fbpx

Hướng dẫn cách Chat với Shop trên Lazada nhanh nhất


Khi mua sắm trên Lazada, có nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm mà bạn còn đang thắc mắc. Lúc này, việc liên hệ trực tiếp với người bán là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề đó. Vậy làm thế nào để nói chuyện, Chat với Shop bán hàng trên Lazada? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Liên Hệ Với Người Bán Trên Lazada

Hướng dẫn cách chat nhắn tin với Shop bán hàng trên lazada

Khi nào thì bạn cần liên hệ với người bán trên Lazada?

Khi bạn có bất cứ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm, đơn hàng hoặc Shop bán hàng thì bạn đều có thể liên hệ với người bán để được giải đáp. Một số trường hợp thường gặp mà người mua hay hỏi người bán bao gồm:

  • Hỏi thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm như màu sắc, số lượng, kích thước…
  • Xin tư vấn các vấn đề liên quan đến sản phẩm như tính năng, cách sử dụng, thao tác lắp đặt…
  • Hỏi về tình trạng còn hàng, cách tiến hành đặt hàng, thông tin giao hàng, phương thức thanh toán…
  • Hỏi về các bước đổi trả, bảo hành khi sản phẩm bị lỗi…
  • Và còn nhiều vấn đề liên quan khác…

Hiện nay, Lazada đã hỗ trợ tính năng cho phép người mua nhắn tin, chat trực tiếp với Shop bán hàng. Tuy nhiên giao diện để Chat trên ứng dụng Lazada App điện thoại và trên web máy tính lại có chút khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để liên hệ với người bán theo 2 cách này.

Lưu ý: Trước khi muốn Chat nói chuyện với Shop thì bạn phải đăng nhập vào tài khoản Lazada trước nhé!

1. Cách Chat với Shop trên Lazada App điện thoại

Chat tại trang chi tiết sản phẩm

Trước khi liên hệ với người bán, bạn nên tìm hiểu hết các thông tin mà Shop đã đăng tải ở mục mô tả chi tiết sản phẩm. Nếu có vấn đề nào không rõ hoặc có thắc mắc thì bạn bấm vào ô Chat để nhắn tin với Shop trên Lazada. Tham khảo hình minh họa dưới đây:

Hướng dẫn liên hệ với Shop bán hàng trên Lazada

Bấm vào ô Chat để nhắn tin trực tiếp với người bán

Hoặc bạn có thể đặt câu hỏi cho Shop bằng cách bấm vào ô Đặt câu hỏi. Bạn cũng nên tham khảo qua những câu hỏi của các khách hàng trước đó đã được Shop trả lời. Nếu vấn đề của bạn đã được giải đáp rồi thì thôi khỏi cần hỏi nữa nhé. Để đặt câu hỏi thì bạn phải kéo xuống dưới phần Đánh giá & nhận xét nhé. Xem hình minh họa bên dưới:

Cách nhắn tin với shop bán hàng trên Lazada

Đặt câu hỏi cho người bán về sản phẩm

Lưu ý: nếu bạn chọn nhắn tin ở mục Chat thì cuộc nói chuyện của bạn với Shop là tin nhắn riêng tư. Nghĩa là chỉ bạn và Shop bán hàng đó có thể đọc được thôi. Còn nếu bạn chọn cách Đặt câu hỏi thì câu hỏi đó sẽ được hiển thị công khai trên trang chi tiết sản phẩm nhé!

Chat tại trang chủ của Shop

Nếu bạn đang tham quan gian hàng của Shop nào đó và có vấn đề cần hỗ trợ liên quan đến những sản phẩm của họ. Bạn có thể bấm vào ô Chat Now như hình dưới để nói chuyện với Shop đó. 

Cách chat với Shop người bán trên Lazada

Chat nhắn tin tại trang chủ gian hàng của Shop

2. Cách nhắn tin với Shop trên máy tính

Tại trang chi tiết sản phẩm

Khác với trên ứng dụng Lazada App điện thoại, ở trên máy tính bạn không tìm thấy ô Chat ở trang chi tiết sản phẩm. Bạn chỉ có thể Đặt câu hỏi công khai tại đây thôi. Để đặt câu hỏi, bạn cũng kéo xuống phía dưới mục Nhận xét & Đánh giá sẽ thấy ô để nhập câu hỏi.

Hướng dẫn đặt câu hỏi cho Shop người bán trên Lazada

Hoặc bạn có thể bấm nhanh vào dòng chữ xx câu hỏi đã trả lời như hình dưới để tới mục Đặt câu hỏi.

Cách nhắn tin với Shop trên Lazada

 

Nếu bạn không muốn đặt câu hỏi vì ngại nó sẽ hiển thị công khai thì bạn có thể Chat với Shop. Bằng cách bấm vào biểu tượng Chat ở phía bên phải màn hình ở ô thông tin người bán sản phẩm nhé. Bạn có thể xem hình minh họa ở dưới:

Hướng dẫn liên hệ với Shop bán hàng trên Lazada

Chat với Shop trên giao diện máy tính

Nhắn tin tại trang chủ gian hàng của Shop

Cũng giống như trên điện thoại, nếu bạn đang tham quan trong gian hàng của Shop mà muốn được tư vấn thì bạn hãy bấm vào ô Trò chuyện hoặc Chat Now như hình dưới nhé.

Cách nhắn tin với Shop trên Lazada

Nhắn tin với Shop tại trang chủ của gian hàng

Một số vấn đề liên quan đến việc Chat với Shop trên Lazada

Shop sẽ trả lời tin nhắn trong bao lâu?

Thời gian trả lời tin nhắn là phụ thuộc vào các Shop khác nhau. Nếu Shop đang online lúc bạn nhắn tin thì có thể giải đáp, hỗ trợ cho bạn ngay tức thì. Có Shop thì phải mất đến vài tiếng, vài ngày thậm chí là tin nhắn của bạn không được trả lời cũng có.

Tại sao tôi không Chat hay đặt câu hỏi cho Shop được?

Hiện nay, Lazada chưa hỗ trợ tính năng Chat với các Shop là gian hàng quốc tế. Đây là các Shop ngoài lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy nên bạn không thể nhắn tin, nói chuyện, Chat hay đặt câu hỏi cho những Shop này được.

Làm sao để xem lại cuộc trò chuyện của bạn với Shop?

Để xem lại các cuộc trò chuyện, các tin nhắn của bạn với các Shop bán hàng trên Lazada. Bạn hãy bấm vào ô Tin nhắn ở góc dưới bên phải màn hình (nếu trên máy tính). Hoặc bấm vào mục Tin nhắn > Trò chuyện ở dưới cùng của màn hình điện thoại.

Lời Kết

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách để Chat với Shop trên Lazada. Việc liên hệ trực tiếp với người bán mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi mua hàng online trên Lazada. Mang lại những trải nghiệm shoping hoàn hảo nhất. Nếu có vấn đề gì cần hỗ trợ, bạn cũng có thể comment xuống dưới phần bình luận của bài viết nhé. Chúng tôi sẽ vào giải đáp cho bạn ngay tức thì. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

1 Comment
  1. Reply
    LÊ TIẾN DŨNG 26/09/2019 at 20:45

    TẠI SAO ĐẶT HÀNG LÂU MÀ CHƯA CÓ

    Leave a reply