada 1

1.5. Lỗi OC5 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi OC5 Lazada

  • Bạn không thể hoàn tất đơn hàng của bạn, vì bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Lazada.

Cách khắc phục lỗi OC5 Lazada

  • Cách khắc phục lỗi này rất đơn giản. Bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng Lazada lên phiên bản mới nhất là đã có thể tiến hành mua hàng trên lazada như bình thường thôi.

1.6. Lỗi VC01 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi VC01 Lazada

  • Dính phải Lỗi VC01 Lazada sẽ khiến cho yêu cầu của bạn bị thất bại. Nguyên nhân gây ra lỗi này là do Lazada đã phát hiện tài khoản của bạn có các hoạt động bất thường.

Cách khắc phục lỗi VC01 Lazada

  • Để khắc phục lỗi VC01 Lazada, bạn chỉ cần tiến hành thử đặt hàng lại và không sử dụng mã giảm giá. 

1.7. Lỗi VC02 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi VC02 Lazada

  • Khi bạn đã thu thập đạt đến giới hạn số lượng mã giảm giá Lazada sẽ quy bạn vào lỗi VC02. 

Cách khắc phục lỗi VC02

  • Để khắc phục lỗi VC02 trên Lazada, bạn cần sử dụng các mã giảm giá đã thu thập hiện có. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách thử lại sau.

1.8. Lỗi VC03 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi VC03 Lazada

  • Lỗi VC03 Lazada khiến bạn không thể thu thập mã giảm giá, vì bạn chưa cập nhật số điện thoại. 

Cách khắc phục lỗi VC03 Lazada

  • Để khắc phục lỗi VC03 Lazada bạn chỉ cần thực hiện quá trình liên kết số điện thoại tương tự lỗi OC04 là ok nhé! 

Trường hợp bạn đã thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi. Lúc này hãy liên hệ với Bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

2. Làm thế nào để tránh bị khóa tài khoản Lazada?

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn NÊN: 

  • Sử dụng tên miền phổ biến như Gmail, Hotmail, iCloud, Outlock… để đăng ký tài khoản Lazada.
  • Điền đầy đủ và chính xác địa chỉ nhận hàng.
  • Đăng nhập duy nhất bằng 1 tài khoản Lazada. Không nên tạo nhiều tài khoản.
  • Xem xét kỹ thông tin sản phẩm hoặc trao đổi với Nhà bán hàng trước khi đặt hàng. Tránh trường hợp đặt hàng xong lại phải hủy đơn dẫn đến bị khóa thanh toán COD.
  • Cần đảm bảo số điện thoại nhận hàng luôn trong tình trạng có thể liên lạc được. 

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn KHÔNG NÊN: 

  • KHÔNG đăng nhập tài khoản Lazada của mình trên thiết bị của người khác. Hoặc không được để người khác đăng nhập tài khoản của họ trên thiết bị của mình.
  • KHÔNG nhờ người khác đặt hàng. Đặc biệt đối với đơn hàng có sử dụng mã giảm giá mà tài khoản của bạn đã sử dụng gần đây.
  • KHÔNG dùng các phần mềm “root” điện thoại để can thiệp vào phần mềm của Lazada.
  • KHÔNG nhờ hoặc đồng ý với việc người bán về việc tăng giá của sản phẩm để đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá của Lazada.

Lỗi Lazada 2

Mẹo hay: Để cập nhật tình hình lỗi cũng như cách khắc phục lỗi một cách nhanh nhất bạn nhớ theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình nè. Tại các kênh này mình sẽ cập nhật lỗi Lazada đồng thời tại đây mình còn tổng hợp và cập nhật liên tục tất cả các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn đến từ Lazada. Bạn nhớ theo dõi để có thể mua hàng trên Lazada một cách dễ dàng nhất, giá hời nhất nhé.

Tóm lại để tài khoản Lazada không bị khóa, bị chặn thanh toán bạn cần để ý để tránh mắc vào các lỗi ở trên. Trường hợp đã bị dính vào lỗi nào rồi thì tham khảo kỹ và làm theo các cách xử lý mà mình đã nêu trên để trải nghiệm tiếp cùng Lazada một cách trọn vẹn nhất bạn nhé. MagiamgiaLazada.vn chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

24 Comments

  • mới vừa mấy hôm trước tôi cần mua một hộp mực cho máy in phun màu canon, tìm trên google thấy lazada bán rẻ hơn shoppe, vậy là đăng ký lazada để mua, nhưng mua hàng nước ngoài chuyển về nên sợ nó lừa, vậy là hủy đơn hàng. Sau đó yêu cầu xoá tài khoản, vì nghĩ không dùng nên xoá cho lành. Sau đó tìm hiểu trên mạng thì lazada bán hàng nước ngoài cũng cho trả hàng, nên đăng ký lại bằng số điện thoại cũ luôn, rồi nó kêu khôi phục tài khoản, ừ đồng ý khôi phục tài khoản, sau đó vào đặt hàng lại cũng là cái hộp mực máy in đó, úi trời trời ơi bị báo lỗi tùm lum tùm la, cuối cùng là lỗi C04, lúc đó có biết mẹ gì đâu, tưởng giống shoppe hủy đơn rồi đặt lại bình thường thôi. Xong mất công đăng ký mua, mất khách hàng là vậy đó, miễn hàng ship đến nhà người ta trả tiền được rồi, khi nào từ chối không nhận hàng thì khoá tài khoản của người ta thôi, lazada sợ Thạch Sanh Thì Ít mà Lý Thông Thì Nhiều. thôi tôi lạy lazada, về với shoppe cho lành.

  • Báo lỗi C04 là khoá tài khoản không cho mua hàng nữa, đăng ký tài khoản khác phải thay đổi tất cả từ tên địa chỉ nhà, ụa phải chuyển nhà để được mua hàng trên lazada hả, cái nhà có một địa chỉ số nhà tên đường, vậy phải đổi địa chỉ ra vẻ hè cho shipper chạy đến vẻ hè rồi từ nhà ra vẻ hè lấy hàng hả. À còn phải mua cái điện thoại mới nữa để đăng ký lazada lại hả, có ai rãnh không,nên mất khách hàng là phải. Bên shoppe đăng ký bao nhiêu tài khoản cũng được, miễn là một điện thoại một tài khoản, muốn hủy đơn hàng bao nhiêu cũng được miễn là đơn hàng đó chưa giao cho bên vận chuyển, một địa chỉ nhà có bao nhiêu tài khoản cũng được miễn là shipper giao hàng đến nhận hàng trả tiền, ví dụ như nhà tôi có mấy chị em đăng ký cùng địa chỉ nhà, shoppe vẫn giao hàng bình thường đó thôi. Nói chung lazada doanh thu không bằng góc của shoppe cũng là do máy cái khoá tài khoản vô căn cứ đó, rồi người mua hàng bỏ chạy cho nhanh.

    • Lỗi C04 sẽ tự động được Lazada tự động mở lại nếu hệ thống nhận thấy tài khoản của bạn không còn dấu hiệu bất thường hoặc rủi ro phát sinh nào khác. Thời gian tùy thuộc vào tình trạng tài khoản của mỗi khách hàng và không có thời gian cụ thể. Của mình là gần 2 năm bạn à

  • (C04) Tự động khóa tài khoản với cái lí do vớ vẩn là nhờ đặt hàng hộ trong khi mới đặt hàng được 2 lần, còn không hỗ trợ mở lại tài khoản tóm lại là vất không ai rảnh mà tạo lại tài khoản với cái lí do vớ vẩn như thế.

  • Hôm qua mình mua hàng bình thường, hôm nay vào thì báo bị khóa C04. Mình ko hiểu lazada làm ăn kiểu gì, mua bao nhiêu hàng trên ấy, giờ còn 140k tiền hoàn ở đó nữa

  • tk dùng từ 2016 đến nay, mua đủ thứ trên này, dùng còn hơn dùng shoppe, đợt r mua cái nón 1t300k được hoàn 258k xu, giờ mua hàng áp mã thì nó khóa luôn coi như mất, làm ăn kiểu này say bye được rồi, bắt tạo tk mới còn phải né dùng địa chỉ nhà cũ, thế thì bỏ luôn chứ mất công tạo lại tk chi? Nhân viên tư vấn hỏi k trl vào vấn đề, trl kiểu máy móc, cứ cảm ơn xin lỗi tôi không có cần.

    • bạn giống mình, hôm qua mua hàng bt, hôm nay vào thì báo tk bị khóa, còn 140k tiền được hoàn trong ấy coi như mất

    • mình cũng bị khoá thanh toán hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng thì than ơi, nó giống như được lập trình sẵn, nó được lập trình quét chữ trên câu hỏi, sau đó nó quét câu trả lời trong bộ văn bản đã được cài sẵn, thấy cái nào giống giống là phan ra làm trả lời. Rồi câu hỏi mà nó quét không không tra thì nó kêu là tôi không hiểu, không biết làm ăn kiểu gì, một tập đoàn lớn mà không có nỗi một con người trả lời.

  • Xin chào Lazada, mình vừa tạo tài khoản hôm nay nhưng không hiểu sao khi đăng xuất xong thì vào lại không được, nó cứ bắt mã xác nhận SMS mãi

  • Admin ơi! Cho mk hỏi sau khi mk bấm đặt hàng thì lazada : ” Rất tiếc, đơn hàng không thể thanh toán thành công vì hệ thống phát hiện hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn. Bạn lựa chọn hình thức thanh toán k…” là sao vậy bạn ? Bạn có thể giải thích cho mk hiểu đc ko ạ? Cảm ơn b nhìu!

    • Vấn đề này do Lazada nghi ngờ tài khoản của bạn có hoạt động bất thường, nếu bạn không làm gì sai như đăng nhập nhiều tài khoản vào thiết bị, cố gắng đăng ký tài khoản mới để áp dụng mã giảm giá. Hay lạm dụng chương trình khuyến mãi của Lazada thì bạn có thể liên hệ 19001007 để được hỗ trợ. Nếu bạn có vi phạm thì thôi bỏ tk đi

  • không làm gì mà bị khóa, không biết lí do mà hỏi nhân viên nói là thông tin nội bộ. LZD làm theo quán tính, chủ quan quá khi không cho khách biết lí do bị khóa mà cũng không giải thích lí do tại sao khóa hay cảnh báo gì cả

  • Không làm gì vẫn bị khóa, gọi điện thì bị khóa vĩnh viễn không khôi phục là như nào?

  • Đã bị khóa tài khoản Lazada do đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 thiết bị điện thoại