Hướng dẫn cách tạo khuyến mãi trên Lazada cho Nhà bán hàng

Một trong số những công cụ mạnh mẽ nhất giúp tăng doanh thu khi bán hàng trên mạng nói chung hay bán hàng trên Lazada nói riêng chính là các công cụ tạo khuyến mãi trên Lazada. Chỉ có điều hiện tại bạn đang không biết trên hệ thống của Lazada có những công cụ tạo khuyến mãi nào? Cách tạo khuyến mãi trên Lazada như thế nào?

Nếu bạn đang có những thắc mắc như trên thì đừng lo lắng vì trong bài viết này mình sẽ cùng bạn tìm hiểu câu trả lời. Nào bắt đầu thôi!

1. Các công cụ khuyến mãi trên Lazada

Các công cụ và chương trình khuyến mãi sẽ giúp cho nhà bán hàng tiện lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển gian hàng của mình. Nhưng điều quan trọng chính là bạn sử dụng các công cụ khuyến mãi đúng mục đích, như vậy mới có thể tạo ra chương trình khuyến mãi tốt nhất.

Chúng ta có 4 công cụ tạo chương trình khuyến mãi trên Lazada cho nhà bán hàng, bao gồm:

  • Combo linh hoạt: Công cụ này giúp bạn tăng số lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng của khách. Bản chất của nó chính là mua nhiều thì giảm nhiều, bạn có thể cung cấp nhiều mức giảm giá ví dụ như mua 3 sản phẩm thì tặng kèm một sản phẩm nào đó hoặc tặng hàng dùng thử…
  • Mã giảm giá nhà bán hàng: Công cụ này giúp bạn tạo ra mã giảm giá áp dụng cho các sản phẩm trong shop của mình. Nhưng để áp được mã thì cần thỏa mãn những điều kiện mà bạn đặt ra, ví dụ: áp mã ABCXYZ giảm 50K cho đơn hàng từ 500K chẳng hạn
  • Miễn phí vận chuyển: Công cụ này giúp nhà bán hàng hỗ trợ phí vận chuyển một phần hoặc 100% phí vận chuyển khi đơn hàng thỏa mãn điều kiện nào đó
  • Gói sản phẩm: Công cụ này tạo ra giảm giá theo gói như là mua 1 tặng 1 hay là combo deal hoặc quà tặng miễn phí

2. Hướng dẫn sử dụng công cụ để tạo khuyến mãi trên Lazada

2.1. Công cụ tính năng combo linh hoạt

Combo linh hoạt là một công cụ “mua nhiều giảm nhiều” mà nhà bán hàng có thể đặt ở các mức giá khác nhau, hoặc tặng quà miễn phí hoặc tặng mẫu thử khi khách hàng đáp ứng đủ yêu cầu mà nhà bán hàng đã set up. 

Lưu ý:

  • Sản phẩm tặng miễn phí cần có 1 SKU hiện có để mua. Nghĩa là sản phẩm tặng này đã được đăng bán trên shop của bạn
  • Mẫu thử là một sản phẩm không thể đặt mua độc lập. Nghĩa là khách hàng không thể mua mẫu thử nếu không mua combo linh hoạt

Lợi ích

Chương trình khuyến mãi combo linh hoạt cho phép giảm giá kết hợp với quà tặng và mẫu thử liên quan đến số lượng sản phẩm. Mục tiêu của chương trình này là tăng số lượng sản phẩm trong đơn hàng của khách.

Cách dùng công cụ Combo linh hoạt

Bạn có thể dễ dàng tạo ra combo linh hoạt bằng cách truy cập vào Lazada seller center >> Khuyến mãi >> Combo linh hoạt như hình dưới.

Điều kiện bạn cần biết để sử dụng tính năng này

Quy tắc để tạo ra Flexi combo:

  • Tất cả các nhà bán hàng trên Lazada đều có thể tạo ra chương trình khuyến mãi combo linh hoạt vì chẳng có quy tắc nào hạn chế nhà bán hàng trong trường hợp này
  • Một nhà bán hàng có thể tạo ra một chương trình combo linh hoạt cho toàn cửa hàng của mình và có thể tạo ra tối đa 50 combo linh hoạt cùng một lúc
  • Trong một lần khuyến mãi thì 1 SKU chỉ tham gia vào 1 chương trình khuyến mãi combo linh hoạt 
  • Combo linh hoạt có thể kết hợp với mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển nếu bạn muốn tạo ra cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi
  • Chương trình khuyến mãi combo linh hoạt không thể kết hợp với chương trình “gói sản phẩm”

Quy tắc tạo quà tặng miễn phí hoặc mẫu thử combo linh hoạt:

  • Tối đa là 5 SKU có thể lựa chọn làm quà tặng miễn phí hoặc mẫu thử cho mỗi combo linh hoạt được tạo
  • Không thể sử dụng một SKU làm sản phẩm chính của combo linh hoạt và đồng thời cũng là quà tặng
  • Trong trường hợp nhà bán hàng cung cấp nhiều quà tặng và mẫu thử thì khách hàng cũng không thể lựa chọn quà tặng hay mẫu thử
  • Nếu có nhiều hơn 1 SKU được lựa chọn làm quà tặng hoặc mẫu thử thì khách hàng sẽ nhận được số quà tặng hoặc mẫu thử tương ứng
  • Phí vận chuyển đối với quà tặng hoặc mẫu thử được mặc định bởi nhà bán hàng
  • Sản phẩm chính và quà tặng phải được đặt từ một kho hàng
  • Đối với đơn hàng chỉ có quà tặng hoặc mẫu thử thì thanh toán đơn hàng sẽ bị chặn khi quà tặng hoặc mẫu thử bị hết hàng.

Một số lưu ý quan trọng khác

  • Nếu dùng một SKU cho nhiều hơn 1 combo linh hoạt thì chiết khấu hoặc số lượng quà tặng mẫu thử của combo nào cao hơn thì combo đó có hiệu lực.
  • Nhà bán hàng có thể tạo ra được combo linh hoạt thì cung cáo thể vô hiệu hóa nó ngay lập tức nếu có vấn đề gì sai sót được phát hiện. Sau đó có thể đặt lại combo linh hoạt chính xác hơn.
  • Đối với khách hàng thì không thể hủy bất kỳ sản phẩm nào trong combo linh hoạt. Nếu muốn thì khách hàng phải hủy toàn bộ đơn hàng bao gồm cả quà tặng kèm hoặc quà dùng thử 
  • Đối với khách hàng muốn trả hàng thì cũng phải trả hết toàn bộ sản phẩm trong combo linh hoạt bao gồm cả sản phẩm quà tặng hoặc sản phẩm dùng thử
  • Đối với giá trị giảm giá thì bạn có thể linh động từ 1-99%. Đối với giá trị tiền mặt được giảm là thấp nhất vẫn phải cao hơn 0Đ
  • Bạn hoàn toàn có thể kết hợp mặt hàng có thương hiệu và không có thương hiệu trong một combo linh hoạt tùy vào kiểm soát của bạn.

2.2. Công cụ miễn phí vận chuyển

Công cụ miễn phí vận chuyển cho phép nhà bán hàng tạo ra một chương trình khuyến mãi, trong đó nhà bán hàng sẽ chịu một phần hoặc toàn bộ chi phí vận chuyển để tạo thu hút đối với khách hàng.

Cách tạo chương trình miễn phí vận chuyển

Để tạo ra chương trình khuyến mãi “miễn phí vận chuyển” cho shop của bạn thì rất đơn giản. Bạn truy cập Seller Center >> Khuyến mãi >> Miễn phí vận chuyển như hình dưới.

Điều kiện để tạo chương trình miễn phí vận chuyển

  • Tất cả các nhà bán hàng đều có thể tạo chương trình khuyến mãi miễn phí vận chuyển
  • Tất cả danh mục sản phẩm đều có thể áp dụng chương trình miễn phí vận chuyển (trừ trường hợp sản phẩm kỹ thuật số và phi vậy thể)
  • Tất cả khách hàng đều có thể hưởng lợi từ chương trình miễn phí vận chuyển, điều kiện là đáp ứng đầy đủ điều kiện của chương trình đặt ra. 

2.3. Công cụ gói sản phẩm

Chương trình giảm giá dựa trên gói sản phẩm tức là nhà bán hàng đưa ra chương trình giảm giá dựa trên số lượng sản phẩm được mua. Chúng ta có 4 loại gói sản phẩm:

  • Số lượng: Nếu khách hàng mua một sản phẩm nào đó với số lượng X thì sẽ được giảm Y cho từng sản phẩm. Ví dụ như: Mua 3 chai dầu gội đầu Romano sẽ giảm giá 10K cho mỗi sản phẩm chẳng hạn
  • Mua 1 tặng 1: Mua 1 sản phẩm X thì nhà bán hàng tặng thêm 1 sản phẩm X
  • Combo: Mua một sản phẩm chính là X đã được giảm giá Y%, có thể mua thêm một số sản phẩm trong combo giảm thêm Z%
  • Quà tặng: Mua 1 sản phẩm chính A được giảm giá X% và được tặng miễn phí một món quà

Cách tạo chương trình khuyến mãi gói sản phẩm

Để tạo chương trình khuyến này trên Lazada cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập Seller Center >> Khuyến mãi >> Gói sản phẩm như hình dưới.

Một số lưu ý quan trọng

  • Tất cả nhà bán hàng đều có thể tạo chương trình khuyến mãi gói sản phẩm. Tất cả sản phẩm đều có thể áp dụng chương trình khuyến mãi này (trừ những sản phẩm thuộc loại phi vật chất). Tất cả khách hàng đều được hưởng lợi từ chương trình khuyến mãi “gói sản phẩm”
  • Gói sản phẩm không thể áp dụng cùng lúc với gói Combo linh hoạt. Nếu một SKU áp dụng cả 2 chương trình thì chỉ có chương trình combo linh hoạt có hiệu lực
  • Nhà bán hàng có thể tự tạo ra chương trình gói sản phẩm và toàn quyền quyết định vô hiệu hóa nó mọi thời điểm. Nghĩa là nếu có vấn đề gì sai sót có thể vô hiệu ngay và thiết lập lại
  • Khách hàng đã mua và nhận hàng đầy đủ gói sản phẩm thì không thể trả hàng đơn lẻ từng sản phẩm. Nếu muốn thì phải trả lại toàn bộ đơn hàng bao gồm cả sản phẩm tặng và dùng thử

2.4. Công cụ mã giảm giá cho nhà bán hàng trên Lazada

Mã giảm giá là một công cụ chương trình khuyến mãi được đưa ra trên các sản phẩm nhằm cải thiện việc mua hàng của khách hàng. Trên Lazada sẽ có 2 loại mã giảm giá đó là mã giảm giá Lazada và mã giảm giá nhà bán hàng.

  • Mã giảm giá Lazada: Mức giảm giá đó sẽ được tài trợ bởi chính Lazada 
  • Mã giảm giá nhà bán hàng: Mức giảm giá do chính nhà bán hàng chi trả

Mã giảm giá của Nhà bán hàng gồm 4 loại:

  • Kênh cơ bản: Mã giảm giá sẽ được tìm thấy ở tại gian hàng của bạn hoặc trang sản phẩm
  • Người theo dõi gain hàng: Mã giảm giá này chỉ có sẵn cho chương trình khuyến mãi toàn gian hàng. Nó chỉ được nhìn thấy bởi người đã theo dõi gian hàng của bạn
  • Kênh Offline: Mã giảm giá offline sẽ được gửi tới khách hàng cụ thể bằng cách chia sẻ đường dẫn link mã giảm giá
  • Kênh Livestream: Mã giảm giá có thể được nhìn thấy khi nhà bán hàng đang thực hiện livestream

Mình đã có một bài viết chi tiết về cách tạo mã giảm giá trên Lazada cho nhà bán hàng nên sẽ không trình bày kỹ ở đây nữa.

Qua bài viết này, bạn đã biết cách tạo khuyến mãi trên Lazada cho gian hàng của mình rồi chứ. Bán hàng trên lazada không chỉ chờ những đợt khuyến mãi của hệ thống mà nhà bán hàng cũng có thể tự tạo ra chương trình cho mình nữa. Vì thế bạn nhớ làm theo hướng dẫn để tạo cho mình những mã giảm giá hấp dẫn nhé. 

Ngoài mã giảm giá tự tạo thì Lazada còn thường xuyên tung ra các mã giảm giá ngon, chương trình ưu đãi hot khác nhằm thu hút khách hàng. Để có thể cập nhật tất cả các tin tức khuyến mãi trên Lazada mình khuyên bạn nên theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây nè: 

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

1 Comment