Như chúng ta đã thấy khi bán hàng online thường sẽ gắn liền với Livestream, điều đó thực sự mang tới hiệu quả rất lớn cho kinh doanh. Trên lazada giờ đây cũng có kênh livestream dành riêng cho nhà bán hàng. Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng trên Lazada và chưa có hiểu biết nhiều về livestream thì bài viết này mình sẽ chia sẻ về Lazada Livestream cho các bạn nhé.
Lưu ý: Trước khi tìm hiểu về Lazada LiveStream cho Nhà bán hàng mình khuyên bạn nên theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình để nắm rõ tất cả các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá Lazada ngon để giới thiệu đến khách hàng của mình nè:
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
1. Lợi ích của Lazada Livestream
Lợi ích của việc Livestream
- Bán hàng trên Lazada là những gian hàng ảo, chính vì thế livestream mang lại tính chất “thực” hơn cho gian hàng của bạn. Thân thiện hơn với người tiêu dùng, điều này góp phần xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Có tới 63% dân số trong độ tuổi từ 18-34 sẽ thường xuyên xem Livestream. Đây chính là độ tuổi tiềm năng cho mua sắm trực tuyến
- Người xem Livestream thường có nhận xét thoáng hơn về sản phẩm so với chỉ xem mấy tấm ảnh sản phẩm hoặc video bạn quay và chỉnh sửa
- Livestream sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận và tương tác cùng lúc với rất nhiều khách hàng tiềm năng
Vì sao nên Livestream trên Lazada App
- Bởi vì sàn thương mại điện tử lazada sở hữu lượt truy cập cực khủng mỗi ngày. Điều này mang tới cho bạn và gian hàng của bạn hàng ngàn khách hàng tiềm năng
- Khách hàng có thể xem hàng, mua hàng, thu thập mã giảm giá và theo dõi gian hàng của bạn trong cùng một lúc. Nghĩa là xem livestream chẳng ảnh hưởng gì tới trải nghiệm mua hàng của khách
- Có những tính năng hỗ trợ tăng lượt truy cập tự động cho Livestream
- Bạn sẽ nhận được những sự hỗ trợ cụ thể để thực hiện tốt Livestream và phát triển dần theo thời gian
2. Khách hàng thấy Livestream của bạn ở đâu?
Livestream chỉ xuất hiện trên Lazada App thôi nhé bạn. Chính vì thế sử dụng giao diện máy tính là không xem được. Vậy để xem được livestream của bạn thì chỉ có thể sử dụng ứng dụng mua sắm Lazada mà thôi.
Tuy nhiên không phải cứ tải ứng dụng về mở ra cái là xem được. Khách hàng của bạn có thể xem được livestream của bạn ở 4 nơi trên App:
- Icon pop-up ở trang chủ ứng dụng
- Mô-đun LazLive ở trang chủ ứng dụng
- Ở mục Dạo (Bản tin gian hàng)
- Phần thông báo trong tin nhắn
Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại qua App Seller Center
3. Làm thế nào để đăng ký và tạo buổi Lazada Livestream?
Đăng ký
Việc đăng ký Livestream cũng rất đơn giản với 4 bước nhưng lại được thực hiện đồng thời cả trên seller center và cả trên App. Quá trình đơn giản như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào Lazada seller center >> Truy cập >> LazLive
- Bước 2: Điền thông tin tài khoản đăng nhập dùng để thực hiện Livestream trên ứng dụng mua sắm Lazada. Bạn cần đảm bảo thông tin chính xác, sau đó nhấn tiếp theo
- Bước 3: Vào App Lazada và đang nhập bằng tài khoản bạn vừa đăng ký >> kiểm tra mục LazLive xem đã sáng chưa?
- Bước 4: Thực hiện một đoạn livestream 3 phút để hoàn tất quá trình đăng ký. Điều này sẽ giúp bạn trải nghiệm trước các tính năng Lazlive và cho phép đội ngũ LazLive tham khảo duyệt video
Cách tạo buổi LiveStream
- Sau khi đã đăng ký Livestream thì từ màn hình chính bạn vào LazLive. Lưu ý là luôn cập nhật ứng dụng mới nhất của Lazada nhé.
- Sau đó chọn Tạo màn hình chờ. Nên nhớ mỗi buổi Livestream đều cần phải tạo một màn hình chờ riêng
- Điền đầy đủ thông tin cần thiết để hiển thị cho khách nhìn thấy. Nên nhớ là khách sẽ thấy những thông tin này. Vì thế tên của Video cần đặt cho hấp dẫn
- Chọn sản phẩm để Live. Nhớ sử dụng “tìm kiếm” để chọn sản phẩm nhanh hơn nếu gian hàng có rất nhiều sản phẩm
- Chọn thời gian Live (Thời gian còn lại) sau đó nhấp vào Tạo màn chờ
- Màn chờ tạo thành công thì sẽ được chuyển vào lịch sử màn hình chờ. Lúc nào tới giờ livestream thì bạn có thể nhất nút bắt đầu ở đây.
Một số lưu ý quan trọng khi tạo Livestream
- Luôn tạo màn hình chờ trước ngày lên sóng ít nhất là 1 ngày để có thể được phê duyệt bởi đội ngũ LazLive. Nếu màn chờ không được phê duyệt bởi đội ngũ Lazlive thì Livestream không được hiển thị.
- Nếu màn chờ đã được duyệt nhưng nhà bán hàng không lên sóng quá 3 lần thì sẽ không được duyệt Livestream nữa
- Màn chờ đã được duyệt sẽ không thể thay đổi thông tin, vì thế bạn nên kiểm tra kỹ toàn bộ thông tin trước khi nhấp Tạo
4. Các tính năng khi Livestream
Dựa vào hình ảnh trên thì chắc bạn đã hiểu những tính năng khi Livestream rồi. Thực tế công cụ thêm sản phẩm và mã giảm giá này sẽ giúp cho khách hàng tương tác nhiều hơn với Livestream của bạn và hiệu quả bán hàng sẽ tốt hơn rất nhiều sau buổi Live này đấy.
Lưu ý:
- Nút Bắt đầu sẽ hiện lên kể cả khi Màn chờ của bạn chưa được phê duyệt. Chính vì thế hãy đảm bảo chắc chắn rằng Màn chờ của bạn được phê duyệt trước khi Livestream
- Nên chuẩn bị một chiếc điện thoại khác để xem Livestream để test chất lượng Live của bạn như thế nào
- Bạn nên sử dụng tối đa các công cụ trên màn Livestream như thêm mã giảm giá, sản phẩm, filter… để Live có hiệu quả tốt nhất
- Tuyệt đối không bấm Kết thúc khi xảy ra lỗi trong khi Livestream và liên hệ ngay LazLive để được hỗ trợ nhanh chóng
Làm thế nào để liên hệ với đội ngũ LazLive?
Có 2 cách đơn giản để bạn có thể liên hệ với đội ngũ LazLive đó là thông qua ứng dụng DingTalk và Nhóm Facebook như hình dưới
Như vậy mình đã chia sẻ những vấn đề cơ bản về Lazada Livestream trên App Lazada Seller Center dành cho những nhà bán hàng mới. Đây là những điều cơ bản nhất mà nhà bán hàng nào cũng phải biết. Bạn chỉ cần Live một vài lần thì bạn sẽ tìm ra những phương thức tốt nhất để thu hút khách hàng về với shop của mình. Chúc bạn Livestream thành công!