Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Điều gì khiến bạn đắn đo khi mua hàng online nói chung và mua hàng trên Lazada nói riêng? Có lẽ trước tiên là nỗi lo ngại về chất lượng sản phẩm. Và tiếp theo đó thì điều khiến nhiều người còn băn khoăn nhiều nhất là chế độ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm trên lazada. Vậy nếu khi sản phẩm bạn mua xảy ra lỗi kỹ thuật hay vì một lý do nào đó mà bạn muốn bảo hành thì phải làm sao? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ mọi thông tin về các chính sách, chế độ và phương thức bảo hành khi mua hàng trên Lazada. Sau khi đọc xong chắc chắn bạn sẽ biết làm thế nào để thực hiện bảo hành trên Lazada cho sản phẩm của mình.

Cách thức Bảo Hành Trên Lazada

1. Điều kiện để được bảo hành trên Lazada là gì?

a. Sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành trên lazada miễn phí nếu:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất. Nếu sản phẩm bị lỗi hoặc hư hỏng do nguyên nhân chủ quan từ bạn thì sẽ không được tính nhé.
  • Sản phẩm đang còn thời gian bảo hành. Bạn nhớ kiểm tra thời gian bảo hành trên phiếu bảo hành kèm theo khi giao nhận sản phẩm. Hoặc gọi lên tổng đài kiểm tra bảo hành điện tử của bạn đã hết hạn hay chưa
  • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, không bị rách hay tẩy xóa, sửa chữa trên đó.
  • Phiếu bảo hành phải điền đầy đủ các thông tin: kiểu máy, số seri, ngày sản xuất, tên khách hàng sử dụng, địa chỉ, ngày mua (đối với các sản phẩm không áp dụng Bảo hành điện tử).
  • Tem bảo hành hoặc tem niêm phong sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị làm rách hoặc chọc thủng.

b. Sản phẩm sẽ không được bảo hành trên lazada hoặc sẽ bị tính phí nếu:

  • Không đáp ứng được những yêu cầu ở mục trên.
  • Sản phẩm không đúng với những thông tin ghi trong phiếu bảo hành (số seri hoặc model…).
  • Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa do bạn tự ý làm hoặc bởi các trung tâm không thuộc ủy quyền của hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi chủ quan từ bạn và không nằm trong những lỗi được bảo hành.
⚠️Có thể bạn quan tâm: Nếu bạn đang muốn mua hàng trên Lazada thì nhớ vào trang https://magiamgialazada.vn lấy thêm mã voucher giảm giá để sử dụng nhé. Hôm nay đang có nhiều voucher Lazada áp dụng được cho hầu hết ngành hàng toàn sàn mà chúng tôi vừa cập nhật nè.

2. Các hình thức bảo hành trên Lazada

a. Bảo hành trên Lazada bằng hóa đơn mua hàng:

Khi bạn mua hàng trên Lazada, họ sẽ gửi kèm bạn hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng kèm với sản phẩm khi giao hàng cho bạn. Khi nhận hàng ngoài việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, bạn phải mở và kiểm tra xem có hóa đơn mua hàng hay không. Hãy giữ lại hóa đơn mua hàng vì nó có thể thay thế cho phiếu bảo hành khi bạn muốn bảo hành sản phẩm. Thời hạn bảo hành được tính từ ngày ghi trên hóa đơn hoặc biên nhận mua hàng.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành bằng hóa đơn

Để biết được sản phẩm bạn muốn mua được bảo hành theo hình thức nào hãy nhìn vào hàng thông tin Bảo hành khi chọn mua sản phẩm.

b. Bảo hành trên lazada bằng phiếu bảo hành và hóa đơn:

Trường hợp này, khi nhận hàng ngoài hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng bạn còn nhận thêm 1 phiếu bảo hành của lazada. Bạn sẽ không được bảo hành sản phẩm nếu thiếu một trong 2 giấy tờ trên. Thời hạn bảo hành tính từ ngày mua hàng ghi trên hóa đơn hoặc biên nhận.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành bằng phiếu bảo hành và hóa đơn

c. Bảo hành trên lazada bằng bảo hành điện tử:

Bảo hành điện tử chỉ áp dụng cho một số nhãn hàng như: Samsung, Nokia, điện thoại Sony, Blackberry, TiVi Toshiba và được kích hoạt bởi Lazada hoặc bởi nhà bán hàng liên kết mở gian hàng trên Lazada trong vòng 30 ngày kể từ khi bạn nhận được hàng. Đây là một hình thức bảo hành mới giúp bạn xác định thời gian bảo hành, được thông báo qua tin nhắn SMS, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành điện tử

⚠️Lưu ý: Nếu sản phẩm bạn nhận được sau khi đặt hàng bị lỗi mà vẫn trong thời hạn đổi trả. Lúc này bạn nên thực hiện ngay thủ tục trả hàng hoàn tiền cho Lazada luôn nhé. Như vậy sẽ đỡ rắc rối hơn. Để biết chi tiết cách trả hàng hoàn tiền trên Lazada, bạn xem hướng dẫn ở bài viết dưới đây:

→ Bài viết: Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

3. Các bước bảo hành trên Lazada

Bước 1: kiểm tra điều kiện bảo hành.

Kiểm tra xem sản phẩm của bạn còn hạn bảo hành hay không, có vi phạm các điều kiện bảo hành mà mình đã nêu ra ở trên không…

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm.

Sau khi điền đầy đủ thông tin trên phiếu đăng ký bảo hành, bạn cắt rời nhãn bảo hành theo đường đứt chỗ có hình cây kéo nha.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm.

Đóng gói sản phẩm vào thùng hoặc hộp bao gồm sản phẩm bạn muốn bảo hành + hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng + phiếu bảo hành (nếu bạn được nhận kèm theo khi nhận hàng) + phiếu đăng ký bảo hành.

Cách gửi bảo hành Lazada

Mẫu phiếu đăng ký bảo hành Lazada

Sau đó bạn dán nhãn bảo hành ra bên ngoài kiện hàng.

Các bước đóng gói gửi bảo hành lazada

Nhãn bảo hành Lazada

Lưu ý: bạn phải đóng gói chắc chắn kiện hàng của mình để tránh được những hỏng hóc khi gửi hàng về lazada. Chỉ được đóng sản phẩm trong đơn hàng của bạn, không gửi kèm các sản phẩm của đơn hàng khác và không kèm theo linh phụ kiện khác. Nếu có xảy ra mất mát những thứ đó lazada họ sẽ không chịu trách nhiệm cho bạn đâu nhé.

Phần phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm bạn cần bỏ vào bên trong thùng hàng trước khi gửi hàng bảo hành nhé. 

Bước 4: Gửi hàng về cho Lazada để họ bảo hành.

Sau khi đóng gói xong, bạn mang ra bưu cục VNPost để gửi Không mất phí về cho Lazada nha. Nếu bạn gửi ở những đơn vị vận chuyển khác thì sẽ bị tính phí đấy.

Hoặc bạn cũng có thể chọn hình thức để nhân viên của Lazada đến tận nơi và nhận hàng. Để biết thêm chi tiết bạn hãy liên hệ với Lazada qua Hotline: 19001007.

Để biết được địa điểm của bưu cục VNPOST gần nơi mình ở nhất bạn có thể kiểm tra tại đây: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

Bạn hãy ghi nhớ mã số bưu gửi để tra cứu thông tin kiện hàng gửi bảo hành tại tracuudinhvi.hcmpost.vn/dv/

Sau khi nhận được hàng gửi bảo hành của bạn, Lazada.vn sẽ liên hệ với bạn để xác nhận đã nhận được sản phẩm. Thời gian bảo hành sản phẩm của bạn sẽ được Lazada thông báo sau khi có thông tin chi tiết từ bên bảo hành, dự kiến khoảng từ 30 ngày đến 45 ngày làm việc. 

Lưu ý: Lazada sẽ cung cấp thông tin thời gian giao hàng cụ thể và tình trạng đơn hàng qua email đã đăng kí đặt hàng chứ không thông qua số điện thoại nên bạn cần kiểm tra email thường xuyên để biết được những thông tin bảo hành nhé.

4. Bạn cũng có thể tự mình mang sản phẩm đi bảo hành.

Thông thường các sản phẩm trên Lazada được bán bởi chính Lazada hoặc từ các thương nhân thành viên đăng ký mở gian hàng trên Lazada để bán. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tự mình mang sản phẩm đi bảo hành trong các trường hợp sau:

Nếu hàng bạn mua các sản phẩm được bán bởi Lazada:

Bạn có thể mang sản phẩm cần bảo hành đến trung tâm bảo hành của lazada gần nhất với bạn để được bảo hành. Để biết được địa chỉ các trung tâm bảo hành của Lazada bạn hãy CHỌN VÀO ĐÂY 

Nếu hàng bạn mua từ thương nhân thành viên:

Nếu bạn biết cửa hàng của thương nhân thành viên và địa chỉ đó gần nơi bạn ở thì có thể mang trực tiếp sản phẩm đến đó để bảo hành. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc liên hệ với cửa hàng, bạn có thể gửi hàng về Lazada theo các bước ở trên để họ gửi đi bảo hành cho bạn.

Nếu bạn mua các sản phẩm chính hãng bất kể do Lazada bán hay do thương nhân thành viên bán:

Nếu sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng thì bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng của sản phẩm đó gần nhất để bảo hành. Mọi chính sách và chế độ bảo hành bạn đều được hưởng như khi mua hàng ở các trung tâm điện máy hay đại lý bán hàng của hãng đó chỉ cần sản phẩm của bạn thỏa mãn các điều kiện bảo hành của hãng.

⚠️Có thể bạn quan tâm: Sau khi đặt hàng, vì một số lý do mà bạn muốn hủy đơn hàng Lazada đó đi. Thế nhưng bạn chưa biết cách hủy như thế nào? Hoặc bạn không hủy được vì đơn hàng đã được đóng gói và vận chuyển đi. Vậy thì hãy xem thêm bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để hủy được đơn hàng Lazada trong mọi trường hợp nhé:

→ Bài viếtHướng dẫn các cách hủy đơn hàng trên Lazada

5. Những lưu ý khi bảo hành trên Lazada dành cho bạn

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách bảo hành khi mua hàng trên Lazada, bạn cần chú ý tìm hiểu xem sản phẩm bạn muốn mua được bán bởi nhà cung cấp nào. Nếu là sản phẩm thuộc gian hàng chính hãng LazMall thì chắc chắn chính hãng 100% và khả năng bảo hành chính hãng tốt hơn

Hướng dẫn bảo hành Lazada Nhưng nếu sản phẩm bạn muốn mua do thương nhân thành viên liên kết với Lazada mở gian hàng trên đó để bán thì bạn phải tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị bán hàng này. Chỉ nên mua hàng ở những đơn vị có uy tín, thương hiệu và được người dùng đã mua hàng ở đây đánh giá tốt (bạn tìm đến mục nhận xét đánh giá để tham khảo ý kiến của mọi người nhé). Tránh ham rẻ mà mua hàng của những thương hiệu trôi nổi, sản phẩm không rõ nguồn gốc rồi lại ôm cục tức vào người, sản phẩm bị lỗi thì người ta bảo hành, đổi trả khó khăn.

Bảo hành sản phẩm Lazada như thế nào

Sản phẩm không thuộc gian hàng LazMall với các chỉ số đánh giá thấp

Lời Kết:

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các bước để thực hiện bảo hành trên Lazada. Đồng thời cũng nói rõ điều kiện để được bảo hành sản phẩm. Nếu có vấn đề gì còn vướng mắc thì bạn hãy comment xuống dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ vào hỗ trợ cho bạn ngay lập tức. Hoặc bạn cũng có thể gọi lên tổng đài Lazada theo số hotline 19001007 để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on telegram
Telegram

Để lại bình luận

37 Comments

  • Giờ mình muốn mua điện thoại focophone f3 đang sale ở lazmall thì chính sách bảo hành khi sản phẩm bị lôi thì làm sao, muốn bảo hành thì đem đến đâu để bảo hành

    • bạn được trả hàng nếu lỗi của nhà sản xuất trong 15 ngày. Nếu Sản phẩm cần bảo hành thì bạn sẽ gửi đến trung tâm bảo hành chính hãng của Xiaomi luôn ạ. Nếu bạn ở gần thì có thể mang qua trực tiếp, ở xa thì gửi qua đường bưu điện ạ

  • Tôi mua loa tronsmart T2 plus nay sử dụng mói biết nó không đọc thẻ .bây giờ không biết bảo hành ở đâu . Đơn hàng #246528078986570 đặt ngày 18/5/2020 . Nhận hàng 19/5/2020 LAZADA có giúp khách hàng không ạ Đt liên hệ 0983271052

    • trường hợp này bạn vui lòng liên hệ với tổng đài lazada theo số 19001007 để được hướng dẫn bảo hành sản phẩm nhé

  • mình có mua sim 4g D900 với số lượng 7 cái , tất cả đều là sim đã qua sử dụng ….không ngờ lazada lại có thể cho 1 số thành phần lừa gạt rao bán trên hệ thống ,,,liên hệ lại thì không ai trả lời ??? mong lazada kiểm soát kĩ hơn khi cho những gian hàng lừa lọc rao bán sản phẩm , đừng để người mua hàng bị gạt …gian hàng đó là SIM GIÁ TỐT

    • Bạn vui lòng gọi 19001007 để phản ánh vấn đề này nhé. Sim của bạn có sử dụng được không ạ? Vì shop cũng phải sử dụng sim mới kích hoạt đc sim ạ

  • Tủ lạnh tôi mua được 4 tháng, có bảo hành 1 năm. Nhưng lúc giao hàng đến không có phiếu bảo hành vậy có cách nào kiểm tra bảo hành không?

    • Thường ở ngăn mát, sau cánh cửa tủ có số serial. Đại lí bảo hành sẽ dựa vào số này để kiểm tra bảo hành. Hiện nay ít hãng bảo hành dựa vào phiếu lắm, vì phiếu dễ bị mất hoặc nhàu nát

  • Hôm trước mình mới gửi bảo hành cái điện thoại samsung j7 mua trên lazada. nói chung dịch vụ bảo hành đúng chính hãng

  • Mình có mua 1 chiếc đồng hồ và nó bị một số trục trặc. Khi gửi hàng, nhà bán hàng đã gửi cho mình 1 cái đồng hồ và 1 hóa đơn mua hàng. Trong các bước trên, có một cái gọi là nhãn bảo hành nhưng nhà bán hàng ko có giao cho mình. Muốn bảo hành , mình phải làm sao?

Bạn có muốn tham gia groups Xóm Săn Sale

Tham gia groups để cập nhật nhiều mã giảm giá Lazada hơn. Cùng thảo luận, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn săn sale, săn mã giảm giá mỗi ngày