Lỗi C12 Lazada là gì? Cách khắc phục thế nào?

Trong quá trình thanh toán đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada nếu nhận được thông báo “Ối! Có thể tên người đặt/nhận hàng chưa hợp lệ và có ký tự đặc biệt. Bạn hãy sửa lại để tiếp tục thanh toán nha! (C12)”. Thì lúc này tài khoản của bạn đã bị dính lỗi C12 Lazada rồi.

Để hiểu cụ thể lỗi C12 trên Lazada là gì? Nếu dính phải lỗi này thì làm gì để khắc phục được nó? Mời bạn xuyên suốt bài viết dưới đây để được MagiamgiaLazada.vn hướng dẫn một cách cụ thể nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm: Tại Sao Tài Khoản Lazada Bị Khóa? Lỗi C04, Cv02, C02, P99 Là Gì?

Lỗi C12 Lazada là gì Cách khắc phục thế nào

1. Nguyên nhân dẫn đến lỗi C12 Lazada

ảnh 9

Theo như kinh nghiệm của bản thân cũng như review của nhiều người đã dính lỗi C12 thì nguyên nhân gây lỗi C12 Lazada gồm:

Tên người đặt/nhận hàng không hợp lệ

  • Tên người đặt/nhận hàng không hợp lệ do chứa các ký tự đặc biệt nên hệ thống quét lỗi. 

Địa chỉ giao hàng không chính xác

  • Địa chỉ giao hàng không chính xác hoặc do bạn không ghi đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

Lỗi liên quan đến voucher

  • Nhiều bạn than phiền rằng lỗi này có liên quan đến voucher, ưu đãi Hoàn tiền MAX. Bởi vì khi bỏ hết voucher và không dùng số dư Hoàn tiền thì lại không bị lỗi.

Sản phẩm không có sẵn

  • Sản phẩm bạn đặt hàng đã hết hàng. Hoặc sản phẩm bạn đặt không có sẵn tại thời điểm đặt hàng.

Thông tin thanh toán không đúng

  • Thông tin thanh toán không chính xác hoặc bạn ghi thông tin nhưng không đầy đủ.

Lỗi hệ thống Lazada

  • Hệ thống Lazada hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán cho Lazada có đôi khi cũng xảy ra lỗi gây ra lỗi C12 trên Lazada.

2. Cách khắc phục lỗi C12 Lazada 

Khi biết mình đã dính phải lỗi C12. Bạn cần làm theo các bước đơn giản dưới đây để khắc phục lỗi 1 cách nhanh chóng, đơn giản nhất: 

Kiểm tra lại thông tin đặt hàng

  • Đầu tiên hãy kiểm tra lại tất cả thông tin đặt hàng, bao gồm: tên người nhận, địa chỉ giao hàng và các thông tin thanh toán để xem chúng đã chính xác và đầy đủ hay chưa. 
  • Nếu các thông tin trên có chứa các ký tự đặc biệt, hoặc chưa đầy đủ, chính xác. Hãy đặt lại tên và địa chỉ chuẩn để khắc phục ngay lỗi C12.

Đổi sản phẩm

  • Đổi sang mua sản phẩm khác tương tự

Đổi phương thức thanh toán

  • Thử đổi sang các phương thức thanh toán khác nhau rồi đặt hàng lại.

Đổi hoặc bỏ hết voucher, ưu đãi khuyến mãi

  • Đổi sử dụng voucher khác, nếu không được hãy bỏ hết voucher và đặt hàng thử.
  • Bạn cũng nên thử thay đổi việc có hoặc không sử dụng Lazada Xu, số dư Hoàn tiền rồi đặt hàng lại xem sao.

Thử lại sau 24h-72h

  • Đôi khi, lỗi C12 trên Lazada có thể do sự cố hệ thống hoặc do mạng internet tại thời điểm bạn đặt hàng không ổn định. Vì thế bạn vui lòng thử đặt hàng sau một thời gian và kiểm tra lại thông tin đặt hàng trước khi bấm đặt hàng nhé. 

Liên hệ Lazada

  • Nếu thực hiện xong các bước ở trên nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi C12 Lazada. Bạn hãy liên hệ với tổng đài Lazada qua số 1900 6509 để được trợ giúp nhé!

3. Cách tránh gặp lỗi C12 Lazada

  • Nhập thông tin đặt hàng chính xác và đầy đủ: Bạn cần chắc chắn rằng tên người nhận hàng/đặt hàng, địa chỉ giao hàng và thông tin thanh toán được nhập chính xác và đầy đủ.
  • Sử dụng tên và địa chỉ theo đúng tiêu chuẩn: Hãy đặt tên cũng như địa chỉ nhận hàng không chứa các ký tự đặc biệt, hoặc đừng quá dài cũng đừng quá ngắn.

Vừa rồi là những chia sẻ của của mình về lỗi C12 trên Lazada cũng như cách để khắc phục lỗi này một cách đơn giản, nhanh nhất. Hi vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh mắc phải lỗi C12, hoặc nếu mắc phải lỗi rồi cũng dễ dàng khắc phục được nó. Chúc bạn có được những trải nghiệm trọn vẹn khi đến với Lazada! 

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận