Bạn đang muốn đặt hàng trên Lazada? Thậm chí bạn đã đặt hàng trên Lazada rồi, nhưng khu vực của bạn đang có dịch Covid 19 và bạn thắc mắc không biết Lazada có giao hàng mùa dịch không? Chính sách giao hàng đến những nơi có dịch Covid 19 của Lazada như thế nào? Nếu lâu quá không nhận được hàng thì phải làm thế nào? Có những lưu ý gì khi đặt hàng, nhận hàng trên Lazada vào mùa dịch?
Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng MagiamgiaLazada.vn tìm hiểu ngay câu trả lời qua bài viết này nha!
Lazada có giao hàng mùa dịch không?
Câu trả lời là: Lazada có giao hàng mùa dịch và giao tất cả các mặt hàng nha bạn. Nhưng có 02 lưu ý quan trọng rằng:
- Nếu bạn ở trong khu vực phong tỏa vì dịch thì Lazada không thể giao hàng cho bạn.
- Thời gian nhận hàng có thể lâu hơn dự kiến vì các chốt kiểm dịch, chỉ thị giãn cách và nhiều yếu tố khác liên quan đến dịch Covid 19.
Cụ thể ra sao, mời bạn tiếp tục đọc bài viết nha!
Những lưu ý khi đặt hàng Lazada mùa dịch
Lưu ý trước khi đặt hàng
- Lazada khuyến khích bạn đặt hàng thanh toán trả trước. Điều này giúp bạn hạn chế tiếp xúc khi thanh toán và đảm bảo tuân thủ 5K. Nó tốt cho cả bạn và shipper
- Cần kiểm tra địa chỉ giao hàng mặc định của bạn trước khi đặt hàng. Điều này đảm bảo rằng đơn hàng của bạn có thể giao được hay không đấy.
- Lazada vẫn hoạt động giao hàng với tất cả mọi mặt hàng. Thế nhưng do ảnh hưởng của Covid 19 và chỉ thị 16, thế nên thời gian xử lý và giao hàng cũng có thể dài hơn lúc bình thường. Có thể bạn sẽ sẽ phải chờ khá lâu nếu bên cung cấp thuộc vào khu vực có dịch hoặc chỉ thị 16
- Nếu bạn hoặc nhà bán hàng nằm trong khu vực bị phong tỏa do dịch thì Lazada sẽ không thể giao hàng được cho bạn.
Lưu ý sau khi đặt hàng
- Lazada sẽ cố gắng giao hàng đến bạn một cách nhanh chóng nhất. Nếu có vấn đề gì với đơn hàng hoặc có cập nhật mới thì Lazada sẽ liên hệ tới bạn. Vì thế bạn cần lưu ý nhiều hơn đến các cuộc gọi đến hoặc là tin nhắn từ số lạ nhé. Có thể đó là từ nhân viên giao hàng Lazada đấy.
- Lazada sẽ luôn giúp đỡ khách hàng trong suốt quá trình giao hàng. Nghĩa là cố gắng cao nhất để giao hàng tới bạn mặc dù có nhiều hạn chế khi vận chuyển.
- Hãy kiểm tra đơn hàng của bạn thường xuyên nhé. Như vậy bạn sẽ nắm bắt được trạng thái và vị trí của đơn hàng của bạn ở đâu. Từ đó bạn sẽ biết được Lazada có thể hỗ trợ bạn cái gì trong từng giai đoạn của nó.
Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada thì hãy đọc bài hướng dẫn: Cách kiểm tra đơn hàng Lazada. Còn bây giờ thì hãy xem các lưu ý trong từng giai đoạn của đơn hàng nha.
1. Khi đã tiếp nhận đơn hàng
- Nếu trạng thái tiếp nhận đơn hàng này đã nhiều hơn 10 ngày thì bạn cần kiên nhẫn chờ đợi. Bởi vì nhà bán hàng đang cố gắng xử lý đơn hàng của bạn
- Nếu đã quá 10 ngày và việc chậm trễ như thế ảnh hưởng tới bạn khi sử dụng sản phẩm. Vậy thì bạn có thể chủ động hủy đơn hàng thông qua ứng dụng Lazada hoặc website Lazada nhé. Xem cách hủy đơn hàng Lazada tại bài viết này nha.
- Đối với những đơn hàng đã đã thanh toán trước nhưng bạn hủy đơn thì bạn sẽ được hoàn tiền tự động sau 5-15 ngày nhé.
- Thông thường thì thời gian tiếp nhận và xử lý đơn hàng của giai đoạn này sẽ kéo dài từ 5-7 ngày đấy
2. Khi đơn hàng đã đóng gói hoặc đang vận chuyển
- Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái này từ 7 ngày trở xuống. Vậy thì bạn vẫn nên kiên nhẫn chờ đợi một chút vì Lazada đang cố gắng giao hàng tới bạn.
- Nếu đơn hàng của bạn đã ở trạng thái này nhiều hơn 7 ngày. Hơn nữa thời gian chậm trễ này ảnh hưởng tới quá trình sử dụng sản phẩm của bạn. Như vậy Lazada cũng có thể hỗ trợ bạn hủy đơn hàng này tùy theo yêu cầu nhé.
- Nếu bạn đang ở khu vực phong tỏa thì Lazada sẽ hỗ trợ bạn hủy đơn hàng luôn nhé. Bởi vì như bên trên, Lazada sẽ không giao hàng được ở các khu vực đang phong tỏa.
- Thời gian đóng gói và vận chuyển này có thể kéo dài tầm 2-3 ngày nhé
3. Khi đã nhận hàng
- Nếu bạn đã nhận hàng rồi nhưng phát hiện vấn đề gì đó nhưng muốn trả hàng. Bạn sẽ trả hàng bình thường khi đang ở các khu vực không phong tỏa nhé.
- Nếu bạn đang ở trong khu vực phong tỏa mà muốn trả hàng thì bạn cần liên hệ với Lazada để được hỗ trợ nha.
Một số câu hỏi thường gặp
Trong quá trình đặt hàng và giao nhận trong dịch bệnh thế này thì sẽ có khá nhiều câu hỏi được đặt ra. Và bây giờ mình sẽ tổng hợp và trả lời cho các bạn nè. Đây có thể là một tài liệu tham khảo quan trọng cho các bạn đấy.
1. Những các hữu ích để hạn chế tiếp xúc khi nhận hàng từ Lazada trong mùa dịch Covid 19
Với tính hình dịch bệnh diễn biến không ngừng như thế này thì bạn cần đảm bảo an toàn cho bản thân. Chính vì thế hạn chế tiếp xúc là cần thiết nhất.
- Tốt nhất bạn nên chọn thanh toán trả trước cho đơn hàng cảu mình. Như vậy bạn sẽ không cần lo lắng tiếp xúc khi thanh toán bằng tiền mặt.
- Lúc giao hàng thì bạn cần chuẩn bị một chiếc bút để ký nhận. Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn cho bạn. Gói hàng, thùng hàng sẽ được đặt trước ở một vị trí thuận tiện cho bạn nhé.
- Nếu bạn vẫn chọn thanh toán bằng tiền mặt thì bạn nên chuẩn bị chính xác số tiền mà bạn cần thanh toán. Sau đó bạn thanh toán cũng giống như cách bạn nhận hàng vậy. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải lấy tiền thừa từ nhân viên giao hàng.
- Điều quan trọng nhất là bạn cần luôn đeo khẩu trang y tế. Hơn nữa sau khi nhận hàng xong thì cũng rửa tay bằng xà phòng đảm bảo an toàn nhé.
2. Đơn hàng sẽ bị hủy nếu tôi, nhà bán hàng hoặc kho của Lazada trong khu vực phong tỏa?
Đơn hàng của bạn sẽ bị hủy nếu:
- Bạn đang trong khu vực phong tỏa
- Nhà bán hàng trong khu vực phong tỏa
- Kho của Lazada cũng trong khu vực phong tỏa
Khi đơn hàng của bạn trong tình trạng này thì sẽ được Lazada thông báo thông qua Email, SMS, hay Lazada App. Hiện tại có 2 khu vực phong trảo lớn là TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Nhưng hiện tại cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại dù còn rất nhiều hạn chế. Bạn có thể tham khảo thêm tình hình ở TP Hồ Chí Minh tại đây và Đà Nẵng tại đây.
3. Nếu tôi đã thanh toán trước đơn hàng thì lúc nào được hoàn tiền?
Tùy theo phương thức thanh toán khác nhau mà thời gian hoàn tiền cũng khác nhau đấy:
- Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa: Sau khi Lazada xử lý lệnh hoàn tiền thành công trong vòng 24 giờ. Tiền của bạn sẽ được hoàn vào tài khoản trong vòng 1-2 ngày
- Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ: Sau khi Lazada xử lý lệnh hoàn tiền thành công trong vòng 24 giờ. Tiền của bạn sẽ được hoàn vào tài khoản trong vòng 5-15 ngày
4. Tôi có được hoàn mã giảm giá đã được áp dụng với đơn hàng bị hủy không?
Đương nhiên là có. Bởi vì đây là nguyên nhân khách quan do dịch bệnh nên mới bị hủy. Do đó Lazada vẫn hỗ trợ hoàn lại mã giảm giá. Nhưng điều kiện là mã đó còn lượt sử dụng và thời hạn sử dụng nhé.
5. Lazada có thể hỗ trợ tôi giữ lại đơn hàng để tiếp tục giao sau khi khu vực của tôi hết bị cách ly không?
Do tình hình dịch bệnh phức tạp và không biết lúc nào mới có thể kết thúc. Chính vì thế Lazada không thể hỗ trợ bạn trong vấn đề này nhé. Bạn có thể đặt lại đơn hàng của mình sau khi dịch đã đi khỏi khu vực của bạn nhé.
6. Các khu vực mà đơn vị vận chuyển tạm ngừng giao nhận hàng trong mua Covid.
Hiện tại có khá nhiều khu vực tỉnh và các khu vực quận huyện bị phong tỏa và hạn chế đi lại. Vì thế sẽ không thể giao hàng được, cụ thể các bạn truy cập link này để xem rõ hơn và được cập nhật chính xác nhất nè.
Bạn kéo xuống xem các tỉnh có hạn chế và nhấn nút “+” để biết được quận huyện nào đang tạm ngừng giao nhận hàng Lazada nha.
7. Nhận hàng từ Trung Quốc có nguy cơ lây nhiễm Covid 19 hay không?
Cho tới thời điểm hiện tại thì các chủng virus Covid 19 không thể tồn tại lâu trên bao bì sản phẩm được. Cũng chính vì thế mà nó không có khả năng giao từ Trung Quốc về tới Việt Nam vẫn bị lây nhiễm.
Hơn nữa các đơn vị đóng gói và vận chuyển của Lazada ở Trung Quốc vẫn có những biện pháp an toàn. Căn bản họ cũng phải đảm bảo an toàn cho nhân viên đóng gói và đơn hàng đúng không nào?
Mẹo hay: Để tiết kiệm chi phí mua hàng trong mùa dịch bạn nhớ theo dõi thêm các kênh mạng xã hội dưới đây. Để cập nhật đầy đủ, chính xác các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá lazada và hướng dẫn chi tiết cách săn deal nè:
- ✨Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- ✨Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- ✨Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- ✨Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
Tổng kết
Nếu bạn đang có nhu cầu muốn đặt hàng Lazada trong mùa dịch này và đang thắc mắc không biết Lazada có giao hàng mùa dịch không thì hãy cứ yên tâm. Vì hiện tại, Lazada vẫn đang tiến hành giao hàng bình thường. Và nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra trong quá trình đặt hàng thì Lazada cũng có chính sách hỗ trợ cho bạn.