Tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Lỗi C04, Cv02, C02, P99 là gì?

Tài khoản Lazada bị khóa sẽ có rất nhiều nguyên nhân, và tùy vào từng nguyên nhân đó mà chúng ta sẽ có hướng khắc phục khác nhau. Vậy cụ thể tại sao tài khoản Lazada bị khóa không thanh toán được? Cách xử lý ra sao? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn hướng dẫn một cách cụ thể nhất nhé.

1. Tài khoản Lazada bị khóa – Lỗi C04

Trong quá trình đặt hàng nếu nhận được thống báo: “Rất tiếc tài khoản của bạn đã bị khóa vì vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Lazada chưa thể hỗ trợ mở lại tài khoản trong trường hợp này. Vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại https://www.lazada.vn//terms-of-use/. (C04)”. Có nghĩa là tài khoản Lazada của bạn đã bị khóa.

Xem xét kỹ thông báo trên chúng ta có thể nhận định rằng:

  • Khi dính lỗi C04 tài khoản Lazada của bạn sẽ bị khóa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể đặt hàng trên Lazada được nữa. 
  • Lazada sẽ không hỗ trợ mở lại tài khoản bị báo lỗi C04. Tóm lại khi dính lỗi C04 tài khoản đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi C04 

Nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa vĩnh viễn là do bạn vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada. Cụ thể điều khoản sử dụng Lazada bạn có thể xem thêm tại link này: https://nghien.co/yoW933

Nhìn chung cái điều khoản sử dụng dịch vụ của Lazada nó là muôn hình vạn trạng. Vì thế cách đơn giản nhất giúp bạn có thể biết chính xác nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa vĩnh viễn. Đó chính là liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada. Lazada chính là đơn vị có thể cho bạn biết chính xác nhất lý do khiến tài khoản của bạn bị khóa.

Cách liên hệ với Lazada bạn có thể xem thêm tại đây: https://magiamgialazada.vn/tong-dai-lazada/

Cách khắc phục lỗi C04 Lazada

Như mình có nói ở trên Lazada sẽ không hỗ trợ mở lại tài khoản bị báo lỗi C04. Vì thế, nếu tài khoản Lazada của bạn bị khóa do lỗi này cách tốt nhất để khắc phục đó chính là hãy sử dụng một tài khoản mới hoàn toàn.

Trong quá trình lập tài khoản Lazada mới bạn cần lưu ý:

  • Nên sử dụng số điện thoại mới 
  • Nên sử dụng thiết bị mới để đăng ký
  • Điền địa chỉ nhận hàng khác với địa chỉ đã đăng ký trên tài khoản bị khóa
  • Đặt tên khác
  • Dùng email mới hoàn toàn
  • Dùng tài khoản ngân hàng khác
  • Dùng mạng di động hoặc mạng wifi khác khi tiến hành đăng ký

Mục đích của việc dùng mới tất cả các mục trên là để tài khoản mới không có bất cứ liên quan nào đến tài khoản đã bị khóa. Bởi khi Lazada phát hiện tài khoản mới lập có bất cứ mối liên quan nào đến tài khoản bị khóa. Họ sẽ lập tức khóa tài khoản mới lập.

2. Lỗi liên quan đến mã giảm giá: Cv02, C02, C13, C06, Cv01, P01, P02 

Các lỗi: Cv02, C02, C13, C06, Cv01, P01, P02 Lazada là những lỗi có liên quan đến vấn đề mã giảm giá và phương thức thanh toán. Khi gặp những lỗi này bạn có thể khắc phục theo các cách sau:

  1. Lựa chọn phương thức thanh toán khác hoặc không sử dụng mã giảm giá đó nữa.
  2. Trường hợp khi chọn phương thức thanh toán khác và không sử dụng mã giảm giá, nhưng vẫn không khắc phục được lỗi nãy. Bạn hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ nhé.

Nguyên nhân gây lỗi Cv02, C02, P01, C13, C06, Cv01, P01, P02

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các lỗi Cv02, C02, P01, C13, C06, Cv01, P01, P02 Lazada. Bảng phía dưới đã trình bày một cách chi tiết nguyên nhân và hướng phòng tránh những lỗi này. Bạn có thể tham khảo thêm nhé. 

ảnh 2

3. Các lỗi khác khiến bạn không thể thanh toán/đặt hàng Lazada

Ngoài các lỗi thường gặp ở trên vẫn còn rất nhiều lỗi khiến bạn không thể đặt hàng/thanh toán đơn hàng trên Lazada. Cụ thể các lỗi đó là: 

Lỗi C01, C10, C99 

Nguyên nhân:

  • Do bạn đã đặt quá số lượng giới hạn sản phẩm cho phép trong ngày. Hoặc các lý do khác

Cách xử lý:

  • Giảm số lượng sản phẩm mà bạn muốn mua. Hoặc bạn cũng có thể chờ để thử lại sau 24H khi hết thời gian giới hạn.
  • Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ. 

Lỗi Pv01 Lazada

Nguyên nhân:

  • Đơn có nhiều sản phẩm của nhiều gian hàng khác nhau 

Cách xử lý:

  • Hãy tách đơn, mỗi đơn hàng chỉ nên gồm sản phẩm của 1 gian hàng 

Lỗi Pv02, Pv03, Pv04, P08, P09 Lazada

Nguyên nhân:

  • Hủy đơn hàng hoặc từ chối nhận hàng quá nhiều lần sẽ khiến tài khoản của bạn bị dính các lỗi này và bị khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD). 

Cách xử lý:

  • Hãy chọn phương thức thanh toán khác. Chọn phương thức thanh toán trả trước bằng ví eM hoặc ví điện tử, thẻ ATM…

Lỗi C03 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Do phiên bản ứng dụng Lazada mà bạn đang sử dụng đã quá cũ.

Cách xử lý:

  • Cập nhật lên phiên bản ứng dụng Lazada mới nhất để có được những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Lỗi C05 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Do nhà bán hàng chưa thể xử lý đơn hàng của bạn 

Cách xử lý:  

  • Chọn nhà bán hàng khác hoặc thử lại sau 24H 

Lỗi C08 Lazada

Nguyên nhân: 

  • Nhà bán hàng có hoạt động bất thường

Cách xử lý:  

  • Chọn nhà bán hàng khác

Lỗi C07 Lazada 

Nguyên nhân: 

  • Thiết bị đặt hàng chứa phần mền/ứng dụng độc hại

Cách xử lý:   

  • Kiểm tra và tắt hoặc gỡ phần mềm/ứng dụng độc hại sau đó tiến hàng đặt hàng lại 

Lỗi C11, C12 Lazada 

Nguyên nhân: 

  • Thông tin đặt hàng không hợp lệ. Cụ thể ở đây là tên, địa chỉ người nhận/đặt hàng không hợp lệ hoặc chứa ký tự đặc biệt. 

Cách xử lý:   

  • Chỉnh sửa tên người đặt/nhận hàng hoặc địa chỉ theo tiêu chí điền đầy đủ, rõ ràng và không chứa ký tự đặc biệt.

Lỗi P99, P10 Lazada

Nguyên nhân:

  • Các lý do khác 

Cách xử lý:

  • Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada để biết chính xác nguyên nhân và được tư vấn hướng xử lý nhé.

4. Làm thế nào để tránh bị khóa tài khoản Lazada?

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn NÊN: 

  • Sử dụng tên miền phổ biến như Gmail, Hotmail, iCloud, Outlock… để đăng ký tài khoản Lazada.
  • Điền đầy đủ và chính xác địa chỉ nhận hàng.
  • Đăng nhập duy nhất bằng 1 tài khoản Lazada. Không nên tạo nhiều tài khoản.
  • Xem xét kỹ thông tin sản phẩm hoặc trao đổi với Nhà bán hàng trước khi đặt hàng. Tránh trường hợp đặt hàng xong lại phải hủy đơn dẫn đến bị khóa thanh toán COD.
  • Cần đảm bảo số điện thoại nhận hàng luôn trong tình trạng có thể liên lạc được. 

Để tránh bị khóa tài khoản, bị chặn thanh toán bạn KHÔNG NÊN: 

  • KHÔNG đăng nhập tài khoản Lazada của mình trên thiết bị của người khác. Hoặc không được để người khác đăng nhập tài khoản của họ trên thiết bị của mình.
  • KHÔNG nhờ người khác đặt hàng. Đặc biệt đối với đơn hàng có sử dụng mã giảm giá mà tài khoản của bạn đã sử dụng gần đây.
  • KHÔNG dùng các phần mềm “root” điện thoại để can thiệp vào phần mềm của Lazada.
  • KHÔNG nhờ hoặc đồng ý với việc người bán về việc tăng giá của sản phẩm để đủ điều kiện áp dụng mã giảm giá của Lazada.

Tóm lại để tài khoản Lazada không bị khóa, bị chặn thanh toán bạn cần để ý để tránh mắc vào các lỗi ở trên. Trường hợp đã bị dính vào lỗi nào rồi thì tham khảo kỹ và làm theo các cách xử lý mà mình đã nếu trên để trải nghiệm tiếp cùng Lazada một cách trọn vẹn nhất bạn nhé. MagiamgiaLazada.vn chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

24 Comments

  • mới vừa mấy hôm trước tôi cần mua một hộp mực cho máy in phun màu canon, tìm trên google thấy lazada bán rẻ hơn shoppe, vậy là đăng ký lazada để mua, nhưng mua hàng nước ngoài chuyển về nên sợ nó lừa, vậy là hủy đơn hàng. Sau đó yêu cầu xoá tài khoản, vì nghĩ không dùng nên xoá cho lành. Sau đó tìm hiểu trên mạng thì lazada bán hàng nước ngoài cũng cho trả hàng, nên đăng ký lại bằng số điện thoại cũ luôn, rồi nó kêu khôi phục tài khoản, ừ đồng ý khôi phục tài khoản, sau đó vào đặt hàng lại cũng là cái hộp mực máy in đó, úi trời trời ơi bị báo lỗi tùm lum tùm la, cuối cùng là lỗi C04, lúc đó có biết mẹ gì đâu, tưởng giống shoppe hủy đơn rồi đặt lại bình thường thôi. Xong mất công đăng ký mua, mất khách hàng là vậy đó, miễn hàng ship đến nhà người ta trả tiền được rồi, khi nào từ chối không nhận hàng thì khoá tài khoản của người ta thôi, lazada sợ Thạch Sanh Thì Ít mà Lý Thông Thì Nhiều. thôi tôi lạy lazada, về với shoppe cho lành.

  • Báo lỗi C04 là khoá tài khoản không cho mua hàng nữa, đăng ký tài khoản khác phải thay đổi tất cả từ tên địa chỉ nhà, ụa phải chuyển nhà để được mua hàng trên lazada hả, cái nhà có một địa chỉ số nhà tên đường, vậy phải đổi địa chỉ ra vẻ hè cho shipper chạy đến vẻ hè rồi từ nhà ra vẻ hè lấy hàng hả. À còn phải mua cái điện thoại mới nữa để đăng ký lazada lại hả, có ai rãnh không,nên mất khách hàng là phải. Bên shoppe đăng ký bao nhiêu tài khoản cũng được, miễn là một điện thoại một tài khoản, muốn hủy đơn hàng bao nhiêu cũng được miễn là đơn hàng đó chưa giao cho bên vận chuyển, một địa chỉ nhà có bao nhiêu tài khoản cũng được miễn là shipper giao hàng đến nhận hàng trả tiền, ví dụ như nhà tôi có mấy chị em đăng ký cùng địa chỉ nhà, shoppe vẫn giao hàng bình thường đó thôi. Nói chung lazada doanh thu không bằng góc của shoppe cũng là do máy cái khoá tài khoản vô căn cứ đó, rồi người mua hàng bỏ chạy cho nhanh.

    • Lỗi C04 sẽ tự động được Lazada tự động mở lại nếu hệ thống nhận thấy tài khoản của bạn không còn dấu hiệu bất thường hoặc rủi ro phát sinh nào khác. Thời gian tùy thuộc vào tình trạng tài khoản của mỗi khách hàng và không có thời gian cụ thể. Của mình là gần 2 năm bạn à

  • (C04) Tự động khóa tài khoản với cái lí do vớ vẩn là nhờ đặt hàng hộ trong khi mới đặt hàng được 2 lần, còn không hỗ trợ mở lại tài khoản tóm lại là vất không ai rảnh mà tạo lại tài khoản với cái lí do vớ vẩn như thế.

  • Hôm qua mình mua hàng bình thường, hôm nay vào thì báo bị khóa C04. Mình ko hiểu lazada làm ăn kiểu gì, mua bao nhiêu hàng trên ấy, giờ còn 140k tiền hoàn ở đó nữa

  • tk dùng từ 2016 đến nay, mua đủ thứ trên này, dùng còn hơn dùng shoppe, đợt r mua cái nón 1t300k được hoàn 258k xu, giờ mua hàng áp mã thì nó khóa luôn coi như mất, làm ăn kiểu này say bye được rồi, bắt tạo tk mới còn phải né dùng địa chỉ nhà cũ, thế thì bỏ luôn chứ mất công tạo lại tk chi? Nhân viên tư vấn hỏi k trl vào vấn đề, trl kiểu máy móc, cứ cảm ơn xin lỗi tôi không có cần.

    • bạn giống mình, hôm qua mua hàng bt, hôm nay vào thì báo tk bị khóa, còn 140k tiền được hoàn trong ấy coi như mất

    • mình cũng bị khoá thanh toán hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng thì than ơi, nó giống như được lập trình sẵn, nó được lập trình quét chữ trên câu hỏi, sau đó nó quét câu trả lời trong bộ văn bản đã được cài sẵn, thấy cái nào giống giống là phan ra làm trả lời. Rồi câu hỏi mà nó quét không không tra thì nó kêu là tôi không hiểu, không biết làm ăn kiểu gì, một tập đoàn lớn mà không có nỗi một con người trả lời.

  • Xin chào Lazada, mình vừa tạo tài khoản hôm nay nhưng không hiểu sao khi đăng xuất xong thì vào lại không được, nó cứ bắt mã xác nhận SMS mãi

  • Admin ơi! Cho mk hỏi sau khi mk bấm đặt hàng thì lazada : ” Rất tiếc, đơn hàng không thể thanh toán thành công vì hệ thống phát hiện hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn. Bạn lựa chọn hình thức thanh toán k…” là sao vậy bạn ? Bạn có thể giải thích cho mk hiểu đc ko ạ? Cảm ơn b nhìu!

    • Vấn đề này do Lazada nghi ngờ tài khoản của bạn có hoạt động bất thường, nếu bạn không làm gì sai như đăng nhập nhiều tài khoản vào thiết bị, cố gắng đăng ký tài khoản mới để áp dụng mã giảm giá. Hay lạm dụng chương trình khuyến mãi của Lazada thì bạn có thể liên hệ 19001007 để được hỗ trợ. Nếu bạn có vi phạm thì thôi bỏ tk đi

  • không làm gì mà bị khóa, không biết lí do mà hỏi nhân viên nói là thông tin nội bộ. LZD làm theo quán tính, chủ quan quá khi không cho khách biết lí do bị khóa mà cũng không giải thích lí do tại sao khóa hay cảnh báo gì cả

  • Không làm gì vẫn bị khóa, gọi điện thì bị khóa vĩnh viễn không khôi phục là như nào?

  • Đã bị khóa tài khoản Lazada do đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 thiết bị điện thoại