Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá Lazada cho Nhà bán hàng

Bất kể ai khi mua hàng cũng muốn được giảm giá và mã giảm giá hay nói chung là chương trình khuyến mãi luôn là một công cụ mạnh mẽ để giúp các nhà bán hàng thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Bất kỳ một hệ thống bán hàng nào cũng đều cho phép bạn tạo ra những mã giảm giá, chương trình khuyến mãi. Và Seller Center của Lazada cũng vậy! Nhưng hiện tại bạn vẫn chưa biết cách tạo mã giảm giá Lazada để thu hút khách hàng? Có những loại mã giảm giá nào trên hệ thống của Lazada? Cách chúng hoạt động ra sao? Làm thế nào có thể sử dụng mã giảm giá để tăng hiệu quả bán hàng trên Lazada?

Nếu bạn đang có những thắc mắc như vậy thì cũng đừng lo lắng quá vì trong bài viết này MagiamgiaLazada sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.

Mã giảm giá Nhà bán hàng trên Lazada là gì?

Hiện tại trên Lazada có 2 loại mã giảm giá:

  • Mã giảm giá của chính Lazada: Do Lazada tài trợ, quản lý
  • Mã giảm giá của Nhà bán hàng: Do Nhà bán hàng tài trợ, quản lý

Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ bàn đến mã giảm giá của Nhà bán hàng. Vậy mã giảm giá của Nhà bán hàng hoạt động theo cơ chế nào? Cơ chế hoạt động rất đơn giản thôi!

  • Nhà bán hàng hay nói ngắn gọn là bạn sẽ quyết định ngân sách hay chi phí sẽ chi cho việc tạo mã giảm giá
  • Sau đó bạn sẽ tạo mã giảm giá của riêng mình bạn
  • Chọn lựa sản phẩm được sử dụng mã giảm giá. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm
  • Khách hàng sau đó sẽ sử dụng mã giảm giá mà bạn tạo
  • Chi phí mã giảm giá sẽ được thanh toán trực tiếp cho bạn trên Seller Center

Lưu ý: Tất cả các thông tin chi tiết về mã giảm giá cũng như các chương trình ưu đãi đến từ Lazada đã được mình tổng hợp và cập nhật liên tục trên các kênh mạng xã hội dưới đây. Bạn nhớ theo dõi các kênh này thường xuyên để nắm rõ từng lịch trình ưu đãi nhé: 

Có những loại mã giảm giá nào mà Nhà bán hàng có thể tạo?

Hiện tại sẽ có 2 loại mã giảm giá mà Nhà bán hàng có thể tạo, bao gồm:

Mã giảm giá theo phần trăm

Định nghĩa

Mã này cho phép bạn tạo mức giảm giá theo phần trăm cho một số sản phẩm hoặc toàn bộ các sản phẩm trong gian hàng.

Điều kiện

Khi tạo loại mã giảm giá này bạn cần phải thiết lập các tùy chọn sau:

  • Thời gian có hiệu lực
  • Số lượng mã
  • Giá trị giảm: Tính theo phần trăm
  • Giá trị giảm tối đa
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu để có thể áp dụng mã giảm giá
  • Tên mã giảm giá

Ví dụ: Mã giảm giá 10% tối đa 100k cho đơn hàng tối thiểu 1 triệu đồng.

Mã giảm giá cố định

Định nghĩa

Mã này cho phép bạn tạo mức giảm cố định cho một số sản phẩm hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng.

Điều kiện

Khi tạo mã này bạn sẽ có thể thiết lập các điều kiện sau:

  • Thời gian có hiệu lực
  • Số lượng mã
  • Giá trị giảm: Là một con số cố định
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu để có thể áp dụng mã giảm giá
  • Tên mã giảm giá

Ví dụ: Giảm 100k cho đơn hàng tối thiểu 1 triệu đồng.

Nếu so sánh với loại giảm theo phần trăm, bạn có thể nhận ra sự khác biết chỉ là số phần trăm giảm hoặc là một mức giảm cố định.

Mã giảm giá của Nhà bán hàng sẽ hiển thị ở đâu?

Nếu như thường lệ mã giảm giá do nhà bán hàng tạo ra sẽ hiển thị ở 2 khu vực:

  1. Tại trang sản phẩm
  2. Tại trang chủ của nhà bán hàng

Ngoài ra nếu bạn muốn sử dụng mã giảm giá cho một số mục đích đặc biệt, chẳng hạn như cung cấp cho khách hàng theo dõi, gửi cho khách hàng đặc biệt qua link hoặc chỉ dùng khi LiveStream thì hệ thống của Lazada cũng hỗ trợ bạn làm điều này bằng cách cung cấp thêm cho bạn một số tùy chọn sau:

  • Khách theo dõi: Mã giảm giá chỉ dành cho khách hàng theo dõi gian hàng, giúp tăng lượng theo dõi gian hàng, xây dựng khách hàng trung thành
  • Ngoại tuyến: Gửi mã giảm giá đến khách hàng đặc biệt bằng cách chia sẻ link mã giảm giá
  • Mã giảm giá LiveStream: Chỉ xuất hiện khi bạn tiến hành LiveStream

Dưới đây là hình minh họa cho 2 vị trí hiển thị mã giảm giá thông thường:

cách tạo mã giảm giá lazada

Hiển thị tại Trang sản phẩm

Hiển thị tại Trang chủ của Nhà bán hàng. Bạn có thể tùy chỉnh vị trí và cách nó hiển thị bằng cách thiết kế gian hàng sao cho phù hợp

Cách tạo mã giảm giá trên Lazada cho nhà bán hàng

Qua phần trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về những vấn đề liên quan đến mã giảm giá do nhà bán hàng tự tạo rồi. Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu các bước để tạo ra một mã giảm giá trên Lazada.

Bước 1: Mở trang tạo mã giảm giá

Mở trang Seller Center tìm đến mục Khuyến mãi, Mã giảm giá.

Chọn vào Tạo khuyến mãi mới

Bước 2: Thiết lập mã giảm giá mới

Sau khi chọn vào Tạo khuyến mãi mới hệ thống sẽ mở ra một trang mới như hình dưới:

Ở đây hệ thống sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều tùy chọn và điều kiện khác. Toàn bộ những điều kiện và tùy chọn này mình đều đã giải thích bên trên nên chắc hẳn chỉ nhìn qua bạn sẽ làm được ngay.

Các tùy chọn này bao gồm:

  • Tên khuyến mãi: Điền tên chương trình khuyến mãi, nên điền ngắn gọn, súc tích tạo ấn tượng ngay khi nhìn vào
  • Hiệu lực mã giảm giá: Chọn thời gian bắt đầu có hiệu lực và thời gian kết thúc hiệu lực
  • Thời gian bắt đầu sưu tầm: Đây là tùy chọn không bắt buộc phải điền. Nếu bạn muốn hãy đặt nó sớm hơn so với thời gian mã giảm giá bắt đầu có hiệu lực
  • Số lượng mã giảm giá: Chọn số lượng mà bạn muốn. Giả sử bạn điền vào là 9 thì mã giảm giá này sẽ sử dụng được 9 lần
  • Số lượt sử dụng cho mỗi khách: Nếu bạn chọn là 1 thì mỗi khách hàng chỉ được dùng 01 lần mã này. Nếu bạn chọn nhiều hơn 1, giả sử là 3 thì mỗi khách hàng sẽ được dùng 03 lần mã này. Tùy theo chiến thuật mà bạn điền con số sao cho hợp lý
  • Chọn kiểu hiển thị, bao gồm các kiểu hiển thị mà mình nói bên trên
  • Chọn hình thức thiết lập là tay hoặc tự động. Theo mình bạn nên thiết lập tay
  • Loại mã giảm giá: Gồm cố định và phần trăm như mình đã nói bên trên
  • Chọn sản phẩm áp dụng: Áp dụng cho toàn gian hàng hoặc chỉ một số sản phẩm

Sau khi hoàn thành toàn bộ thông tin bạn nhấn nút Tạo khuyến mãi mới.

Một số vấn đề liên quan đến tạo mã giảm giá trên Lazada

Dưới đây là những câu hỏi mà mình nghĩ bạn sẽ thắc mắc nếu mới bắt đầu tạo mã giảm giá trên Lazada.

hướng dẫn tạo mã giảm giá Lazada

Nếu khách hàng hủy đơn hàng có mã giảm giá của Nhà bán hàng thì sao?

  • Khách hàng chỉ được hủy toàn bộ đơn hàng đã áp dụng mã giảm giá chứ không thể hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng. Sau khi hủy xong mã giảm giá sẽ được hoàn về ví của khách hàng để sử dụng lần sau (nếu mã giảm giá đó còn thời hạn)
  • Tiền sẽ được hoàn về cho khách hàng

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách tạo mã giảm giá Lazada cho Nhà bán hàng mới. Mong rằng bài viết này có ích với bạn, chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

1 Comment