Điều khoản mua bán hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Lazada

Bài viết này chúng tôi sẽ trình bày cho bạn về các Điều khoản mua bán hàng hóa của Lazada. Bạn hãy nắm rõ những điều khoản này để không bị vi phạm nhé.

Nội Dung Điều Khoản Mua Bán Hàng Hóa Trên Lazada

Điều khoản mua bán hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Lazada

1. Hướng dẫn sử dụng Website

 Khi truy cập vào website và ứng dụng Lazada, khách hàng phải có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Hoặc truy cập dưới sự giám sát của cha mẹ hay người giám hộ hợp pháp.

Lazada cấp quyền truy cập và sử dụng để bạn có thể mua sắm trên Lazada theo các điều khoản và điều kiện quy định.

Lazada nghiêm cấm bạn sử dụng bất kỳ phần nào của Website với mục đích thương mại. Hoặc nhân danh bất kỳ đối tác thứ ba nào nếu không được Lazada cho phép bằng văn bản. Nếu vi phạm bất cứ điều nào, Lazada có quyền ngay lập tức thu hồi quyền sử dụng.

Bạn có thể tham khảo các thông tin sản phẩm được đăng tải trên website Lazada. Tuy nhiên, Lazada không phải nhà sản xuất nên những nhận xét hiển thị trên Website là ý kiến cá nhân và/hoặc chủ quan của khách hàng. Chúng không phải là phát ngôn chính thức của Lazada.

Khi đăng ký tài khoản, bạn phải có thông tin xác thực về bản thân. Đồng thời khi có thay đổi là bạn phải cập nhật ngay. Bạn phải có trách nhiệm với tên đăng nhập, mật khẩu và những hoạt động trên Lazada.

Điều khoản của Lazada về việc sử dụng website và ứng dụng Lazada App

Điều khoản mua bán hàng hóa của Lazada

Khi tài khoản bị truy cập, chiếm giữ, sử dụng trái phép, bạn phải có trách nhiệm thông báo cho Lazada. Lazada không chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra do khách hàng không tuân thủ quy định này.

2. Ý kiến khách hàng

Tất cả nội dung hiển thị và đăng tải trên Website đều là tài sản của Lazada. Bao gồm nhưng không giới hạn ý kiến, nhận xét đóng góp của khách hàng.

Nếu Lazada phát hiện bất kỳ thông tin giả mạo, vu khống nào. Lazada có quyền ngay lập tức khóa tài khoản của khách hàng. Và/ hoặc áp dụng các biện pháp khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Đặt hàng và xác nhận đơn hàng

Để bảo vệ lợi ích và đảm bảo tính công bằng cho bạn. Lazada có quyền từ chối các đơn hàng nằm trong những trường hợp sau:

a. Đơn hàng được đặt không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân. Tức là những đơn nhằm mục đích mua đi bán lại hoặc mua hàng số lượng lớn.

Bạn chỉ có thể mua tối đa 2 sản phẩm/ ngày và 5 sản phẩm/ tháng với hàng điện tử. Đối với sản phẩm thuộc ngành hàng khác, bạn có thể mua tối đa 5 sản phẩm/ ngày và 10 sản phẩm/ tháng.

b. Bạn có dấu hiệu lạm dụng, lừa đảo các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá Lazada.

Trong trường hợp khách hàng không tuân thủ quy định, quy chế. Lazada có quyền từ chối đơn đặt hàng cũng như đình chỉ hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn mà không có nghĩa vụ phải thông báo đến khách hàng.

Địa chỉ giao hàng trên đơn hàng sẽ không thể thay đổi sau khi đặt hàng thành công. Nếu muốn thay đổi thông tin này, bạn cần hủy đơn hàng đó và đặt lại đơn mới.

4. Hình thức thanh toán

 Bạn có 3 lựa chọn để thanh toán cho đơn hàng của mình. Đó là thanh toán khi nhận hàng, thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ, hoặc thanh toán bằng thẻ ATM nội địa.

Điều khoản mua bán hàng hóa trên Lazada về phương thức thanh toán

Điều khoản mua bán hàng hóa trên Lazada về phương thức thanh toán

Khi đặt hàng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức thanh toán trên. Tuy nhiên, nếu đơn hàng trên 50.000.000 đồng thì bạn chỉ được phép thanh toán trực tuyến.

Bạn không cần phải thanh toán bất kỳ khoản tiền đặt cọc nào khi đặt hàng. Nếu bạn nhận được yêu cầu này từ Lazada hoặc người bán, hãy báo cáo ngay với tổng đài Lazada để được hỗ trợ.

5. Nhận hàng và kiểm tra

 Kể từ ngày 15/3/2019, Lazada áp dụng chính sách “Không hỗ trợ đồng kiểm khi nhận hàng”. Nghĩa là khi nhận hàng bạn sẽ không được mở kiện hàng ra kiểm tra trước khi thanh toán. Bạn chỉ được phép kiểm tra một số thông tin bên ngoài của gói hàng.

Tuy nhiên, sau khi thanh toán đủ cho nhân viên giao hàng. Bạn có quyền mở kiện hàng ra kiểm tra trước sự chứng kiến của người giao hàng.

Nếu phát hiện gói hàng bị hư hỏng, có dấu hiệu móp méo hoặc sai thông tin người nhận. Bạn có quyền từ chối nhận kiện hàng. Đối với đơn hàng thanh toán trước, khi bạn từ chối nhận hàng, Lazada sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc.

Nếu bạn không hài lòng về sản phẩm hoặc sản phẩm bị lỗi sau khi bạn nhận hàng. Bạn có thể khiếu nại đến Lazada trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng. Lazada sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục trả hàng hoàn tiền. Lazada sẽ hoàn 100% số tiền bạn đã thanh toán cho đơn hàng đó.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

6. Chương trình khuyến mãi

Với mong muốn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng. Lazada và nhà bán hàng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, để đảm bảo tính công bằng và bảo vệ lợi ích cho khách hàng. Lazada có quyền từ chối các đơn hàng không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân, mua hàng số lượng nhiều. Hoặc có mục đích mua đi bán lại khi khách hàng tham gia các chương trình khuyến mãi.

Lazada có quyền từ chối các đơn hàng không thỏa mãn các điều kiện trên. Đồng thời không có nghĩa vụ phải thông báo đến khách hàng. Vì vậy, bạn có trách nhiệm đọc và hiểu rõ thể lệ của từng chương trình khuyến mãi tại thời điểm đặt hàng.

Trong các chương trình khuyến mãi, mỗi khách hàng được mua tối đa 02 sản phẩm. Thể lệ và điều khoản của mỗi chương trình khuyến mãi sẽ được cập nhật tại Website Lazada theo từng thời điểm. Và có thể được thay đổi tùy theo quyết định của Lazada.

Để có thể cập nhật được các thông tin khuyến mãi trên Lazada một cách nhanh nhất, chính xác nhất thì bạn nhớ theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình thường xuyên nhé: 

7. Khu vực giao hàng

Đối với những sản phẩm do Lazada trực tiếp phân phối thì sẽ giao hàng toàn quốc. Trừ trường hợp một số phạm vi giao hàng bị giới hạn được ghi rõ trên chi tiết sản phẩm.

Đối với những sản phẩm do nhà bán hàng phân phối. Khu vực giao hàng có thể sẽ được giới hạn theo thông tin cập nhật tại trên trang chi tiết sản phẩm. Trong một số trường hợp, mà khu vực giao hàng không được cập nhật kịp thời tại thời điểm khách hàng đặt hàng. Lazada sẽ liên hệ đến khách hàng để thông báo chi tiết.

Lazada sẽ luôn cố gắng giao sản phẩm tận nhà cho khách hàng bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa điểm giao nhận mà Lazada có thể hoặc không thể giao sản phẩm tận nhà cho bạn. Đây là do sự khác biệt trong chính sách quản lý của mỗi địa điểm. (ví dụ như căn hộ/ chung cư hay tòa nhà văn phòng). Trong những trường hợp này, bạn vui lòng hỗ trợ Lazada bằng cách nhận hàng tại tầng trệt/sảnh.

8. Giá cả

Giá thành sản phẩm được niêm yết tại Lazada là giá bán cuối cùng. Giá này đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT). Giá của sản phẩm có thể thay đổi tùy thời điểm và chương trình khuyến mãi kèm theo. Phí vận chuyển và/hoặc phí thực hiện đơn hàng được áp dụng thêm (nếu có), sẽ được hiển thị rõ tại trang thanh toán khi bạn tiến hành đặt hàng.

Điều khoản mua bán hàng hóa về giá thành sản phẩm trên Lazada

Điều khoản mua bán hàng hóa về giá thành sản phẩm trên Lazada

Lazada luôn cố gắng để bảo đảm rằng tất cả các thông tin và giá hiển thị là chính xác đối với từng sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi sẽ có một số trường hợp bị lỗi hoặc sai sót do yếu tố khách quan. Nếu có bất kỳ lỗi về giá nào được phát hiện, hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng. Và Lazada cũng gửi email và SMS để thông báo cho khách hàng. Sau đó, lệnh hoàn tiền ngay lập tức được thực hiện (nếu đơn hàng đã được thanh toán trước).

Nhà Bán Hàng trên Lazada có thể cùng phân phối một sản phẩm giống nhau với chính sách giá khác nhau. Bạn có quyền lựa chọn và so sánh giá cả giữa các nhà bán hàng để có được mức giá hợp lý nhất cho nhu cầu của mình. Lazada sẽ không can thiệp về chính sách giá của nhà bán hàng nếu có phát sinh tranh chấp.

9. Thông tin sản phẩm

Trong trường hợp sản phẩm khách hàng nhận được không đúng như mô tả trong phần thông tin sản phẩm trên Website. Khách hàng có thể thông tin đến nhà bán hàng hoặc Bộ phận hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất kể từ khi nhận hàng đồng thời đảm bảo sản phẩm trong tình trạng chưa qua sử dụng để được hỗ trợ đổi trả. Thông tin chi tiết về chính sách đổi trả vui lòng tham khảo tại.

10. Chính sách về hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng chất lượng

Lazada hướng đến việc cung cấp hàng hóa và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Điều này được thể hiện qua các sản phẩm được đăng bán trên Website Lazada. Đồng thời từ chối bán các sản phẩm vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam. Ví dụ, những sản phẩm sản xuất trái phép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhà bán hàng của Lazada đều được yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Cũng như tự chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Đối với các trường hợp phát hiện bất kỳ sản phẩm vi phạm nào. Lazada sẽ áp dụng biện pháp chế tài đối với hành vi vi phạm của nhà bán hàng và/hoặc có biện pháp khắc phục đối với hành vi này, tùy theo quyết định của Lazada.

Trong trường hợp khách hàng phát hiện bất kỳ sản phẩm vi phạm. Bạn vui lòng thông báo ngay cho Lazada bằng cách liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng để được xác thực thông tin và hỗ trợ.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng nhất

11. Quy định về bảo mật

Lazada có các công cụ và biện pháp để thực hiện việc bảo mật để có thể bảo vệ thông tin cá nhân và việc thanh toán của khách hàng một cách toàn diện nhất. Thông tin của khách hàng trong quá trình thanh toán sẽ được mã hóa để đảm bảo an toàn tối đa.

Mọi thông tin giao dịch sẽ được bảo mật. Nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu bằng văn bản, Lazada sẽ phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật theo đúng quy định.

Bạn không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Lazada nghiêm cấm việc truyền bá, phát tán hoặc cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm phá hoại, can thiệp hoặc xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống. Cá nhân hay tổ chức vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.

12. Thanh toán an toàn

Mọi khách hàng tham gia giao dịch tại Lazada qua thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ ATM nội địa đều được bảo mật thông tin bằng mã hóa. Bên cạnh đó, khi thanh toán qua mạng, bạn vui lòng lưu ý các chi tiết sau:

Chỉ thanh toán trên website có chứng chỉ an toàn, bảo mật hệ thống thẻ.

Tuyệt đối không cho người khác mượn thẻ tín dụng hoặc tài khoản của mình để thực hiện thanh toán trên Lazada. Nếu phát sinh giao dịch ngoài ý muốn. Bạn vui lòng thông báo ngay lập tức cho Lazada để được hỗ trợ kịp thời.

Kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình thường xuyên để đảm bảo tất cả giao dịch qua thẻ đều nằm trong tầm kiểm soát.

13. Thực hiện giao dịch tại Website

Quy trình mua sắm online trên Lazada của khách hàng sẽ được thực hiện theo trình tự sau:

Cách 1: Thanh toán trực tuyến

Bước 1: Khách hàng đặt hàng, cung cấp thông tin đầy đủ, xác thực.

Bước 2: Khách hàng thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng.

Bước 3: Lazada hoặc nhà bán hàng tiếp nhận, kiểm tra – xác nhận đơn hàng và chuyển hàng.

Bước 4: Khách hàng nhận hàng.

Cách 2: Thanh toán sau

Bước 1: Khách hàng đặt hàng, cung cấp thông tin đầy đủ, xác thực.

Bước 2: Lazada tiếp nhận đơn hàng.

Bước 3: Lazada xác nhận thông tin khách hàng (điện thoại hoặc tin nhắn hoặc email).

Bước 4: Lazada hoặc nhà bán hàng chuyển hàng.

Bước 5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán cho nhân viên giao hàng.

Bạn có thể tra cứu thông tin giao dịch qua email đã đăng ký tại Lazada. Ngoài ra, bạn có thể tra cứu được lịch sử giao dịch khi đăng nhập vào tài khoản của mình tại Lazada, vào mục Quản lý đơn hàng.

Bài viết liên quan: Hướng Dẫn Chi Tiết Mua Hàng Trên Ứng Dụng Lazada App

14. Hủy bỏ giao dịch tại Lazada

a. Nếu yêu cầu hủy đơn hàng trước khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái “đã được đóng gói và đang được chuyển đến đối tác giao hàng”. Bạn có thể HỦY ĐƠN HÀNG trong mục quản lý đơn hàng trên tài khoản Lazada. Hoặc bạn hãy liên hệ Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Lazada để được hỗ trợ. 

b. Nếu yêu cầu hủy giao dịch được thực hiện sau khi đơn hàng được chuyển qua trạng thái “đã được đóng gói và đang được chuyển đến đối tác giao hàng”. Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi đơn hàng được giao.

15. Hệ quả do lỗi nhập sai thông tin tại Lazada

 Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác khi tham gia giao dịch trên Lazada. Trong trường hợp bạn nhập sai thông tin khi đăng nhập và/hoặc thanh toán hay bất kỳ thông tin nào khác dẫn tới việc không thực hiện và/hoặc gián đoạn giao dịch. Lazada có quyền từ chối thực hiện giao dịch mà không phải chịu trách nhiệm đối với việc hủy đơn hàng.

Trong trường hợp khi khách hàng liên hệ Lazada. Hoặc Lazada liên hệ khách hàng để xác nhận đơn hàng vì bất cứ lý do gì. Khách hàng không thể trả lời và/hoặc xác minh chính xác được những thông tin cần thiết theo yêu cầu của Lazada. Lazada có quyền đơn phương hủy đơn hàng trong trường hợp này.

16. Giải quyết tranh chấp

Bất kỳ tranh cãi, khiếu nại hoặc tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch trên Lazada sẽ được giải quyết bằng hình thức thương lượng, hòa giải, trọng tài.

17. Những quy định khác

 Trong trường hợp có bất kỳ thiệt hại nào phát sinh do việc vi phạm quy định sử dụng tại Lazada. Lazada có quyền đình chỉ hoặc khóa tài khoản của khách hàng vĩnh viễn.

Tất cả các Điều Khoản và Điều Kiện sẽ được điều chỉnh và được hiểu theo luật pháp Việt Nam. Lazada có quyền sửa đổi các Điều khoản và Điều kiện này vào bất kỳ thời điểm nào và các sửa đổi đó sẽ có hiệu lực ngay tại thời điểm được được đăng tải.

Khách hàng lưu ý chỉ mua hàng khi chấp nhận và hiểu rõ những Điều khoản mua bán hàng hóa trên đây của Lazada.

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận