Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Điều gì khiến bạn đắn đo khi mua hàng online nói chung và mua hàng trên Lazada nói riêng? Có lẽ trước tiên là nỗi lo ngại về chất lượng sản phẩm. Và tiếp theo đó thì điều khiến nhiều người còn băn khoăn nhiều nhất là chế độ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm trên lazada. Vậy nếu khi sản phẩm bạn mua xảy ra lỗi kỹ thuật hay vì một lý do nào đó mà bạn muốn bảo hành thì phải làm sao? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ mọi thông tin về các chính sách, chế độ và phương thức bảo hành khi mua hàng trên Lazada. Sau khi đọc xong chắc chắn bạn sẽ biết làm thế nào để thực hiện bảo hành trên Lazada cho sản phẩm của mình.

Cách thức Bảo Hành Trên Lazada

1. Điều kiện để được bảo hành trên Lazada là gì?

a. Sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành trên lazada miễn phí nếu:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất. Nếu sản phẩm bị lỗi hoặc hư hỏng do nguyên nhân chủ quan từ bạn thì sẽ không được tính nhé.
  • Sản phẩm đang còn thời gian bảo hành. Bạn nhớ kiểm tra thời gian bảo hành trên phiếu bảo hành kèm theo khi giao nhận sản phẩm. Hoặc gọi lên tổng đài kiểm tra bảo hành điện tử của bạn đã hết hạn hay chưa
  • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, không bị rách hay tẩy xóa, sửa chữa trên đó.
  • Phiếu bảo hành phải điền đầy đủ các thông tin: kiểu máy, số seri, ngày sản xuất, tên khách hàng sử dụng, địa chỉ, ngày mua (đối với các sản phẩm không áp dụng Bảo hành điện tử).
  • Tem bảo hành hoặc tem niêm phong sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị làm rách hoặc chọc thủng.

b. Sản phẩm sẽ không được bảo hành trên lazada hoặc sẽ bị tính phí nếu:

  • Không đáp ứng được những yêu cầu ở mục trên.
  • Sản phẩm không đúng với những thông tin ghi trong phiếu bảo hành (số seri hoặc model…).
  • Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa do bạn tự ý làm hoặc bởi các trung tâm không thuộc ủy quyền của hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi chủ quan từ bạn và không nằm trong những lỗi được bảo hành.

2. Các hình thức bảo hành trên Lazada

a. Bảo hành trên Lazada bằng hóa đơn mua hàng:

Khi bạn mua hàng trên Lazada, họ sẽ gửi kèm bạn hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng kèm với sản phẩm khi giao hàng cho bạn. Khi nhận hàng ngoài việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, bạn phải mở và kiểm tra xem có hóa đơn mua hàng hay không. Hãy giữ lại hóa đơn mua hàng vì nó có thể thay thế cho phiếu bảo hành khi bạn muốn bảo hành sản phẩm. Thời hạn bảo hành được tính từ ngày ghi trên hóa đơn hoặc biên nhận mua hàng.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành bằng hóa đơn

Để biết được sản phẩm bạn muốn mua được bảo hành theo hình thức nào hãy nhìn vào hàng thông tin Bảo hành khi chọn mua sản phẩm.

b. Bảo hành trên lazada bằng phiếu bảo hành và hóa đơn:

Trường hợp này, khi nhận hàng ngoài hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng bạn còn nhận thêm 1 phiếu bảo hành của lazada. Bạn sẽ không được bảo hành sản phẩm nếu thiếu một trong 2 giấy tờ trên. Thời hạn bảo hành tính từ ngày mua hàng ghi trên hóa đơn hoặc biên nhận.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành bằng phiếu bảo hành và hóa đơn

c. Bảo hành trên lazada bằng bảo hành điện tử:

Bảo hành điện tử chỉ áp dụng cho một số nhãn hàng như: Samsung, Nokia, điện thoại Sony, Blackberry, TiVi Toshiba và được kích hoạt bởi Lazada hoặc bởi nhà bán hàng liên kết mở gian hàng trên Lazada trong vòng 30 ngày kể từ khi bạn nhận được hàng. Đây là một hình thức bảo hành mới giúp bạn xác định thời gian bảo hành, được thông báo qua tin nhắn SMS, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi?

Bảo hành điện tử

⚠️Lưu ý: Nếu sản phẩm bạn nhận được sau khi đặt hàng bị lỗi mà vẫn trong thời hạn đổi trả. Lúc này bạn nên thực hiện ngay thủ tục trả hàng hoàn tiền cho Lazada luôn nhé. Như vậy sẽ đỡ rắc rối hơn. Để biết chi tiết cách trả hàng hoàn tiền trên Lazada, bạn xem hướng dẫn ở bài viết dưới đây:

→ Bài viết: Hướng dẫn trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

3. Các bước bảo hành trên Lazada

Bước 1: kiểm tra điều kiện bảo hành.

Kiểm tra xem sản phẩm của bạn còn hạn bảo hành hay không, có vi phạm các điều kiện bảo hành mà mình đã nêu ra ở trên không…

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm.

Sau khi điền đầy đủ thông tin trên phiếu đăng ký bảo hành, bạn cắt rời nhãn bảo hành theo đường đứt chỗ có hình cây kéo nha.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm.

Đóng gói sản phẩm vào thùng hoặc hộp bao gồm sản phẩm bạn muốn bảo hành + hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng + phiếu bảo hành (nếu bạn được nhận kèm theo khi nhận hàng) + phiếu đăng ký bảo hành.

Cách gửi bảo hành Lazada

Mẫu phiếu đăng ký bảo hành Lazada

Sau đó bạn dán nhãn bảo hành ra bên ngoài kiện hàng.

Các bước đóng gói gửi bảo hành lazada

Nhãn bảo hành Lazada

Lưu ý: bạn phải đóng gói chắc chắn kiện hàng của mình để tránh được những hỏng hóc khi gửi hàng về lazada. Chỉ được đóng sản phẩm trong đơn hàng của bạn, không gửi kèm các sản phẩm của đơn hàng khác và không kèm theo linh phụ kiện khác. Nếu có xảy ra mất mát những thứ đó lazada họ sẽ không chịu trách nhiệm cho bạn đâu nhé.

Phần phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm bạn cần bỏ vào bên trong thùng hàng trước khi gửi hàng bảo hành nhé. 

Bước 4: Gửi hàng về cho Lazada để họ bảo hành.

Sau khi đóng gói xong, bạn mang ra bưu cục VNPost để gửi Không mất phí về cho Lazada nha. Nếu bạn gửi ở những đơn vị vận chuyển khác thì sẽ bị tính phí đấy.

Hoặc bạn cũng có thể chọn hình thức để nhân viên của Lazada đến tận nơi và nhận hàng. Để biết thêm chi tiết bạn hãy liên hệ với Lazada qua Hotline: 19001007.

Sau khi nhận được hàng gửi bảo hành của bạn, Lazada.vn sẽ liên hệ với bạn để xác nhận đã nhận được sản phẩm. Thời gian bảo hành sản phẩm của bạn sẽ được Lazada thông báo sau khi có thông tin chi tiết từ bên bảo hành, dự kiến khoảng từ 30 ngày đến 45 ngày làm việc. 

Lưu ý: Lazada sẽ cung cấp thông tin thời gian giao hàng cụ thể và tình trạng đơn hàng qua email đã đăng kí đặt hàng chứ không thông qua số điện thoại nên bạn cần kiểm tra email thường xuyên để biết được những thông tin bảo hành nhé.

4. Bạn cũng có thể tự mình mang sản phẩm đi bảo hành.

Thông thường các sản phẩm trên Lazada được bán bởi chính Lazada hoặc từ các thương nhân thành viên đăng ký mở gian hàng trên Lazada để bán. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tự mình mang sản phẩm đi bảo hành trong các trường hợp sau:

Nếu hàng bạn mua các sản phẩm được bán bởi Lazada:

Bạn có thể mang sản phẩm cần bảo hành đến trung tâm bảo hành của lazada gần nhất với bạn để được bảo hành. Để biết được địa chỉ các trung tâm bảo hành của Lazada bạn hãy CHỌN VÀO ĐÂY 

Nếu hàng bạn mua từ thương nhân thành viên:

Nếu bạn biết cửa hàng của thương nhân thành viên và địa chỉ đó gần nơi bạn ở thì có thể mang trực tiếp sản phẩm đến đó để bảo hành. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc liên hệ với cửa hàng, bạn có thể gửi hàng về Lazada theo các bước ở trên để họ gửi đi bảo hành cho bạn.

Nếu bạn mua các sản phẩm chính hãng bất kể do Lazada bán hay do thương nhân thành viên bán:

Nếu sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng thì bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng của sản phẩm đó gần nhất để bảo hành. Mọi chính sách và chế độ bảo hành bạn đều được hưởng như khi mua hàng ở các trung tâm điện máy hay đại lý bán hàng của hãng đó chỉ cần sản phẩm của bạn thỏa mãn các điều kiện bảo hành của hãng.

5. Những lưu ý khi bảo hành trên Lazada dành cho bạn

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách bảo hành khi mua hàng trên Lazada, bạn cần chú ý tìm hiểu xem sản phẩm bạn muốn mua được bán bởi nhà cung cấp nào. Nếu là sản phẩm thuộc gian hàng chính hãng LazMall thì chắc chắn chính hãng 100% và khả năng bảo hành chính hãng tốt hơn

Hướng dẫn bảo hành Lazada Nhưng nếu sản phẩm bạn muốn mua do thương nhân thành viên liên kết với Lazada mở gian hàng trên đó để bán thì bạn phải tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị bán hàng này. Chỉ nên mua hàng ở những đơn vị có uy tín, thương hiệu và được người dùng đã mua hàng ở đây đánh giá tốt (bạn tìm đến mục nhận xét đánh giá để tham khảo ý kiến của mọi người nhé). Tránh ham rẻ mà mua hàng của những thương hiệu trôi nổi, sản phẩm không rõ nguồn gốc rồi lại ôm cục tức vào người, sản phẩm bị lỗi thì người ta bảo hành, đổi trả khó khăn.

Bảo hành sản phẩm Lazada như thế nào

Sản phẩm không thuộc gian hàng LazMall với các chỉ số đánh giá thấp

⚠️Có thể bạn quan tâm: Nếu bạn muốn mua hàng trên Lazada một cách dễ dành và siêu tiết kiệm thì đừng quên tham gia ngay các Group của mình để có thể cập nhật đầy đủ các thông tin khuyến mãi, mã giảm giá và hướng dẫn săn Deal chi tiết nè: 

Lời Kết:

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các bước để thực hiện bảo hành trên Lazada. Đồng thời cũng nói rõ điều kiện để được bảo hành sản phẩm. Nếu có vấn đề gì còn vướng mắc thì bạn hãy comment xuống dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ vào hỗ trợ cho bạn ngay lập tức. Hoặc bạn cũng có thể gọi lên tổng đài Lazada theo số hotline 1900 6509 để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận

45 Comments

  • Tôi mua vòng đeo tay miband 3 trên lazada nhưng của xiaomi offical store chính hãng có tem của digiworld vậy tôi cod thể đem đến digiworld bảo hành đc k

  • Tôi mua dây sạc iphone của hãng bagi nhận hàng ngày 22.4.2018 được bảo hành đổi mới 12 tháng kể từ ngày mua. Nay dây không truyền dẫn tín hiệu nữa. Tôi muốn bảo hành dây này có được không?

    • Bạn thực hiện bảo hành sản phẩm theo các bước hướng dẫn đó bạn

      • Máy vi tính Dell mua ngày 11/11/2018 nay ko khởi động được giờ bảo hành sao

      • Tôi gửi cái 6300 trong ngày vừa nhận hàng luôn. Mà giờ shop Bigphone nó bảo chưa nhận. Hôm nay là 10 mấy ngày rồi. Làm ăn kiểu gì tức ghê. Hôm bữa mua 2 cái 6300. Kiểm tra 1 cái hư camera. Gửi shop Bigphone thì giờ nói không thấy được đt. Cái còn lại thì giờ chưa xài gì cũng hết pin, lổ cắm tai nghe thì hư. Kiểu này tiền không tiếc. Mà mất lòng tin quá. 3 lần trước mua shop khác của Lazada giao hàng tốt. Giờ mua ở Bigphone giao hàng hư hỏng… Chắc nghĩ mua ở Lazada quá….

        • Chào bạn. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn của gói hàng bạn gửi để kiểm tra xem shop đã nhận được hàng chưa nhé. Nếu shop cố tình gian dối thì bạn cứ khiếu nại lên tổng đài Lazada theo số 19001007 để được hỗ trợ ạ

    • Bạn gọi lên tổng đài 19001007 và cung cấp số ime cho nhân viên hỗ trợ kích hoạt bảo hành điện tử giúp bạn nhé

  • Cho e hỏi kích hoạt bảo hành điện tử thì cần phải làm như thế nào ạ

    • Chào bạn. Bạn vui lòng cung cấp số IME cho nhân viên hỗ trợ kích hoạt bảo hành điện tử giúp bạn nhé

  • Hôm điện thoại Samsung a8 mua trên lazad của mình bị lỗi. Mang thẳng ra trung tâm bảo hành Samsung gần nhà bảo hành luôn. Cũng nhanh và nhiệt tình

  • Thế hả .. Thôi xong … mà bên kĩ thuật viên bên lazada kiểm tra hàng đổi trả như thế nào vậy

    • Nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do hãng và còn trong thời gian đổi trả hoặc bảo hành thì bạn được đổi trả và bảo hành nhé.

  • Cho hỏi … Bữa mua điện thoại về .. Xong bị lỗi . vùng quê nên gửi bất tiện . nên ra tiệm sửa .. Tiệm sửa không được . giờ gửi vô đổi trả được không nhỉ … Do còn thời gian đổi trả

    • Khi bạn mua hàng là đã kích hoạt bảo hành bằng phiếu bảo hành và hóa đơn rồi nhé. Trường hợp bạn muốn kích hoạt bảo hành điện tử thì liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada để nhân viên kích hoạt bảo hành điện tử cho bạn.

  • Me: hàng đổi trả mã đơn hàng trả lại từ ngày 01/03/2018 đến nay vẫn chưa thấy gửi lại là sao nếu không thì hoàn tiền lại đi!
    TVV Hữu Đức: Lazada Việt Nam xin chào, em là Hữu Đức, em xin phép được hỗ trợ cho anh Toàn ạ!
    Thay mặt Lazada.vn, em thành thật xin lỗi về những bất tiện mà anh đang gặp phải trong lần mua sắm này và mong anh thông cảm ạ.
    Me: mã đơn hàng 376739583
    TVV Hữu Đức: Cảm phiền anh chờ giúp em trong giây lát, em sẽ tiến hành kiểm tra đơn hàng của anh và phản hồi ngay ạ.
    Em cám ơn anh đã chờ ạ!
    Sản phẩm trong đơn hàng của anh Toàn là “pin battery asus k56+Tặng bàn di chuột” phải không ạ?
    Me: từ khi trả hàng đén nay là trước đó đến nay gần 1 tháng rồi?
    đúng rồi
    pin battery asus k56+Tặng bàn di chuột
    TVV Hữu Đức: Dạ em kiểm tra sản phẩm về Lazada.vn đã nhận về kho ngày hôm nay (13/3/2018).
    Ngay khi hàng về kho, nhân viên kỹ thuật của bên em sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm. Quá trình kiểm tra sản phẩm này sẽ hoàn tất trong 2-3 ngày làm việc và bên em sẽ liên hệ với anh để thông báo về kết quả kiểm tra và hướng xử lý đơn hàng ạ.
    Me: đùa ah? gửi từ 01/03/2018 đén hôm nay mới về đén kho!
    13 ngày gửi trong thành phố về kho trong thành phố!
    TVV Hữu Đức: Dạ do số lượng đơn hàng quá tải, mong anh Toàn thông cảm vì sự bất tiện này anh nhé!
    Me: hay là không muốn BH!
    nếu tôi biết chờ BH khó vậy thà tôi hoàn tiền lại cho rồi!
    tôi mua hàng trên LZD khá nhiều nhưng giờ thì tôi sẽ không muốn mua hàng trên đây nữa chế độ bảo hành phải nói là quá kém!
    TVV Hữu Đức: Dạ mong anh Toàn thông cảm vì sự bất tiện này ạ!
    Sau khi kiểm tra sản phẩm, bên em sẽ nhanh chóng gửi đến trung tâm để bảo hành sản phẩm của anh Toàn ạ.
    Me: để tôi chờ xem phải đến bao nhiêu ngày nữa tôi sẽ nhận lại được sản phẩm bảo hành?
    TVV Hữu Đức: Dạ bên em sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất có thể, mong anh an tâm nha!
    Me: từ trước tết hẹn gần 10 ngày sau mới có nhân viên đến nhận hàng về BH và giờ là 13 ngày sau khi nhận hàng về thì lại trả lời là sản phẩm vừa đc gửi về để BH vậy là chắc phải thêm tháng nữa mới trả SP lại cho tôi!
    thôi đc rồi tôi cũng chắc nghĩ không mong chờ đc BH đầy đủ đâu!
    cũng may SP không có giá trị gì mấy! chứ mà tin tưởng mua hàng có giá trị chắc giờ ôm hận rồi!
    TVV Hữu Đức: Dạ mong anh thông cảm vì sự bất tiện này anh nhé!
    Dạ, để tham khảo thêm về cách thức bảo hành thông qua Lazada.vn, em mời anh tham khảo đường dẫn này ạ: lazada.vn/helpcenter/lam-the-n….
    Ngoài thông tin này em có thể hỗ trợ thông tin nào cho anh Toàn nữa không ạ?
    Anh còn theo dõi cuộc trò chuyện này không ạ?
    Me: nói như không nói!
    giờ tôi chỉ muốn biết trong bao nhiêu ngày nữa nhận lại đc sản phẩm của tôi?
    chỉ vậy thôi!
    TVV Hữu Đức: Thời gian bảo hành dự kiến khoảng 30 – 45 ngày kể từ ngày bên em nhận sản phẩm anh nhé!
    Me: vậy là 1 tháng đúng không?
    ah 1,5 tháng!
    thôi hiểu rồi để tôi đưa toàn bộ cách bảo hành của LZD lên để cho mọi người biết là cách mà LZD tiếp nhận bảo hành và dịch vụ bảo hành của LZD là như vậy đây!

  • Tôi mua đt xiaomi redmi 5a của lazada dùng 3 hôm thấy nhiều lỗi quá:không nhận kích sóng wifi của xiaomi không nhận bluetooth từ đt khác(lúc 2% lúc 3% tối đa 26%)lỗi lớn nhất treo máy khi khôi phục cài đặt gốc gọi 19001007 bảo chuyển bảo hành (thay linh kiện rồi) nhưng lỗi wifi và bluetooth vẫn như cũ tôi có nên…đau…không ..tại sao không 1đổi 1 trong 45 ngày nhỉ ( nhận đt ngày 13/2/2018)

    • Đúng rồi. Trường hợp như vậy đổi lại sản phẩm khác là hợp lý nhất

  • Tôi mua 1 đt land rover dùng được nửa tháng loa hỏng cả trong cả ngoài.giờ gửi đi bh thì gửi ntn?chỉ còn phiếu bh .0947826647.

    • Chào bạn! Để gửi bảo hành bạn có thể làm theo như hướng dẫn. Hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ chăm sóc khách hàng của Lazada tại đây https://www.lazada.vn/helpcenter/ để được hỗ trợ chi tiết hơn nhé

  • Mình mới mua 1 chiếc samsung j7 pro trên lazada hôm thứ 5. Mình dùng được mấy ngày rồi, mấy ngày đầu thì ko sao nhưng hôm nay mình nghe tai phone thì ko dc, mình tưởng do tai phone nên lấy cái khác để nghe nhưng cx ko dc. Trường hợp này lazada có thể bảo hành cho mình dc ko

    • Chào bạn Vân. Trường hợp này của bạn có thể mang máy ra trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung để được bảo hành bình thường nhé bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ trung tâm hỗ trợ của Lazada tại đây https://www.lazada.vn/helpcenter/