Lazada hoàn tiền mất bao lâu? Vấn đề trả hàng hoàn tiền Lazada

Thời gian hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán mà bạn đã lựa chọn trước đó. Mỗi cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán mà bạn chọn sẽ tương ứng với 1 khoảng thời gian hoàn tiền khác nhau. Cụ thể  thời gian hoàn tiền như thế nào thì mời bạn đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn chia sẻ chi tiết luôn nhé. 

1. Các trường hợp hoàn tiền trên Lazada

Lazada hoàn tiền mất bao lâu

Có rất nhiều trường hợp được hoàn tiền trên Lazada. Tuy nhiên sẽ có 4 trường hợp khổ biến nhất là: 

  1. Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy: Quá trình hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động ngay khi quy trình hủy đơn hàng của bạn hoàn tất
  2. Đơn hàng hoàn trả về cho nhà bán hàng hoặc về Lazada: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay khi có kết quả đánh giá từ nhà bán hàng hay đơn vị kiểm tra của Lazada về sản phẩm hoàn tất.
  3. Đơn hàng thanh toán trả trước giao không thành công: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay khi đơn hàng vận được chuyển về nhà bán hàng thành công.
  4. Đơn hàng đặt cọc trước: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động nếu đơn hàng bị hủy bởi Lazada.

2. Thời gian Lazada hoàn tiền là bao lâu?

Như mình có nói đến ở trên thì mỗi cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán mà bạn chọn sẽ tương ứng với 1 khoảng thời gian hoàn tiền khác nhau. Bạn có thể xem hình ảnh bên dưới bạn để biết rõ thời gian tương đối để Lazada hoàn tiền cho từng đơn hàng:

Hoàn tiền trên Lazada

 

Chú ý: Thời gian hoàn tiền được tính từ thời điểm đơn hàng được hủy thành công hoặc khi đã được cập nhật trả hàng về cho nhà bán hoặc Lazada thành công.

Ví dụ: Mình đã nhận thành công 1 đơn hàng trả sau. Nhận hàng xong mình không hài lòng về chất lượng sản phẩm nên mình đã yêu cầu trả hàng hoàn tiền. Nhà bán hàng đã nhận được hàng mình gửi trả thành công vào ngày 31/03 và sau 2 ngày đến ngày 02/04 thì hệ thống đã hoàn tiền lại cho mình.

Hoàn tiền trên Lazada 1

3. Hướng dẫn kiểm tra thời gian hoàn tiền

Cách để kiểm tra thời gian hoàn tiền cũng đơn giản như việc bạn kiểm tra đơn hàng Lazada mà thôi. Bạn chỉ cần làm theo các bước mình hướng dẫn như sau :

  • Bước 1: Mở ứng dụng Lazada và truy cập mục “Tài khoản” 
  • Bước 2: Chọn mục “Đơn đã đổi trả & Đơn đã hủy“. 
  • Bước 3: Nhấn chọn đơn hàng bạn cần kiểm tra thời gian hoàn tiền.
  • Bước 4: Bấm Theo dõi tiến trình hoàn tiền để xem được chi tiết quy trình hoàn tiền của đơn hàng nhé. 

Hoàn tiền trên Lazada 2

4. Các câu hỏi liên quan 

4.1. Thực hiện hủy đơn hàng trực tuyến có phải trả thêm phí gì khi không?

  • Lazada không thu phí cho việc hủy đơn hàng trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn hủy một phần đơn hàng và phần còn lại của đơn hàng sau khi hủy không còn đủ điều kiện để tham gia các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc chính sách miễn phí giao hàng. Lúc đó Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn có thể đặt lại đơn hàng mới. 

 4.2. Tôi có thể hủy đơn hàng sau khi thực hiện thanh toán trả góp?

  • Câu trả lời là KHÔNG. Bạn sẽ không thể áp dụng hủy đơn hàng đối với các đơn hàng đã thanh toán thành công khi tham gia Chương Trình Trả Góp 0% Lãi Suất.

 4.3. Các sản phẩm được vận chuyển về từ nước ngoài có thể huỷ đơn được không?

Đối với những sản phẩm được vận chuyển về từ nước ngoài về sẽ áp dụng được chính sách huỷ đơn hàng như sau:

  • Nếu kiện hàng chưa được nhà bán hàng đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển: Bạn có thể hủy đơn hàng theo. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận hàng thành công của bạn.
  • Nếu kiện hàng đã được nhà bán hàng bàn giao cho đơn vị vận chuyển: Bạn sẽ không thể hủy đơn hàng (trừ một số trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra và đã có sự đồng ý từ nhà bán hàng).

4.4. Tôi có thể thay đổi được hình thức hoàn tiền đã chọn trước đó hay không?

Lazada chưa hỗ trợ thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi bạn đã gửi thành công đơn trả hàng trực tuyến.

  •  Với đơn hàng thanh toán khi nhận hàng (COD): Bạn nhớ lưu ý lựa chọn chính xác hình thức hoàn tiền phù hợp với bạn tại bước yêu cầu trả hàng nhé!
  • Với đơn hàng thanh toán trả trước: Tiền hoàn sẽ được hoàn về đúng tài khoản mà bạn đã sử dụng để thanh toán.

4.5. Phải làm gì khi số tiền hoàn về cho đơn trả hàng của tôi chưa chính xác?

  • Đối với đơn hàng hoàn trả về nhà bán hàng, điều này sẽ xảy ra khi bạn nhập số tiền hoàn toàn chưa chính xác trong quá trình thực hiện đơn trả hàng trực tuyến. Vì thế, bạn nhớ lưu ý nhập số tiền hoàn chính xác tại bước yêu cầu trả hàng nhé!
  • Tuy nhiên, nếu có phát sinh tình huống này, bạn nên chủ động trao đổi hay thỏa thuận hướng hỗ trợ phù hợp với Nhà bán hàng. Nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà bán hàng hoặc phản hồi không hợp lý. Đừng lo lắng quá, hãy liên hệ ngay với tổng đài Lazada 1900 6509 

4.6. Tiền thưởng trong ví eM có được hoàn về không?

  • Tiền thưởng trong ví eM khi khách trả hàng hoặc hủy đơn hàng nếu hết hạn sẽ không được hoàn lại.

4.7. Lazada sẽ hoàn lại bao nhiêu tiền cho đơn hàng của tôi?

  • Với đơn hàng có sử dụng mã tiền điện tử: Lazada sẽ hoàn đúng số tiền mà bạn đã thanh toán cho giá trị sản phẩm đã đặt. Trường hợp đơn hàng của bạn chỉ áp dụng mã tiền điện tử và không có thêm phương thức thanh toán nào khác. Lúc này mã tiền điện tử sẽ được tự động hoàn về trong ví Voucher của bạn. Nếu đã qua  thời gian thông báo mà bạn chưa nhận được mã tiền điện tử hoàn hoặc có bất cứ thắc mắc nào. Bạn có thể liên hệ Lazada TẠI ĐÂY để được hỗ trợ.
  • Với đơn hàng đặt trong các chương trình khuyến mãi giá tốt: Số tiền hoàn chính xác sẽ là giá trị mà bạn đã thanh toán cho đơn hàng.
  • Với đơn hàng đặt bằng Ví eM: Tiền thưởng trong ví eM khi khách hàng trả hàng hoặc hủy đơn hàng nếu qua thời gian sử dụng sẽ không được hoàn lại.
  • Với đơn trả hàng về Nhà Bán Hàng: Nhà Bán Hàng sẽ chỉ sẽ hòa đúng số tiền mà bạn đã điền vào đơn trả hàng trực tuyến. Bạn nên kiểm tra chính xác các thông tin quan trọng trước khi hoàn tất.

4.8. Lazada có hoàn lại mã giảm giá mà tôi áp dụng trong đơn hàng bị hủy không?

  • Hầu hết tất cả các mã giảm giá sẽ ĐƯỢC HOÀN về “Ví Voucher” nếu đơn hàng của bạn bị hủy toàn bộ và mã giảm giá vẫn còn thời gian sử dụng.
  • Với đơn hàng chỉ bị hủy một hay một vài sản phẩm trong đơn hàng, thì mã giảm giá sẽ KHÔNG tự động hoàn.

Chú ý! Để tiết kiệm được tối đa chi phí khi mua hàng trên Lazada bạn cũng đừng quên theo dõi các kênh dưới đây của mình để cập nhật thêm nhiều chương trình ưu đãi, mã giảm giá Lazada ngon nè: 

4.9. Lazada có hình thức đổi sản phẩm thay vì hoàn tiền không?

  • Hiện Lazada chưa hỗ trợ hình thức này, bởi việc này sẽ làm mất rất nhiều thời gian của khách hàng khi thực hiện việc hoàn trả sản phẩm về Lazada.

Như vậy mình đã chia sẻ các vấn đề về trả hàng, hoàn tiền trên Lazada rồi. Thời gian hoàn tiền trên Lazada sẽ tùy theo từng hình thức hoàn tiền và phương thức thanh toán mà bạn đã chọn. Đôi khi quá trình hoàn tiền chỉ mất vài phút, nhưng có khi thời gian có thể kéo dài lên tới 15 ngày đấy. Tuy nhiên dù nhanh hay chậm thì bạn cũng đừng lo lắng vì tiền chắc chắn 100% sẽ được hoàn cho bạn thôi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

6 Comments

  • Tôi đã thanh toán tiền cho đơn hàng. Nhưng trong quá trình vận chuyển hàng bị hỏng, tôi không nhận hàng và báo hủy đơn. Vậy mà gần 1 tháng rồi vẫn không thấy lzada hoàn lại số tiền tôi đã thanh toán?

  • Hi Admin , mình muốn hỏi là nếu mình mua hàng trên lazada nhưng mình mua xong mở ra dùng trong tầm 7 ngày cảm thấy không thích nên muốn trả hàng hoàn tiền thì liệu lazada có hỗ trợ mình trường hợp này không ạ . Trong trường hợp trả góp có được hỗ trợ như trường hợp trên không ạ , nhờ Admin giải đáp , mình cám ơn nhé

  • tôi muốn hỏi thắc mắc đơn hàng của ROYALL WATCHES, tôi gửi lại do hàng bị lỗi mà chưa thấy gửi lại tôi, hiện nay tôi gọi không nghe máy, bạn hỗ trợ tôi thì bảo nghỉ ở gian hàng đó rồi.