Cách khắc phục lỗi CR01 Lazada thế nào?

Nếu chẳng may tài khoản Lazada của bạn dính phải lỗi CR01 Lazada thì rất tiếc là bao nhiêu công sức thu thập mã giảm giá của bạn sẽ đổ sông đổ biển vì bạn sẽ không thể áp dụng được mã giảm giá đã lưu khi dính phải lỗi này. Vậy cụ thể lỗi CR01 Lazada là lỗi gì? Nguyên nhân dẫn đến lỗi cũng như cách khắc phục thế nào? Ngay bây hãy cùng MagiamgiaLazada.vn tìm hiểu câu trả lời cho các thắc mắc trên nhé!

1. Lỗi CR01 Lazada là gì?

CR01 Lazada là lỗi khá mới. Lỗi này hay gặp phải khi lưu và sử dụng các mã giảm giá Lazada. Nếu dính phải lỗi này bạn sẽ không thể sử dụng được tất cả các voucher Lazada hiện có dù đơn hàng của bạn thỏa mãn điều kiện của mã. 

Dính phải lỗi CR01 thì trong quá trình sử dụng mã giảm giá bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung như sau: “Mã giảm giá không khả dụng do phát hiện có hành vi bất thường (CR01)’. 

Lỗi CR01

Xem thêm:

2. Nguyên nhân gây ra lỗi CR01 Lazada là gì?

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi CR01. Cụ thể các nguyên nhân khiến bạn có thể dính phải lỗi này gồm: 

  • Lỗi hệ thống từ phía Lazada. Có nghĩa là khi tài khoản của bạn hoàn toàn không vi phạm gì hết, lỗi xảy ra là do hệ thống của Lazada đang gặp vấn đề. Nếu lỗi xảy ra do nguyên nhân này thường lỗi sẽ tự động được khắc phục khi hệ thống của Lazada được cập nhật lại. 
  • Có thể là do bạn đã nhập quá nhiều mã ký tự nhập tay, hoặc có thể là do bạn đã săn được quá nhiều mã Lazada ngon. Vì thế Lazada đã nghi ngờ là bạn đã lạm dụng mã khuyến mãi Lazada đó.

3. Cách khắc phục khi dính phải lỗi CR01 Lazada

Như mình có nói đến ở trên thì lỗi CR01 là 1 lỗi khá mới. Cho nên hiện tại mình chỉ mới nghiên cứu và đưa ra một số biện pháp khắc phục lỗi này như sau: 

Quay lại sau 24h

  • Đầu tiên sau khi bạn thấy báo lỗi CR01 bạn hãy quay lại sử dụng mã giảm giá sau 24h xem sao. Có 1 số trường hợp dính lỗi nhưng sau 24h quay lại thì lỗi đã tự động hết.

Thử đặt mua đơn hàng không áp mã giảm giá Lazada

  • Nếu quay lại sau 24h nhưng lỗi vẫn không hết lúc này bạn hãy đặt thử 1 đơn hàng không áp dụng mã giảm giá Lazada sau đó hãy chờ đến hôm sau quay lại kiểm tra xem Lazada có thả cho bạn không.  
  • Ngoài ra bạn cũng có thể thử đặt một đơn giá trị thấp, thanh toán trả trước và không áp dụng voucher. Sau đó vào đặt lại một đơn có áp dụng voucher xem còn bị lỗi nữa không nhé!

Dừng tất cả các hoạt động trên Lazada trong vòng 1 tuần

  1. Nếu bạn đã đặt đơn hàng không áp mã giảm giá Lazada nhưng khi quay lại vào ngày hôm sau mà Lazada vẫn không thả. Lúc này bạn hãy dừng tất cả các hoạt động mua hàng và các hoạt động khác trên lazada trong khoảng 1 tuần. Sau 1 tuần hãy quay lại để kiểm tra xem.
  2. Nếu lỗi vẫn không hết lúc này bạn có thể áp dụng cách ở phần dưới nhé. 

Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada 

Nếu thử thực hiện theo các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi. Và bạn chắc chắn là mình đã không có bất cứ hành vi bất thường nào. Lúc này bạn nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để nhận được hỗ trợ. Bạn có thể nhắn tin qua ứng dụng Lazada hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và giải đáp. 

Để nhận được hỗ trợ tư vấn và giải đáp lỗi một cách chính xác nhất bạn có thể chọn cách:

Chat trực tiếp với nhân viên Lazada 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Lazada
  • Bước 2: Tại giao diện chính ứng dụng bạn hãy bấm vào mục Tài khoản >> Bấm chọn Chat với Lazada.

Lỗi CR01 1

  • Bước 3: Gõ cụm từ Gặp tư vấn viên >> Bấm Gửi 
  • Bước 4: Bấm vào Về các vấn đề khác. Và như vậy là bạn sẽ gặp ngay được với tư vấn viên Lazada. Lúc này bạn hãy trình bày chi tiết tình trạng lỗi mình đang gặp để nhận được hỗ trợ từ tư vấn viên nhé.

Lỗi CR01 2

Gọi trực tiếp đến trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada

  • Nếu bạn không muốn Chat trực tiếp với Lazada bạn có thể gọi điện thoại đến số hotline trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada qua số Hotline: 1900 6509.
  • Số tổng đài này hoạt động 24/7, cước phí là 1.000 đ/phút. 
  • Khi gọi đến trung tâm bạn hãy trình bày rõ tình trạng lỗi bạn đang gặp phải và yêu cầu được hướng dẫn giải quyết nhé. 

Trường hợp nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn nhưng lỗi bạn gặp phải nghiêm trọng và lỗi này sẽ không được thả. Lúc này để có thể tiếp tục trải nghiệm cùng Lazada thì cách duy nhất bạn có thể làm đó chính là lập lại tài khoản mới. Trong quá trình lập tài khoản mới bạn cần lưu ý 1 số điều như sau: 

  • Hãy sử dụng số điện thoại mới 
  • Sử dụng thiết bị mới để đăng ký
  • Điền địa chỉ nhận hàng khác với địa chỉ đã đăng ký trên tài khoản bị khóa
  • Đặt tên khác
  • Dùng email mới hoàn toàn
  • Dùng tài khoản ngân hàng khác
  • Dùng mạng di động hoặc mạng wifi khác khi tiến hành đăng ký

Vậy là mình đã vừa chia sẻ đến bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi CR01 Lazada rồi. Hy vọng sau khi tham khảo nội dung trên bạn sẽ hiểu rõ nguyên nhân và khắc phục thành công lỗi CR01. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

Để lại bình luận