Tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Lỗi C04, Cv02, C02, P99 là gì?

Bạn đang gặp khó khăn trong việc mua hàng và thanh toán đơn hàng trên Lazada. Tài khoản Lazada của bạn đang bị khóa hoặc bị lỗi khi thanh toán khiến bạn không thể đặt hàng trên Lazada được? Bạn đang loay hoay không biết phải xử lý ra sao? Nếu vậy bạn hãy bình tĩnh đọc hết bài viết này. Bởi trong bài viết này MagiamgiaLazada.vn sẽ chia sẻ đến bạn vấn đề tài khoản Lazada bị khóa và các lỗi thanh toán thường gặp trên Lazada.

Tài khoản Lazada bị khóa không đặt hàng được

1. Tài khoản Lazada bị khóa – Lỗi C04

Nếu bạn bấm Đặt hàng xong mà hệ thống báo: “Rất tiếc tài khoản của bạn đã bị khóa vì vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Lazada chưa thể hỗ trợ mở lại tài khoản trong trường hợp này. Vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại https://www.lazada.vn//terms-of-use/. (C04)”. Tức tài khoản Lazada của bạn đã bị khóa.

Tài khoản Lazada bị khóa Lỗi C04 Lazada

Đọc kỹ phần thông báo của lỗi C04 Lazada, chúng ta có thể nhận ra những điều sau:

  • Lỗi C04 sẽ khiến tài khoản Lazada của bạn bị khóa. Tức bạn không thể đặt hàng trên Lazada nữa. Bạn vẫn vào được tài khoản Lazada này nhưng chỉ vào xem sản phẩm thôi, chứ không mua được.
  • Lazada không hỗ trợ mở lại tài khoản bị báo lỗi C04. Tức tài khoản dính lỗi này sẽ bị khóa vĩnh viễn.
  • Nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị khóa vĩnh viễn là do bạn vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Bạn hãy xem chi tiết điều khoản sử dụng Lazada tại link này: https://www.lazada.vn//terms-of-use/

Cái điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada nó rất dài và thực sự là mang tính “học thuật” vô cùng cao. Thế nên có một cách đơn giản hơn để bạn biết chính xác nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada của bạn bị khóa vĩnh viễn. Đó chính là liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada. Họ sẽ cho bạn biết lý do tài khoản của bạn bị khóa.

Nếu bạn chưa biết cách liên hệ với Lazada, hãy xem ngay bài hướng dẫn này: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/

Cách khắc phục lỗi C04 Lazada

Mình cũng có một tài khoản Lazada bị khóa với lỗi C04. Khi liên hệ với nhân viên Lazada họ trả lời rằng số điện thoại của mình có liên quan đến 12 tài khoản khác nhau nên tài khoản của mình đã bị khóa. Nhân viên cũng từ chối một cách rất rõ ràng rằng: Chính sách Lazada không hỗ trợ mở lại tài khoản trong trường hợp này. Bạn có thể xem ảnh dưới:

Lỗi C04 Lazada

Vì vậy, nếu tài khoản Lazada của bạn bị khóa bằng lỗi C04 thì cách tốt nhất để khắc phục là sử dụng một tài khoản mới hoàn toàn. Đừng mất công liên hệ với Lazada làm gì, cho dù là nguyên nhân nào họ cũng không mở lại cho đâu.

Khi lập tài khoản Lazada mới bạn cần:

  • Sử dụng số điện thoại mới
  • Sử dụng thiết bị mới để đăng ký
  • Điền địa chỉ nhận hàng khác với tài khoản bị khóa
  • Đặt tên khác
  • Dùng email mới hoàn toàn
  • Dùng tài khoản ngân hàng khác
  • Dùng mạng di động hoặc mạng wifi khác khi đăng ký

Chỉ cần để Lazada phát hiện tài khoản mới lập có liên quan đến tài khoản đã bị khóa, Lazada sẽ ngay lập tức khóa tài khoản mới lập.

2. Lỗi liên quan đến mã giảm giá: Cv02, C02, P01, C99

Lỗi C02 Lazada lỗi cv02 lazada

Các lỗi: Cv02, C02, P01, C99 Lazada là những lỗi có liên quan đến vấn đề mã giảm giá và phương thức thanh toán. Khi gặp những lỗi này bạn sẽ khắc phục bằng cách sau:

  1. Lựa chọn phương thức thanh toán khác hoặc không sử dụng mã giảm giá.
  2. Nếu chọn phương thức thanh toán khác và không sử dụng mã giảm giá mà vẫn gặp lỗi bạn hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada để được trợ giúp.

Nguyên nhân gây lỗi Cv02, C02, P01, C99 Lazada

Có rất nhiều tình huống có thể dẫn đến lỗi Cv02, C02, P01, C99 Lazada. Bảng dưới trình bày một cách chi tiết nguyên nhân và hướng phòng tránh những lỗi này:

Cv02, C02, P01, C99 Lazada

3. Các lỗi khác khiến bạn không thể đặt hàng Lazada

Dưới đây là những lỗi khiến bạn không thể thanh toán và đặt hàng trên Lazada:

Lỗi C01 Lazada

Nguyên nhân: Đặt quá giới hạn số lượng sản phẩm cho phép trong ngày.

Cách xử lý: Giảm số lượng sản phẩm muốn mua hoặc chờ thử lại sau 24H khi hết thời gian giới hạn.

Lỗi Pv01 Lazada

Nguyên nhân: Có quá nhiều đơn hàng thanh toán bằng COD (Thanh toán khi nhận hàng) trong vòng 24H.

Cách xử lý: Chọn phương thức thanh toán khác (thanh toán trả trước) hoặc thử lại sau 24H.

Lỗi Pv02, Pv03 Lazada

Nguyên nhân: Có quá nhiều đơn hàng giao không thành công trong thời gian gần đây.

Cách xử lý: Chọn phương thức thanh toán khác. Bạn hãy chọn sử dụng phương thức thanh toán trả trước bằng ví eM hoặc ví điện tử, thẻ ATM…

Lỗi Pv04 Lazada

Nguyên nhân: Tỷ lệ hủy đơn quá nhiều trong thời gian gần đây.

Cách xử lý: Chọn phương thức thanh toán khác. Hãy chọn phương thức thanh toán trả trước xem có được không bạn nhé.

Lỗi Cv01 và P02 Lazada

Nguyên nhân: Tài khoản của bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến mã giảm giá của Nhà bán hàng. Nguyên nhân từ phía vận hành của Nhà bán hàng.

Cách xử lý: Lựa chọn mua của Nhà bán hàng khác hoặc không sử dụng mã giảm giá.

Lỗi C03 Lazada

Nguyên nhân: Phiên bản ứng dụng Lazada bạn đang sử dụng đã cũ.

Cách xử lý: Cập nhật lên phiên bản ứng dụng Lazada mới nhất.

Lỗi P99 Lazada

Nguyên nhân: Các lý do khác với những lý do bên trên.

Cách xử lý: Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada để biết chính xác nguyên nhân và hướng xử lý.

Không đặt hàng được trên lazada

4. Làm thế nào để tránh bị khóa tài khoản Lazada?

Những việc NÊN làm để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán

  • Sử dụng tên miền phổ biến như Gmail, Hotmail, iCloud, Outlock… để đăng ký tài khoản Lazada.
  • Điền địa chỉ nhận hàng đầy đủ và chính xác nhất có thể.
  • Đăng nhập bằng 1 tài khoản Lazada duy nhất. Tránh tạo nhiều tài khoản.
  • Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm hoặc trao đổi với Nhà bán hàng trước khi tiến hành đặt hàng để tránh phải hủy đơn dẫn đến bị khóa thanh toán COD.
  • Đảm bảo số điện thoại nhận hàng có thể liên lạc được. Địa chỉ nhận hàng chính xác và nhận hàng khi Shipper giao hàng đến.

Những việc KHÔNG nên làm để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán

  • KHÔNG đăng nhập tài khoản Lazada của bạn bằng thiết bị của người khác hoặc để người khác đăng nhập tài khoản của họ bằng thiết bị của bạn.
  • KHÔNG Nhờ người khác đặt hàng, đặc biệt nếu đơn hàng đó cũng sử dụng mã giảm giá mà tài khoản của bạn đã sử dụng gần đây.
  • KHÔNG Sử dụng các phần mềm “root” điện thoại để can thiệp vào phần mềm Lazada.
  • KHÔNG nhờ hoặc đồng ý với việc người bán tăng giá sản phẩm để đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá của Lazada.

Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề thắc mắc nào liên quan đến việc tài khoản Lazada bị khóa hoặc không đặt hàng được hay lỗi khi thanh toán trên Lazada thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment của bài viết này mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Hoặc bạn có thể tham gia Group Xóm Săn Sale của mình để được cộng đồng trợ giúp.

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận

6 Comments

  • Admin ơi! Cho mk hỏi sau khi mk bấm đặt hàng thì lazada : ” Rất tiếc, đơn hàng không thể thanh toán thành công vì hệ thống phát hiện hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn. Bạn lựa chọn hình thức thanh toán k…” là sao vậy bạn ? Bạn có thể giải thích cho mk hiểu đc ko ạ? Cảm ơn b nhìu!

    • Vấn đề này do Lazada nghi ngờ tài khoản của bạn có hoạt động bất thường, nếu bạn không làm gì sai như đăng nhập nhiều tài khoản vào thiết bị, cố gắng đăng ký tài khoản mới để áp dụng mã giảm giá. Hay lạm dụng chương trình khuyến mãi của Lazada thì bạn có thể liên hệ 19001007 để được hỗ trợ. Nếu bạn có vi phạm thì thôi bỏ tk đi

  • không làm gì mà bị khóa, không biết lí do mà hỏi nhân viên nói là thông tin nội bộ. LZD làm theo quán tính, chủ quan quá khi không cho khách biết lí do bị khóa mà cũng không giải thích lí do tại sao khóa hay cảnh báo gì cả

  • Không làm gì vẫn bị khóa, gọi điện thì bị khóa vĩnh viễn không khôi phục là như nào?

  • Đã bị khóa tài khoản Lazada do đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 thiết bị điện thoại